Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tuần 13 - Bản đẹp 3 cột

I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU

 - Tiếp tục ôn kỹ thuật chạy nhanh yêu cầu thực hiện tơng đối chính xác kỹ thuật xuất phát cao – chạy nhanh 60m (nam, nữ).

- Tiếp tục ôn kỹ thuật đá bóng và các động tác bổ trợ.

-Luyện tập chạy bền.

II.PHƯƠNG TIỆN-ĐỊA ĐIỂM.

-Phương tiện:Chuẩn bị đường chạy, bóng đá.

-Địa điểm:Sân thể dục

III. QUÁ TRÌNH LÊN LỚP

 

doc12 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 318 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tuần 13 - Bản đẹp 3 cột, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hiện. * * * * * * * * *GV Gv quan sát sửa sai. Học sinh thực hiện. *GV Gv quan sát nhắc nhở. Học sinh tự thả lỏng. GV Nhận xét kết quả giờ học GV Hướng dẫn HS về nhà tập luyện các nội dung đã học. Tiết 26 Soạn ngày 15/11/2008. Chạy nhanh - Đá bóng-chạy bền. I. Mục đích - yêu cầu - Tiếp tục ôn kỹ thuật chạy nhanh yêu cầu thực hiện tương đối chính xác kỹ thuật xuất phát cao – chạy nhanh 60m (nam, nữ). - Tiếp tục ôn kỹ thuật đá bóng và các động tác bổ trợ. -Học một số động tác bổ trợ chạy bền. II.Phương tiện-địa điểm. -Phương tiện:Chuẩn bị đường chạy, bóng đá. -Địa điểm:Sân thể dục III. Quá trình lên lớp Nội dung định lượng Phương pháp tổ chức I. Phần mở đầu 1. Nhận lớp: - Giáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, dụng cụ, sân tập, tình hình sức khoẻ của học sinh. - Phổ biến nội dung yêu cầu bài học 2. Khởi động: - Thực hịên 4 động tác bài thể dục phát triển chung. - Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp hông, khớp gối. - Thực hiện 3 động tác bổ trợ cho chạy nhanh: + Chạy bước nhỏ + Chạy năng cao đùi + Chạy đá lăng sau 3. Kiểm tra bài cũ: - GV gọi 3 học sinh lên thực hiện kỹ thuật xuất phát cao. II. Phần cơ bản 1. Chạy nhanh. - Đi nhanh chuyển sang chạy nhanh. - Xuất phát cao - chạy nhanh với cự ly 40 -> 50m - Xuất phát cao - chạy nhanh với cự ly 60m * Trò chơi “ai nhanh hơn” 2. Đá bóng -Trò chơi:Tranh bóng. -Ôn đá bóngbằng má trong,mu bàn chân,ném biên,tâng bóng bằng đùi. 3.Chạybền:Đi lại hít thở,Rủ tay chân. III. Phần kết thúc 1.Thả lỏng 2. GV Nhận xét kết quả giờ học 3. GV Hướng dẫn bài tập về nhà 8phút 32’ 5’ Cán sự lớp tập chung báo cáo sĩ số cho GV ĐHKĐ * * * * * * * * * * * * ** * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *GV Gv phổ biến nội dung yêu cầu bài học. * * * * * * * * * * * * ** * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *GV Học sinh thực hiện. Học sinh thực hiện, Hs khác nhận xét. Gv quan sát nhận xét đánh giá cho điểm. ******* ******* *Gv Gv phổ biến cách chơi,luật chơi. Học sinh thực hiện. Gv quan sát nhắc nhở. Học sinh thực hiện. *GV * * * * * * * * Gv quan sát sửa sai. Học sinh thực hiện. Gv quan sát nhắc nhở. Học sinh tự thả lỏng. GV Nhận xét kết quả giờ học GV Hướng dẫn HS về nhà tập luyện các nội dung đã học. Soạn ngày 15/11/2008. Tuần 14 Tiết 27 Chạy nhanh - Đá bóng-chạy bền. I. Mục đích - yêu cầu - Tiếp tục ôn kỹ thuật chạy nhanh yêu cầu thực hiện tương đối chính xác kỹ thuật xuất phát cao – chạy nhanh 60m (nam, nữ). - Tiếp tục ôn kỹ thuật đá bóng và các động tác bổ trợ.Học tâng cầu băng mu bàn chân. -Học một số động tác bổ trợ,trò chơi chạy bền. II.Phương tiện-địa điểm. -Phương tiện:Chuẩn bị đường chạy, bóng đá. -Địa điểm:Sân thể dục III. Quá trình lên lớp Nội dung định lượng Phương pháp tổ chức I. Phần mở đầu 1. Nhận lớp: - Giáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, dụng cụ, sân tập, tình hình sức khoẻ của học sinh. - Phổ biến nội dung yêu cầu bài học 2. Khởi động: - Thực hịên 4 động tác bài thể dục phát triển chung. - Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp hông, khớp gối. - Thực hiện 3 động tác bổ trợ cho chạy nhanh: + Chạy bước nhỏ + Chạy năng cao đùi + Chạy đá lăng sau 3. Kiểm tra bài cũ: - GV gọi 3 học sinh lên thực hiện kỹ thuật xuất phát cao. II. Phần cơ bản 1. Chạy nhanh. - Xuất phát cao - chạy nhanh với cự ly 60m * Trò chơi “ai nhanh hơn” 2. Đá bóng -Trò chơi:Tranh bóng. -Ôn đá bóngbằng má trong,mu bàn chân,ném biên,tâng bóng bằng đùi. -Tập tâng bóng bằng mu. 3.Chạybền:Đi lại hít thở,Rủ tay chân. -Trò chơi’’mèo đuổi chuột’’ III. Phần kết thúc 1.Thả lỏng 2. GV Nhận xét kết quả giờ học 3. GV Hướng dẫn bài tập về nhà 8phút 32’ 5’ Cán sự lớp tập chung báo cáo sĩ số cho GV ĐHKĐ * * * * * * * * * * * * ** * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *GV Gv phổ biến nội dung yêu cầu bài học. * * * * * * * * * * * * ** * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *GV Học sinh thực hiện. Học sinh thực hiện, Hs khác nhận xét. Gv quan sát nhận xét đánh giá cho điểm. ******* ******* *Gv Gv phổ biến cách chơi,luật chơi. Học sinh thực hiện. Gv quan sát nhắc nhở. Học sinh thực hiện. * * * * * * * * *GV Gv quan sát sửa sai. Học sinh thực hiện. Gv quan sát nhắc nhở. *GV Học sinh tự thả lỏng. GV Nhận xét kết quả giờ học GV Hướng dẫn HS về nhà tập luyện các nội dung đã học. Tiết 28 Chạy nhanh - Đá bóng. I. Mục đích - yêu cầu - Tiếp tục ôn kỹ thuật chạy nhanh yêu cầu thực hiện tương đối chính xác kỹ thuật xuất phát cao – chạy nhanh 60m (nam, nữ). - Tiếp tục ôn kỹ thuật đá bóng và các động tác bổ trợ.Học tâng cầu băng mu bàn chân. II.Phương tiện-địa điểm. -Phương tiện:Chuẩn bị đường chạy, bóng đá. -Địa điểm:Sân thể dục III. Quá trình lên lớp Nội dung định lượng Phương pháp tổ chức I. Phần mở đầu 1. Nhận lớp: - Giáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, dụng cụ, sân tập, tình hình sức khoẻ của học sinh. - Phổ biến nội dung yêu cầu bài học 2. Khởi động: - Thực hịên 4 động tác bài thể dục phát triển chung. - Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp hông, khớp gối. - Thực hiện 3 động tác bổ trợ cho chạy nhanh: + Chạy bước nhỏ + Chạy năng cao đùi + Chạy đá lăng sau 3. Kiểm tra bài cũ: - GV gọi 3 học sinh lên thực hiện kỹ thuật xuất phát cao. II. Phần cơ bản 1. Chạy nhanh. - Xuất phát cao - chạy nhanh với cự ly 60m * Trò chơi “ai nhanh hơn” 2. Đá bóng -Trò chơi:Tranh bóng. -Ôn đá bóngbằng má trong,mu bàn chân,ném biên,tâng bóng bằng đùi. -Tập tâng bóng bằng mu. III. Phần kết thúc 1.Thả lỏng 2. GV Nhận xét kết quả giờ học 3. GV Hướng dẫn bài tập về nhà 8phút 32’ 5’ Cán sự lớp tập chung báo cáo sĩ số cho GV ĐHKĐ * * * * * * * * * * * * ** * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *GV Gv phổ biến nội dung yêu cầu bài học. * * * * * * * * * * * * ** * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *GV Học sinh thực hiện. Học sinh thực hiện, Hs khác nhận xét. Gv quan sát nhận xét đánh giá cho điểm. ******* ******* *Gv Gv phổ biến cách chơi,luật chơi. Học sinh thực hiện. Gv quan sát nhắc nhở. Học sinh thực hiện. * * * * * * * * *GV Gv quan sát sửa sai. Học sinh tự thả lỏng. GV Nhận xét kết quả giờ học GV Hướng dẫn HS về nhà tập luyện các nội dung đã học. Tiết 29: Kiểm tra Chạy nhanh I. Mục đích - yêu cầu. Kiểm tra kỹ thuật xuất phát cao – kỹ thuật bớc chạy và thành tích II.Phương tiện dạy học: -Phương tiện:còi,đồng hồ bấm giây,cờ,đường chạy. -Địa điểm:Sân bóng III.Quá trình lên lớp Nội dung định lượng Phương pháp tổ chức I. Phần mở đầu 1. Nhận lớp: - Gíáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, dụng cụ, sân tập, tình hình sức khoẻ học sinh. - Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ kiểm tra 2. Khởi động: - Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang. - Thực hiện 3 động tác bổ trợ cho chạy nhanh: + Chạy bước nhỏ. + Chạy nâng cao đùi. + Chạy đá lăng sau. II. Phần cơ bản 1. Kiểm tra kỹ thuật chạy nhanh . ( 60m ) 2.Cách cho điểm: - 9 - 10 thực hiện tốt KT và thành tích của từng học sinh đạt mức giỏi theo tiêu chuẩn RLTT. - 7 - 8 thực hiện tốt KT xuất phát thánh tích đạt mức khá tiêu chuẩn RLTT - 5 - 6 thực hiện cơ bản đúng KT thành tích đạt ở mức đạt theo tiêu chuẩn RLTT. -3-4 thực hiện sai kĩ thuật cơ bản,thành tích ở mức đạt. -1-2thực hiện sai kĩ thuật,thành tích không đạt tiêu chuẩn RLTT. II. Phần kết thúc 1.Thả lỏng: Tập động tác điều hoà - Đi lại thả lỏng, rũ chân, rũ tay. 2. GV Nhận xét kết quả giờ kiểm tra. 3. GV hướng dẫn bài tập về nhà. 8 phút 30 phút 5’ - Cán sự lớp tập chung báo cáo sĩ số cho GV ĐHNL * * * * * * * * * * * * ** * * * * * * * * * * * * * * * * *GV ĐHKĐ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV ĐHKT *GV ** * ** 60m * XP đích ******* ******* - Kiểm tra học sinh thành nhiều đợt mỗi đợt 2 em Học sinh tự thả lỏng. GV Nhận xét kết quả giờ học GV Hướng dẫn HS về nhà tập luyện các nội dung đã học. Tiết 30 Đá bóng I. Mục đích - yêu cầu - Tiếp tục ôn kỹ thuật đá bóng và các động tác bổ trợ.Học tâng cầu băng mu bàn chân. -Kiểm tra 15’ đá bóng bằng má trong bàn chân. II.Phương tiện-địa điểm. -Phương tiện: Bóng đá. -Địa điểm:Sân thể dục III. Quá trình lên lớp Nội dung định llượng Phương pháp tổ chức I. Phần mở đầu 1. Nhận lớp: - Giáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, dụng cụ, sân tập, tình hình sức khoẻ của học sinh. - Phổ biến nội dung yêu cầu bài học 2. Khởi động: - Thực hịên 4 động tác bài thể dục phát triển chung. - Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp hông, khớp gối. - Thực hiện 3 động tác bổ trợ cho chạy nhanh: + Chạy bước nhỏ + Chạy năng cao đùi + Chạy đá lăng sau 3. Kiểm tra bài cũ: - GV gọi 3 học sinh lên thực hiện kỹ thuật xuất phát cao. II. Phần cơ bản 1. Đá bóng -Trò chơi:Tranh bóng. -Ôn đá bóngbằng má trong,mu bàn chân,ném biên,tâng bóng bằng đùi. -Tập tâng bóng bằng mu. 2.Kiểm tra 15’:Đá bóng bằng má trong bàn chân. III. Phần kết thúc 1.Thả lỏng 2. GV Nhận xét kết quả giờ học 3. GV Hướng dẫn bài tập về nhà 8phút 32’ 5’ Cán sự lớp tập chung báo cáo sĩ số cho GV ĐHKĐ * * * * * * * * * * * * ** * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *GV Gv phổ biến nội dung yêu cầu bài học. * * * * * * * * * * * * ** * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *GV Học sinh thực hiện. Học sinh thực hiện, Hs khác nhận xét. Gv quan sát nhận xét đánh giá cho điểm. Gv phổ biến cách chơi,luật chơi. Học sinh thực hiện. Gv quan sát nhắc nhở. Học sinh thực hiện. * * * * * * * * *GV Gv quan sát sửa sai. Học sinh thực hiện mỗi em một lần. Mỗi học sinh thực hiện 1 lần. ****** ****** + + Nam Nữ Học sinh tự thả lỏng. GV Nhận xét kết quả giờ học GV Hướng dẫn HS về nhà tập luyện các nội dung đã học.

File đính kèm:

  • docTD6T131415.doc