I. Mục tiêu:
- Nhằm kiểm tra đánh giá lại quá trình giảng dạy và học tập của học sinh trong quá trình dạy và học. Bên cạnh đó nhằm điều chỉnh lại những thiếu sót cũng như những hạn chế còn mắc phải.
- Kiểm tra nhằm đánh giá kết quả luyện tập của học sinh.
+ Nội dung kiểm tra: “Bài thể dục phát triển chung”.
+ Yêu cầu: - Học sinh có thái độ nghiêm túc trong giờ kiểm tra. Hoàn thành tốt nội dung kiểm tra.
II. Địa điểm - Phương tiện:
+ Sân trường THCS Gia Thanh.
+ Học sinh dọn vệ sinh sân tập.
III. Tiến trình kiểm tra:
6 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 452 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tuần 19 - Trần Khắc Thi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 19
Tiết 37.
Ngày soạn: .../.../2009
Ngày dạy: .../.../2009
Kiểm tra học kỳ i
Bài thể dục
I. Mục tiêu:
- Nhằm kiểm tra đánh giá lại quá trình giảng dạy và học tập của học sinh trong quá trình dạy và học. Bên cạnh đó nhằm điều chỉnh lại những thiếu sót cũng như những hạn chế còn mắc phải.
- Kiểm tra nhằm đánh giá kết quả luyện tập của học sinh.
+ Nội dung kiểm tra: “Bài thể dục phát triển chung”.
+ Yêu cầu: - Học sinh có thái độ nghiêm túc trong giờ kiểm tra. Hoàn thành tốt nội dung kiểm tra.
II. Địa điểm - Phương tiện:
+ Sân trường THCS Gia Thanh.
+ Học sinh dọn vệ sinh sân tập.
III. Tiến trình kiểm tra:
Nội dung
ĐL
Phương pháp thực hiện
I. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
+ Giáo viên nhận lớp nắm sĩ số học sinh có mặt, kiến tập, kiểm tra trang phục luyện tập của học sinh.
+ Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học:
2. Khởi động:
- Tập bài thể dục phát triển chung:
+ Tay vai; vặn mình; nghiêng lườn; gập thân; đá chân; phối hợp.
+ Quay các khớp : Cổ tay, cổ chân, gối, hông, vai...
+ ép dọc, ép ngang.
8 phút
2 - 3 phút
5 - 6 phút
2x8n
Lớp trưởng tập hợp lớp theo đội hình hàng ngang. Lớp trưởng báo cáo sĩ số cho giáo viên.
Đội hình lên lớp
****************
****************
****************
****************
5m
5GV
Lớp chuyển thành đội hình ngang, dãn cách cự ly 1 sải tay, đứng so le.
Yêu cầu: Quay kỹ các khớp.
II. Phần cơ bản.
1. Kiểm tra: Bài thể dục:
Nội dung kiểm tra:
30 - 35 phút
Tiêu chuẩn đánh giá cho điểm:
* Điểm 9 - 10: Hoàn thiện cả 9 động tác của bài thể dục và thực hiện đẹp, hết biên độ động tác.
* Điểm 7 - 8: Thực hiện đúng cả 9 động tác nhưng chưa đẹp, còn một vài sai sót nhỏ.
* Điểm 5 - 6: Có 1 - 2 động tác sai, các động tác còn lại thực hiện tương đối chính xác.
* Điểm 3 - 4: Có 3 động tác sai trở lên.
III. Phần kết thúc
1. Công bố điểm
2. Nhận xét giờ kiểm tra.
3. Xuống lớp.
4 - 5 phút
Đội hình xuống lớp
****************
****************
****************
****************
5m
5GV
IV. Rút kinh nghiệm:
Tiết 38.
Ngày soạn: .../.../2009
Ngày dạy: .../.../2009
Kiểm tra
tiêu chuẩn rèn luyện thân thể
I. Mục tiêu:
1. ĐHĐN: Nhằm trang bị cho học sinh tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, khoẻ mạnh, tinh thần tập thể và tư thế cơ bản đúng.
+ Ôn tập: Đi đều - đứng lại. Đi đều vòng phải (trái).
+ Yêu cầu: Học sinh nắm được bài, luyện tập nghiêm túc, tác phong nhanh nhẹn, khẩn trương.
2. Bài thể dục: Nhằm rèn luyện các nhóm cơ, khớp chính của cơ thể, góp phần phát triển thể lực chung và rèn luyện tư thế cơ bản.
+ Ôn tập: Tiếp tục ôn và hoàn thiện 9 động tác đã học: (Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy, điều hòa).
+ Yêu cầu: Học sinh nắm được bài, tập hết biên độ động tác.
II. Địa điểm - Phương tiện:
+ Sân trường THCS Gia Thanh.
+ Học sinh dọn vệ sinh sân tập.
III. Tiến trình kiểm tra:
Nội dung
Đ.Lượng
Phương pháp thực hiện
I. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
+ Giáo viên nhận lớp nắm sĩ số học sinh có mặt, kiến tập, kiểm tra trang phục luyện tập của học sinh.
+ Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học:
8 phút
2 - 3 phút
Lớp trưởng tập hợp lớp theo đội hình hàng ngang. Lớp trưởng báo cáo sĩ số cho giáo viên.
Đội hình lên lớp
****************
****************
****************
****************
5m
5GV
2. Khởi động:
- Tập bài thể dục phát triển chung:
+ Tay vai; vặn mình; nghiêng lườn; gập thân; đá chân; phối hợp.
+ Quay các khớp : Cổ tay, cổ chân, gối, hông, vai...
+ ép dọc, ép ngang.
5 - 6 phút
2x8n
Lớp chuyển thành đội hình ngang, dãn cách cự ly 1 sải tay, đứng so le.
Yêu cầu: Quay kỹ các khớp.
Đội hình khởi động
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
5m
5GV
II. Phần cơ bản.
1. ĐHĐN:
a. Ôn tập: Ôn các kỹ năng đã học:
+ Đi đều - đứng lại.
+ Đi đều vòng phải.
+ Đi đều vòng trái.
+ Đổi chân khi sai nhịp.
+ .................................
30 - 35 phút
Lớp đứng theo đội hình hàng ngang, dãn cách cự ly (1 sải tay + một vợt), đứng so le.
Đội hình tập luyện
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
5m
5GV
b. Củng cố:
+ Học sinh thực hiện các kỹ năng vừa học.
2 - 3 học sinh
Những lỗi học sinh thường mắc:
- Người làm chuẩn cũng di chuyển khi dàn hàng, dồn hàng.
- Đánh mặt sai hướng khi điểm số.
Giáo viên và học sinh ở dưới lớp quan sát, nêu nhận xét. Sau đó giáo viên nhắc lại những điểm cơ bản để học sinh nắm vững bài.
2. Bài thể dục phát triển chung:
a. Ôn tập:
+ Ôn và hoàn thiện 9 động tác: Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy, điều hòa.
- Tập theo đội hình cả lớp.
16 phút
2 x 8
2-3 lần
Lớp dãn cách cự ly 1 sải tay, đứng so le.
Đội hình tập luyện
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5m
GV
Trong quá trình tập giáo viên chú ý sửa sai cho học sinh về tư thế, tác phong, biên độ tay.
b. Luyện tập:
+ Tập cả 9 động tác.
3 - 5 lần
Cả lớp thực hiện. Giáo viên quan sát nhắc nhở học sinh sửa sai.
c. Củng cố:
Học sinh lên thực hiện các động tác đã học.
2-3 h/s
Học sinh ở dưới lớp quan sát, nêu nhận xét bài tập của bạn. Giáo viên nhắc lại bài, giúp học sinh sửa sai.
III. Phần kết thúc
1. Thả lỏng, hồi tĩnh: Rũ chân, tay, lưng, vai...
2. Nhận xét tiết học. Hướng dẫn bài tập về nhà.
3. Dặn dò học sinh chuẩn bị cho tiết học sau.
4. Xuống lớp.
4 - 5 phút
Đội hình xuống lớp
****************
****************
****************
****************
5m
5GV
IV./ Rút kinh nghiệm:
Duyệt của ban giám hiệu.
File đính kèm:
- Giao an TD 6 Tuan 19.doc