Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 38: Bật nhả; Chạy nhanh; Chạy bền

I. Mục tiêu- yêu cầu:

1. Bật nhảy:

- Ôn đt đá lăng trước, đá lăng trước- sau, đá lăng sang ngang.

- Trò chơi “ Nhảy ô tiếp sức”.

2. Chạy nhanh:

- Ôn đt đứng ( mặt, vai, lưng) hướng chạy – xuất phát.

- Trò chơi: Do GV chọn.

3. Chạy bền:

- Chạy trên ĐHTN.

- Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác.

- Thực hiện đúng động tác. Đồng thời nhiệt tình trong tập luyện.

II. Địa điểm- dụng cụ:

- Sân trường.

- Gỗ phát lệnh, bóng

III. Tiến trình lên lớp:

 

doc18 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 474 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 38: Bật nhả; Chạy nhanh; Chạy bền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
4 hàng dọc th/h lần 4HS. -> 4 hàng dọc th/h lần 4HS. -> 4 hàng dọc th/h lần 4HS. -> 4 hàng ngang so le th/ h đồng loạt. -> 2 hàng dọc th/h lần 2HS. Gọi HS lên t/h lại bài. GV góp ý cho cả lớp rút kinh nghiệm. 1- GV hướng dẫn thả lỏng toàn thân, cúi người hít thở sâu. 2- GV đánh giá thái độ học tập của HS. 3- Bài tập về nhà, giáo án sau. 4- GV hô giải tán- HS hô to khoẻ. ĐH: 4 ngang x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV ĐH: 4 ngang so le x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 15->20m ] x x x -> ] x x x ] x x x ] x x x 15->20m ] x x x -> ] x x x ] x x x ] - 4 hàng ngang so le - 4 hàng ngang -nt – -nt - Tuần 22 Tiết PPCT 43 của K6 GIÁO ÁN SỐ 43 Bài:BẬT NHẢY; CHẠY NHANH. I. Mục tiêu- yêu cầu: 1. Bật nhảy: - Ôn một số đt bổ trợ và bài tập phát triển sức mạnh chân và trò chơi ( do GV chọn). Học: Đà ba bước – giậm nhảy ( vào hố cát hoặc nệm). 2. Chạy nhanh: - Xuất phát cao chạy nhanh 20-30m. - Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác. - Thực hiện đúng động tác. Đồng thời nhiệt tình trong tập luyện. II. Địa điểm- dụng cụ: - Sân trường. - Gỗ phát lệnh, bóng III. Tiến trình lên lớp: Phần và nội dung LVĐ Yêu cầu và chỉ dẫn kỹ thuật Biện pháp tổ chức I. Phần mở đầu: 1. Nhận lớp 2. Phổ biến nội dung 3. Khởi động chung 4. KTBC 5. Khởi động chuyên môn a. Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy bước dài, chạy gót chạm mong. II. Phần cơ bản: 1.Bật nhảy: Kđ CM * Đá lăng trước, đá lăng trước- sau, đá lăng sang ngang. * Nhún trên hai nửa bàn chân trước bật cao đá chân dang ngang, đá chân trước- sau, ôm hai gối trước ngực. * Tại chỗ đánh tay k/h bậc nhảy. * Ôn: Đà một bước đá lăng. Có thể k/h 3,5b. 2. Chạy nhanh: Ôn * Đứng mặt hướng chạy-xp. * Đứng vai hướng chạy-xp. * Đứng lưng hướng chạy- xp. * Học: Xuất phát cao chạy nhanh 20-30m. * Củng cố III. Kết thúc: 1. Hồi tĩnh 2. Nhận xét 3. Dặn dò 4. Xuống lớp 10-12p 1p 1p 2lx 8N 2,3HS 7-10p 2lx 4đt 28-30p 30lx3đt 15lx3đt 5->10l 7px3nd 2l 2l 2l 2l 2,3HS 5p 2p 1p 2p 1. GV kiểm tra sỉ số, trang phục, dụng cụ trong học tập. 2. GV nhắc lại mục tiêu – yêu cầu của giáo án. 3. Cán sự lớp điều khiển – GV theo dõi nhắc nhở chung. 4. GV hỏi lại 1 số nội dung của tiết trước. HS trả lời- GV chốt lại rồi cho điểm tại lớp. -> 4 hàng dọc thực hiện lần 4 HS. -> 4 hàng ngang so le th/ h đồng loạt. -> 4 hàng ngang so le th/ h đồng loạt. -> 4 hàng ngang so le th/ h đồng loạt. Chú ý biên độ phải đủ 3nhịp. -> 4 hàng dọc th/h lần 4HS. -> 4 hàng dọc th/h lần 4HS. -> 4 hàng dọc th/h lần 4HS. -> 4 hàng dọc th/h lần 4HS. => GV chú ý sửa sai trường hợp tay và chân cùng bên. -> 2 hàng dọc th/h lần 2HS. Gọi HS lên t/h lại bài. GV góp ý cho cả lớp rút kinh nghiệm. 1- GV hướng dẫn thả lỏng toàn thân, cúi người hít thở sâu. 2- GV đánh giá thái độ học tập của HS. 3- Bài tập về nhà, giáo án sau. 4- GV hô giải tán- HS hô to khoẻ. ĐH: 4 ngang x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV ĐH: 4 ngang so le x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 15->20m ] x x x -> ] x x x ] x x x ] x x x 15->20m ] x x x -> ] x x x ] x x x ] - 4 hàng ngang so le - 4 hàng ngang -nt – -nt - Tuần 22 Tiết PPCT 44 của K6 GIÁO ÁN SỐ 44 Bài:BẬT NHẢY; CHẠY NHANH. I. Mục tiêu- yêu cầu: 1. Bật nhảy: - Ôn một số đt bổ trợ và bài tập phát triển sức mạnh chân và trò chơi ( do GV chọn).Ôn: Đà ba bước – giậm nhảy ( vào hố cát hoặc nệm). 2. Chạy nhanh: - Xuất phát cao chạy nhanh 20-30m. Trò chơi ( do GV chọn). 3. Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. - Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác. - Thực hiện đúng động tác. Đồng thời nhiệt tình trong tập luyện. II. Địa điểm- dụng cụ: - Sân trường. - Gỗ phát lệnh, bóng III. Tiến trình lên lớp: Phần và nội dung LVĐ Yêu cầu và chỉ dẫn kỹ thuật Biện pháp tổ chức I. Phần mở đầu: 1. Nhận lớp 2. Phổ biến nội dung 3. Khởi động chung 4. KTBC 5. Khởi động chuyên môn a. Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy bước dài, chạy gót chạm mong. II. Phần cơ bản: 1.Bật nhảy: Kđ CM * Đá lăng trước, đá lăng trước- sau, đá lăng sang ngang. * Nhún trên hai nửa bàn chân trước bật cao đá chân dang ngang, đá chân trước- sau, ôm hai gối trước ngực. * Tại chỗ đánh tay k/h bậc nhảy. * Ôn: Đà một bước đá lăng. Có thể k/h 3,5b. 2. Chạy nhanh: Ôn * Đứng mặt hướng chạy-xp. * Đứng vai hướng chạy-xp. * Đứng lưng hướng chạy- xp. * Ôn: Xuất phát cao chạy nhanh 20-30m. * Trò chơi: “ Chạy tiếp sức” * Củng cố 3. Chạy bền: Chạy trên ĐHTN III. Kết thúc: 1. Hồi tĩnh 2. Nhận xét 3. Dặn dò 4. Xuống lớp 10-12p 1p 1p 2lx 8N 2,3HS 7-10p 2lx 4đt 28-30p 30lx3đt 15lx3đt 5->10l 7px3nd 2l 2l 2l 2l 2lx5p 2,3HS 2->3p 5p 2p 1p 2p 1. GV kiểm tra sỉ số, trang phục, dụng cụ trong học tập. 2. GV nhắc lại mục tiêu – yêu cầu của giáo án. 3. Cán sự lớp điều khiển – GV theo dõi nhắc nhở chung. 4. GV hỏi lại 1 số nội dung của tiết trước. HS trả lời- GV chốt lại rồi cho điểm tại lớp. -> 4 hàng dọc thực hiện lần 4 HS. -> 4 hàng ngang so le th/ h đồng loạt. -> 4 hàng ngang so le th/ h đồng loạt. -> 4 hàng ngang so le th/ h đồng loạt. Chú ý biên độ phải đủ 3nhịp. -> 4 hàng dọc th/h lần 4HS. -> 4 hàng dọc th/h lần 4HS. -> 4 hàng dọc th/h lần 4HS. -> 4 hàng dọc th/h lần 4HS. => GV chú ý sửa sai trường hợp tay và chân cùng bên. -> 2 hàng dọc th/h lần 2HS. -> 4 hàng dọc th/h lần 4HS. Gọi HS lên t/h lại bài. GV góp ý cho cả lớp rút kinh nghiệm. -> Vòng tròn quanh sân trường. 1- GV hướng dẫn thả lỏng toàn thân, cúi người hít thở sâu. 2- GV đánh giá thái độ học tập của HS. 3- Bài tập về nhà, giáo án sau. 4- GV hô giải tán- HS hô to khoẻ. ĐH: 4 ngang x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV ĐH: 4 ngang so le x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 15->20m ] x x x -> ] x x x ] x x x ] x x x 15->20m ] x x x -> ] x x x ] x x x ] - 4 hàng ngang so le - 4 hàng ngang -nt – -nt - Tuần 23 Tiết PPCT 45 của K6 GIÁO ÁN SỐ 45 Bài:BẬT NHẢY; CHẠY NHANH. I. Mục tiêu- yêu cầu: 1. Bật nhảy: - Ôn một số đt bổ trợ và bài tập phát triển sức mạnh chân và trò chơi ( do GV chọn).Ôn: Đà ba bước – giậm nhảy ( vào hố cát hoặc nệm). 2. Chạy nhanh: - Xuất phát cao chạy nhanh 20-40m. Trò chơi ( do GV chọn). - Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác. - Thực hiện đúng động tác. Đồng thời nhiệt tình trong tập luyện. II. Địa điểm- dụng cụ: - Sân trường. - Gỗ phát lệnh, bóng III. Tiến trình lên lớp: Phần và nội dung LVĐ Yêu cầu và chỉ dẫn kỹ thuật Biện pháp tổ chức I. Phần mở đầu: 1. Nhận lớp 2. Phổ biến nội dung 3. Khởi động chung 4. KTBC 5. Khởi động chuyên môn a. Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy bước dài, chạy gót chạm mong. II. Phần cơ bản: 1.Bật nhảy: Kđ CM * Đá lăng trước, đá lăng trước- sau, đá lăng sang ngang. * Nhún trên hai nửa bàn chân trước bật cao đá chân dang ngang, đá chân trước- sau, ôm hai gối trước ngực. * Tại chỗ đánh tay k/h bậc nhảy. * Ôn: Đà một bước đá lăng. Có thể k/h 3,5b. 2. Chạy nhanh: Ôn * Đứng mặt hướng chạy-xp. * Đứng vai hướng chạy-xp. * Đứng lưng hướng chạy- xp. * Ôn: Xuất phát cao chạy nhanh 20-40m. * Trò chơi: “ Chạy tiếp sức chuyển vật”. * Củng cố III. Kết thúc: 1. Hồi tĩnh 2. Nhận xét 3. Dặn dò 4. Xuống lớp 10-12p 1p 1p 2lx 8N 2,3HS 7-10p 2lx 4đt 28-30p 30lx3đt 15lx3đt 5->10l 7px3nd 2l 2l 2l 2l 2lx5p 2,3HS 5p 2p 1p 2p 1. GV kiểm tra sỉ số, trang phục, dụng cụ trong học tập. 2. GV nhắc lại mục tiêu – yêu cầu của giáo án. 3. Cán sự lớp điều khiển – GV theo dõi nhắc nhở chung. 4. GV hỏi lại 1 số nội dung của tiết trước. HS trả lời- GV chốt lại rồi cho điểm tại lớp. -> 4 hàng dọc thực hiện lần 4 HS. -> 4 hàng ngang so le th/ h đồng loạt. -> 4 hàng ngang so le th/ h đồng loạt. -> 4 hàng ngang so le th/ h đồng loạt. Chú ý biên độ phải đủ 3nhịp. -> 4 hàng dọc th/h lần 4HS. -> 4 hàng dọc th/h lần 4HS. -> 4 hàng dọc th/h lần 4HS. -> 4 hàng dọc th/h lần 4HS. => GV chú ý sửa sai trường hợp tay và chân cùng bên. -> 2 hàng dọc th/h lần 2HS. -> 4 hàng dọc th/h lần 4HS. Gọi HS lên t/h lại bài. GV góp ý cho cả lớp rút kinh nghiệm. 1- GV hướng dẫn thả lỏng toàn thân, cúi người hít thở sâu. 2- GV đánh giá thái độ học tập của HS. 3- Bài tập về nhà, giáo án sau. 4- GV hô giải tán- HS hô to khoẻ. ĐH: 4 ngang x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV ĐH: 4 ngang so le x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 15->20m ] x x x -> ] x x x ] x x x ] x x x 15->20m ] x x x -> ] x x x ] x x x ] - 4 hàng ngang so le - 4 hàng ngang -nt – -nt -

File đính kèm:

  • docGA TD K6 HKII.doc