I. Mục tiêu
- Học sinh thực hiện tương đối chính xác các nội dung đã học. Nắm được kỹ thuật và cách di chuyển trước – sau trong cầu lông.
- Rèn luyện sức bền
- An toàn trong học tập
II. Địa điểm – phương tiện
- Sân tập, vợt, cầu
III. Nội dung – phương pháp lên lớp
43 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 327 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Bản đẹp 3 cột - Năm học 2012-2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ôn bổ trợ cả nhóm thực hiện theo sự chỉ huy của cán sự bộ môn
- GV quan sát nhắc nhở chung
- Đổi ngược lại 2 nhóm
- Yêu cầu chạy hết cự ly, không cười đùa trong khi chạy
- Tích cực
NX ưu và nhược của tiết học
- Đánh giá kết quả tiết học
- Xuống lớp 4 hàng ngang
Ngày soạn 18/3/12
Tiết 60
Bật nhảy – Đá cầu
I. Mục tiêu.
- Học sinh thực hiện tương đối chính xác các nội dung đã học
- Nắm được kt và biết cách thực hiện kt tâng cầu bằng má trong bàn chân
- An toàn trong học tập
II. Địa điểm – phương tiện
- Sân tập, còi, cầu, hố cát, cuốc
III. Nội dung và phương pháp lên lớp
Nội dung
ĐL
PPTC
Mở đầu
* Nhận lớp
- Lớp trưởng báo cáo sĩ số nhanh và chính xác
- Giáo viên phổ biến nội dung và yêu cầu bài học
- Kiểm tra sức khỏe học sinh
* Khởi động
- Bài thể dục tay không phát triển toàn thân
+ Động tác cổ, tay, lườn, vặn mình, bụng, chân, toàn thân
- Xoay các khớp
+ Khớp cổ, cổ chân cổ tay, vai, khuỷu gối, ép dọc, ép ngang
* KTBC
- Tâng cầu bằng đùi
B. Cơ bản
* Ôn các động tác bổ trợ bật nhảy, đá cầu
- Bật nhảy
+ Chạy đà tự do bật xa
+ Trò chơi “lò cò tiếp sức”
- Đá cầu
+ Tâng cầu bằng đùi
+ Học tâng cầu bằng má trong bàn chân
C. Kết thúc
- Thả lỏng
- Nhận xét giờ học
- BTVN
+ Ôn các nội dung đã học
5 -7’
2’x 8N/ Đtác
2’x 8N/ Đtác
28 – 30’
2 tổ/ Đ tác
5’
- Nhận lớp 4 hàng ngang
- Đội hình khởi động so le
- GV hô cả lớp cùng thực hiện
- Gọi hs thực hiện – NX đánh giá
- Lớp chia 2 nhóm
- Nhóm 1: Ôn bật nhảy, cán sự bộ môn chỉ huy
- Nhóm 2:Ôn đá cầu, cán sự bộ môn chỉ huy
- Học tâng cầu bằng má trong bàn chân, GV làm mẫu và nêu mấu chốt kt – hs quan sát và thực hiện
- GV quan sát nhắc nhở chung
- Đổi ngược lại 2 nhóm
- Tích cực
NX ưu và nhược của tiết học
- Đánh giá kết quả tiết học
- Xuống lớp 4 hàng ngang
Ngày soạn 24/3/12
Tiết 61
Ôn tập
I. Mục tiêu
- HS thực hiện được kt đã học
- An toàn trong học tập
II. Địa điể - phương tiện
A. Mở đầu
- Nhận lớp
- Khởi động chung
- Khởi động chuyên môn
B. Cơ bản
- Ôn các động tác bổ trợ
Ôn chạy đà tự do – nhảy xa : 6L/hs
C. Kết thúc
- Thả lỏng
- Nhận xét giờ học
- BTVN: Ôn bật bảy – giờ sau kiểm tra 45’
Ngày soạn 26/3/12
Tiết 62
Kiểm Tra
I. Mục tiêu
- Đánh giá kết quả học tập của học sinh
- An toàn trong kiểm tra
II. Địa điểm – phương tiện
- Sân tập, hố cát, cuốc
III. Nội dung – phương pháp kiể tra
1. Mở đầu
- Nhận lớp
- Khởi động chung
- Khởi động chuyên môn
2. Cơ bản
- Phổ biến nội dung và cách kiểm tra
+ Nội dung: kĩ thuât bật xa – thành tích
+ Cách kiểm tra: 5hs/nhóm – 3L/hs, lấy thành tích cao nhất
- Cách cho điểm
+ Điểm Đ: Thực hiện được kt và thành tích đạt
+ Điểm CĐ: Không thực hiện được kt và thành tích không đạt
3. Kết thúc
- Thả lỏng
- Nhận xét giờ kiểm tra
- BTVN: Ôn đá cầu + chạy bền
Ngày soạn 02/4/12
Tiết 63
Đá cầu – Chạy bền
I. Mục tiêu.
- Học sinh thực hiện được các nội dung đã học
- Nắm được kt và biết cách tại chỗ và theo nhóm
- Rèn luyện sức bền
- An toàn trong học tập
II. Địa điểm – phương tiện
- Sân tập, cầu, cột, lưới
III. Nội dung và phương pháp lên lớp
Nội dung
ĐL
PPTC
Mở đầu
* Nhận lớp
- Lớp trưởng báo cáo sĩ số nhanh và chính xác
- Giáo viên phổ biến nội dung và yêu cầu bài học
- Kiểm tra sức khỏe học sinh
* Khởi động
- Bài thể dục tay không phát triển toàn thân
+ Động tác cổ, tay, lườn, vặn mình, bụng, chân, toàn thân
- Xoay các khớp
+ Khớp cổ, cổ chân cổ tay, vai, khuỷu gối, ép dọc, ép ngang
B. Cơ bản
*Ôn các động tác bổ trợ cho đá cầu + chạy bền
- Đá cầu
+ Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đá lăng trước, đá má ngoài, đá lòng
+ Ôn tâng cầu bằng đùi bằng má trong bàn chân
+ Học chuyền cầu tại chỗ, chuyền cầu theo nhóm
- Chạy bền
+ nam chạy 600m, nức chạy 400m
C. Kết thúc
- Thả lỏng
- Nhận xét giờ học
- BTVN
+ Ôn các nội dung đã học
5 -7’
2’x 8N/ Đtác
2’x 8N/ Đtác
28 – 30’
2 tổ/ Đ tác
5 – 7’
5’
- Nhận lớp 4 hàng ngang
- Đội hình khởi động so le
- GV hô cả lớp cùng thực hiện
- Cả lớp cùng thực hiện – GV chỉ đạo
- 1hs/ cầu. giáo viên quan sát nhắc nhở sửa sai
- GV làm mẫu + nêu mấu chốt kt – hs thực hiện 2- 3hs/nhóm
- Chia 2 nhóm – yêu cầu chạy hết cự ly
- Thả lỏng toàn thân
- Xuống lớp 4 hàng ngang
Ngày soạn 06/4/12
Tiết 64
Đá cầu – Chạy bền
I. Mục tiêu.
- Học sinh thực hiện tương đối chính xác các nội dung đã học
- Rèn luyện sức bền
- An toàn trong học tập
II. Địa điểm – phương tiện
- Sân tập, cầu, cột, lưới
III. Nội dung và phương pháp lên lớp
Nội dung
ĐL
PPTC
Mở đầu
* Nhận lớp
- Lớp trưởng báo cáo sĩ số nhanh và chính xác
- Giáo viên phổ biến nội dung và yêu cầu bài học
- Kiểm tra sức khỏe học sinh
* Khởi động
- Bài thể dục tay không phát triển toàn thân
+ Động tác cổ, tay, lườn, vặn mình, bụng, chân, toàn thân
- Xoay các khớp
+ Khớp cổ, cổ chân cổ tay, vai, khuỷu gối, ép dọc, ép ngang
*KTBC
- Thực hiện kt chuyền cầu 2 người
B. Cơ bản
*Ôn các động tác bổ trợ
- Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đá lăng trước, đá má ngoài, đá lòng
- Ôn chuyền cầu tại chỗ 2 người
- Học chuyền cầu 3 người
- Chạy bền
+ nam chạy 700m, nức chạy 500m
C. Kết thúc
- Thả lỏng
- Nhận xét giờ học
- BTVN
+ Ôn các nội dung đã học
5 -7’
2’x 8N/ Đtác
2’x 8N/ Đtác
28 – 30’
2 tổ/ Đ tác
5 – 7’
5’
- Nhận lớp 4 hàng ngang
- Đội hình khởi động so le
- GV hô cả lớp cùng thực hiện
- Gọi hs thực hiện – NX đánh giá
- Cả lớp cùng thực hiện theo nhịp vỗ tay của giáo viên (tăng dần)
- GV làm mẫu – hs quan sát thực hiện
- Yêu cầu chạy hết cự ly – nghiêm túc khi chạy
- Thả lỏng toàn thân
- Xuống lớp 4 hàng ngang
Ngày soạn 09/4/12
Tiết 65
Đá cầu – Chạy bền
I. Mục tiêu.
- Học sinh thực hiện tốt các nội dung đã học
- Rèn luyện sức bền
- An toàn trong học tập
II. Địa điểm – phương tiện
- Sân tập, cầu, cột, lưới
III. Nội dung và phương pháp lên lớp
Nội dung
ĐL
PPTC
A. Mở đầu
* Nhận lớp
- Lớp trưởng báo cáo sĩ số nhanh và chính xác
- Giáo viên phổ biến nội dung và yêu cầu bài học
- Kiểm tra sức khỏe học sinh
* Khởi động
- Bài thể dục tay không phát triển toàn thân
+ Động tác cổ, tay, lườn, vặn mình, bụng, chân, toàn thân
- Xoay các khớp
+ Khớp cổ, cổ chân cổ tay, vai, khuỷu gối, ép dọc, ép ngang
*KTBC
- Thực hiện kt chuyền cầu 3 người
B. Cơ bản
*Ôn các động tác bổ trợ
- Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đá lăng trước, đá má ngoài, đá lòng
- Ôn chuyền cầu tại chỗ 2 người, 3 người
- Chạy bền
+ nam chạy 5v, nức chạy 4v
C. Kết thúc
- Thả lỏng
- Nhận xét giờ học
- BTVN
+ Ôn chạy bền giờ sau kiểm tra 45’
5 -7’
2’x 8N/ Đtác
2’x 8N/ Đtác
28 – 30’
2 tổ/ Đ tác
7 - 10’
5’
- Nhận lớp 4 hàng ngang
- Đội hình khởi động so le
- GV hô cả lớp cùng thực hiện
- Gọi hs thực hiện – NX cho điểm
- Cả lớp cùng thực hiện theo nhịp vỗ tay của giáo viên (tăng dần)
- Chia nhóm tập luyện – GV quan sát nhắc nhở
- Yêu cầu chạy hết cự ly – nghiêm túc khi chạy
- Thả lỏng toàn thân
- Xuống lớp 4 hàng ngang
Ngày soạn 09/4/12
Tiết 66
Đá cầu – Kiểm tra chạy bền
I. Mục tiêu
- Học sinh thực hiện được kt đã học
- Đánh giá kết quả học tập của học sinh
- An toàn trong học tập và kiểm tra
II. Địa điểm – phương tiện
- Sân tập, cầu, đồng hồ bấm giây
III. Nội dung – phương pháp lên lớp
A. Mở đầu
- Nhận lớp
- Khởi động chung
- Khởi động chuyên môn
B. Cơ bản
- Ôn đá cầu: 5 – 7’
- Kiểm tra chạy bền: 5hs/nhóm (nam – nữ chạy riêng) yêu cầu chạy hết thời gian quy định. Nam chạy 5’, nữu chạy 4’ (không tính thành tích)
C. Kết thúc
- Thả lỏng
- Nhận xét giờ kiểm tra
- Xuống lớp
Ngày soạn 12/4/12
Tiết 67
Ôn tập (Đá cầu)
I. Mục tiêu
- Học sinh thực hiện được các nội dung đã học
- An toàn trong học tập và kiểm tra
II. Địa điểm – phương tiện
- Sân tập, cầu, đồng hồ bấm giây
III. Nội dung – phương pháp lên lớp
A. Mở đầu
- Nhận lớp
- Khởi động chung
- Khởi động chuyên môn
B. Cơ bản
- Ôn các động tác bổ trợ
- Ôn tâng cầu + phát cầu
C. Kết thúc
- Thả lỏng
- Nhận xét giờ kiểm tra
- BTVN: ôn tâng cầu giờ sau kiểm tra học kỳ
Ngày soạn 13/4/12
Tiết 68
Kiểm Tra học kỳ
I. Mục tiêu
- Đánh giá kết quả học tập của học sinh
- An toàn trong kiểm tra
II. Địa điểm – phương tiện
- Sân tập, cầu
III. Nội dung – phương pháp kiể tra
1. Mở đầu
- Nhận lớp
- Khởi động chung
- Khởi động chuyên môn
2. Cơ bản
- Phổ biến nội dung và cách kiểm tra
+ Nội dung: kiểm tra kt và thành tích tâng cầu
+ Cách kiểm tra: gọi theo danh sách lớp mỗi hs tâng 3 lần lấy thành tích cao nhất
- Cách cho điểm
+ Điểm Đ: Thực hiện được kt và thành tích đạt nam 20, nữ 15
+ Điểm CĐ:Thực hiện chưa được kt và thành tích không đạt
3. Kết thúc
- Thả lỏng
- Nhận xét giờ kiểm tra
- BTVN: Ôn chạy ngắn 30m, kiểm tra RLTT
Ngày soạn 15/4/12
Tiết 69
Kiểm RLTT – Chạy 30m
I. Mục tiêu
- Đánh giá kết quả học tập của học sinh
- An toàn trong kiểm tra
II. Địa điểm – phương tiện
- Sân tập, đồng hồ bấm giây
III. Nội dung – phương pháp kiểm tra
1. Mở đầu
- Nhận lớp
- Khởi động chung
- Khởi động chuyên môn
2. Cơ bản
- Phổ biến nội dung và cách kiểm tra
+ Nội dung: kiểm tra kt và thành chạy 30m
+ Cách kiểm tra: 2hs/đợt (nam – nữ riêng) mỗi hs chạy 2 lần lấy thành tích cao nhất
- Cách đánh giá
+ Điểm Đ: Thực hiện được kt và thành tích đạt nam 5”15, nữ 6”90
+ Điểm CĐ:Thực hiện chưa được kt và thành tích không đạt
3. Kết thúc
- Thả lỏng
- Nhận xét giờ kiểm tra
- BTVN: Ôn nằm ngửa gập bụng giờ sau kiểm tra
Ngày soạn 15/4/12
Tiết 70
Kiểm RLTT
I. Mục tiêu
- Đánh giá kết quả của tập luyện của học sinh
- An toàn trong kiểm tra
II. Địa điểm – phương tiện
- Sân tập
III. Nội dung – phương pháp kiểm tra
1. Mở đầu
- Nhận lớp
- Khởi động chung
- Khởi động chuyên môn
2. Cơ bản
- Phổ biến nội dung và cách kiểm tra
+ Nội dung: kiểm tra kt và thành tích nằm ngửa gập bụng
+ Cách kiểm tra: Gọi theo danh sách lớp mỗi hs thực hiện 2 lần, lấy thành tích cao nhất
- Cách đánh giá
+ Điểm Đ: Thực hiện được kt và thành tích đạt nam 15, nữ 13
+ Điểm CĐ:Thực hiện chưa được kt và thành tích không đạt
3. Kết thúc
- Thả lỏng
- Nhận xét giờ kiểm tra
- Xuống lớp
File đính kèm:
- ga theduc6.doc.docx