Giáo án Thể dục Khối 6 - Tiết 1 đến Tiết 70

 * Mục tiêu:

- Nhằm trang bị cho học sinh một số hiểu biết đúng về TDTT để các em tích cực RLTT.

- Yêu cầu:học sinh phải biết được lợi ích, tác dụng của TDTT đến cơ xương, tuần hoàn, hô hấp, và quá trình trao đổi chất.

- Có thái độ, hành viđúng trong ứng xử với bạn và tự giác, tích cực, kiên trì tập luyện TDTT trong các giờ học TD , tự học, tự tập.

III-TIẾN TRÌNH DẠY HỌC :

1. Nội dung:

a. Lợi ích góp phần giáo dục hình thành nhân cách học sinh.

- Cái quý nhất của mỗi con người là sức khoẻ và trí tuệ có sức khoẻ tốt sẽ tạo điều kiện cho trí tuệ phát triển tốt hơn và ngược lại, TDTT giúp học sinh có được sức khoẻ tốt, từ đó học tập các môn học và tham gia các hoạt động của nhà trường đạt hiệu quả cao hơn. Chính là góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, để các em trở thành những con người có ích cho xã hội.

 

doc147 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 105 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 6 - Tiết 1 đến Tiết 70, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng định lượng Phương pháp tổ chức I. Phần mở đầu 1. Nhận lớp: - Gíao viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, dụng cụ, giầy tập - Phổ biến nội dung, yêu cầu bài ôn tập và kiểm tra. 2. Khởi động: - Tập bài tập thể dục phát triển chung gồm 7 động tác. - Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp bả vai, ép dây chằng. - Chạy bứơc nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy lăng sau. II. Phần cơ bản 1. Ôn tập. - Bài thể dục phát triển chung gồm 9 động tác. 1. Động tác vươn thở. 2. Động tác tay. 3. Động tác ngực. 4. Động tác chân. 5. Động tác bụng 6. Động tác vặn mình. 7. Động tác phối hợp. 8. Động tác nhảy. 9. Động tác điều hoà. III. Phần kết thúc 1.Thả lỏng. 2.GV Nhận xét kết quả giờ ôn tập và giờ kiểm tra, công bố điểm. 3. Dặn dò kết thúc năm học. Rút kinh nghiệm sau giờ dạy: 10 phút 2 phút 8 phút 2Lx8N 2L 2L 2L 2L 2L 30 phút 5’ ĐHNL * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5m GV - Cán sự lớp tập trung báo cáo sĩ số cho giáo viên. - GV phổ biến nội dung ôn tập và kiểm tra. - Học sinh khởi động theo tín hiệu của GV - GV nhắc lại tên 9 động tác đã học. - GV làm mẫu từng động tác và phân tích lại. - yêu cầu N1- 3 mắt nhìn theo tay. - N1: mắt nhìn theo tay. - N3: lòng bàn tay ngửa. ĐHKĐ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5m GV - N1,2,3 yêu cầu trung gối bật gót, lòng bàn tay sấp - yêu cầu gập sâu chân thẳng. - N3: hai tay dang ngang, lòng bàn tay ngửa. - yêu cầu N2 mắt nhìn theo tay trái, N6 ngược lại. - GV làm mẫu. -GV cho tập thi giữa các tổ với nhau. - Có thể phân nhóm ra để tập ( Mỗi nhóm là 5 học sinh) ĐHKT * * * * * * * * * * * GV HS kiểm tra ĐHXL * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5m GV Tiết 67 Kiểm tra cuối học kỳ II Ngày dạy: Ngày soạn: 25/04/2008 A. Mục tiêu I. Mục đích - yêu cầu - Ôn tập: bài thể dục phát triển chung để chuẩn bị thi học kỳ II. Yêu cầu thuộc và thực hiện được từng động tác và toàn bài theo đúng cấu trúc, phương hướng, biên độ và nhịp điệu, biết thực hiện động tác kết hợp với thở. II.Phương tiện: sân tập. B. Quá trình lên lớp Nội dung định lượng Phương pháp tổ chức I. Phần mở đầu 1. Nhận lớp: - Gíao viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, dụng cụ, giầy tập - Phổ biến nội dung, yêu cầu bài ôn tập và kiểm tra. 2. Khởi động: - Tập bài tập thể dục phát triển chung gồm 7 động tác. - Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp bả vai, ép dây chằng. - Chạy bứơc nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy lăng sau. II. Phần cơ bản 1. Ôn tập. - Bài thể dục phát triển chung gồm 9 động tác. 1. Động tác vươn thở. 2. Động tác tay. 3. Động tác ngực. 4. Động tác chân. 5. Động tác bụng 6. Động tác vặn mình. 7. Động tác phối hợp. 8. Động tác nhảy. 9. Động tác điều hoà. *. Nội dung kiểm tra. Kiểm tra toàn bộ bài thể dục phát triển chung gồm 9 động tác: Động tác vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, bật nhảy, điều hoà. +. Cách cho điểm. - Điểm 9-10: Hoàn thiện cả 9 động tác của bài và đẹp. - Điểm 7-8: Thực hiện đúng cả 9 động tác nhưng chưa đẹp. - Điểm 5-6: Có 1-2 động tác bị sai, 7 động tác còn lại thực hiện tương đối chính xác. - Điểm 3-4: Có 3 động tác tập sai trở lên. III. Phần kết thúc 1.Thả lỏng. 2.GV Nhận xét kết quả giờ ôn tập và giờ kiểm tra, công bố điểm. 3. Dặn dò kết thúc năm học. Rút kinh nghiệm sau giờ dạy: 10 phút 2 phút 8 phút 2Lx8N 2L 2L 2L 2L 2L 30 phút 5’ ĐHNL * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5m GV - Cán sự lớp tập trung báo cáo sĩ số cho giáo viên. - GV phổ biến nội dung ôn tập và kiểm tra. - Học sinh khởi động theo tín hiệu của GV - GV nhắc lại tên 9 động tác đã học. - GV làm mẫu từng động tác và phân tích lại. - yêu cầu N1- 3 mắt nhìn theo tay. - N1: mắt nhìn theo tay. - N3: lòng bàn tay ngửa. ĐHKĐ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5m GV - N1,2,3 yêu cầu trung gối bật gót, lòng bàn tay sấp - yêu cầu gập sâu chân thẳng. - N3: hai tay dang ngang, lòng bàn tay ngửa. - yêu cầu N2 mắt nhìn theo tay trái, N6 ngược lại. - GV làm mẫu. -GV cho tập thi giữa các tổ với nhau. - Có thể phân nhóm ra để tập ( Mỗi nhóm là 5 học sinh) ĐHKT * * * * * * * * * * * GV HS kiểm tra - Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 3->5 học sinh - Mỗi học sinh thamgia kiểm tra một lần. Mỗi động tác 2Lx8N - Kiểm tra song, Gv có thể tổ chức trò chơi. ĐHXL * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5m GV Tiết 68 Kiểm tra cuối học kỳ II Ngày dạy: Ngày soạn: 28/04/2008 A. Mục tiêu I. Mục đích - yêu cầu - Ôn tập: bài thể dục phát triển chung để chuẩn bị thi học kỳ II. Yêu cầu thuộc và thực hiện được từng động tác và toàn bài theo đúng cấu trúc, phương hướng, biên độ và nhịp điệu, biết thực hiện động tác kết hợp với thở. II.Phương tiện: sân tập. B. Quá trình lên lớp Nội dung định lượng Phương pháp tổ chức I. Phần mở đầu 1. Nhận lớp: - Gíao viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, dụng cụ, giầy tập - Phổ biến nội dung, yêu cầu bài ôn tập và kiểm tra. 2. Khởi động: - Tập bài tập thể dục phát triển chung gồm 7 động tác. - Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp bả vai, ép dây chằng. - Chạy bứơc nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy lăng sau. II. Phần cơ bản 1. Ôn tập. - Bài thể dục phát triển chung gồm 9 động tác. 1. Động tác vươn thở. 2. Động tác tay. 3. Động tác ngực. 4. Động tác chân. 5. Động tác bụng 6. Động tác vặn mình. 7. Động tác phối hợp. 8. Động tác nhảy. 9. Động tác điều hoà. *. Nội dung kiểm tra. Kiểm tra toàn bộ bài thể dục phát triển chung gồm 9 động tác: Động tác vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, bật nhảy, điều hoà. +. Cách cho điểm. - Điểm 9-10: Hoàn thiện cả 9 động tác của bài và đẹp. - Điểm 7-8: Thực hiện đúng cả 9 động tác nhưng chưa đẹp. - Điểm 5-6: Có 1-2 động tác bị sai, 7 động tác còn lại thực hiện tương đối chính xác. - Điểm 3-4: Có 3 động tác tập sai trở lên. III. Phần kết thúc 1.Thả lỏng. 2.GV Nhận xét kết quả giờ ôn tập và giờ kiểm tra, công bố điểm. 3. Dặn dò kết thúc năm học. Rút kinh nghiệm sau giờ dạy: 10 phút 2 phút 8 phút 2Lx8N 2L 2L 2L 2L 2L 30 phút 5’ ĐHNL * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5m GV - Cán sự lớp tập trung báo cáo sĩ số cho giáo viên. - GV phổ biến nội dung ôn tập và kiểm tra. - Học sinh khởi động theo tín hiệu của GV - GV nhắc lại tên 9 động tác đã học. - GV làm mẫu từng động tác và phân tích lại. - yêu cầu N1- 3 mắt nhìn theo tay. - N1: mắt nhìn theo tay. - N3: lòng bàn tay ngửa. ĐHKĐ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5m GV - N1,2,3 yêu cầu trung gối bật gót, lòng bàn tay sấp - yêu cầu gập sâu chân thẳng. - N3: hai tay dang ngang, lòng bàn tay ngửa. - yêu cầu N2 mắt nhìn theo tay trái, N6 ngược lại. - GV làm mẫu. -GV cho tập thi giữa các tổ với nhau. - Có thể phân nhóm ra để tập ( Mỗi nhóm là 5 học sinh) ĐHKT * * * * * * * * * * * GV HS kiểm tra - Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 3->5 học sinh - Mỗi học sinh thamgia kiểm tra một lần. Mỗi động tác 2Lx8N - Kiểm tra song, Gv có thể tổ chức trò chơi. ĐHXL * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5m GV Tiết 69 Kiểm tra- chạy bền Ngày dạy: Ngày soạn: 05/05/2008 A. Mục tiêu I. Mục đích - yêu cầu - Kiểm tra kỹ thuật chạy bền nam chạy 500m, 400m(nữ) không tính thời gian yêu cầu ý thức cần kiểm tra nghiêm túc II.Phương tiện Bàn chạy, giầy tập B. Quá trình lên lớp Nội dung định lượng Phương pháp tổ chức I. Phần mở đầu 1. Nhận lớp: - Gíao viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, dụng cụ, sân tập - Phổ biến nội dung yêu cầu bài học. 2. Khởi động: - Tập bài tập thể dục phát triển chung - Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp bả vai, ép dây chằng trước(ngang) - Thực hiện chạy bước nhỏ - Nâng cao đùi. - Đá lăng sau chạy tại chỗ II. Phần cơ bản Kiểm tra kỹ thuật chạy bền Yêu cầu: chạy 400m(nữ) Chạy 500m(nam) Không tính thời gian - Nếu còn thời gian cho học sinh chơi trò chơi hoặc tâng cầu III. Phần kết thúc 1.Thả lỏng. 2.GV Nhận xét kết quả giờ học 3. Giao bài tập về nhà Chuẩn bị bài kiểm tra Rút kinh nghiệm sau giờ dạy: 10 phút 2 phút 8 phút 2Lx8N 2L 2L 2L 30 phút 3L 3L 3L 5’ ĐHNL * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5m GV Cán sự lớp tập trung báo cáo sĩ số cho giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu bài kiểm tra xong lớp trưởng cho lớp khởi động theo đội hình 4 hàng ngang cự ly giãn cách một sải tay - Giáo viên tổ chức cho học sinh chạy theo nhóm sức khoẻ - Mỗi nhóm là 4 học sinh * * * * * * GV * * * * Chú ý: Khi chạy về không ngồi tại chỗ mà đi lại thả lỏng ĐHXL * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5m GV Tiết 70: Kiểm tra Chạy nhanh Ngày dạy: Ngày soạn:06/05/2008 A. Mục tiêu I. Mục đích - yêu cầu Kiểm tra kỹ thuật xuất phát cao – kỹ thuật bước chạy và thành tích II.Phương tiện dạy học: Chuẩn bị đường chạy B/ Quá trình lên lớp Nội dung định lượng Phương pháp tổ chức I. Phần mở đầu 1. nhận lớp: - Gíáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, dụng cụ, sân tập, tình hình sức khoẻ học sinh. - Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ kiểm tra 2. khởi động: - Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang. - Thực hiện 3 động tác bổ trợ cho chạy nhanh: + Chạy bước nhỏ + Chạy năng cao đùi + Chạy đá lăng sau II. Phần cơ bản 1. Ôn tập nội dung đã học - Tâng cầu - Chuyền cầu 2. Kiểm tra kỹ thuật tâng cầu II. Phần kết thúc 1.Thả lỏng - Tập động tác điều hoà - Đi lại thả lỏng, rũ chân, rũ tay 2. GV Nhận xét kết quả giờ học 3. GV Hướng dẫn bài tập về nhà Rút kinh nghiệm sau giờ dạy: 10 phút 2 phút 8 phút 30 phút Cán sự lớp tập chung báo cáo sĩ số cho GV ĐHNL * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5m GV ĐHKĐ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5m GV Hướng dẫn học sinh tự ôn tập - Kiểm tra học sinh thành nhiều đợt mỗi đợt 2 em Nam: 20 quả Nữ: 10 quả Yêu cầu: Thả lỏng tích cực theo đội hình vòng tròn đi lại hít thở đều ĐHXL * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5m GV

File đính kèm:

  • docGANTD6TIEn.doc