Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 5: Đội hình đội ngũ - Bài Thể dục phát triển chung - Chạy bền - Năm học 2009-2010 - Phan Hồ Bảo

I/ NHIỆM VỤ :

1.ĐHĐN: -Ôn: + Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, dàn hàng, điểm số; Dàn hàng, dồn hàng.

 + Đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải(trái), quay đằng sau.

 2.Bài TD: -Ôn 5 động tác đã học.

 3.Chạy bền: Trò chơi “Hai lần hít vào, hai lần thở ra”.

II/ YÊU CẦU:

-Kiến thức: Nắm vững các kĩ năng tại chổ và 5 động tác bài thể dục.

 -Kỹ năng: Thực hiện đúng các kĩ năng tại chổ, 5 động tác bài thể dục và thực hiện được trò chơi.

 Giáo dục : Giáo dục đạo đức, tác phong, động tác chính xác, tinh thần tập the, đồng thời rèn luyện sức

 nhanh, mạnh, sức bền, sự khéo léo. Qua đó các em vận dụng vào cuộc sống sinh hoạt hàng ngày để nâng

 cao sức khoẻ phục vụ cho học tập và lao động.

III/ ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN : Sân trường

 Thầy CB : Còi , soạn giáo án, tranh, vôi

 Trò CB : Trang phục gọn gàng, hổ trợ sân bải

IV/ TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC :

 

doc6 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 446 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 5: Đội hình đội ngũ - Bài Thể dục phát triển chung - Chạy bền - Năm học 2009-2010 - Phan Hồ Bảo, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài số : 0 5 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ–BÀI TD PHÁT TRIỂN CHUNG- CHẠY BỀN Ngày soạn:26/8/2009 Ngày dạy:31/8à 5/9/2009 Thời gian : 45 phút GV: Phan Hồ Bảo I/ NHIỆM VỤ : 1.ĐHĐN: -Ôn: + Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, dàn hàng, điểm số; Dàn hàng, dồn hàng. + Đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải(trái), quay đằng sau. 2.Bài TD: -Ôn 5 động tác đã học. 3.Chạy bền: Trò chơi “Hai lần hít vào, hai lần thở ra”. II/ YÊU CẦU: -Kiến thức: Nắm vững các kĩ năng tại chổ và 5 động tác bài thể dục. -Kỹ năng: Thực hiện đúng các kĩ năng tại chổ, 5 động tác bài thể dục và thực hiện được trò chơi. Giáo dục : Giáo dục đạo đức, tác phong, động tác chính xác, tinh thần tập the,å đồng thời rèn luyện sức nhanh, mạnh, sức bền, sự khéo léo. Qua đó các em vận dụng vào cuộc sống sinh hoạt hàng ngày để nâng cao sức khoẻ phục vụ cho học tập và lao động. III/ ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN : Sân trường Thầy CB : Còi , soạn giáo án, tranh, vôi Trò CB : Trang phục gọn gàng, hổ trợ sân bải IV/ TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC : PHẦN VÀ NỘI DUNG ĐLVĐ YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KĨ THUẬT PHƯƠNG PHÁP VÀ BIỆN PHÁP TỔ CHỨC A/ Phần mở đầu : 1.Nhận lớp : 2.Phổ biến nhiệm vu ï- yêu cầu: 3.Khởi động : *KĐC: Xoay các khớp, tay này chạm mũi chân kia,gập và duỗi gối, ép dọc, ép ngang. 4.Kiểm tra bài cũ: Nghiêm, nghỉ; quay (trái, phải, đằng sau) -5 động tác bài TD B/ Phần Cơ Bản: 1. ĐHĐN: -Ôn: +Tập hợp hàng ngang: +Dóng hàng: +Điểm số: +Dàn hàng. +Dồn hàng: +Đứng Nghiêm – Nghỉ: +Quay phải (trái) : +Quay đằng sau: CỦNG CỐ: - ĐHĐN: + Giậm chân, đi đều, vòng phải (trái). 2.Bài Thể Dục: * Ôn: a.Động tác vươn thở: b.Động tác tay: c.Động tác ngực: d.Động tác chân: e.Động tác bụng: CỦNG CỐ: -Bài TD: 5 động tác bài TD . 3.Chạy Bền: Trò chơi “Hai lần hít vào hai lần thở ra” C/ Phần kết thúc: 1.Thả lỏng 2.Củng cố: 3.Nhận xét : 4. Đánh giá : 5. Dặn dò: - Bài tập về nhà: +ĐHĐN: Giậm chân, đi đều, vòng phải (trái), đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải(trái), quay đằng sau. +Bài TD: 5 động bài TD -Nội dung tiết sau:+ ĐHĐN ôn các kĩ năng tại chổ; Học: Giậm chân , đi đều-đứng lại. +Bài TD: Ôn 5 động tác + Học 2 động tác: Vặn mình, phối hợp. +CB: trò chơi. 6. xuống lớp: -Giáoviên hô: “ giải tán” -Học sinh hô : “ khoẻ” 7-10ph 30-33p 11-13p 2-3 lần 3-5 lần 3-5 lần 2-3 lần 2-3 lần 1-3ph 1-3ph 1-3ph 1-3ph 11-13p 2x8 N 2x8 N 2x8 N 2x8 N 2x8 N 1-3ph 3-5 ph 5 phút Cán sự tập hợp, điểm so,á báo cáo, chào YC: Nhanh, gọn, rõ ràng, dễ hiểu YC: Tích cực, đúng biên độ YC: -Thực hiện đúng kỹ thuật động tác YC: -Thuộc động tác, đúng phương hướng biên độ động tác. +Khẩu lệnh: “Thành 1,2,3,4 hàng ngang tập hợp !” YC: Nhanh nhẹn, khẩn trương không chen lấn xô đẩy nhau. +Khẩu lệnh: “Nhìn phải (trái) thẳng !”. các thành viên quay mặt chếch sang phải (trái) chỉnh hàng. +khẩu lệnh: “Thôi !”. quay mặt về vị trí cũ. +Khẩu lệnh: “Từng tổ (cả lớp), từ 1 đến hết điểm số !” - Khẩu lệnh: “Từng tổ (cả lớp), theo 1 -2, 1 -2 điểm số !” + Khẩu lệnh: “A làm chuẩn cách một cánh (sải) tay dàn hàng !” A giơ tay phải lên cao đồng thời hô có sau đó đưa tay sang ngang theo lệnh chỉ huy (hàng ngang) +Khẩu lệnh: “A làm chuẩn cách một cánh (sải) tay giãn hàng !” (giản hàng ngang và hàng trước sau) +Khẩu lệnh: “Thôi !” về tư thế nghiêm +Khẩu lệnh: “A làm chuẩn dồn hàng !” -Nghiêm: khẩu lệnh “Nghiêm !” (như hình) -Nghỉ: khẩu lệnh “Nghỉ !” toàn thân chùng lại, trọng tâm dồn lên 1 chân. - Khẩu lệnh:“Bên phải (trái) quay !” khi quay phải (trái) lấy gót chân phải (trái) làm trụ quay 900 sang (phải) trái 2 tay ép nhẹ 2 bên đùi, quay xong đưa bàn chân trái (phải) về với chân trước thành tư thế đứng nghiêm. -Khẩu lệnh: “Đằng sau quay !” quay về sau 1800 . YC: Theo dõi, lắng nghe nắm chắc kĩ thuật. YC: Thực hiện đúng phương hướng, biên độ, nhịp điệu. -Nhịp 5 à 8 như 1 à 4 nhưng bước chân phải sang ngang. - Nhịp 5 à 8 như 1 à 4 nhưng bước chân phải sang ngang. - Nhịp 5 à 8 như 1 à 4 nhưng đổi chân. -Nhịp 5 à 8 như 1 à 4 nhưng bước chân phải sang ngang. - Nhịp 5 à 8 như 1 à 4 nhưng bước chân phải sang ngang. YC: Theo dõi, lắng nghe nắm chắc kĩ thuật. YC: Hít vào bằng mũi, sau đó thở ra bằng miệng theo nhịp nhất định. YC: Tích cực, đúng động tác, đúng số lần qui định. -Hít thở sâu, điều hoà nghiêm túc. -GV nhắc lại các yếu lĩnh kỹ thuật. -Thái độ học tập của học sinh, khã năng tiếp thu bài, trang phục, dụng cụ vệ sinh -Xếp loại tiết học, phê vào sổ đầu bài YC: Phải có tập luyện YC: Chuẩn bị đầy đủ thể lực YC: HS hô to đồng loạt. xxxxxxxxx xxxxxxxxx xxxxxxxxx X xxxxxxxxx 5GV Nhận lớp,phổ biến nhiệm vụ - yêu cầu *ĐHKĐC: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X CS 5GV *ĐHKT: Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp, hai hàng đầu ngồi, hai hàng sau đứng GV gọi 2à 4 học sinh lên kiểm tra bài cũà cho cả lớp nhận xét à GV nhận xét và cho điểm. *ĐHĐN: -Ôn: +Tập hợp ĐH 4 hàng ngang cự li hẹp . + GV thị phạm nhanh cho cả lớp quan sát + GV thị phạm chậm + phân tích + Mời một tổ lên (thực hiện) GV hướng dẫn cho cả lớp xem sau đó cho cả lớp tập. + GV cho cả lớp thực hiện 2 à 5 lần tất cả nội dung ĐHĐN. + Trước khi phân nhóm GV nhắc lại một số kĩ thuật cơ bản và sai lầm thường mắc. * Phân nhóm luyện tập GV chia lớp ra làm 4 tổ tập luyện tất cả các nội dung ĐHĐN SƠ ĐỒ LUYỆN TẬP: TỔ 1 TỔ 2 TỔ 3 TỔ 4 ( Mỗi tổ thực hiện lại tất cả các nội dung ĐHĐN , đội hình không xoay vòng. ) *ĐHCC: ĐH khối cự li hẹp GV gọi 1 à 3 HS lên thực hiện lại kỹ cho cả lớp theo dõi và nhận xét à GV nhận xét và thị phạm lại kỹ đúng cho cả lớp cùng xem. *BÀI TD: ĐH so le 4 hàng ngang cự li một sải tay GV cho cả lớp ôn 5 động tác. + Trước khi phân nhóm GV nhắc lại một số kĩ thuật cơ bản và sai lầm thường mắc. * Phân nhóm luyện tập GV chia lớp ra làm 4 tổ tập luyện 5 động tác bài thể dục. SƠ ĐỒ LUYỆN TẬP: TỔ 1 TỔ 2 TỔ 3 TỔ 4 ( Mỗi tổ thực hiện lại tất cả các nội dung bài TD , đội hình không xoay vòng. ) *ĐHCC: ĐH khối cự li hẹp GV gọi 1 à 3 HS lên thực hiện lại kỹ cho cả lớp theo dõi và nhận xét à GV nhận xét và thị phạm lại kỹ đúng cho cả lớp cùng xem. *ĐHCB: - ĐH so le 4 hàng ngang cự li 1 sải tay GV thị phạm nhanh cho cả lớp cùng xem à GV thị phạm chậm kết hợp với phân tích àcho cả lớp cùng chơi, ĐH thực hiện tại chổ không di chuyển. - ĐH so le 4 hàng ngang cự li 1 sải GV cho cả lớp làm một số động tác thả lỏng tay và chân. xxxxxxxxx xxxxxxxxx xxxxxxxxx xxxxxxxxx 5GV ( xuống lớp ) Rút kinh nghiệm giáo án: .. .. ..

File đính kèm:

  • doctiet 5.doc