A/ CHUẨN BỊ:
I. Mục đích - yêu cầu:
* Mục đích: Hướng dẫn cho học sinh ôn lại toàn bộ nội dung ĐHĐN
* Yêu cầu: HS nắm rõ các khẩu lệnh và thực hiện chính xác
II.Phương tiện dạy học: Sân tập,còi
B/ QUÁ TRÌNH LÊN LỚP:
1. Kiểm tra bài cũ:
Khi tập hợp hàng ngang, người đứng trong một hàng phải dóng hàng như thế nào
2. Bài mới:
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 322 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 7: Đội hình đội ngũ - Bài thể dục phát triển chung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuaàn 4 Ngaứy soaùn:01/09/2008
Ngaứy giaỷng:08/09/2008
Tiết7
Đội hình đội ngũ - bài thể dục phát triển chung
ngày dạy:
A/ Chuẩn bị:
I. Mục đích - yêu cầu:
* Mục đích: Hướng dẫn cho học sinh ôn lại toàn bộ nội dung ĐHĐN
* Yêu cầu: HS nắm rõ các khẩu lệnh và thực hiện chính xác
II.Phương tiện dạy học: Sân tập,còi
B/ Quá trình lên lớp:
1. Kiểm tra bài cũ:
Khi tập hợp hàng ngang, người đứng trong một hàng phải dóng hàng như thế nào
2. Bài mới:
Nội dung
định lượng
Phương pháp tổ chức
I. Pần mở đầu:
1. nhận lớp:
- Gíáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, dụng cụ, sân tập, tình hình sức khoẻ học sinh.
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học
2. khởi động:
- Tập bài thể dục phát triển chung gồm 7 động tác: vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp
- Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang.
II. Phần cơ bản:
1. ĐHĐN
* ôn lại một số kỹ năng đã học:
- Tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng , điểm số
- Quay phải, quay trái, quay đằng sau
- Giậm chân tại chỗ , đi đều- đứng lại, vòng phải ,vòng trái
- Cách đổi chân khi sai nhịp
-Chào, báo cáo, xin phép ra hoặc vào lớp
2. Bài thể dục phát triển chung:
* Ôn lại 9 động tác đã học của bài thể dục: động tác:vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, bật nhảy, điều hoà
3.củng cố bài:
gọi 6 học sinh lên thực hiện cách tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, dồn hàng, vòng phải( trái)
III. Phần kết thúc:
1.Thả lỏng
- Tập động tác điều hoà
- Đi lại thả lỏng, rũ chân, rũ tay
2. GV Nhận xét kết quả giờ học
3. GV Hướng dẫn bài tập về nhà
10 phút
30 phút
Mỗi động tác 2l x 8n
5 phút
Cán sự lớp tập chung báo cáo sĩ số cho GV
ĐHNL
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5m
GV
ĐHKĐ
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5m
GV
- cho học sinh ôn lại theo nhóm sau đó kiểm tra từng nhóm một
- GV giảng giải phân tích , hô cho học sinh tập theo tín hiệu của giáo viên, phân lớp thành 4 nhóm để tập mỗi tổ là một nhóm, tổ trưởng làm chỉ huy
- GV kiểm tra từng nhóm một
- Giáo viên làm mẫu lại
-Phân lớp làm 4 nhóm để tập, gv kiểm tra theo nhóm
- GV làm mẫu 1l x8n sau đó phân tích từng nhịp một rồi hô cho cả lớp cùng tập
ĐHTL
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5m
GV
GV gọi học sinh nhận xét sau đó giáo viên nhận xét ngắn gọn
- Học sinh vừa đi vừa thở và thực hiện một số động tác thả lỏng tay, chân, thân
- Về 4 hàng ngang.
- GV nhận xét đánh giá kết quả tiết học, biểu dương những HS tốt.
- Hướng dẫn HS về nhà tập luyện thêm với những nội dung đã xác định.
ĐHXL
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5m
Ngày soạn :1/9/2008
Ngày dạy : (08/9/2008)
Tiết 8
Đội hình đội ngũ - bài thể dục - chạy bền
A/ Chuẩn bị:
I. Mục đích - yêu cầu:
* Mục đích: Nhằm rèn luyện cho học sinh tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn khoẻ mạnh, tinh thần tập thể và tư thế cơ bản đúng.
- Nhằm rèn luyện các nhóm cơ khớp của chính cơ thể góp phần phát triển thể lực chung và rèn luyện tư thế cơ bản
* Yêu cầu: Biết và thực hiện tương đối chính xác các kỹ năng; tập hợp hàng dọc ,hàng ngang, dóng hàng , điểm số, nghiêm, nghỉ, quay phải(trái), quay đằng sau, đi đều- đứng lại, dổi chân khi sai nhịp, chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp.
- Thuộc bài, tập chính xác từng động tác và tập toàn bài theo đúng cấu trúc
II.Phương tiện dạy học: Sân tập,còi
B/ Quá trình lên lớp:
Nội dung
định lượng
Phương pháp tổ chức
I. Pần mở đầu:
1. nhận lớp:
- Gíáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, dụng cụ, sân tập, tình hình sức khoẻ học sinh.
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học
2. khởi động:
- Tập bài thể dục phát triển chung gồm 7 động tác: vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp
- Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang.
II. Phần cơ bản:
1. ĐHĐN
* Hoàn thiện những kỹ năng đã học:
- Tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng , điểm số, nghiêm, nghỉ
- Quay phải, quay trái, quay đằng sau
- Giậm chân tại chỗ , đi đều- đứng lại, vòng phải ,vòng trái
- Cách đổi chân khi sai nhịp
-Chào, báo cáo, xin phép ra hoặc vào lớp
2. Bài thể dục phát triển chung:
* Ôn lại 9 động tác đã học của bài thể dục: động tác:vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, bật nhảy, điều hoà
3.củng cố bài:
gọi 6 học sinh lên thực hiện cách tập hợp hàng dọc, vòng phải, vòng trái.
4. Chạy bền: “ trò chơi”
III. Phần kết thúc:
1.Thả lỏng
- Tập động tác điều hoà
- Đi lại thả lỏng, rũ chân, rũ tay
2. GV Nhận xét kết quả giờ học
3. GV Hướng dẫn bài tập về nhà
10 phút
30 phút
Mỗi động tác 2l x 8n
5 phút
Cán sự lớp tập chung báo cáo sĩ số cho GV
ĐHNL
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5m
GV
ĐHKĐ
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
GV
- cho học sinh ôn lại theo nhóm sau đó kiểm tra từng nhóm một
- GV giảng giải phân tích , hô cho học sinh tập theo tín hiệu của giáo viên, phân lớp thành 4 nhóm để tập mỗi tổ là một nhóm, tổ trưởng làm chỉ huy
- GV kiểm tra từng nhóm một
- Giáo viên làm mẫu lại
-Phân lớp làm 4 nhóm để tập, gv kiểm tra theo nhóm
- GV làm mẫu 1l x8n sau đó phân tích từng nhịp một rồi hô cho cả lớp cùng tập
ĐHTL
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5m
GV
GV gọi học sinh nhận xét sau đó giáo viên nhận xét ngắn gọn
- Học sinh vừa đi vừa thở và thực hiện một số động tác thả lỏng tay, chân, thân
- Về 4 hàng ngang.
- GV nhận xét đánh giá kết quả tiết học, biểu dương những HS tốt.
- Hướng dẫn HS về nhà tập luyện thêm với những nội dung đã xác định
File đính kèm:
- TUAN 4.doc