Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 4 - Năm học 2011-2012 - Võ Đình Quốc

1. Kiến thức

-Tiếp tục luyện tập 1 số kĩ năng ĐHĐN. Học mới tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, dàng hàng ngang, dồn hàng.

-Bài TD: Ôn 3 động tác đã học. Học mới 2 động tác chân và bụng.

-Chạy bền: Học kỹ thuật chạy bước nhỏ, gót chạm mông

2.Kĩ năng

- Thực hiện đều, đẹp các nội dung về ĐHĐN.

-Thể dục: Thực hiện đúng biên độ, phương hướng các động tác TD.

-Chạy bền: Thực hiện tương đối kỹ thuật chạy bổ trợ.

3.Giáo dục : Có ý thức tinh thần tập thể, biết vận dụng để tập luyện và vận dụng vào các hoạt động của nhà trường.

II.SÂN BÃI DỤNG CỤ

Sân tập .

III. PHƯƠNG PHÁP

Thị phạm, phân tích, đồng loạt, phân nhóm, tích cực học tập.

IV. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY

 

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 246 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 4 - Năm học 2011-2012 - Võ Đình Quốc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐHĐN: ÔN TẬP MỘT SỐ KỸ NĂNG ĐÃ HỌC HỌC MỚI : TẬP HỢP HÀNG NGANG, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ, DÀN HÀNG NGANG, DỒN HÀNG. BÀI TD: ÔN 3 ĐỘNG TÁC ĐÃ HỌC. HỌC MỚI 2 ĐỘNG TÁC CHÂN VÀ BỤNG. CHẠY BỀN: CHẠY BƯỚC NHỎ, GÓT CHẠM MÔNG I. MỤC TIÊU. 1. Kiến thức -Tiếp tục luyện tập 1 số kĩ năng ĐHĐN. Học mới tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, dàng hàng ngang, dồn hàng. -Bài TD: Ôn 3 động tác đã học. Học mới 2 động tác chân và bụng. -Chạy bền: Học kỹ thuật chạy bước nhỏ, gót chạm mông 2.Kĩ năng - Thực hiện đều, đẹp các nội dung về ĐHĐN. -Thể dục: Thực hiện đúng biên độ, phương hướng các động tác TD. -Chạy bền: Thực hiện tương đối kỹ thuật chạy bổ trợ. 3.Giáo dục : Có ý thức tinh thần tập thể, biết vận dụng để tập luyện và vận dụng vào các hoạt động của nhà trường. II.SÂN BÃI DỤNG CỤ Sân tập . III. PHƯƠNG PHÁP Thị phạm, phân tích, đồng loạt, phân nhóm, tích cực học tập. IV. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY Phần Nội dung ĐLVĐ Yêu cầu chỉ dẫn kĩ thuật Biện pháp tổ chức Tg Sl I.PHẦN MỞ ĐẦU 1.Tập hợp, báo cáo 2. PBND tiết học 3. Khởi động chung 4. Khởi động c/ môn II.PHẦN CƠ BẢN 1. Ôn ĐHĐN : a.Ôn các kĩ năng ĐHĐN: b.Học Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. 2.Bài thể dục. a.Ôn 3 động tác thể dục. b- Học động tác chân, bụng. 3Phân nhóm – củng cố: 4. Chạy bền: Học chạy bước nhỏ, gót chạm mông III.PHẦN KẾT THÚC 1.Hồi tĩnh 2. Nhận xét 3. Dặn dò (8’) 15sX (32’) 10’ 11’ 6’ 5’ ( 5’) 2X8nh 1 đt 4-5L 1-2L 1-2L 3-4L 3-4L 1L GV nhận lớp - ĐHĐN: Ôn 1 số kĩ năng đã học. Học tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, dàn hàng ngang, dồn hàng. - Thể dục: Ôn 3 động tác đã học, học 2 động tác chân, bụng. - Chạy bền: Học chạy bước nhỏ, gót chạm mông. Xoay tay, vai, hông, gối, cổ tay, cổ chân, ép dọc, ép ngang. Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. + Ôn 1 số kĩ năng đã học : - Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số. - Ôn quay phải, quay trái, quay đằng sau. + Khẩu lệnh: “ Thành 1 (2,3,4 ) hàng ngang tập hợp!” + Động tác: Sau khẩu lệnh, chỉ huy đưa tay trái sang ngang, tổ trưởng tổ 1 đứng sát vai phải vào ngón tay chỉ hướng của chỉ huy. Tổ trưởng tổ 2,3,4 lần lượt tập hợp sau tổ trưởng tổ 1 tạo thành 1 hàng dọc người nọ cách người kia 0,6m. Các thành viên của từng tổ lần lượt tập hợp bên trái tổ trưởng của mình. + Khẩu lệnh: “Nhìn phải(trái) thẳng!” + Động tác: Tổ trưởng tổ 1 đứng nghiêm làm chuẩn, các thành viên của tổ 1 quay đầu chếch sang phải (trái) liếc nhìn để dóng hàng cho thẳng, đúng khoảng cách. Thành viên còn lại liếc nhìn tổ trưởng của mình và hàng tổ 1 để dóng hàng. + Khẩu lệnh : “Thôi!” + Động tác: Các thành viên đứng nghiêm, mặt thẳng về trước. + Khẩu lệnh: “Từng tổ(hoặc cả lớp) từ 1 đến hết(hoặc theo 1-2,1-2) điểm số!” + Động tác: Đồng loạt từng tổ hoặc lần lượt từ tổ 1 bắt đầu điểm số. - GV điều khiển HS ôn 3 động tác vươn thở, tay, ngực. * Những lỗi sai HS mắc và cách sửa: - Sai: ( Vươn thở) Không biết cách thở hoặc khi thực hiện động tác quên thở sâu. - Cách sửa: GV làm mẫu nhịp hô (tiếng hô kéo dài) sau đó cho HS tập theo. ( Động tác tay) - Sai: Ở N1,N5 khi đưa 2 tay lên cao bị hạ thấp trọng tâm, hóp ngực. - Cách sửa: Làm động tác sai của HS sau đó tập lại động tác đúng. ( Động tác ngực) - Sai: Ở N1,3,5,7 khi đưa 2 tay dang ngang cần đánh mạnh cho căng ngực. Nhưng HS thực hiện nhẹ như động tác tay. - Cách sủa: Làm mẫu riêng ở động tác đó rồi cho HS tập lại. 4- Động tác chân: N1: Kiễng 2 gót chân, 2 tay dang ngang, bàn tay sấp. N2: Hạ 2 gót chạm đất, khuỵu gối hạ thấp trọng tâm, thân thẳng, đồng thời 2 tay đưa ra trước // cao ngang ngực. N3: Kiễng 2 gót chân, người đứng thẳng, 2 tay dang ngang, bàn tay ngửa. N4: Về TTCB. N5,6,7,8 như N1,2,3,4. 5- Động tác bụng: N1: Bước chân trái sang ngang rộng hơn vai, 2 tay đưa ra trước, lên cao //, mặt ngửa, ngực ưỡn căng. N2: Từ từ gập thân ra trước, chân thẳng, tay chạm bàn chân. N3: Nâng thân, 2 tay ra trước – sang ngang, bàn tay ngửa. N4: Về TTCB. N5,6,7,8 như N1,2,3,4 nhưng đổi chân. + GV phân 4 nhóm tự tập. + Gọi tổ 2 thực hiện: - ND1: Tập hợp hàng ngang – dóng hàng – điểm số. - ND2: Thực hiện 2 động tác chân, bụng. - Lớp theo dõi- nhận xét. - GV nhận xét – đánh giá chung. + Chạy bước nhỏ: - CB: Đứng thẳng, 2 tay buông tự nhiên, 2 bàn chân gần sát vào nhau, 2 mũi chân sát vạch xuất phát. - ĐT: Hai chân luân phiên chạy những bước ngắn về trước (Không nâng cao gối), tăng dần tần số. Khi bàn chân chạm đất cần nhẹ nhàng và có thao tác hơi miết xuống đất sao cho bàn chân chạm đất từ mũi bàn chân đến hết nửa bàn chân trên. Cổ chân cần linh hoạt, không để bàn chân hoắc gót chân chạm đất, tồn thân thả lỏng + Chạy gót chạm mông: - CB: Đứng sát vạch xuất phát, thân trên hơi ngả về trước, 2 tay buông tự nhiên. - ĐT: Bước ra trước một bước, khoang,3-0,4m. khi nâng chân sau, cần hất gót chân chạm mông, sau đó nhanh chóng đưa ra trước chạm đất bằng nủa bàn chân trên. 2 tay hơi co, đánh phối hợp tự nhiên với chân. Thân trên thẳng hoặc hơi ngả về trước . Thả lỏng tay- chân Nhận xét về kĩ thuật tập luyện. Nhận xét về tinh thần học tập. Về nhà tự ôn luyện lại các nội dung đã học để rèn luyện thêm về kĩ năng ĐHĐN, luyện tập lại 5 động tác TD đã học nhằm rèn luyện sức khoẻ chung. - Thị phạm- phân tích. - Tập đồng loạt. - Sửa sai cho hs GV làm mẫu – phân tích. HS thực hiện đồng loạt. Dừng động tác để sửa sai. Phân nhóm luyện tập. Tích cực học tập. V. KINH NGHIỆM

File đính kèm:

  • docThe duc 6 tuan 2.doc