- ĐHĐN : Ôn một số kỹ năng học sinh thực hiện còn yếu.
- BÀI TD : Tiếp tục ôn và hoàn thiện 9 động tác bài thể dục
- CHẠY BỀN : chạy tại chỗ, chạy theo đường gấp khúc
I/ MỤC TIÊU :
1. Kiến thức:
- ĐHĐN : biết cách thực hiện đi đều-đứng lại, đổi chân khi đi đều sai nhịp, đi đều vòng phải (trái)
- BÀI TD : biết tên và cách thực hiện 9 động tác bài thể dục.
- CHẠY BỀN: biết cách thực hiện chạy tại chỗ, chạy theo đường khấp khúc
2. Kĩ năng:
- ĐHĐN: thực hiện cơ bản đúng đi đều. Thực hiện được đi đều vòng phải (trái)
- Bài TD: thực hiện cơ bản đúng các động tác bài thể dục.
- Chạy bền: thực hiện được chạy tại chỗ, chạy theo đường khấp khúc
3. Thái độ: Yêu thích môn học và hứng thú tập luyện.
II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN :
- Địa điểm: sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên : Trang phục, còi thể thao.
+ Học sinh : Trang phục, vệ sinh sân tập.
III/ PHƯƠNG PHÁP: trực quan, phân nhóm, giảng giải
IV/ TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC :
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 382 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 9: Đội hình đội ngũ - Bài thể dục - Chạy bền - Nguyễn Hoàng Nhã, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 5
Tiết: 9
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – BÀI THỂ DỤC
CHẠY BỀN
- ĐHĐN : Ôn một số kỹ năng học sinh thực hiện còn yếu.
- BÀI TD : Tiếp tục ôn và hoàn thiện 9 động tác bài thể dục
- CHẠY BỀN : chạy tại chỗ, chạy theo đường gấp khúc
I/ MỤC TIÊU :
1. Kiến thức:
- ĐHĐN : biết cách thực hiện đi đều-đứng lại, đổi chân khi đi đều sai nhịp, đi đều vòng phải (trái)
- BÀI TD : biết tên và cách thực hiện 9 động tác bài thể dục.
- CHẠY BỀN: biết cách thực hiện chạy tại chỗ, chạy theo đường khấp khúc
2. Kĩ năng:
- ĐHĐN: thực hiện cơ bản đúng đi đều. Thực hiện được đi đều vòng phải (trái)
- Bài TD: thực hiện cơ bản đúng các động tác bài thể dục.
- Chạy bền: thực hiện được chạy tại chỗ, chạy theo đường khấp khúc
3. Thái độ: Yêu thích môn học và hứng thú tập luyện.
II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN :
- Địa điểm: sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên : Trang phục, còi thể thao.
+ Học sinh : Trang phục, vệ sinh sân tập.
III/ PHƯƠNG PHÁP: trực quan, phân nhóm, giảng giải
IV/ TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC :
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp:
Kiểm tra sĩ số, sức khỏe HS
2. Phổ biến nội dung yêu cầu tiết học
3. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn
- Xoay các khớp cơ bản.
- Đành tay này chạm mũi chân kia
- Ep dọc, ép ngang
6-8’
1-2’
5-6’
Lớp trưởng báo cáo sĩ số lớp cho gv.
Gv nêu nội dung yêu cầu tiết học.
●
Từ 4 hàng ngang di chuyển thành vòng tròn, cán sự điều khiển khởi động. Gv quan sát.
B. PHẦN CƠ BẢN:
1. ĐHĐN:
Ôn : tập hợp hàng dọc, đi đều-đứng lại, đi đều vòng phải vòng trái, đổi chân khi đi sai nhịp.
Củng cố:
2. Bài TD:
- Ôn và hoàn thiện: 9 động tác: vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy, điều hòa
Củng cố
3. Chạy bền:
Chạy tại chỗ, chạy theo đường khấp khúc
31-35p
13-15p
4-6 lần, 8 nhịp
13 -15’
3-5 lược/HS
5-7’
- Gv cho một tổ lên thực hiện mẫu, Gv quan sát sửa sai, nhắc nhở một số điểm hs thường sai sót. GV cho hs thực hiện theo tổ.
- Đội hình tập.
- Gv gọi một vài tổ thực hiện lại các tổ khác quan sát nhận xét. Gv NX sửa sai.
Gv đếm nhịp, hs thực hiện bài tập. Đội hình 4 hàng ngang so le. Gv cho hs tập theo nhóm. Gv quan sát sửa sai.
Gv gọi một hai tổ thực hiện lại, tổ khác quan sát nhận xét. Gv NX sửa sai
Gv hướng dẫn hs thực hiện chạy
C. PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng: một số động tác hồi tĩnh
- Nhận xét
- Dặn dò: tập bài TD
- Xuống lớp
4-6p
1-2p
1-2p
Gv điều khiển.
Gv nhận xét tiết học
GV giao bài tập về nhà
Tuần: 5
Tiết: 10
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – BÀI THỂ DỤC
- ĐHĐN : Ôn tập hợp hàng dọc dóng hàng, điểm số. Đi đều-đứng lại, đi đều vòng phải (trái). Đổi chân khi đi đều sai nhịp
- BÀI TD : tiếp tục ôn và hoàn thiện 9 động tác đã học.
I/ MỤC TIÊU :
1. Kiến thức:
- ĐHĐN : biết được khẩu lệnh và cách thực hiện đi đều-đứng lại, đổi chân khi đi đều sai nhịp, đi đều vòng phải (trái)
- BÀI TD : biết tên và cách thực hiện 9 động tác đã học.
2. Kĩ năng:
- ĐHĐN: thực hiện cơ bản đúng đi đều-đứng lại. Thực hiện được đi đều vòng phải (trái)
- Bài TD: thực hiện cơ bản đúng các động tác bài thể dục.
3. Thái độ: Yêu thích môn học và hứng thú tập luyện.
II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN :
- Địa điểm: sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên : Trang phục, còi thể thao.
+ Học sinh : Trang phục, vệ sinh sân tập.
III/ PHƯƠNG PHÁP: trực quan, phân nhóm, giảng giải
IV/ TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC :
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp:
Kiểm tra sĩ số, sức khỏe HS
2. Phổ biến nội dung yêu cầu tiết học
3. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn
- Xoay các khớp cơ bản.
- Đành tay này chạm mũi chân kia
- Ep dọc, ép ngang
6-8’
1’
1’
4-6’
Lớp trưởng báo cáo sĩ số lớp cho gv.
Gv nêu nội dung yêu cầu tiết học.
●
Từ 4 hàng ngang di chuyển thành vòng tròn, cán sự điều khiển khởi động. Gv quan sát.
B. PHẦN CƠ BẢN:
1. Bài TD:
- Ôn: 9 động tác đã học.
2. ĐHĐN:
Ôn : tập hợp hàng dọc, đi đều, đổi chân khi đi sai nhịp,
- Đi đều vòng phải (trái)
Củng cố:
30-32p
14-16’
2 lần, 8 nhịp
13-15p
Gv đếm nhịp, hs thực hiện bài tập. Đội hình 4 hàng ngang so le
Gv gọi một vài hs thực hiện lại, hs khác quan sát nhận xét. Gv NX sửa sai
- Gv cho một tổ lên thực hiện mẫu, gv sửa sai sau đó chia lớp thành 2 nhóm thực hiện xoay vòng 2 nội dung ĐHĐN-Bài TD.
Gv quan sát sửa sai.
.
- Gv gọi một vài tổ thực hiện lại các tổ khác quan sát nhận xét. Gv NX sửa sai.
C. PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng: một số động tác hồi tĩnh
- Nhận xét
- Dặn dò: tập các động tác bài thể dục.
- Xuống lớp
4-5p
1-2p
1-2p
Gv điều khiển.
Gv nhận xét tiết học
GV giao bài tập về nhà
File đính kèm:
- T5.doc