Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 27: Chạy nhanh - Môn tự chọn - Chạy bền

 I.NHIỆM VỤ:

 -Chạy nhanh: Ôn và Trò chơi “Chạy tiếp sức”; Xuất phát cao-chạy nhanh 30-60m (nam/nữ).

 -Môn Thể thao tự chọn: Ôn tung và bắt bóng hai tay (cá nhân và hai người), tư thế chuẩn bị; Học di chuyển: đi thường, sang ngang, chạy

 -Chạy bền: Một số động tác bổ trợ

II.YÊU CẦU:

 -Học sinh nghiêm túc, tự giác, tích cực trong học tập.

 -Biết cách thực hiện trò chơi mà giáo viên đưa ra. Tham gia chơi tích cực, đúng luật, giáo dục tinh thần tập thể, sự khéo léo, nhanh nhẹn, liên hệ thực tế trong cuộc sống. Thực hiện chính xác kỹ thuật xuất phát cao, đúng lệnh chạy tốc độ cao 30-60m, tay đánh nhanh mạnh trước sau, chân chạm đất bằng nửa trước bàn chân, chạy thẳng hướng.

 -Tích cực ôn tập kỹ thuật tung và bắt bóng bằng hai tay (cá nhân và hai người), thực hiện đúng tư thế chuẩn bị (trung bình). Biết cách di chuyển hợp lí đi thường, sang ngang, chạy.

 -Thực hiện đúng kỹ thuật các động tác bổ trợ, biết tác dụng các động tác bổ trợ cho môn chạy bền.

III.ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN:

 -Sân tập

 -Còi, vôi, cờ, bóng chuyền.

IV.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:

 

doc5 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 347 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 27: Chạy nhanh - Môn tự chọn - Chạy bền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
-TỔ: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . -BÀI SOẠN: Số -TUẦN: 14 -THỜI GIAN: 45 Phút -TIẾT: 27 -NGÀY SOẠN: . . . . . . . . . . . . . . . -NGÀY DẠY: . . . . . . . . . . . . . . . . I.NHIỆM VỤ: -Chạy nhanh: Ôn và Trò chơi “Chạy tiếp sức”; Xuất phát cao-chạy nhanh 30-60m (nam/nữ). -Môn Thể thao tự chọn: Ôn tung và bắt bóng hai tay (cá nhân và hai người), tư thế chuẩn bị; Học di chuyển: đi thường, sang ngang, chạy -Chạy bền: Một số động tác bổ trợ II.YÊU CẦU: -Học sinh nghiêm túc, tự giác, tích cực trong học tập. -Biết cách thực hiện trò chơi mà giáo viên đưa ra. Tham gia chơi tích cực, đúng luật, giáo dục tinh thần tập thể, sự khéo léo, nhanh nhẹn, liên hệ thực tế trong cuộc sống. Thực hiện chính xác kỹ thuật xuất phát cao, đúng lệnh chạy tốc độ cao 30-60m, tay đánh nhanh mạnh trước sau, chân chạm đất bằng nửa trước bàn chân, chạy thẳng hướng. -Tích cực ôn tập kỹ thuật tung và bắt bóng bằng hai tay (cá nhân và hai người), thực hiện đúng tư thế chuẩn bị (trung bình). Biết cách di chuyển hợp lí đi thường, sang ngang, chạy. -Thực hiện đúng kỹ thuật các động tác bổ trợ, biết tác dụng các động tác bổ trợ cho môn chạy bền. III.ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN: -Sân tập -Còi, vôi, cờ, bóng chuyền. IV.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: PHẦN NỘI DUNG TG LVĐ YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỸ THUẬT PHƯƠNG PHÁP BIỆN PHÁP TỔ CHỨC LỚP I. MỞ ĐẦU: 1.Nhận lớp: 2.Phổ biến NV-YC: 3.Khởi động: a.Khởi động chung: Tại chỗ xoay các khớp. b.Khởi động chuyên môn: -Chạy bước nhỏ -Chạy nâng cao đùi -Chạy gót chạm mông 4.Kiểm tra bài cũ: 10 ph 2 x 8 nh 1-2 lần 8-10m 2 HS -Cán sự tập hợp lớp, điểm số, báo cáo sĩ số. -Giáo viên ghi nhận HS vắng, tình trạng sức khỏe HS, kiểm tra vệ sinh sân tập, trang phục, dụng cụ. -Ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu. Học sinh nghiêm túc chú ý lắng nghe. -Nội dung yêu cầu như tiết trước. -Yêu cầu tích cực, đều, đúng biên độ. -Nội dung yêu cầu như tiết trước. -Gọi học sinh thực hiện xp cao-chạy nhanh 60m -Yêu cầu: Xuất phát đúng lệnh (không sớm, không muộn) tư thế chính xác, phối hợp đánh tay ăn nhịp với bước chạy của chân xxxxxxxxxxx Đội hình 4 hàng xxxxxxxxxxx ngang cự li hẹp. xxxxxxxxxxx v xxxxxxxxxxx -Đội hình 4 hàng ngang, cự ly rộng đứng so le khởi động. CS hướng dẫn HS khởi động chung, chuyên môn, GV theo dõi nhắc nhở học sinh thực hiện tích cực. -HS thực hiện, các em khác chú ý theo dõi, nhận xét, GV nhận xét chung, ghi điểm công khai. II. CƠ BẢN: 1/.Chạy nhanh: a/.Trò chơi “Chạy tiếp sức”: b/.Xuất phát cao-chạy nhanh 30-60m: 2/.Môn TC: *Ôn: -Tung và bắt bóng bằng hai tay (cá nhân và hai người) -Tư thế chuẩn bị *Học: Di chuyển -Đi thường -Sang ngang -Chạy 3/.Chạy bền: Động tác bổ trợ: -Tại chỗ đánh tay +Chuẩn bị: +Động tác: -Chạy đường vòng: 30 phút 15 phút 5 ph 30-60 m 2-3 lần 10 phút 5 ph 5 ph 5 ph *Yêu cầu: Tham gia tích cực trò chơi, đúng luật, biết tác dụng trò chơi, cách chơi, nhằm bổ trợ môn học, phát huy được tinh thần đồng đội, phát triển sức nhanh, mạnh của chân . Nội dung và yêu cầu (đã ghi ở tiết 22). -Yêu cầu: Xuất phát đúng lệnh (không sớm, không muộn) tư thế chính xác, phối hợp đánh tay ăn nhịp với bước chạy của chân, chân chạm đất bằng nửa trước bàn chân, chạy đúng cự ly quy định, tốc độ đạt tối đa. -Yêu cầu tích cực ôn luyện thực hiện tốt kỹ thuật. GV nêu động tác sai thường mắc và cách sửa -Yêu cầu: thực hiện đúng tư thế tránh động tác sai thường mắc (SGV TD 6 trang 69) -Yêu cầu: Di chuyển về phía nào thì chân phía đó bước trước, chân còn lại bước theo (sang ngang), còn di chuyển về trước hoặc lùi sau theo bình thường. Thân người cần giữ thăng bằng, mắt theo dõi bóng ở tư thế sẵn sàng đón bóng. -Yêu cầu: khi di chuyển sang trái, dùng mép ngoài bàn chân phải đạp xuống đất để bật người sang trái. Khi di chuyển sang phải, đạp theo chiều ngược lại -Yêu cầu: Thực hiện khác chạy thường ở chỗ bật nhanh khi xuất phát và đột ngột thay đổi hướng hoặc dừng lại. Bước chạy cuối cùng thường dài nhất, chân chạm đất bằng gót bàn chân và hai tay nhanh chóng về tư thế chuẩn bị. -Yêu cầu: tay đánh nhịp nhàng, liên tục, trước sau (không đánh qua trái qua phải). -Đứng chân trước chân sau cách nhau 1 khoảng bằng hoặc hơn vai một chút, 2 gối hơi khuỵu, 2 tay co, góc độ lớn. Thân trên hơi đỗ về trước, trọng tâm dồn vào đều lên 2 chân (giống tư thế người đang chạy). -Đánh tay theo nhịp độ guồng tay tăng dần, góc độ giữa cánh tay và cẳng tay nhỏ dần đến mức độ hợp lý. Khi đánh tay, chủ yếu đánh mạnh khuỷu tay ra phía sau, tay đánh về trước ngang cằm, phối hợp nhịp nhàng. -Yêu cầu: Khi chạy đến các đoạn đường vòng cần hơi ngã than trên vào phía trong điều chỉnh bước chân và cách đánh tay cho phù hợp để giữ thăng bằng. Thông thường chân phía trong bước ngắn hơn, chân phía ngoài bước dài hơn, góc độ đánh tay phía trong nhỏ hơn góc độ đánh tay phía ngoài. -GV phổ biến nội dung trò chơi, cách chơi, học sinh chia 2 đội có số lương đồng đều nhau, HS chơi trò chơi GV theo dõi. -Đội hình trò chơi: (đã ghi ở tiết 22). -Cả lớp ôn lại tung và bắt bóng bằng hai tay (cá nhân và hai người), tư thế chuẩn bị. -GV phân tích và thị phạm kỹ thuật các bước di chuyển trong bóng chuyền. -GV chia lớp thành 2 nhóm, nhắc lại kỹ thuật nêu yêu cầu từng nhóm. Nhóm trưởng điều khiển, hô khẩu lệnh cho các bạn. GV quan sát chữa sai chú ý nhóm có học sinh yếu. -GV quan sát biểu dương hs tập tốt, động viên hs tập yếu. -Đội hình lớp chia ra nam, nữ riêng tập luyện. -Đội hình: ôn môn tự chọn. x x x x x x x x x x x x x x Đội hình học các bước di chuyển: 4 hàng ngang cự ly rộng, đứng so le. -Đội hình: (Nữ) xuất phát cao chạy nhanh 30-60m. xxxxxxxxxx v x x x x 30-60m x x x x CB XP VĐ xxxxxxxxxx -GV phân tích, thị phạm kỹ thuật. -Thị phạm theo chiều đối diện và chiều ngang để học sinh dễ theo dõi. -Học sinh tập luyện, GV theo dõi chữa sai. -Đội hình: Tại chỗ đánh tay: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x v x x x x x x x Đội hình: III. KẾT THÚC: 1/Củng cố: 2/Thả lỏng: 3/Nhận xét: -Đánh giá: -Dặn dò: Bài tập về nhà Nội dung tiết sau 4/Xuống lớp: 5 phút 2-3 hs 2 phút 2-3 phút -Gọi học sinh thực hiện tung bắt bóng bằng hai tay (hai người). -Yêu cầu: đúng kỹ thuật, tay tiếp xúc bóng chính xác. -Đội hình vòng tròn thả lỏng, cán sự hô nhịp vừa đi vừa hít thở thả lỏng. -Thái độ học tập của hs, khả năng tiếp thu bài, trang phục, dụng cụ, vệ sinh. -Tinh thần thái độ học tập, trật tự, kỷ luật, kỹ năng. -Ôn luyện tích cực ở nhà các nội dung đã học -Chạy nhanh: Ôn và Trò chơi (do GV chọn); Xuất phát cao-chạy nhanh 30-60m (nam/nữ). -Môn Thể thao tự chọn (Môn TC): Ôn tư thế chuẩn bị và di chuyển; Học chuyền bóng cao tay bằng hai tay. -Giáo viên hô: “Thể dục !”, học sinh hô: “Khỏe !” -Gọi 2-3 HS thực hiện, HS khác nhận xét, GV nhận xét chung. -Đội hình: (vòng tròn). -Cụ thể bài về nhà chuẩn bị tiết sau. -Dặn bài chuẩn bị cho tiết tới cụ thể. xxxxxxxxxxx Đội hình 4 hàng xxxxxxxxxxx ngang cự li hẹp. xxxxxxxxxxx v xxxxxxxxxxx -HS trật tự ra về. BỔ SUNG GIÁO ÁN: 27 . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

File đính kèm:

  • docSỐ 27 phuong.doc