Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 1 đến 10 - Năm học 2010-2011

I. Mục tiêu: - Hs nắm được mục tiêu, nội dung chương trình TD lớp 6. lợi ích tác

 dụng của TDTT , và một số quy định của môn học. Có thái độ đúng khi

 học môn thể dục THCS

II. Địa điểm và phương tiện.

 + Địa điểm: Trong lớp học.

 + Phương tiện: - Hs vệ sinh lớp sạch sẽ, có đủ sách vở ghi chép

 - Gv chuẩn bị bài

III. Nội dung và phương pháp dạy học

 

doc24 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Ngày: 18/02/2021 | Lượt xem: 67 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 1 đến 10 - Năm học 2010-2011, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
0m + chạy bền: Trò chơi I. Mục tiêu: - Hs biết và thực hiện tương đối đúng các động tác ĐHĐN.( Tập hợp hàng ngang, hàng dọc, dóng hàng, điểm số, nghỉ, nghiêm, quay trái, dằng sau, giậm đều, đi đều - Chạy nhanh: Hs biết và thực hiện đúng các động tác bổ trợ đã học - Hs hiểu và thực hiện được động tác xuất phát cao chạy 30-40m - Chạy bền: Hs biết và thực hiện trò chơi nghiêm túc II. Địa điểm và phương tiện. + Địa điểm: Sân tập của trường, vệ sinh sạch sẽ. + Phương tiện: Còi. Cờ. - Hs ăn mặc gọn gàng, đi giày thể thao - Gv mặc đồng phục thể thao. III. Nội dung và phương pháp dạy học Nội dung ĐL-TG Phương pháp tổ chức A. Nở đầu. a. Nhận lớp. Giáo viên nhận lớp, nắm sĩ số học sinh có mặt, kiến tập, kiểm tra trang phục luyện tập của học sinh. Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu tiết học. 2.Khởi động: - Chạy nhẹ sau đó đi thường và tạo thành đội hình vòng tròn cự ly 1 sải tay - Tập bài TD tay không. - Khởi động các khớp - ép ngang, ép dọc. - Trò chơi: kết bạn( Gv nhớ đổi chiều chạy để Hs không chóng mặt) + Bài cũ: Gv gọi 8 em thực hiện đi nhanh chuyển sang chạy 30m 8phút (1-2ph) 150m 1/(2x8n) 1/(2x8n) (1phút) 1.Cán sự lớp tập trung lớp theo đội hình 4 hàng ngang. Báo cáo. Đội hình nhận lớp € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € - Gv nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu bài học 2. Cán sự điều khiển khởi động Gv quan sát giúp đỡ. € € € €gv € € € € €csự € € € € € € € - Gv điều khiển - Hs nào không tkhởi động chuyên mônìm được bạn để kết coi như thua cuộc. - Những Hs thua lò cò 1 vòng quang lớp, các em thắng đứng vổ tay + Cả lớp quan sát cùng Gv nhận xét cho điểm Kttx B. Cơ bản. I. Ôn tập ĐHĐN. - Tập hợp hàng ngang(hàng dọc) gióng hàng, điểm số. - Quay các hướng - Giậm chân tại chỗ. - Đi đều. - Đổi chân khi đi đều sai nhịp + Yêu cầu Hs thực hiện đúng các động tác II. Chạy nhanh. 1.Ôn chạy bước nhỏ, đá gót chạm mông, chạy nâng cao đùi; tại chỗ, di chuyển,tại chỗ đánh tay 2. Ôn đứng( vai, mặt,lưng) hướng chạy xuất phát. - Yêu cầu Hs thực hiện tương đối đúng động tác. 3. Đi chuyển sang chạy30m 4. Học xuất phát cao chạy 30-40m - Gv nhấn mạnh 3 yếu lĩnh kỹ thuật( vào chỗ, sẵn sàng, chạy) + Củng cố: - Gv cho 1 nhóm nhỏ khác thực hiện xuất phát cao chạy 40m 5.Trò chơi: hoàng anh hoàng yến Yêu cầu Hs chơi nghiêm túc III. Chạy bền: Trò chơi bật cóc vào vòng tròn tiếp sức - Hs bật qua các vòng tròn, sau đó chạy vòng sang trái qua cờ chạy về chạm tay bạn số 2 11phút 11 phút (2ph) 1(1x20m) 1x30m (7phút) (2phút) 2phút 1lần 6phút ( 3x10m) - Gv chia 2 nhóm tập luyện quay vòng. Một nhóm học ĐHĐN, một nhóm học chạy nhanh, sau một thời gian thì đổi nội dung cho nhau. I. ĐHĐN. Gv phụ trách, kết hợp qua lại nhóm chạy nhanh đễ sữa chữa và giúp đỡ. - Gv điều khiển chung 1 lần sau đó chia thành 2 nhóm nhỏ tập luyện. Mỗi Hs trong nhóm thay nhau làm chỉ huy. - Gv đi lại quan sát, sữa chữa động tác cho từng nhóm . Đội hình tập chung €€€€€€€ €€€€€€€ € Gv Đội hình tập nhóm nhỏ €€€€€€ € €€€€€€€ € II. cán sự điềo khiển, gv qua lại sữa chữa(1,2,3) €csự. € € € P .. € € € P . 4. Tập trung lớp. Gv giảng giải và làm mẫu sau đó Hs tập theo - Cán sự hô, Gv theo dõi sữa sai - cả lớp theo dõi cùng Gv nhận xét . Gv hướng dẫn và tổ chức cho Hs chơi 5 Trò chơi € € € € € € € € € € € € € € H anh H yến III. Gv hướng dẫn và tổ chức cho Hs chơi Cb xp €€€ P €€€ P € C. Kết thúc. + Hs thực hiện một số động tác thả lỏng: - Đi theo vòng tròn vừa hít thở sâu - Rủ tay, chân, cúi người thả lỏng, nhảy thả lỏng + Nhận xét giờ học. + Bài tập về nhà: + Xuống lớp: - Gv hô: “Giải tán” - Hs ho “Khoẻ” 4phút Gv hướng dẫn Hs thả lỏng, nhận xét, và ra bài tập về nhà € € € €gv € € € € €csự € € € € € € € Ngày soạn: 12/9/2010 Thực hiện: Tuần 5 Tiết 9 Lý thuyết: Lợi ích tác dụng của TDTT I. Mục tiêu: - Hs nắm được lợi ích tác dụng của TDTT đến cơ thể và từ đó có ý thức Tập luyện TDTT tốt hơn II. Địa điểm và phương tiện. + Địa điểm: Trong lớp học. + Phương tiện: - Hs vệ sinh lớp sạch sẽ, có đủ sách vở ghi chép - Gv chuẩn bị bài III. Nội dung và phương pháp dạy học Hoạt động của Gv Hoạt động của Hs A. Mở đầu. + Gv kiểm tra sĩ số, nắm tình hình lớp thông qua cán sự + Bài cũ: - En hãy cho 1 ví dụ TDTT góp phần giáo dục đạo đức B. Bài mới. b. Tác dụng của TDTT đến cơ thể. + Gv thăm dò Hs bằng câu hỏi. Tập luyện TDTT giúp cho cơ và xương pháp triển như thế nào. - Tập luyện TDTT thường xuyên, đúng phương pháp khoa học sẽ làm cho cơ phát triển, thể hiện ở sức nhanh, sức bền, độ đàn hồi và độ linh hoạt của cơ tăng lên. - Tập luyện TDTT làm cho xương tiếp thu máu được đầy đủ hơn, các tế bào xương tăng nhanh và trẻ lâu, xương dầy lên, cứng và dai hơn, khả năng chống đỡ tăng lên. - TL TDTT làm cho cơ xương phát triển tạo ra vẻ đẹp và dáng đi khoẻ mạnh của con người . - Liên hệ thực tế. + Gv hỏi: Tập luyện TDTT có tác dụng gì đền hệ tim mạch - TL TDTT sẽ làm cơ tim khoẻ lên, sự vận chuyển máu của hệ mạch đi nuôi cơ thể và thải các chất cặn bã ra ngoài được thực hiện nhanh hơn, nhờ vậy mà khí huyết được lưu thông người tập ăn ngon, ngủ tốt. - Liên hệ thực tế + Gv hỏi tập luyện TDTT có tác dụng gì đến hệ hô hấp - Nhờ TL TDTT thường xuyên lồng ngực và phổi nở ra, các cơ chức năng hô hấp khoẻ và độ đàn hồi tăng, khả năng của các cơ xương tham gia vào các hoạt động hô hấp cũng linh hoạt lên. - Liên hệ thực tế c. Gv kết luận. - Luyện tập TDTT có nhiếu tác dụng tốt cho cơ thể. Vậy chúng ta nên tập thể dục, để bồi bổ sức khoẻ. Việc đó không tốn kém lắm, ai ai cũng làm được, mỗi ngày lúc ngủ dậy, tập một ít thể dục. Ngày nào cũng tập thì khí huyết lưu thông, tinh thần đầy đủ, như vậy là sức khoẻ C. Củng cố, Gv hệ thống lại bài một cách ngắn gọn sau đó cho Hs thảo luận nhóm với câu hỏi sau: - Tập luyện TDTT đem lại cho con người nghững gì A.- Cán sự báo cáo sĩ số, tình hình chuẩn bị của Hs. - Gv phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học. + 2 em Hs trả lời. Gv bổ sung và cho điểm Kttx B. Bài mới + 3 em Hs trả lời theo ý của các em. - Gv rút ra kết luận + Hs ghi bài + 3em Hs trả lời. Gv kết luận + Hs ghi bài + Hs trả lời theo ý của các em, Gv bổ sung - Hs ghi bài - Hs lắng nghe và ghi chép - Nhóm thảo luận và cử đại diện trả lời. Gv bổ sung Ngày soạn: 12/9/2010 Thực hiện: Tuần 5 Tiết 10 + đội hình đội ngũ: Bước đầu hoàn thiện các kỹ năng đã học + Chạy nhanh: ôn một số động tác và bài học bổ trợ; trò chơi; xuất phát cao chạy 40-50m + chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên I. Mục tiêu: - Hs biết và thực hiện đúng các động tác ĐHĐN - Hs biết và thực hiện đúng các động tác bổ trợ chạy nhanh, phát huy tốc độ khi chạy 40-50m - Chạy bền: Hs hiểu và chạy hết cự ly ,kết hợp được chạy với thở II. Địa điểm và phương tiện. + Địa điểm: Sân tập của trường, vệ sinh sạch sẽ. + Phương tiện: Còi. Cờ. đồng hồ Hs ăn mặc gọn gàng, đi giày thể thao- Gv mặc đồng phục thể thao. III. Nội dung và phương pháp dạy học Nội dung ĐL-TG Phương pháp tổ chức A. Nở đầu. a. Nhận lớp. Giáo viên nhận lớp, nắm sĩ số học sinh có mặt, kiến tập, kiểm tra trang phục luyện tập của học sinh. Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu tiết học. 2.Khởi động: - Chạy nhẹ sau đó đi thường và tạo thành đội hình vòng tròn cự ly 1 sải tay - Tập bài TD tay không. - Khởi động các khớp - Chạy bước nhỏ. Nâng cao đùi, đá gót chạm mông - ép ngang, ép dọc. + Bài cũ: Gv gọi 6 em thực hiện động tác xuất phát cao 8-10phút (1phút) 150m 1/(2x8n) 1/(2x8n (2phút) 1.Cán sự lớp tập trung lớp theo đội hình 4 hàng ngang. Báo cáo. Đội hình nhận lớp € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € - Gv nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu bài học 2. Cán sự điều khiển khởi động Gv quan sát giúp đỡ. € € € €gv € € € € €csự € € € € € € € - Gv điều khiển khởi động chuyên môn + Cả lớp quan sát cùng Gv nhận xét cho điểm Kttx B. Cơ bản. I. Ôn tập ĐHĐN. - Tập hợp hàng ngang(hàng dọc) gióng hàng, điểm số. - Giậm chân tại chỗ. - Đi đều. - Đổi chân khi đi đều sai nhịp + Yêu cầu Hs thực hiện đúng các động tác 2. Chạy nhanh - Đứng( vai, lưng,mặt) hướng chạy xuất phát - Xuất phát cao chạy 40m-50m + Yêu cầu Hs thực hiện cơ bản đúng toàn bài, tập luyện tích cực 3.Trò chơi: hoàng anh hoàng yến Yêu cầu Hs chơi nghiêm túc + Củng cố: Gv cho 1 nhóm nhỏ thực hiện các động tác ĐHĐN. - Gv cho 2 em xuất phát cao chạy 50m III. Chạy bền: chạy trên địa hình tự nhiên - Hs chạy nghiêm túc, hết cự ly, kết hợp 2 lần hít vào 2 lần thở ra 10phút 10phút 1(1x20m) 2lần 4phút 6phút - Gv chia 2 nhóm tập luyện quay vòng. Một nhóm học ĐHĐN, một nhóm học chạy nhanh, sau một thời gian thì đổi nội dung cho nhau. I. ĐHĐN. Gv phụ trách, kết hợp qua lại nhóm ĐHĐN đễ sữa chữa và giúp đỡ. - Gv điều khiển chung 1 lần sau đó chia thành 2 nhóm nhỏ tập luyện. Mỗi Hs trong nhóm thay nhau làm chỉ huy. - Gv đi lại quan sát, sữa chữa động tác cho từng nhóm . Đội hình tập chung €€€€€€€ €€€€€€€ € Gv Đội hình tập nhóm nhỏ €€€€€€ € €€€€€€€ € 2. Chạy nhanh Cán sự phụ trách dưới sự giúp đỡ của Gv - Gv giảng giải và làm mẫu động tác xuất phát cao Đội hình tập chạy nhanh € € € € € € € € € € € € 30m 50,m cs€ - Gv đi lại quan sát, sữa chữa động tác cho từng nhóm - Gv chú ý sữa chữa sai sót về kĩ thuật cho Hs tuỳ và từng trường hợp 3. Trò chơi: Gv hướng dẫn và cho cán sự điều khiển, Gv giúp đỡ + Cả lớp quan sát cùng Gv nhận xét III. Gv hướng dẫn Hs thực hành chạy bền trên địa hình tự nhiên - Gv cho Hs chạy theo một hàng dọc với tốc độ trung bình, chưa đua nhau - Gv chú ý những em có sức khoẻ yếu để giảm tập C. Kết thúc. + Hs thực hiện một số động tác thả lỏng: - Đi theo vòng tròn vừa hít thở sâu - Rủ tay, chân, cúi người thả lỏng, nhảy thả lỏng + Nhận xét giờ học. + Bài tập về nhà: 4-5phút Gv hướng dẫn Hs thả lỏng, nhận xét, và ra bài tập về nhà € € € €gv € € € € €csự € € € € € € € Nếu các bạn cảm thấy hợp với bản thân mình hãy cho tôi hồi âm tôi gữi tiếp cả năm cho các bạn

File đính kèm:

  • docthe 6 moi 20102011 nhe an.doc
Giáo án liên quan