I/ Mục đích – yêu cầu:
1- Kiến thức : + ĐHĐN: Rèn luyện tư thế đúng, nhanh nhẹn, kỉ luật và tinh thần tập thể, góp phần rèn luyện nhân cách của học sinh.
+ Chạy nhanh: Tiếp tục trang bị 1 số kĩ năng cần thiết để rèn luyện sức nhanh.
+ Chạy bền: Chơi chạy dích dắt tiếp sức
2- Kĩ năng : + ĐHĐN: Thực hiện tương đối các động tác về ĐHĐN đã học nhất là tư thế cá nhân.
+ Chạy nhanh: Thực hiện tốt các kĩ thuật bổ trợ để tạo tiền đề cho việc tập luyện sức nhanh.
+ Chạy bền: Biết phối hợp với thở trong chạy bền.Hồi tĩnh sau khi chạy.
3- Giáo dục : + Có ý thức bảo vệ sức khoẻ, biết vận dụng để tập luyện hằng ngày.
II/ Sân bãi dụng cụ :
+ Sân tập , đường chạy nhanh, đường chạy bền.
III/ Phương pháp :
21 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 335 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 9 đến 16, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
xuất phát, xuất phát cao chạy nhanh 40m + Chạy bền: Luyện tập chạy bền .
2- Kĩ năng : + ĐHĐN: Thực hiện tương đối kĩ năng còn yếu để chuẩn bị kiểm tra.
+ Chạy nhanh: Thực hiện tốt các kĩ thuật bổ trợ và xuất phát cao chạy nhanh 60m.
+ Chạy bền: Biết phối hợp với thở trong chạy bền.Hồi tĩnh sau khi chạy.
3- Giáo dục : + Có ý thức bảo vệ sức khoẻ, biết vận dụng để tập luyện hằng ngày.
II/ Sân bãi dụng cụ :
+ Sân tập , đường chạy nhanh, đường chạy bền.
III/ Phương pháp :
+ Luyện tập, thị phạm, phân tích, đồng loạt, phân nhóm, tích cực học tập.
IV/ Tiến trình tiết dạy:
Phần
Nội dung
ĐLVĐ
Yêu cầu chỉ dẫn kĩ thuật
Biện pháp tổ chức
Tg
Sl
I- Phần mở đầu:
1- Tập hợp – báo cáo.
2- PBND tiết học.
3- Khởi động chung.
4-Khởi động ch/ môn.
5- Kiểm tra bài cũ.
Gọi 4 HS
II- Phần cơ bản:
1- ĐHĐN
2-Chạy nhanh.
a- Ôn các động tác bổ trợ.
b- Kĩ thuật xuất phát cao chạy nhanh 60m.
3- Phân nhóm luyện tập
4- Chạy bền.
III- Phần kết thúc:
1- Hồi tĩnh.
2- Nhận xét.
3- Dặn dò.
(8’)
15Sx
(32’)
8’
10’
9’
5’
( 5’ )
2X8nh
1đt
3L
3L
3L
1L
1L
GV nhận lớp .
-ĐHĐN: Luyện tập các kĩ năng còn yếu ( tuỳ theo lớp GV chọn nội dung).
- Chạy nhanh: Ôn các động tác bổ trợ, ôn tư thế sẵn sàng xuất phát. xuất phát cao chạy nhanh 60m.
-Chạy bền: Luyện tập chạy bền
- Xoay : tay, vai, hông, gối, cổ tay, cổ chân, ép dọc, ép ngang.
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
- Thực hiện kĩ thuật xuất phát cao – chạy nhanh 40m.
- GV nhận xét – ghi điểm.
+ Luyện tập nâng cao kĩ năng đi đều, đứng lại, đổi chân khi sai nhịp. Vòng phải, vòng trái.
+ Chú ý nhiều về tư thế cá nhân.
+ Ôn chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau.
+ Cho HS chạy cự li 15m.
+ Luyện tập chạy nhanh 60m.
- Chạy lần 1: Chạy với cường độ chậm sau đó chạy tăng tốc.
- Chạy lần 2: Chạy với cường độ 2/3 sức.
- Chạy lần 3: Chạy hết khả năng.
+Kĩ thuật đạp sau cần chú ý:
- Đạp sau cần mạnh, thẳng chân sau , không co chân lại ngay.
- GV phân lớp thành 2 nhóm luyện tập 2 nội dung đã học.
Củng cố theo nhóm nhỏ.
- Lớp theo dõi – nhận xét.
- GV nhận xét - đánh giá chung.
+ Luyện tập chạy xung quanh sân trường. Nam 4 vòng, nữ 3 vòng.
-Thả lỏng tay, chân, toàn thân.
-Nhận xét về kĩ thuật tập luyện.
Nhận xét về tinh thần học tập.
-Về tập lại các kĩ thuật bổ trợ chạy nhanh rèn luyện thể lực phục vụ cho học tập. Nếu không chạy thì tập bài tập nhảy dây để rèn luyện thể lực và sức bền.
0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0
0
0 0 0 0
0 0 0
0 0 0 0
0
Cử cán sự điều khiển.
Tập đồng loạt
ĐH 4 hàng dọc
Nhóm 5-6 em
Phân nhóm.
Quay vòng
Tích cực học tập.
ĐH 1 hàng dọc
ĐH 0-3-6-9
ĐH 4 hàng ngang.
Kinh nghiệm:
Ngày soạn: Tuần: 8
Tiết : 15
KIỂM TRA Đội hình đội ngũ
I/ Mục đích – yêu cầu:
1- Kiến thức : + Kiểm tra tổng hợp một số nội dung đã học như tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, quay phải, quay trái, quay đằng sau, giậm chân, đi đều, vòng phải, vòng trái, đứng lại. Dàn đội hình 0-3-6-9 hoặc 0-2-4.
2-Kĩ năng : Thực hiện tương đối các kĩ thật cơ bản đã học.
3- Giáo dục : Rèn luyện ý thức tinh thần tập thể . Biết vận dụng kĩ năng ĐHĐN vào các hoạt động của trường .
II/ Sân bãi dụng cụ :
- Sân tập ,bàn ghế gv ngồi.
III/ Phương pháp :
- Kiểm tra nhóm 5-6 em. Mỗi học sinh tham gia kiểm tra 1 lần.
IV/ Tiến trình tiết dạy:
Phần
Nội dung
ĐLVĐ
Yêu cầu chỉ dẫn kĩ thuật
Biện pháp tổ chức
Tg
Sl
I- Phần mở đầu :
1- Tập hợp, báo cáo
2- PBND tiết học
3- Khởi động chung
II- Phần cơ bản:
1- Phổ biến nội dung kiểm tra
2- Cách cho điểm:
Và tiến hành kiểm tra
III- Phần kết thúc :
1-Hồi tĩnh
2- Nhận xét
3- Dặn dò
(5’)
(35’)
2’
33’
( 5’)
2X8nh
GV nhận lớp.
-Kiểm tra đội hình đội ngũ, nội dung như tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, quay phải, quay trái, quay đằng sau, giậm chân, đi đều, vòng phải, vòng trái, đứng lại.
- Xoay tay, vai, hông, gối, cổ tay, cổ chân, ép dọc, ép ngang.
+ Kiểm tra nội dung như tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, quay phải, quay trái, quay đằng sau, giậm chân, đi đều, vòng phải, vòng trái, đứng lại.Đội hình 0-2-4 hoặc 0-3-6-9.
+ Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt 5-6 em.
+ Mỗi học sinh đước kiểm tra 1 lần.
+ Trường hợp đặt biệt GV cho kiểm tra lại lần 2.
* Điểm giỏi: Thực hiện chính xác, đều, đẹp các kĩ năng đã học.
*Điểm khá: Thực hiện đúng nhưng tư thế chưa đẹp.
* Điểm TB: Cơ bản biết cách thực hiện nhưng khi thực hiện còn có 2 động tác sai sót.
* Điểm yếu : Sai từ 3 kĩ năng trở lên như đi đều sai nhịp, dàn đội hình bước chân chưa đều.
-Thả lỏng tay- chân
-Nhận xét công bố kết quả kiểm tra, tuyên dương những học sinh đạt điểm giỏi, động viên những học sinh còn lại để các em phấn đấu hơn cho những phần học sau.
-Về nhà tự tập và tập thường xuyên kĩ thuật chạy nhanh để luyện tập sức nhanh hoặc nhảy dây bền để rèn luyện phát triển thể lực.
0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0
0
0 0 0 0
0 0 0
0 0 0 0
0
0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0
Đội hình 0-3-6-9
Đội hình 4 hàng ngang.
THỐNG KÊ KẾT QUẢ KIỂM TRA ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
Lớp
TSHS
GIỎI
TL
KHÁ
TL
TB
TL
YẾU
TL
Ghi chú
7a1
7a2
7a3
7a4
Nhận xét:
Ưu:
Ngày soạn: Tuần 8
Tiết 16
CHẠY NHANH: LUYỆN TẬP, CHƠI TRÒ CHƠI PHÁT TRIỂN SỨC NHANH.
THỂ DỤC : HỌC ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ – TAY BÀI TD VỚI CỜ.
CHẠY BỀN: TRÒ CHƠI CHẠY DÍCH DẮT TIẾP SỨC
I/ Mục đích – yêu cầu:
Kiến thức : + Thể dục: Học động tác vươn thở, tay bài TD với cờ.
+ Chạy nhanh: Luyện tập xuất phát cao chạy nhanh 60m, trò chơi
+ Chạy bền: Trò chơi chạy dích dắt tiếp sức.
2- Kĩ năng : + Thể dục: Thực hiện tương đối nhịp nhàng, đúng phương hướng, biên độ động tác.
+ Chạy nhanh: Thực hiện tốt kĩ thuật xuất phát cao chạy nhanh 60m.
+ Chạy bền: Chơi đúng luật nhằm phát triển sức bền.
3- Giáo dục : + Có ý thức bảo vệ sức khoẻ, biết vận dụng để tập luyện hằng ngày.
II/ Sân bãi dụng cụ :
+ Sân tập ,cờ , đường chạy nhanh, đường chạy bền.
III/ Phương pháp :
+ Luyện tập, thị phạm, phân tích, đồng loạt, phân nhóm, tích cực học tập.
IV/ Tiến trình tiết dạy:
Phần
Nội dung
ĐLVĐ
Yêu cầu chỉ dẫn kĩ thuật
Biện pháp tổ chức
Tg
Sl
I- Phần mở đầu:
1- Tập hợp – báo cáo.
2- PBND tiết học.
3- Khởi động chung.
4-Khởi động ch/ môn.
5- Kiểm tra bài cũ.
Gọi 2 HS
II- Phần cơ bản:
1- Bài thể dục với cờ.
2-Chạy nhanh.
a-Ôn kĩ thuật xuất phát cao chạy nhanh 60m.
b- Trò chơi Chuyển vật tiếp sức.
3- Phân nhóm luyện tập
4- Chạy bền.
III- Phần kết thúc:
1- Hồi tĩnh.
2- Nhận xét.
3- Dặn dò.
(8’)
15Sx
(32’)
10’
10’
7’
5’
( 5’)
2X8nh
1đt
2X8nh
2X8nh
2L
1L
2L
1L
GV nhận lớp .
-Thể dục: Học 2 động tác vươn thở, tay bài TD với cờ.
-Chạy nhanh: Luyện tập xuất phát cao chạy nhanh 60m.Chơi trò chơi phát triển sức nhanh.
-Chạy bền: Trò chơi.
- Xoay : tay, vai, hông, gối, cổ tay, cổ chân, ép dọc, ép ngang.
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
- Thực hiện kĩ thuật xuất phát cao – chạy nhanh 30m.
- GV nhận xét – ghi điểm.
1- Vươn thở:
N1: Bước chân trái sang ngang rộng bằng vai, 2 tay cầm cờ đưa ra trước , lên cao // lòng bàn tay hướng vào nhau, mặt ngửa, hít vào.
N2: Đưa 2 tay ra trước, xuống thấp chếch ra sau, xuống đất, thở ra.
N3: Đưa 2 tay từ dưới ra trước dang ngang, lòng bàn tay hướng trước.
N4: Đưa 2 tay và cờ ra trước xuống thấp về tư thế chuẩn bị.
N5-8 như N1-4 nhưng đổi bên
2- Tay:
N1: Chân trái sang ngang như N1 vươn thở.
N2: Đưa 2 tay ra trước // cao
Ngang vai, cờ hướng trước, thở ra.
N3: Đưa 2 tay dang ngang, tay ngửa, hít vào.
N4: Về TTCB.Thở ra.
N5-8 như N1-4 nhưng đổi bên
+ Luyện tập chạy nhanh 60m.
- Chạy lần1: Chạy với cường độ 2/3 sức.
- Chạy lần 2: Chạy hết khả năng.
+ Chuẩn bị: Phân lớp thành 4 đội, mỗi đội chia thành 2 nhóm dứng đối diện nhau, cách nhau 10m.
+ Cách chơi: Khi có lệnh em hàng đầu của mỗi nhóm, cầm vật (khăn quàng) chạy nhanh sang đồng đội của mình ở hàng đối diện để trao vật, sau đó về xếp ở cuối hàng. Em số 1 của hàng bên này thực hiện như bạn vừa rồi. Cứ thế trò chơi tiếp tục, đội nào xong trướclà thắng
- GV phân lớp thành 2 nhóm luyện tập 2 nội dung đã học.
Củng cố theo nhóm nhỏ.
- Lớp theo dõi – nhận xét.
- GV nhận xét - đánh giá chung.
+ Hướng dẫn chơi trò chơi chạy dích dắt tiếp sức.
-Thả lỏng tay, chân, toàn thân.
-Nhận xét về kĩ thuật tập luyện.
Nhận xét về tinh thần học tập.
-Về tập lại kĩ thuật chạy nhanh rèn luyện thể lực phục vụ cho học tập. Nếu không chạy thì tập bài tập nhảy dây để rèn luyện thể lực và sức bền hoặc chơi 1 môn thể thao mà mình ưa thích.
0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0
0
0 0 0 0
0 0 0
0 0 0 0
0
Thị phạm.
Phân tích.
Tập đồng loạt
Sửa sai
Phân nhóm 4-5 em vừa sức.
GV bấm giờ khi HS chạy lần 2 để kích thích tinh thần học tập của HS.
Phân nhóm.
Quay vòng
Tích cực học tập.
ĐH 0-3-6-9
ĐH 4 hàng ngang.
Kinh nghiệm:
File đính kèm:
- TD 7 - T2.doc