Giáo án Thể dục Lớp 7 - Bản đẹp 3 cột - Tôn Long Thạnh

I/ Mục đích – yêu cầu:

 1. Lý thuyết: Giúp HS biết cách phòng tránh các chấn thương khi hoạt động TDTT cũng như các hoạt động khác.

 * Yêu cầu: HS nắm vững và biết vân dụng vào thực tế.

 2. ĐHĐN: Ôn tập hợp hàng dọc – dóng hàng, các động tác quay.

 * Yêu cầu: Thực hiện đúng nội dung ôn tập.

 3. Chạy nhanh: Ôn các động tác bỗ trợ

 * Yêu cầu: Thực hiện đúng kỹ thuật động tác.

 4. Chạy bền: Giúp HS biết hiện tượng và cách khắc phục khi “thở dốc”.

 * Yêu cầu: Hoàn thành cự ly, Biết vận dụng kiến thức vào thực tế.

II/ Địa điểm – phương tiện:

 - Sân trường ; Phòng học số 7.

 - Còi; đồng hồ giờ.

III/ Tiến trình lên lớp:

 

doc18 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 412 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Bản đẹp 3 cột - Tôn Long Thạnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ư thế sẵn sàng xuất phát. * Yêu cầu: Thực hiện đúng kỹ thuật động tác. 3. Chạy bền: Giúp HS biết cách kiểm tra mạch trước và sau khi chạy. * Yêu cầu: Biết đo mạch cho bản thân. Hoàn thành cự ly. II/ Địa điểm – phương tiện: - Sân trường. - Còi ; đồng hồ giờ ; tranh ảnh minh họa. III/ Tiến trình lên lớp: NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I/ Phần mở đầu: - Nhận lớp , điểm danh - Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học. - Khởi động chung: + Xoay ép các khớp II/ Phần cơ bản: 1. ĐHĐN: a) Ôn: - Đi đều vòng trái, phải – đứng lại. - Đổi chân khi đia sai nhịp. - Đội hình 0 – 2 – 4 b) Học: Đội hình 0 – 3 – 6 - 9 - Chuẩn bị: Tập hợp hàng ngang hoặc hàng dọc, dóng hàng và cho điểm số theo chu kỳ 0 - 3 – 6 – 9 . - Thực hiện: + Khẩu lệnh: “Theo số đã điểm....bước” + Khẩu lệnh: “Về vị trí cũ ....bước” 10 – 14’ 2L x 8n 62 – 70’ x x x x x x x x x x x x x x Nhắc nhở 1 số yêu cầu, cán sự điều khiển theo nhóm, Gv quan sát sửa sai. x x x x x x x x 9 6 3 0 9 6 3 0 NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC 2. Chạy nhanh: a) Ôn: - Chạy bước nhỏ. - Nâng cao đùi. - Gót chạm mông - Ngồi xổm – xuất phát b) Kiểm tra 15 phút: - Nội dung kiểm tra “ Ngồi xổm – xuất phát” c) Học: “ tư thế sẵn sàng – xuất phát” ( Xem SGK ) Gv vừa làm mẫu, vừa phân tích cho học sinh nắm và thực hiện theo. III/ Phần kết thúc: - Thả lỏng, hồi tĩnh. - Củng cố - Nhận xét, đánh giá. - Công bố điểm kiểm tra 15 phút. - Giao bài tập về nhà - Dặn dò. - Xuống lớp 2-3L 2-3L 2-3L 2-3L 4-5L 10 – 14’ 2L x 8n x x x x x x x x 30m x x x x Xp Đ Mỗi HS kiểm tra 1 lần, một lần kiểm tra 2 em. Sẵn sàng – xuất phát x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Tuần: 06 Tiết: 11 - 12 BÀI: - ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - CHẠY NHANH. - CHẠY BỀN. I/ Mục đích – yêu cầu: 1. ĐHĐN: Ôn một số kỹ năng học sinh còn yếu. Đội hình 0-2-4 ; 0 – 3 – 6 – 9 * Yêu cầu: Thực hiện đúng kỹ năng động tác. 2. Chạy nhanh: Ôn các động tác bỗ trợ. Ngồi xổm - xuất phát. Đứng vai hướng chạy – xuất phát; Tư thế sẵn sàng – xuất phát. Học “ chạy đạp sau” * Yêu cầu: Thực hiện đúng kỹ thuật động tác mới. 3. Chạy bền: Luyện tập chạy bền. * Yêu cầu: Biết xử lý các hiện tượng có thể xảy ra trong khi chạy. Hoàn thành cự ly, đạt tiêu chuẩn RLTT. II/ Địa điểm – phương tiện: - Sân trường. - Còi ; đồng hồ giờ ; tranh ảnh minh họa. III/ Tiến trình lên lớp: NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I/ Phần mở đầu: - Nhận lớp , điểm danh - Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học. - Khởi động chung: + Xoay ép các khớp II/ Phần cơ bản: 1. ĐHĐN: Ôn - Đi đều vòng trái, phải – đứng lại. - Đổi chân khi đia sai nhịp. - Đội hình 0 – 2 – 4 - Đội hình 0 – 3 – 6 - 9 - Cách điều khiển của người chỉ huy. 2. Chạy nhanh: a) Ôn: - Chạy bước nhỏ. - Nâng cao đùi. - Gót chạm mông 10 – 14’ 2L x 8n 62 – 70’ 2L 2L 2L x x x x x x x x x x x x x x X Nhắc nhở 1 số yêu cầu, cán sự điều khiển theo nhóm, Gv quan sát sửa sai. Đội hình tập luyện nhóm x x x x x x x NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC - Đứng vai hướng chạy – xuất phát - Ngồi xổm – xuất phát. - Sẵn sàng – xuất phát b) Học: Chạy đạp sau: - Chuẩn bị: Có thể đứng chân trước, chân sau như tư thế chuẩn bị XP cao. - Động tác: Dùng sức của chân sau đạp mạnh xuống đất phía sau sao cho hông, gối, cẳng chân và thân trên tạo thành 1 đường thẳng chếch với mặt đất, chân trước co gối ở phía trước, hai tay phối hợp tự nhiên. 3. Chạy bền: Luyện tập chạy bền GV nhắc nhở một số yêu cầu trước khi cho HS chạy bền. + Nam: 400m + Nữ: 350m III/ Phần kết thúc: - Thả lỏng, hồi tĩnh. - Củng cố - Nhận xét, đánh giá. - Giao bài tập về nhà - Dặn dò. - Xuống lớp 2-3L 2-3L 2-3L 5-6L 10 - 14’ 2L x 8n x x x Xp Đ Kỹ thuật Chạy đạp sau x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Tuần: 07 Tiết: 17 - 14 BÀI: - ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - CHẠY NHANH. - CHẠY BỀN. I/ Mục đích – yêu cầu: 1. ĐHĐN: Ôn một số kỹ năng học sinh còn yếu. Đội hình 0-2-4 ; 0 – 3 – 6 – 9 * Yêu cầu: Nâng cao kỹ năng đã học chuẩn bị kiểm tra. 2. Chạy nhanh: Ôn Tư thế sẵn sàng – xuất phát. Chạy đạp sau. Học kỹ thuật “Xuất phát cao chạy nhanh 40m” * Yêu cầu: Thực hiện tương đối chính xác kỹ thuật động tác mới. 3. Chạy bền: Luyện tập chạy bền. * Yêu cầu: Biết xử lý các hiện tượng có thể xảy ra trong khi chạy. Hoàn thành cự ly, đạt tiêu chuẩn RLTT. II/ Địa điểm – phương tiện: - Sân trường. - Còi ; đồng hồ giờ ; tranh ảnh minh họa. III/ Tiến trình lên lớp: NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I/ Phần mở đầu: - Nhận lớp , điểm danh - Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học. - Khởi động chung: + Xoay ép các khớp II/ Phần cơ bản: 1. ĐHĐN: Ôn - Đi đều vòng trái, phải – đứng lại. - Đổi chân khi đia sai nhịp. - Đội hình 0 – 2 – 4 - Đội hình 0 – 3 – 6 - 9 2. Chạy nhanh: a) Khởi động CM: - Chạy bước nhỏ. - Nâng cao đùi. - Chạy đạp sau 10 – 14’ 2L x 8n 62 – 70’ 2L 2L 2L x x x x x x x x x x x x x x Nhắc nhở 1 số yêu cầu cần thực hiện trong kiểm tra, cán sự điều khiển theo nhóm, Gv quan sát sửa sai. Đội hình tập luyện nhóm x x x x x x x x x x x x x NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC - Sẵn sàng – xuất phát b) Học: “ Xuất phát cao chạy nhanh 40m” c) Trò chơi: - Chạy vòng số 8 – tiếp sức GV nêu rõ luật chơi và cách thực hiện cho HS nắm. 3. Chạy bền: Luyện tập chạy bền GV nhắc nhở một số yêu cầu trước khi cho HS chạy bền. + Nam: 400m + Nữ: 350m III/ Phần kết thúc: - Thả lỏng, hồi tĩnh. - Củng cố - Nhận xét, đánh giá. - Giao bài tập về nhà - Dặn dò. - Xuống lớp 2-3L 5-6L 3 hiệp 10 - 14’ 2L x 8n GV cho HS xem hình ảnh minh họa sau đó vừa làm mẫu vừa phân tích lại rồi hướng dẫn cho HS thực hiện. ******** * ******** * ( Nam riêng – Nữ riêng ) x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Tuần: 08 Tiết: 15 - 16 BÀI: - ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ ( Kiểm tra 1 tiết) - CHẠY NHANH. - THỂ THAO TỰ CHỌN ( Bóng chuyền ) I/ Mục đích – yêu cầu: 1. ĐHĐN: Kiểm tra đánh giá kỹ năng của học sinh * Yêu cầu: Hoàn thành nội dung kiểm tra, đạt tiêu chuẩn RLTT. 2. Chạy nhanh: Ôn Tư thế sẵn sàng – xuất phát. Chạy đạp sau. Học kỹ thuật “Xuất phát cao chạy nhanh 40m” * Yêu cầu: Thực hiện tương đối chính xác kỹ thuật động tác mới. 3. TTTC: Làm quen với môn Bóng chuyền. * Yêu cầu: HS biết trong bóng chuyền có các kỹ thuật gì để chuẩn bị tốt cho việc tập luyện và tự tập luyện. II/ Địa điểm – phương tiện: - Sân trường. - Còi ; đồng hồ giờ ; tranh ảnh minh họa; 8 quả Bóng chuyền; Lưới III/ Tiến trình lên lớp: NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I/ Phần mở đầu: - Nhận lớp , điểm danh - Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học. II/ Phần cơ bản: 1. ĐHĐN: Kiểm tra - Nội dung kiểm tra: Đội hình 0 – 2 – 4 và 0 – 3 – 6 – 9 - Một số điều lưu ý: + Người điều khiển: Khẩu lệnh đúng, to, rõ, dứt khoát. + Người thực hiện: Thực hiện đúng kỹ năng. - Thang điểm: + Điểm 9-10: Khẩu lệnh đúng, thực hiện đúng kỹ năng động tác, đều và đẹp. + Điểm 7-8: Khẩu lệnh tương đối đúng, thực hiện động tác tương đối đúng. 10 – 14’ 62 – 70’ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC + Điểm 5-6: Khẩu lệnh chưa rõ, thiếu từ trong khẩu lệnh, thực hiện trương đối đúng, sai điểm số, số bước. + Điểm 3-4: Khẩu lệnh sai nhiều, thực hiện kỹ năng không chuẩn. 2. Chạy nhanh: a) Khởi động: - Xoay ép các khớp b) Luyện tập nâng cao kỹ năng: - Chạy bước nhỏ. - Nâng cao đùi. - Chạy đạp sau - Xuất phát cao chạy 30m 3. TTTC: - Làm quen với bóng. - Giới thiệu các tư thế kỹ thuật trong bóng chuyền. - Các tư thế cơ bản và di chuyển. - Một số bài tập bổ trợ. + Chuyền bắt bóng. + Tung bóng và bắt bằng hai tay trên đầu. III/ Phần kết thúc: - Thả lỏng, hồi tĩnh. - Củng cố - Nhận xét, đánh giá. - Công bố điểm kiểm tra 1 tiết - Giao bài tập về nhà - Dặn dò. - Xuống lớp 2L x 8n 2-3L 2-3L 2-3L 2-3L 2-3L 2-3L 10 – 14’ 2L x 8n x x x * x x x * x x x * x x x * Gv cho HS xem tranh sau đó hướng dẫn và phân tích cho HS thực hiện. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Tuần: 09 Tiết: 17 - 18 BÀI: - CHẠY NHANH. - THỂ THAO TỰ CHỌN ( Bóng chuyền ) - CHẠY BỀN I/ Mục đích – yêu cầu: 1. Chạy nhanh: Luyện tập nâng cao kỹ năng * Yêu cầu: Thực hiện đúng kỹ thuật động tác. 2. TTTC: Ôn các động tác bỗ trợ. * Yêu cầu: Thực hiện đúng kỹ thuật động tác. 3. Chạy bền: Luyện tập chạy bền * Yêu cầu: Biết xử lý các hiện tượng có thể xảy ra trong khi chạy. Hoàn thành cự ly, đạt tiêu chuẩn RLTT. II/ Địa điểm – phương tiện: - Sân trường. - Còi ; đồng hồ giờ ; 8 quả Bóng chuyền; Lưới III/ Tiến trình lên lớp: NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I/ Phần mở đầu: - Nhận lớp , điểm danh - Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học. - Khởi động chung: + Xoay ép các khớp + Ép dẽo II/ Phần cơ bản: 1. Chạy nhanh: a) Luyện tập nâng cao kỹ năng: - Chạy bước nhỏ. - Nâng cao đùi. - Chạy đạp sau. - Xuất phát cao - chạy nhanh 30. * Bài tập phát triển sức nhanh: - Chạy biến tốc - Đứng lưng hướng chạy – xuất phát - Chạy theo tín hiệu 10 – 14’ 62 – 70’ 2L x 8n 2L 2L 2L 2L 2L 2L 2L x x x x x x x x x x x x x x 30-40m xp x x x x x x x x x x x x x x x x NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC b) Trò chơi: “ Chạy đuổi” GV nêu rõ luật và cách thực hiện cho học sinh nắm. 2. TTTC: ( Bóng chuyền ) - Tung và bắt bóng 2 người - Ném bóng trúng đích bằng hai tay trên đầu. 3. Chạy bền: Luyện tập chạy bền GV nhắc nhở một số yêu cầu trước khi cho HS vận động. + Nam: 450m + Nữ: 400m III/ Phần kết thúc: - Thả lỏng, hồi tĩnh. - Củng cố - Nhận xét, đánh giá. - Giao bài tập về nhà - Dặn dò. - Xuống lớp 3 hiệp 10 – 14’ 2L x 8n x x x x x x x x Đ x x x x x x 4-5m 15m * * * * * * * * * * * * * xp * * * * * * * * * * * * x x x x x x x x x x x x x x x x x x

File đính kèm:

  • docGIAO AN TD 7 MOI NHAT 20092010.doc