Giáo án Thể dục Lớp 7 - Bản đẹp 2 cột - Năm học 2013-2014 - Nguyễn Thị Hồng Vân

I. Mục đích:

1. Kiến thức: HS nắm được cách phòng tránh chấn thương trong khi tập luyện, từ đó biết tự lập kế hoạch tập luyện cho riêng mình sao cho khoa học.

 - Nắm và thực hiện các quy định khi học tập bộ môn.

2. Kĩ năng: Thực hiện được tương đối tốt cách phòng tránh chấn thương trong khi tham gia tập luyện TDTT.

3. Thái độ: Yêu thích các nội dung chương trình học. Nghiêm túc học tập.

II.ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:

- Sân tập, còi, đồng hồ bấm giây. trong lớp hay ngoài trời.

III: TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:

 

doc140 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 242 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Bản đẹp 2 cột - Năm học 2013-2014 - Nguyễn Thị Hồng Vân, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà. 3. Xuống lớp: Nhận xét, nhắc nhở những điểm mạnh và yếu cho hs hiểu. - GV kết thúc giờ học bằng cách hô: Giải tán - Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ €(GV) -Tuyên dương các em học tập tốt, GV cùng hs nhận xét.Thả lỏng tích cực.Dồn hàng nghe GV nhận xét.Dặn hs về nhà ôn tập - HS hô to: “ Khỏe !” Tiết 67 Bài dạy Ngày soạn: 29/ 04/ 2013 Ngày dạy: 02 - 03 / 05/ 2013 Ôn tập học kì II Bật nhảy- chạy nhanh- ném bóng trúng đích I. Mục đích: 1. Kiến thức: - Bật nhảy: Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà, chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà, tại chỗ bật xa. - Ném bóng: Dùng sức hợp lí, khéo léo đưa bóng vào đích thi đạt tiêu chuẩn RLTT - Chạy nhanh: XP cao chạy nhanh 60m, để chuẩn bị kiểm tra tiêu chuẩn RLTT 2. Kĩ năng: Thực hiện tương đối tốt các kt bật nhảy và chạy nhanh, ném bóng trúng đích. 3. Thái độ: Nghiêm túc tự giác, có ý thức phấn đấu đạt thành tích cao.Yêu thích môn học II. Đia điểm phương tiện - Tập tại sân thể dục, vệ sinh sạch.còi, bóng III. Tiến trình lên lớp: Nội Dung Phương pháp tổ chức A. Phần mở đầu( 5 phút) 1. Nhận lớp:GV nhận lớp kiểm tra sĩ số và điều kiện tập luyện của HS. Phổ biến nội dung giờ học. 2. Khởi động:2 phút - Khởi động chung: + Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ, chân, vai cánh tay, hông, đầu gối. - Khởi động bài TD: 9 ĐT - Khởi động chuyên môn:2 l x 8N Chạy bước nhỏ. Chạy nâng cao đùi. Chạy đạp sau.đá lăng trước, sau. 3. Kiểm tra bài củ: 1 – 2 em lêm thực hiện bật nhảy, ném bóng trúng đích, chạy nhanh CS: Tập hợp, báo cáo.GV: Nhận lớp, phổ biến nội dung CS: Điều hành.GV: Quan sát nhắc nhở. - HS thực hiện , gv nhận xét cho điểm và nêu qua lại ktđt B. Phần cơ bản: ( 30 phút) 1. Ôn tập bật nhảy - Đá lăng trước - Đá lăng sau - Đà một bước giậm nhảy đá lăng - Đà một bước, ba bước giậm nhảy bằng một chân vào đệm - Nhảy bước bộ trên không - Chạy đà tự do nhẩy xa kiểu ngồi - Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà - Chạy đà chính diện giậm nhảy duỗi thẳng chân co qua xà - Tại chỗ bật xa 2. Ôn chạy nhanh 60m. - XP đúng khẩu lệnh, chân không giẫm vạch. - Chạy thẳng đường. - Không đặt gót chạm đất. 3. Ném bóng trúng đích Dùng sức vừa phải, khéo léo đưa bóng vàp đích - Gv gọi 1-2 học sinh lên thực hiện lại các kĩ thuật. Lớp quan sát, nhận xét. + Giáo viên nhận xét, làm mẩu lại kĩ thuật động tác. - Học sinh tập luyện, gv tổ chức cho học sinh tập luyện. ĐHTL ĐHTL x x x x x x - Gv quan sát sửa sai kĩ thuật cho hs. * GV nhắc lại kỹ thuật tại chỗ bật xa, có thể làm mẫu lại đt, yêu cầu hs tập luyện để KTTCRLTT * GV nêu yêu cầu tập luyện. Nhắc nhở những sai lầm thường mắc và cách khắc phục.GV bao quát chung, sau mỗi luợt chạy cần nhắc nhở sửa sai. Đội hình chạy nhanh: x x x x x x x x x x - GV làm mẫu, nhắc yêu cầu kỹ thuật và tổ chức cho hs ném bóng theo hiệu lệnh 4- 5- 6m x * GV nhắc hs sửa sai động tác, chú ý an toàn khi ném bóng C.Phần kết thúc: ( 5 phút) 1.Thả lỏng:- Cho HS chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân. Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở 2. Cũng cố: Thực hiện chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà. 3. Xuống lớp: Nhận xét, nhắc nhở những điểm mạnh và yếu cho hs hiểu. - GV kết thúc giờ học bằng cách hô: Giải tán - Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ €(GV) -Tuyên dương các em học tập tốt, GV cùng hs nhận xét.Thả lỏng tích cực.Dồn hàng nghe GV nhận xét.Dặn hs về nhà ôn tập - HS hô to: “ Khỏe !” Tiết 68 Bài dạy Ngày soạn: 29/ 04/ 2013 Ngày dạy: 02 - 03 / 05/ 2013 Kiểm tra học kì II Bật nhảy I. Mục đích: 1. Kiến thức: Kiểm tra việc thực hiện kĩ thuật và thành tích đạt được nội dung chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà. 2. Kĩ năng: Thực hiện tương đối tốt các kt bật nhảy. 3. Thái độ: Nghiêm túc tự giác, có ý thức phấn đấu đạt thành tích cao trong giờ kiểm tra học kì. II. Đia điểm phương tiện - Tập tại sân thể dục, vệ sinh sạch.còi, III. Tiến trình lên lớp: Nội Dung Phương pháp tổ chức A. Phần mở đầu( 5 phút) 1. Nhận lớp:GV nhận lớp kiểm tra sĩ số và điều kiện tập luyện của HS. Phổ biến nội dung giờ học. 2. Khởi động:2 phút - Khởi động chung: + Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ, chân, vai cánh tay, hông, đầu gối. - Khởi động bài TD: 9 ĐT - Khởi động chuyên môn:2 l x 8N Chạy bước nhỏ. Chạy nâng cao đùi. Chạy đạp sau.đá lăng trước, sau. CS: Tập hợp, báo cáo.GV: Nhận lớp, phổ biến nội dung CS: Điều hành.GV: Quan sát nhắc nhở. B. Phần cơ bản: ( 30 phút) 1. Kiểm tra bật nhảy - Kiểm tra kỹ thuật chạy đà chính diện dậm nhảy co chân qua xà. 2. Cách cho điểm. - Theo mức độ thực hiện kỹ thuật và thành tích đạt được của từng học sinh. - Điểm 9-10: : Cả hai lần nhảy đều đúng động tác và đạt thành tích mức “giỏi” - Điểm 7-8: Trong hai lần nhảy có một lần nhảy chỉ thực hiện một động tác tương đối đúng và đạt thành tích mức “khá” - Điểm 5-6: Cả hai lần nhảy chỉ thực hiện động tác tương đối đúng và các thành tích đạt mức “đạt”. - Điểm 3-4: : Cả hai lần nhảy đều không thực hiện đúng động tác. - Giáo viên tổ chức cho từng học sinh lần lượt kiểm tra theo danh sách sổ điẻm mỗi nhóm từ 4-5 hs. - Mỗi học sinh được nhảy 3 lần lấy lần có kĩ thuật và thành tích tốt nhất. ĐHKT ĐHKT Hố nhảy * * gv * * * * * * * * * * - Những trường hợp học sinh không đạt yêu cầu giờ sau có thể cho kiểm tra lại. Điểm kt không quá 8 điểm - Y/c học sinh ôn tích cực nghiêm túc C.Phần kết thúc: ( 5 phút) 1.Thả lỏng:- Cho HS chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân. Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở 2. Cũng cố: Nhận xét kết quả và kiểm tra sau đó công bố điểm 3. Xuống lớp: Nhận xét, nhắc nhở những điểm mạnh và yếu cho hs hiểu. - GV kết thúc giờ học bằng cách hô: Giải tán - Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ €(GV) -Tuyên dương các em kiểm tra đạt thành tích tốt, GV cùng hs nhận xét.Thả lỏng tích cực.Dồn hàng nghe GV nhận xét.Dặn hs về nhà ôn tập - HS hô to: “ Khỏe !” Tiết 69 Bài dạy Ngày soạn: 07/ 05/ 2013 Ngày dạy: 11 - 12 / 05/ 2013 Kiểm tra tiêu chuẩn RLtt các nội dung chạy nhanh 60m I. Mục đích: 1. Kiến thức: Kiểm tra kỹ năng rèn luyện thân thể của học sinh 2. Kĩ năng: Thực hiện tương đối tốt các kt chạy nhanh( XP, chạy lao, chạy giữa quãng, về đích) 3. Thái độ: Nghiêm túc tự giác, có ý thức phấn đấu đạt thành tích cao trong giờ kiểm tra RLTT II. Đia điểm phương tiện - Tập tại sân thể dục, vệ sinh sạch.còi, đồng hồ bấm III. Tiến trình lên lớp: Nội Dung Phương pháp tổ chức A. Phần mở đầu( 5 phút) 1. Nhận lớp:GV nhận lớp kiểm tra sĩ số và điều kiện tập luyện của HS. Phổ biến nội dung giờ học. 2. Khởi động:2 phút - Khởi động chung: + Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ, chân, vai cánh tay, hông, đầu gối. - Khởi động bài TD: 9 ĐT - Khởi động chuyên môn:2 l x 8N Chạy bước nhỏ. Chạy nâng cao đùi. Chạy đạp sau.đá lăng trước, sau. CS: Tập hợp, báo cáo.GV: Nhận lớp, phổ biến nội dung CS: Điều hành.GV: Quan sát nhắc nhở. B. Phần cơ bản: ( 30 phút) 1. Kiểm tra chạy nhanh 60m 2. Cách cho điểm. - Đạt giỏi : G - Đạt khá : Kh - Đạt : Đ - Chưa đạt : CĐ - Mỗi HS được tham gia 1 lần xuất phát cao chạy nhanh 60m - GV: Chuẩn bị đồng hồ gọi tên HS theo danh sách sổ điểm. - Thành tích : Nam 9,5 S Nữ 10,4 S - Thành tích : Nam 10,2 S Nữ 11,3 S - Thành tích : Nam 11,0 S Nữ 11,9 S C.Phần kết thúc: ( 5 phút) 1.Thả lỏng:- Cho HS chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân. Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở 2. Cũng cố: Nhận xét kết quả và kiểm tra sau đó công bố điểm 3. Xuống lớp: Nhận xét, nhắc nhở những điểm mạnh và yếu cho hs hiểu. - GV kết thúc giờ học bằng cách hô: Giải tán - Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ €(GV) -Tuyên dương các em kiểm tra đạt thành tích tốt, GV cùng hs nhận xét.Thả lỏng tích cực.Dồn hàng nghe GV nhận xét.Dặn hs về nhà ôn tập - HS hô to: “ Khỏe !” Tiết 70 Bài dạy Ngày soạn: 14/ 05/ 2013 Ngày dạy: 15 - 16 / 05/ 2013 Kiểm tra tiêu chuẩn RLtt Ném bóng trúng đích và những HS chưa đạt TCRLTT I. Mục đích: 1. Kiến thức: Kiểm tra kỹ năng rèn luyện thân thể của học sinh môn ném bóng trúng đích và những hs chưa đạt tiêu chuẩn RLTT 2. Kĩ năng: TTCB tạo đà ném bóng nhịp nhàng, khéo léo, kiễng gót, trên không, vào đúng đích) 3. Thái độ: Có ý thức tổ chức kỷ luật cao, tinh thần vượt khó để kiểm tra đạt tiêu chuẩn RLTT II. Đia điểm phương tiện - Tập tại sân thể dục, vệ sinh sạch.còi,thước đo, đồng hồ bấm III. Tiến trình lên lớp: Nội Dung Phương pháp tổ chức A. Phần mở đầu( 5 phút) 1. Nhận lớp:GV nhận lớp kiểm tra sĩ số và điều kiện tập luyện của HS. Phổ biến nội dung giờ học. 2. Khởi động:2 phút - Khởi động chung: + Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ, chân, vai cánh tay, hông, đầu gối. - Khởi động bài TD: 9 ĐT - Khởi động chuyên môn:2 l x 8N Chạy bước nhỏ. Chạy nâng cao đùi. Chạy đạp sau.đá lăng trước, sau. CS: Tập hợp, báo cáo.GV: Nhận lớp, phổ biến nội dung CS: Điều hành.GV: Quan sát nhắc nhở. B. Phần cơ bản: ( 30 phút) 1. Kiểm tra chạy nhanh 60m 2. Cách cho điểm. * Ném bóng trúng đích - Đạt giỏi : G - Đạt khá : Kh - Đạt : Đ - Chưa đạt : CĐ - GV: Chuẩn bị đồng hồ gọi tên HS theo danh sách sổ điểm. * GV : Chuẩn bị thước dây, vạch vôi, gọi tên HS lần lượt theo danh sách sổ điểm. - Thành tích : Nam 4 lần vào đích Nữ 4 lần vào đích - Thành tích : Nam 3 lần vào đích Nữ 3 lần vào đích - Thành tích : Nam 2 lần vào đích Nữ 2 lần vào đích - Thành tích thực hiện thấp hơn mức đạt. C.Phần kết thúc: ( 5 phút) 1.Thả lỏng:- Cho HS chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân. Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở 2. Cũng cố: Nhận xét kết quả và kiểm tra sau đó công bố điểm 3. Xuống lớp: Nhận xét, nhắc nhở những điểm mạnh và yếu cho hs hiểu. - GV kết thúc giờ học bằng cách hô: Giải tán - Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ €(GV) -Tuyên dương các em kiểm tra đạt thành tích tốt, GV cùng hs nhận xét.Thả lỏng tích cực.Dồn hàng nghe GV nhận xét.Dặn hs về nhà ôn tập - HS hô to: “ Khỏe !”

File đính kèm:

  • docGiao an TD 7.doc