Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 37+38: Bật nhảy - Chạy nhanh - Chạy bền - Phạm Thượng Đạt

 

I. NHIỆM VỤ :

 1.Bật nhảy:

 - Học một số động tác bổ trợ: Đá lăng trước, đá lăng trước – sau, đá lăng sang ngang

 - Trò chơi: ”Nhảy ô tiếp sức”

 2.Chạy nhanh:

 - Đứng (mặt, vai, lưng) hướng chạy – xuất phát

 - Trò chơi: “Chạy tiếp sức”

 3.Chạy bền:

 - Chạy trên địa hình tự nhiên

II. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU:

 1.Mục đích :

 - Trang bị cho HS một số động tác bổ trợ và trò chơi để rèn luyện phát triển sức nhanh và sức bật

 - Phát triển tố chất thể lực: sức nhanh và sức bật

 - Tiếp tục nâng cao một số hiểu biết và rèn luyện kĩ thuật để phát triển sức bền

 2.Yêu cầu :

 - Biết và thực hiện ở mức tương đối đúng một số động tác bổ trợ và trò chơi để phát triển sức nhanh, sức bật

 - Biết vận dụng tự tập hằng ngày và đạt tiêu chuẩn RLTT

 - Nâng cao khả năng chạy bền

III. SÂN BÃI:

- Sân trường thoáng mát, rộng rãi khô ráo

IV. DỤNG CỤ:

- Còi, phấn vôi, ván phát lệnh, nệm, tranh ành kĩ thuật .

V. HOẠT ĐỘNG GIẢNG DẠY:

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 302 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 37+38: Bật nhảy - Chạy nhanh - Chạy bền - Phạm Thượng Đạt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN THỂ DỤC 6 TUẦN 19 TRƯỜNG THCS NGUYỄN ĐỨC CẢNH TIẾT 37 & 38 GV: PHẠM THƯỢNG ĐẠT Ngày dạy: BÀI SỐ 19 BẬT NHẢY – CHẠY NHANH CHẠY BỀN NHIỆM VỤ : 1.Bật nhảy: - Học một số động tác bổ trợ: Đá lăng trước, đá lăng trước – sau, đá lăng sang ngang - Trò chơi: ”Nhảy ô tiếp sức” 2.Chạy nhanh: - Đứng (mặt, vai, lưng) hướng chạy – xuất phát - Trò chơi: “Chạy tiếp sức” 3.Chạy bền: - Chạy trên địa hình tự nhiên MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU: 1.Mục đích : - Trang bị cho HS một số động tác bổ trợ và trò chơi để rèn luyện phát triển sức nhanh và sức bật - Phát triển tố chất thể lực: sức nhanh và sức bật - Tiếp tục nâng cao một số hiểu biết và rèn luyện kĩ thuật để phát triển sức bền 2.Yêu cầu : - Biết và thực hiện ở mức tương đối đúng một số động tác bổ trợ và trò chơi để phát triển sức nhanh, sức bật - Biết vận dụng tự tập hằng ngày và đạt tiêu chuẩn RLTT - Nâng cao khả năng chạy bền SÂN BÃI: - Sân trường thoáng mát, rộng rãi khô ráo DỤNG CỤ: - Còi, phấn vôi, ván phát lệnh, nệm, tranh ành kĩ thuật. HOẠT ĐỘNG GIẢNG DẠY: NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHỨC A.PHẦN MỞ ĐẦU: - GV nhận lớp, kiểm tra sỉ số, trang phục HS - Phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học. - Khởi động:thực hiện các động tác xoay khớp: tay, chân, vặn mình, lường, gập bụng, ép hông, thực hiện vài động tác thể dục, nhảy bật tại chỗ B.PHẦN CƠ BẢN: 1.Bật nhảy: - Học một số động tác bổ trợ: + Đá lăng trước + Đá lăng trước – sau + Đá lăng sang ngang - Trò chơi: ”Nhảy ô tiếp sức” )Sách GVTD 6 tr.46) 2.Chạy nhanh: - Đứng mặt hướng chạy – xuất phát - Đứng vai hướng chạy – xuất phát - Đứng lưng hướng chạy – xuất phát - Trò chơi: “Chạy tiếp sức” (Sách GVTD 6 tr. 33) + Củng cố: - Các động tác bổ trợ bật nhảy - Đứng (mặt, vai, lưng) hướng chạy – xuất phát 3.Chạy bền: - Chạy bền trên địa hình tự nhiên C.PHẦN KẾT THÚC: - Thả lỏng - Nhận xét - Xuống lớp 10 ph 73 ph 23ph 40 ph 3 ph 7 ph 10 ph Lớp trưởng tập họp 4 hàng ngang, báo cáo sỉ số cho GV x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 0(GV) GV dùng phương pháp ciảng giải, thị phạm, phổ biến ngắn gọn, rõ ràng GV tập họp 4 hàng ngang, giãn cách - cự ly và so le phù hợp. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 0(GV) Đội hình tập luyện x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 0(GV) Chia thành 2 đội nam, 2 đội nữ có số lượng bằng nhau 8 5 2 0 (GV) 10 7 1 4 9 6 3 x x x x XP GV điều khiển 4 hàng dọc di chuyển, lần lượt từng hàng ngang thực hiện từng động tác x x x x x x 20m x x x x x x x x x x x x x x x x x x 0 (GV) Chia thành 2 đội nam, 2 đội nữ có số lượng bằng nhau x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 0 (GV) GV chọn 2 – 4 HS lên thực hiện lại các nội dung đã học. Cả lớp nhận xét, đánh giá GV hỗ trợ bằng cách thực hiện các động tác đúng. HS chaỵ vòng sân theo từng nhóm (giới tính, sức khỏe)û Nữ 500m – Nam 600m Tại chỗ rũ tay chân Đánh giá buổi tập nhận xét buổi học, nêu phương thức tập luyện sửa chữa,dặn dò cho buổi học sau Oån định lớp,GV hô “Giải tán”,HS hô “Khoẻ” RÚT KINH NGHIỆM:

File đính kèm:

  • docGA 19.doc