I/ Mục đích – yêu cầu:
 1. Lý thuyết: Giúp HS biết cách phòng tránh các chấn thương khi hoạt động TDTT cũng như các hoạt động khác.
 * Yêu cầu: HS nắm vững và biết vân dụng vào thực tế.
 2. ĐHĐN: Ôn tập hợp hàng dọc – dóng hàng, các động tác quay.
 * Yêu cầu: Thực hiện đúng nội dung ôn tập.
 3. Chạy nhanh: Ôn các động tác bỗ trợ
 * Yêu cầu: Thực hiện đúng kỹ thuật động tác.
 4. Chạy bền: Giúp HS biết hiện tượng và cách khắc phục khi “thở dốc”.
 * Yêu cầu: Hoàn thành cự ly, Biết vận dụng kiến thức vào thực tế.
II/ Địa điểm – phương tiện:
 - Sân trường ; Phòng học số 7.
 - Còi; đồng hồ giờ.
III/ Tiến trình lên lớp:
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 18 trang
18 trang | 
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 599 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Bản đẹp 3 cột - Tôn Long Thạnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ư thế sẵn sàng xuất phát.
	* Yêu cầu: Thực hiện đúng kỹ thuật động tác.
 3. Chạy bền: Giúp HS biết cách kiểm tra mạch trước và sau khi chạy.
	* Yêu cầu: Biết đo mạch cho bản thân. Hoàn thành cự ly.
II/ Địa điểm – phương tiện:
	- Sân trường.
	- Còi ; đồng hồ giờ ; tranh ảnh minh họa.
III/ Tiến trình lên lớp:
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I/ Phần mở đầu: 
- Nhận lớp , điểm danh
- Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học.
- Khởi động chung:
 + Xoay ép các khớp
II/ Phần cơ bản:
 1. ĐHĐN: 
 a) Ôn:
- Đi đều vòng trái, phải – đứng lại.
- Đổi chân khi đia sai nhịp.
- Đội hình 0 – 2 – 4 
 b) Học: Đội hình 0 – 3 – 6 - 9
- Chuẩn bị: Tập hợp hàng ngang hoặc hàng dọc, dóng hàng và cho điểm số theo chu kỳ 0 - 3 – 6 – 9 .
- Thực hiện:
 + Khẩu lệnh: “Theo số đã điểm....bước”
 + Khẩu lệnh: “Về vị trí cũ ....bước”
10 – 14’
2L x 8n
62 – 70’
 x x x x x x x
 x x x x x x x
Nhắc nhở 1 số yêu cầu, cán sự điều khiển theo nhóm, Gv quan sát sửa sai.
x x x x x x x x 
 9 6 3 0 9 6 3 0
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
 2. Chạy nhanh: 
 a) Ôn:
- Chạy bước nhỏ.
- Nâng cao đùi.
- Gót chạm mông
- Ngồi xổm – xuất phát
 b) Kiểm tra 15 phút:
- Nội dung kiểm tra “ Ngồi xổm – xuất phát”
 c) Học: “ tư thế sẵn sàng – xuất phát” 
( Xem SGK )
Gv vừa làm mẫu, vừa phân tích cho học sinh nắm và thực hiện theo.
III/ Phần kết thúc:
- Thả lỏng, hồi tĩnh.
- Củng cố
- Nhận xét, đánh giá.
- Công bố điểm kiểm tra 15 phút.
- Giao bài tập về nhà
- Dặn dò.
- Xuống lớp
2-3L
2-3L
2-3L
2-3L
4-5L
10 – 14’
2L x 8n
x x x x
x x x x 
 30m
x x x x
 Xp Đ
Mỗi HS kiểm tra 1 lần, một lần kiểm tra 2 em.
Sẵn sàng – xuất phát
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
Tuần: 	06
Tiết:	11 - 12
BÀI: 	- ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
	- CHẠY NHANH. 
	- CHẠY BỀN.
I/ Mục đích – yêu cầu:
 1. ĐHĐN: Ôn một số kỹ năng học sinh còn yếu. Đội hình 0-2-4 ; 0 – 3 – 6 – 9 
	* Yêu cầu: Thực hiện đúng kỹ năng động tác.
 2. Chạy nhanh: Ôn các động tác bỗ trợ. Ngồi xổm - xuất phát. Đứng vai hướng chạy – xuất phát; Tư thế sẵn sàng – xuất phát. Học “ chạy đạp sau”
	* Yêu cầu: Thực hiện đúng kỹ thuật động tác mới.
 3. Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
	* Yêu cầu: Biết xử lý các hiện tượng có thể xảy ra trong khi chạy. Hoàn thành cự ly, đạt tiêu chuẩn RLTT.
II/ Địa điểm – phương tiện:
	- Sân trường.
	- Còi ; đồng hồ giờ ; tranh ảnh minh họa.
III/ Tiến trình lên lớp:
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I/ Phần mở đầu: 
- Nhận lớp , điểm danh
- Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học.
- Khởi động chung:
 + Xoay ép các khớp
II/ Phần cơ bản:
 1. ĐHĐN: Ôn 
- Đi đều vòng trái, phải – đứng lại.
- Đổi chân khi đia sai nhịp.
- Đội hình 0 – 2 – 4 
- Đội hình 0 – 3 – 6 - 9
- Cách điều khiển của người chỉ huy.
 2. Chạy nhanh: 
 a) Ôn:
- Chạy bước nhỏ.
- Nâng cao đùi.
- Gót chạm mông
10 – 14’
2L x 8n
62 – 70’
2L
2L
2L
 x x x x x x x
 x x x x x x x
 X
Nhắc nhở 1 số yêu cầu, cán sự điều khiển theo nhóm, Gv quan sát sửa sai.
Đội hình tập luyện nhóm
x x x x x x x
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
- Đứng vai hướng chạy – xuất phát
- Ngồi xổm – xuất phát.
- Sẵn sàng – xuất phát
 b) Học: Chạy đạp sau:
- Chuẩn bị: Có thể đứng chân trước, chân sau như tư thế chuẩn bị XP cao.
- Động tác: Dùng sức của chân sau đạp mạnh xuống đất phía sau sao cho hông, gối, cẳng chân và thân trên tạo thành 1 đường thẳng chếch với mặt đất, chân trước co gối ở phía trước, hai tay phối hợp tự nhiên.
 3. Chạy bền: Luyện tập chạy bền
 GV nhắc nhở một số yêu cầu trước khi cho HS chạy bền.
 + Nam: 400m 
 + Nữ: 350m
III/ Phần kết thúc:
- Thả lỏng, hồi tĩnh.
- Củng cố
- Nhận xét, đánh giá.
- Giao bài tập về nhà
- Dặn dò.
- Xuống lớp
2-3L
2-3L
2-3L
5-6L
10 - 14’ 
2L x 8n
x
x
x
 Xp Đ
Kỹ thuật Chạy đạp sau
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
Tuần: 	07
Tiết:	17 - 14
BÀI: 	- ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
	- CHẠY NHANH. 
	- CHẠY BỀN.
I/ Mục đích – yêu cầu:
 1. ĐHĐN: Ôn một số kỹ năng học sinh còn yếu. Đội hình 0-2-4 ; 0 – 3 – 6 – 9 
	* Yêu cầu: Nâng cao kỹ năng đã học chuẩn bị kiểm tra.
 2. Chạy nhanh: Ôn Tư thế sẵn sàng – xuất phát. Chạy đạp sau.
	 Học kỹ thuật “Xuất phát cao chạy nhanh 40m”
	* Yêu cầu: Thực hiện tương đối chính xác kỹ thuật động tác mới.
 3. Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
	* Yêu cầu: Biết xử lý các hiện tượng có thể xảy ra trong khi chạy. Hoàn thành cự ly, đạt tiêu chuẩn RLTT.
II/ Địa điểm – phương tiện:
	- Sân trường.
	- Còi ; đồng hồ giờ ; tranh ảnh minh họa.
III/ Tiến trình lên lớp:
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I/ Phần mở đầu: 
- Nhận lớp , điểm danh
- Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học.
- Khởi động chung:
 + Xoay ép các khớp
II/ Phần cơ bản:
 1. ĐHĐN: Ôn 
- Đi đều vòng trái, phải – đứng lại.
- Đổi chân khi đia sai nhịp.
- Đội hình 0 – 2 – 4 
- Đội hình 0 – 3 – 6 - 9
 2. Chạy nhanh: 
 a) Khởi động CM:
- Chạy bước nhỏ.
- Nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau
10 – 14’
2L x 8n
62 – 70’
2L
2L
2L
 x x x x x x x
 x x x x x x x
Nhắc nhở 1 số yêu cầu cần thực hiện trong kiểm tra, cán sự điều khiển theo nhóm, Gv quan sát sửa sai.
Đội hình tập luyện nhóm
x x x x x x x
x x x 
x x x
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
- Sẵn sàng – xuất phát
 b) Học: “ Xuất phát cao chạy nhanh 40m”
 c) Trò chơi: 
- Chạy vòng số 8 – tiếp sức
GV nêu rõ luật chơi và cách thực hiện cho HS nắm.
3. Chạy bền: Luyện tập chạy bền
 GV nhắc nhở một số yêu cầu trước khi cho HS chạy bền.
 + Nam: 400m 
 + Nữ: 350m
III/ Phần kết thúc:
- Thả lỏng, hồi tĩnh.
- Củng cố
- Nhận xét, đánh giá.
- Giao bài tập về nhà
- Dặn dò.
- Xuống lớp
2-3L
5-6L
3 hiệp
10 - 14’ 
2L x 8n
 GV cho HS xem hình ảnh minh họa sau đó vừa làm mẫu vừa phân tích lại rồi hướng dẫn cho HS thực hiện. 
******** *
******** *	
( Nam riêng – Nữ riêng )
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
Tuần: 	08
Tiết:	15 - 16
BÀI: 	- ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ ( Kiểm tra 1 tiết)
	- CHẠY NHANH. 
	- THỂ THAO TỰ CHỌN ( Bóng chuyền )
I/ Mục đích – yêu cầu:
 1. ĐHĐN: Kiểm tra đánh giá kỹ năng của học sinh
	* Yêu cầu: Hoàn thành nội dung kiểm tra, đạt tiêu chuẩn RLTT.
 2. Chạy nhanh: Ôn Tư thế sẵn sàng – xuất phát. Chạy đạp sau.
	 Học kỹ thuật “Xuất phát cao chạy nhanh 40m”
	* Yêu cầu: Thực hiện tương đối chính xác kỹ thuật động tác mới.
 3. TTTC: Làm quen với môn Bóng chuyền.
	* Yêu cầu: HS biết trong bóng chuyền có các kỹ thuật gì để chuẩn bị tốt cho việc tập luyện và tự tập luyện.
II/ Địa điểm – phương tiện:
	- Sân trường.
	- Còi ; đồng hồ giờ ; tranh ảnh minh họa; 8 quả Bóng chuyền; Lưới
III/ Tiến trình lên lớp:
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I/ Phần mở đầu: 
- Nhận lớp , điểm danh
- Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học.
II/ Phần cơ bản:
 1. ĐHĐN: Kiểm tra 
- Nội dung kiểm tra:
 Đội hình 0 – 2 – 4 và 0 – 3 – 6 – 9 
- Một số điều lưu ý:
 + Người điều khiển: Khẩu lệnh đúng, to, rõ, dứt khoát.
 + Người thực hiện: Thực hiện đúng kỹ năng.
- Thang điểm:
 + Điểm 9-10: Khẩu lệnh đúng, thực hiện đúng kỹ năng động tác, đều và đẹp.
 + Điểm 7-8: Khẩu lệnh tương đối đúng, thực hiện động tác tương đối đúng.
10 – 14’
62 – 70’
 x x x x x x x
 x x x x x x x
 x x x x x x x x
 x x x x x x x x
 x
 x
 x 
 x
 x
 x x x x x x x x
 x x x x x x x x
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
 + Điểm 5-6: Khẩu lệnh chưa rõ, thiếu từ trong khẩu lệnh, thực hiện trương đối đúng, sai điểm số, số bước.
 + Điểm 3-4: Khẩu lệnh sai nhiều, thực hiện kỹ năng không chuẩn. 
 2. Chạy nhanh: 
 a) Khởi động:
- Xoay ép các khớp
 b) Luyện tập nâng cao kỹ năng:
- Chạy bước nhỏ.
- Nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau
- Xuất phát cao chạy 30m
 3. TTTC:
- Làm quen với bóng.
- Giới thiệu các tư thế kỹ thuật trong bóng chuyền.
- Các tư thế cơ bản và di chuyển.
- Một số bài tập bổ trợ.
 + Chuyền bắt bóng.
 + Tung bóng và bắt bằng hai tay trên đầu.
III/ Phần kết thúc:
- Thả lỏng, hồi tĩnh.
- Củng cố
- Nhận xét, đánh giá.
- Công bố điểm kiểm tra 1 tiết
- Giao bài tập về nhà
- Dặn dò.
- Xuống lớp
2L x 8n
2-3L
2-3L
2-3L
2-3L
2-3L
2-3L
10 – 14’
2L x 8n
x x x *
x x x *
x x x *
x x x *
Gv cho HS xem tranh sau đó hướng dẫn và phân tích cho HS thực hiện.
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
Tuần: 	09
Tiết:	17 - 18
BÀI: 	- CHẠY NHANH. 
	- THỂ THAO TỰ CHỌN ( Bóng chuyền )
	- CHẠY BỀN
I/ Mục đích – yêu cầu:
 1. Chạy nhanh: Luyện tập nâng cao kỹ năng
	* Yêu cầu: Thực hiện đúng kỹ thuật động tác.
 2. TTTC: Ôn các động tác bỗ trợ.
	* Yêu cầu: Thực hiện đúng kỹ thuật động tác.
 3. Chạy bền: Luyện tập chạy bền
	* Yêu cầu: Biết xử lý các hiện tượng có thể xảy ra trong khi chạy. Hoàn thành cự ly, đạt tiêu chuẩn RLTT.
II/ Địa điểm – phương tiện:
	- Sân trường.
	- Còi ; đồng hồ giờ ; 8 quả Bóng chuyền; Lưới
III/ Tiến trình lên lớp:
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I/ Phần mở đầu: 
- Nhận lớp , điểm danh
- Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học.
- Khởi động chung: 
 + Xoay ép các khớp
 + Ép dẽo
II/ Phần cơ bản:
 1. Chạy nhanh: 
 a) Luyện tập nâng cao kỹ năng:
- Chạy bước nhỏ.
- Nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
- Xuất phát cao - chạy nhanh 30.
* Bài tập phát triển sức nhanh:
- Chạy biến tốc
- Đứng lưng hướng chạy – xuất phát
- Chạy theo tín hiệu
10 – 14’
62 – 70’
2L x 8n
2L
2L
2L
2L
2L
2L
2L
 x x x x x x x
 x x x x x x x
 30-40m
xp x x x x
 x x x x
 x x x x
 x x x x
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
 b) Trò chơi: “ Chạy đuổi”
GV nêu rõ luật và cách thực hiện cho học sinh nắm.
 2. TTTC: ( Bóng chuyền )
- Tung và bắt bóng 2 người
- Ném bóng trúng đích bằng hai tay trên đầu.
 3. Chạy bền: Luyện tập chạy bền
 GV nhắc nhở một số yêu cầu trước khi cho HS vận động.
 + Nam: 450m 
 + Nữ: 400m
III/ Phần kết thúc:
- Thả lỏng, hồi tĩnh.
- Củng cố
- Nhận xét, đánh giá.
- Giao bài tập về nhà
- Dặn dò.
- Xuống lớp
3 hiệp
10 – 14’
2L x 8n
x x 
x x
x x
x x Đ 
x x
x x
x x
 4-5m 15m 
* * * *
* * * *
* * * * *
 xp * * * * * *
 * * * * * * 
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
            File đính kèm:
 GIAO AN TD 7 MOI NHAT 20092010.doc GIAO AN TD 7 MOI NHAT 20092010.doc