Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 40 - Năm học 2013-2014

 

1.Nhận lớp:

2.Giới thiệu nội dung yêu cầu:

3.Kiểm tra bài cũ:

4.Khởi động:

 GV nhận lớp, kiểm tra sỉ số, trang phục, dụng cụ sân bãi.

 1.Bật Nhảy, Chạy nhanh và Chạy bền.

-Yêu cầu: Thực hiện cơ bản đúng các động tác của nội dung trên.

 HS thực hiện động tác: Đà 1 bước đá lăng.

 Các khớp, ép dọc,ngang, tập bài thể dục phát triển chung, chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân (150 -200m), chạy nhanh 20 – 30m. .

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 144 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 40 - Năm học 2013-2014, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN SỐ 40 NỘI DUNG: 1.Bật Nhảy: Ôn tập và trò chơi (do gv chọn). Tiết theo PPCT: 40 Học: Đà 1 bước giậm nhảy đá lăng. Ngày soạn: 04/01/2014. 2.Chạy nhanh: Ôn một số động tác bổ trợ và trò chơi (do gv chọn) Học: “Chạy bước nhỏ , gót chạm mông”. 3.Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. PHẦN & NỘI DUNG YÊU CẦU VÀ PHÂN TÍCH KỸ THUẬT MỞ ĐẦU 1.Nhận lớp: 2.Giới thiệu nội dung yêu cầu: 3.Kiểm tra bài cũ: 4.Khởi động: § GV nhận lớp, kiểm tra sỉ số, trang phục, dụng cụ sân bãi. § 1.Bật Nhảy, Chạy nhanh và Chạy bền. -Yêu cầu: Thực hiện cơ bản đúng các động tác của nội dung trên. § HS thực hiện động tác: Đà 1 bước đá lăng. § Các khớp, ép dọc,ngang, tập bài thể dục phát triển chung, chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân (150 -200m), chạy nhanh 20 – 30m. . CƠ BẢN 1.Bật nhảy: Ôn động tác - Đá lăng trước. - Đá lăng sang ngang. -Học: Đà 1 bước giậm nhảy đá lăng: 2.Chạy nhanh: - Ôn một số động tác bổ trợ. -Học: Chạy bước nhỏ, gót chạm mông. 3 Chạy bền: § Học: Đà 1 bước giậm nhảy đá lăng. +.Chuẩn bị: Đứng chân lăng trước, chân dậm sau, 2 tay buông tự nhiên. +.Động tác: Chân giậm bước ra trước 1 bước, gót bàn chân chạm đất. Giậm nhảy thật mạnh bật người lên cao đồng thời đá chân lăng từ sau ra trước lên cao. Hai tay phối hợp đánh lên cao để giữ thăng bằng.Rơi xuống bằng chân giậm nhảy, khuỵu gối giảm chấn động. -Yêu cầu: HS thực hiện tương đối đúng các động tác đá lăng và đà 1 bước đá lăng. § Đứng nhún kiễng gót . § Học: Chạy bước nhỏ. +.Chuẩn bị: Đứng thẳng 2 tay buông tự nhiên, 2 bàn chân gần sát vào nhau, 2 mũi chân sát vạch xuất phát. +.Động tác: 2 chân luân phiên chạy những bước ngắn về trước, tăng dần tần số. Khi bàn chân chạm đất cần nhẹ nhàng và có thao tác hơi miết xuống đất sao cho bàn chân chạm đất từ mũi bàn chân đến hết nửa bàn chân trên.Cổ chân cần linh hoạt, không để cả bàn chân hoặc gót chân chạm đất, toàn thân thả lỏng. § Chạy gót chạm mông. +.Chuẩn bị: Đứng sát vạch xuất phát, thân trên hơi ngả về trước, 2 tay buông tự nhiên. +.Động tác: Bước ra trước 1 bước, khoảng 03-04m. Khi nâng chân sau cần hất gót chân chạm mông, sau đó nhanh chóng đưa ra trước chạm đất bằng nửa bàn chân trên. 2 tay hơi co,đánh phối hợp tự nhiên với chân thân trên thẳng hoặc hơi ngả về trước.Động tác được phối hợp nhịp nhàng với tốc độ chậm sau đó nhanh vừa để chạy về trước. +.Yêu cầu: HS biết thực hiện cơ bản đúng động tác chạy bước nhỏ và gót chạm mông và các động tác bổ trợ chạy nhanh. vChạy trên địa hình tự nhiên: cự li 500m nam và 450m nữ. +.Yêu cầu:HS biết cách thực hiện chạy bền trên địa hình tự nhiên. Biết vận dụng tập luyện thường xuyên –nâng cao sức bền –rèn luyện sức khỏe. KẾT THÚC 1.Củng cố: 2.Thả lỏng: 3.Nhận xét: 4.Dặn dò: § HS thực hiện động tác đá lăng và đứng (mặt, vai, lưng) hướng chạy xuất phát 10m. § Chân – tay – toàn thân – hít thở sâu – phơi cá - đấm lưng . § GV nhận xét toàn bộ tiết học – nhắc nhở và động viên HS. § Về nhà HS cần tập luyện thêm các bài tập bổ trợ bật nhảy, chạy nhanh và tập luyện chạy bền vào buổi sáng sớm rèn luyện sức khỏe. Rút kinh nghiệm sau tiết dạy: Mục tiêu – Yêu cầu: § Biết cách thực hiện và thực hiện cơ bản đúng đá lăng trước, trước-sau, đá lăng sang ngang.và động tác Đà 1 bước đá lăng. § Biết cách thực hiện và thực hiện cơ bản đúng đứng mặt, lưng, vai hướng chạy. Trò chơi chạy tiếp sức chuyển vật. § Biết cách thực hiện và thực hiện cơ bản đúng chạy bền trên địa hình tự nhiên. Một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy. Địa điểm-phương tiện: Sân học thể dục, giáo án, còi, sổ điểm cá nhân, thước dây. Tiết theo PPCT: 40 Ngày soạn: 04/01/2014 Ngày dạy: 07/01/2014 ĐLVĐ PHƯƠNG PHÁP VÀ BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI 5 – 6’ § Lớp trưởng tập hợp lớp – điểm số – chấn chỉnh hàng ngũ – báo cáo GV. Đội hình 4hàng ngang. GV thăm nắm tình hình sức khỏe của HS trước khi vào buổi học. § Gv phổ biến nội dung yêu cầu bài học. § Lớp trưởng hướng dẫn – điều khiển khởi động. Đội hình khối so le – rộng. § GV gọi tên HS thực hiện cả lớp quan sát, nhận xét –đánh giá. GV đánh giá. 32 – 35’ 5 – 8 lần 3 – 4 lần 500 m 1 lần/hs § GV hướng dẫn - phân nhóm tập luyện nhóm trưởng điều khiển: -Nhóm 1: Tập luyện : đá lăng trước, sau, trước-sau, sang ngang. (đều 2 chân), +.Phương pháp: GV phân tích – làm mẫu – thị phạm. HS quan sát và tập theo sự điều khiển của GV. Sau đó tập luyện và sửa sai. +.Đội hình: ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚GV -Nhóm 2: GV hướng dẫn – nhóm trưởng điều khiển cả nhóm tập luyện chạy nhanh. +.Phương pháp: GV phân tích – làm mẫu – thị phạm. HS quan sát và tập theo sự điều khiển của GV. Sau đó tập luyện và sửa sai. +.Đội hình tập luyện: hàng dọc cuốn chiếu xoay vòng. ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚GV § Sau thời gian tập luyện 2 nhóm chuyển đổi nội dung cho nhau.GV quan sát sửa sai. § GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, luật chơi và tổ chức cho HS chơi. Đội hình chơi theo tổ - hàng dọc – cuốn chiếu xoay vòng. § GV phân nhóm theo giới tính sức khỏe – hướng dẫn và điều khiển HS luyện tập chạy bền, nhắc nhở động viên các em HS cố gắng rèn luyện sức khỏe. 4 – 6’ § Lớp trưởng điều khiển thả lỏng đội hình 4 hàng ngang – so le . § GV nêu một số điểm yếu mà học sinh thực hiện chưa đạt và cách khắc phục. § GV nhận xét – đánh giá – tinh tiết học, tinh thần và thái độ học tập của các em § GV yêu cầu HS về nhà cần cố gắng tự giác ôn luyện các bài tập đã học ở lớp và rèn luyện sức bền nâng cao thể lực . Đội hình khối 4 hàng ngang .

File đính kèm:

  • docgiao an the duc 6 tiet 40.doc