Giáo viên nhận GV nhận lớp, phổ biến nội dung bài giảng.
Giáo viên giới thiệu vào bài:
Phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT (mục 1)
1. Ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT.
Mục đích cơ bản và quan trọng nhất khi tham gia tập luyện TDTT là nâng cao sức khỏe, phát triển thể lực của mỗi người. Thế nhưng do không biết hoặc biết nhưng coi thường, không chịu tuân theo các nguyên tắc, phương pháp khoa học trong hoạt động TDTT, nên người tập đã để xẩy ra chấn thương như: Xây xát, choáng, ngất, tổn thương cơ.
Để xẩy ra chấn thương làm an hr hưởng xấu đến sức khỏe, thể lực, đến kết quả học tập hiện tại cũng như lao động và công tác sau này là đi ngược lại với lợi ích khi tham gia tập luyện TDTT. Do đó có thể nói Chấn thương là kẻ thù của TDTT. Biết được nguyên nhân và cách phòng tránh không để chấn thương xẩy ra là yêu cầu quan trọng trong quá trình tập luyện và thi đấu TDTT.
2. Củng cố: Nhắc lại khái niệm về sức nhanh và các biểu hiện của sưc nhanh
136 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 399 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Chương trình cả năm (Chuẩn kiến thức), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ác động tác hồi tĩnh
- Lắng nghe nhận xét( ưu và nhược điểm)
- Ôn tập các kiến thức đã học, nâng cao ý thức tự tập luyện ở nhà.
- Chỉnh đốn trang phục, hàng ngũ,..
GV
Tiết 65: Ngày soạn: 22/04/ 2012 - Ngày dạy: 24/04/2012
bật nhảy
A/ Mục tiêu:
1. Kiến thức: - Ôn nhảy bước bộ trên không, chạy đà tự do, nhảy xa kiểu ngồi; Trò chơi : Nhảy vượt rào tiếp sức.
2. Kỹ năng : - Thực hiện tương đối nhảy bước bộ trên không, chạy đà tự do nhảy xa kiểu ngồi; Biết cách chơi và tổ chức được trò chơi.
B/ Địa điểm và phương tiện:
Địa điểm: sân học thể dục của trường.
Phương tiện: GV: Giáo an, dụng cụ
HS: Vệ sinh sân tập, trang phục đúng quy định.
C/ Tiến trình lên lớp:
Phần
Nội dung
định lượng
Yêu cầu- chỉ dẫn kỉ thuật
Biện pháp tổ chức
Sl
tg
Mở đầu
1. Nhận lớp:
Kiểm tra sĩ số lớp
Kiểm tra sức khỏe học sinh
Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học
2. Khởi động:
- Bài TD phát triển chung.
- Xoay các khớp, ép dây chằng
- Tại chộ chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông
3. Bài củ:
- Thực hiện động tác nhảy bước bộ trên không ?
1
1
4x8
4x8
1-2
7P
2P
- Lớp trưởng tập hợp, báo cáo sĩ số lớp
- Kiểm tra và cho kiến tập nếu cần
- Lắng nghe và nắm rõ nội dung, yêu cầu giờ hoc.
- Thực hiện đúng kĩ thuật, đều, đẹp các động tác; Xoay kĩ tích cực các khớp; ép căng dây chằng ngang, dọc.
- Thực hiện đúng tần số, nhịp điệu và kĩ thuật các động tác.
- HS thực hiện, đánh giá, nhận xét.
- GV đánh giá, nhận xét, cho điểm.
NL:
GV
KĐ:
GV
- GV gọi 1-2 hs trả lời bài cũ
Cơ bản
1. Bật nhảy:
- Ôn : + Nhảy bước bộ trên không.
+ Chạy đà tự do nhảy xa kiểu ngồi.
- Trò chơi: Nhảy vượt rào tiếp sức.
*. Củng cố:
- Thực hiện động tác nhảy bước bộ trên không?
- Thực hiện chạy đà tự do nhảy xa kiểu ngồi?
6-8
6-8
1-2
1-2
28P
3P
- Thực hiện tương đối đúng kỹ thuật động tác nhảy bước bộ trên không.
- Chú ý : kết hợp tốt các bước đà, dùng sức mạnh của chân đạp mạnh ở thời kì đạp sau nhằm đưa cơ thể bay lên cao.v.v..
- Thực hiện tương đối chạy đà tự do nhảy xa kiểu ngồi.
- Chú ý :Cần đo và điều chỉnh đà một cách chính xác, kết hợp tốt các bước đà với bước giậm nhảy nhằm đưa cơ thể bay lên cao và ra xa, khi tiếp đất phải tiếp đất bằng 2 chân ở tư thế ngồi xổm.v.v..
- Hiểu và nắm bắt được trò chơi. chơi nghiêm túc, tích cực và đúng luật.v.v..
- Thực hiện tương đối đúng động tác bước bộ trên không.
- Thực hiện tương đối chạy đà tự do nhảy xa kiểu ngồi.
- HĐ bật nhảy:
GV thi phạm, hướng dẫn và tổ chức cho hs tập luyện
+ ĐH trò chơi:
GV hướng dẫn và tổ chức cho hs chơi trò chơi.
Kết thúc
1. Thả lỏng
2. Nhận xét kết quả giờ học
3. Dặn dò về nhà tập luyện
4. Xuống lớp
5P
- Tích cực thực hiện các động tác hồi tĩnh
- Lắng nghe nhận xét( ưu và nhược điểm)
- Ôn tập các kiến thức đã học, nâng cao ý thức tự tập luyện ở nhà.
- Chỉnh đốn trang phục, hàng ngũ,..
GV
Tiết 66: Ngày soạn: 22/04/ 2012 - Ngày dạy: 25/04/2012
bật nhảy : ôn tập
A/ Mục tiêu:
1. Kiến thức: - Ôn nhảy bước bộ trên không, chạy đà tự do, nhảy xa kiểu ngồi; Trò chơi : Nhảy vượt rào tiếp sức.
2. Kỹ năng : - Thực hiện tương đối nhảy bước bộ trên không, chạy đà tự do nhảy xa kiểu ngồi; Biết cách chơi và tổ chức được trò chơi.
B/ Địa điểm và phương tiện:
Địa điểm: sân học thể dục của trường.
Phương tiện: GV: Giáo an, dụng cụ
HS: Vệ sinh sân tập, trang phục đúng quy định.
C/ Tiến trình lên lớp:
Phần
Nội dung
định lượng
Yêu cầu- chỉ dẫn kỉ thuật
Biện pháp tổ chức
Sl
tg
Mở đầu
1. Nhận lớp:
Kiểm tra sĩ số lớp
Kiểm tra sức khỏe học sinh
Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học
2. Khởi động:
- Bài TD phát triển chung.
- Xoay các khớp, ép dây chằng
- Tại chộ chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông
3. Bài củ:
- Thực hiện động tác nhảy bước bộ trên không ?
1
1
4x8
4x8
1-2
7P
2P
- Lớp trưởng tập hợp, báo cáo sĩ số lớp
- Kiểm tra và cho kiến tập nếu cần
- Lắng nghe và nắm rõ nội dung, yêu cầu giờ hoc.
- Thực hiện đúng kĩ thuật, đều, đẹp các động tác; Xoay kĩ tích cực các khớp; ép căng dây chằng ngang, dọc.
- Thực hiện đúng tần số, nhịp điệu và kĩ thuật các động tác.
- HS thực hiện, đánh giá, nhận xét.
- GV đánh giá, nhận xét, cho điểm.
NL:
GV
KĐ:
GV
- GV gọi 1-2 hs trả lời bài cũ
Cơ bản
1. Bật nhảy:
- Ôn : + Nhảy bước bộ trên không.
+ Chạy đà tự do nhảy xa kiểu ngồi.
- Trò chơi: Nhảy vượt rào tiếp sức.
*. Củng cố:
- Thực hiện động tác nhảy bước bộ trên không?
- Thực hiện chạy đà tự do nhảy xa kiểu ngồi?
6-8
6-8
1-2
1-2
28P
3P
- Thực hiện tương đối đúng kỹ thuật động tác nhảy bước bộ trên không.
- Chú ý : kết hợp tốt các bước đà, dùng sức mạnh của chân đạp mạnh ở thời kì đạp sau nhằm đưa cơ thể bay lên cao.v.v..
- Thực hiện tương đối chạy đà tự do nhảy xa kiểu ngồi.
- Chú ý :Cần đo và điều chỉnh đà một cách chính xác, kết hợp tốt các bước đà với bước giậm nhảy nhằm đưa cơ thể bay lên cao và ra xa, khi tiếp đất phải tiếp đất bằng 2 chân ở tư thế ngồi xổm.v.v..
- Hiểu và nắm bắt được trò chơi. chơi nghiêm túc, tích cực và đúng luật.v.v..
- Thực hiện tương đối đúng động tác bước bộ trên không.
- Thực hiện tương đối chạy đà tự do nhảy xa kiểu ngồi.
- HĐ bật nhảy:
GV thi phạm, hướng dẫn và tổ chức cho hs tập luyện
+ ĐH trò chơi:
GV hướng dẫn và tổ chức cho hs chơi trò chơi.
Kết thúc
1. Thả lỏng
2. Nhận xét kết quả giờ học
3. Dặn dò về nhà tập luyện
4. Xuống lớp
5P
- Tích cực thực hiện các động tác hồi tĩnh
- Lắng nghe nhận xét( ưu và nhược điểm)
- Ôn tập các kiến thức đã học, nâng cao ý thức tự tập luyện ở nhà.
- Chỉnh đốn trang phục, hàng ngũ,..
GV
Tiết 67: Ngày soạn: 29/04/2012 - Ngày day: 02/05/2012
ôn tập và kiểm tra học kì ii: bật nhảy
A/ Mục tiêu:
1. Kiến thức: - Tiếp tục hoàn thiện kỹ thuật động tác “Giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà”.
- Kiểm tra kỹ thuật chạy đà 3-5 bước giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà.
2. Kỹ năng: - Thực hiện tương đối đúng kỹ thuật chạy đà 3-5 bước giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà.
- Thi đạt tiêu chuẩn RLTT.
B/ Địa điểm và phương tiện:
Địa điểm: Sân học thể dục của trường.
Phương tiện: GV: Giáo án, dụng cụ
HS: Vệ sinh sân tập, trang phục đúng quy định.
C/ Tiến trình lên lớp:
. .
Phần
Nội dung
định lượng
Yêu cầu- chỉ dẫn kỉ thuật
Biện pháp tổ chức
Sl
tg
Mở đầu
1. Nhận lớp:
Kiểm tra sĩ số lớp
Kiểm tra sức khỏe học sinh
Phổ biến nội dung, yêu cầu kiểm tra.
2. Khởi động:
- Bài TD phát triển chung.
- Xoay các khớp, ép dây chằng
- Tại chộ chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
1
1
4x8
4x8
7P
- Lớp trưởng tập hợp, báo cáo sĩ số lớp
- Kiểm tra và cho kiến tập nếu cần
- Lắng nghe và nắm rõ nội dung, yêu cầu giờ kiểm tra.
- Thực hiện đúng kĩ thuật, đều, đẹp các động tác; Xoay kĩ tích cực các khớp; ép căng dây chằng ngang, dọc.
- Thực hiện đúng tần số, nhịp điệu và kĩ thuật các động tác.
NL:
GV
KĐ:
GV
Cơ bản
1. Ôn tập, hoàn thiện kỹ thuật chạy đà giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà.
2. Kiểm tra: Kỹ thuật chạy đà 3-5 bước giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà.
3. Cách đánh giá và xếp loại.
Đánh giá, xếp loại theo mức độ và khả năng thực hiện của từng học sinh.
2-3
1-3
29P
4P
- Thực hiện tương đối đúng kỹ thuật động tác.
- Thực hiện đúng kỹ thuật động tác
- Mối học sinh được nhảy thử một lần và hai lần nhảy chính thức để lấy điểm.
- Xếp loại : + Cả hai lần nhảy đều đúng động tác kỹ thuật.
+ Trong hai lần nhảy có một lần nhảy chỉ tương đối đúng kỹ thuật
+ Cả hai lần nhảy chỉ thực hiện được tương đối đúng kỹ thuật.
- Xừp loại CĐ: Cả hai lần nhảy đều không thực hiện được động tác.
- HĐ ôn tập nhảy cao:
GV
GV cho hs tự tổ chức ôn tập 1-2 lượt.
- HĐ kiểm tra:
Kết thúc
1. Thả lỏng
2. Nhận xét kết quả giờ học
3. Dặn dò về nhà tập luyện
4. Xuống lớp
5P
- Tích cực thực hiện các động tác hồi tĩnh
- Lắng nghe nhận xét( ưu và nhược điểm)
- Ôn tập các kiến thức đã học, nâng cao ý thức tự tập luyện ở nhà.
- Chỉnh đốn trang phục, hàng ngũ,.
GV
Tiết 68: Ngày soạn: 06/05/2012 - Ngày day: 08/05/2012
kiểm tra: chạy bền
(kết hợp kiểm tra tcrltt)
A/ Mục tiêu:
1. Kiến thức: - Thực hiện kỹ thuật và thành tích chạy bền trên địa hình tự nhiên.
2. Kỹ năng: - Thực hiện đúng ỹ thuật chạy bền trên địa hình tự nhiên.
- Thi đạt tiêu chuẩn RLTT.
B/ Địa điểm và phương tiện:
Địa điểm: Sân học thể dục của trường.
Phương tiện: GV: Giáo án, dụng cụ
HS: Vệ sinh sân tập, trang phục đúng quy định.
C/ Tiến trình lên lớp:
. .
Phần
Nội dung
định lượng
Yêu cầu- chỉ dẫn kỉ thuật
Biện pháp tổ chức
Sl
tg
Mở đầu
1. Nhận lớp:
Kiểm tra sĩ số lớp
Kiểm tra sức khỏe học sinh
Phổ biến nội dung, yêu cầu kiểm tra.
2. Khởi động:
- Bài TD phát triển chung.
- Xoay các khớp, ép dây chằng
- Tại chộ chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
1
1
4x8
4x8
7P
- Lớp trưởng tập hợp, báo cáo sĩ số lớp
- Kiểm tra và cho kiến tập nếu cần
- Lắng nghe và nắm rõ nội dung, yêu cầu giờ kiểm tra.
- Thực hiện đúng kĩ thuật, đều, đẹp các động tác; Xoay kĩ tích cực các khớp; ép căng dây chằng ngang, dọc.
- Thực hiện đúng tần số, nhịp điệu và kĩ thuật các động tác.
NL:
GV
KĐ:
GV
Cơ bản
1. kiểm tra:
- Kiểm tra chạy 500m (nam, nữ) có tính thành tích thời gian và không tính thời gian.
3. Cách đánh giá và xếp loại.
Đánh giá, xếp loại theo mức độ và khả năng thực hiện của từng học sinh.
1
33P
- Mối học sinh tham gia kiểm tra 1 lần.
- Những học sinh nào đến lượt kiểm tra tiấn vào vạch xuất phát để kiểm tra.
- Xếp loại Đ: + Chạy tương đối đúng kỹ thuật và thành tích đạt từ mức “Đạt” theo bảng TCRLTT trở lên.
+ Chạy hết cự li và không tính thời gian.
- Xừp loại CĐ: Không chạy hết cự li quy định.
- HĐ ôn tập nhảy cao:
GV
GV tập tring hs, hướng dận và tổ chức kiểm tra.
- HĐ kiểm tra:
Kết thúc
1. Thả lỏng
2. Nhận xét kết quả giờ học
3. Dặn dò về nhà tập luyện
4. Xuống lớp
5P
- Tích cực thực hiện các động tác hồi tĩnh
- Lắng nghe nhận xét( ưu và nhược điểm)
- Ôn tập các kiến thức đã học, nâng cao ý thức tự tập luyện ở nhà.
- Chỉnh đốn trang phục, hàng ngũ,.
GV
File đính kèm:
- Giao an the duc 7(6).doc