Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình cả năm - Năm học 2010-2011 - Phan Hồng Sơn

I. Mục tiêu:

- HS yêu cầu thực hiện tương đối chính xác các kỹ năng; tập hợp hàng dọc , dóng hàng , điểm số, nghiêm, nghỉ, quay phải(trái), quay đằng sau, đi đều- đứng lại, dổi chân khi sai nhịp, chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp.

- Tiếp tục ôn tập một số động tác và bài tập bổ trợ chạy nhanh,trò chơi chạy tiếp sức, xuất phát cao chạy nhanh 40-50m. Yêu cầu tập đúng các kỹ thuật và bài tập bổ trợ.

- Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên

II.Phương tiện dạy học:

- Sân tập, còi thể dục.

- Hs: trang phục TDTT

 

doc24 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 327 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình cả năm - Năm học 2010-2011 - Phan Hồng Sơn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐHKĐ * * * * * * * * * * * * * * * * * * 2 HS lên kiểm tra. GV nhận xét chấm điểm. GV nêu yêu cầu kỹ thuật của tiết ôn. - Lưu ý một số động tác mà học sinh thường sai. - Phân lớp thành 2 nhóm để tập mỗi tổ là một nhóm, tổ trưởng làm chỉ huy (*) * * * * * * * * * * * * (*) - GV bao quát lớp sau đó kiểm tra từng nhóm một. - Giáo viên hô và tập cùng với học sinh 1 lần sau đó nhấn mạnh những động tác mà h/s cần chú ý. - Giáo viên nhắc lại về yêu cầu kỷ thuật, hs thực hiên theo nhóm (*) ********| | ********| | Gv chú ý sửa chữa kỹ thuật. GV gọi học sinh nhận xét sau đó giáo viên nhận xét ngắn gọn - GV giải thích cách chơi, luật chơi. cho hs chơi trong 3 hiệp. * * * * * * * * * * * * (*) IV.Rút kinh nghiệm:...................................................................................... Ngày soạn: 5/10/2010 Ngày dạy: /10/2010 Tiết 15 Đội hình đội ngũ – Chạy nhanh – chạy bền I. Mục tiêu: - Yêu cầu thực hiện tương đối chính xác các kỹ năng: nghiêm, nghỉ, quay phải(trái), quay đằng sau, đi đều- đứng lại, đi đều vòng phải , vòng trái, đổi chân khi sai nhịp. - Tiếp tục ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, trò chơi “chạy tiếp sức”, xuất phát cao chạy nhanh 60m. Yêu cầu tập đúng các kỹ thuật và bài tập bổ trợ. - Chạy bền: Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên và một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy. II.Phương tiện dạy học: - Sân tập, cờ(4 lá), còi. - Hs: trang phục TDTT B. Quá trình lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức I. Phần mở đầu: 1. nhận lớp: - Gíáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, dụng cụ, sân tập, tình hình sức khoẻ học sinh. - Phổ biến nội dung yêu cầu bài học 2. khởi động: - Tập bài thể dục phát triển chung gồm 5 động tác: vươn thở, tay, ngực, chân, bụng. - Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang. 3. Kiểm tra bài cũ: Em hãy thực hiện kỹ thuật đi đều vòng phải (trái)? II. Phần cơ bản: 1. ĐHĐN: * Hoàn thiện những kỹ năng đã học: - Tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng , điểm số, nghiêm, nghỉ - Quay phải, quay trái, quay đằng sau - Giậm chân tại chỗ , đi đều- đứng lại, vòng phải ,vòng trái - Cách đổi chân khi sai nhịp. 2. Chạy nhanh: - ôn: *Chạy bước nhỏ: *Chạy nâng cao đùi: *Chạy gót chạm mông: * Trò chơi ‘chạy tiếp sức’ * xuất phát cao chạy nhanh 60m: - củng cố bài: gọi 6 học sinh lên thực hiện đi đều vòng phải, vòng trái. 3. Chạy bền: - Chạy bền trên địa hình tự nhiên . - Về thả lỏng tích cực: vừa đi vừa dang tay sang ngang, lên cao, đứng cúi người thả lỏng thân trên, nhảy thả lỏng toàn thân. III. Phần kết thúc: - Thả lỏng: rũ chân tay... - GV Nhận xét kết quả giờ học - GV Hướng dẫn bài tập về nhà - Xuống lớp 10 phút 2’ 5’ 3’ 30-31 phút 12-13’ 12-13’ 2Lx10m - - 3 hiệp 2Lx60m 5’ 300m 4-5’ Cán sự lớp tập chung báo cáo sĩ số cho GV ĐHNL * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * ĐHKĐ * * * * * * * * * * * * * * * * * * 2 HS lên kiểm tra. GV nhận xét chấm điểm. GV nêu yêu cầu kỹ thuật của tiết ôn. - Lưu ý một số động tác mà học sinh thường sai. - Phân lớp thành 2 nhóm để tập mỗi tổ là một nhóm, tổ trưởng làm chỉ huy (*) * * * * * * * * * * * * (*) - GV bao quát lớp sau đó kiểm tra từng nhóm một. - Giáo viên hô và tập cùng với học sinh 1 lần sau đó nhấn mạnh những động tác mà h/s cần chú ý. - Giáo viên nhắc lại về yêu cầu kỷ thuật, hs thực hiên theo nhóm (*) ********| | ********| | Gv chú ý sửa chữa kỹ thuật. GV gọi học sinh nhận xét sau đó giáo viên nhận xét ngắn gọn - GV nêu yêu cầu kỹ thuật trong khi chạy. - HS chạy theo nhóm đảm bảo cự ly . về thả lỏng theo sự hướng dẫn của gv * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * (*) IV.Rút kinh nghiệm:...................................................................................... Ngày soạn: 7/10/2010 Ngày dạy: /10/2010 Tiết 16 Đội hình đội ngũ – Chạy nhanh – chạy bền I. Mục tiêu: - Yêu cầu thực hiện tương đối chính xác các kỹ năng: nghiêm, nghỉ, quay phải(trái), quay đằng sau, đi đều- đứng lại, đi đều vòng phải , vòng trái, đổi chân khi sai nhịp. - Tiếp tục ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, trò chơi “chạy tiếp sức”, xuất phát cao chạy nhanh 60m. Yêu cầu tập đúng các kỹ thuật và bài tập bổ trợ. - Chạy bền: Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên và một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy. II.Phương tiện dạy học: - Sân tập, cờ(4 lá), còi. - Hs: trang phục TDTT B. Quá trình lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức I. Phần mở đầu: 1. nhận lớp: - Gíáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, dụng cụ, sân tập, tình hình sức khoẻ học sinh. - Phổ biến nội dung yêu cầu bài học 2. khởi động: - Tập bài thể dục phát triển chung gồm 5 động tác: vươn thở, tay, ngực, chân, bụng. - Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang. 3. Kiểm tra bài cũ: Em hãy thực hiện kỹ thuật đi đều vòng phải (trái)? II. Phần cơ bản: 1. ĐHĐN: * Hoàn thiện những kỹ năng đã học: - Tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng , điểm số, nghiêm, nghỉ - Quay phải, quay trái, quay đằng sau - Giậm chân tại chỗ , đi đều- đứng lại, vòng phải ,vòng trái - Cách đổi chân khi sai nhịp. 2. Chạy nhanh: - ôn: *Chạy bước nhỏ: *Chạy nâng cao đùi: *Chạy gót chạm mông: * Trò chơi ‘chạy tiếp sức’ * xuất phát cao chạy nhanh 60m: - củng cố bài: gọi 6 học sinh lên thực hiện đi đều vòng phải, vòng trái. 3. Chạy bền: - Chạy bền trên địa hình tự nhiên . - Về thả lỏng tích cực: vừa đi vừa dang tay sang ngang, lên cao, đứng cúi người thả lỏng thân trên, nhảy thả lỏng toàn thân. III. Phần kết thúc: - Thả lỏng: rũ chân tay... - GV Nhận xét kết quả giờ học - GV Hướng dẫn bài tập về nhà - Xuống lớp 10 phút 2’ 5’ 3’ 30-31 phút 12-13’ 12-13’ 2Lx10m - - 3 hiệp 2Lx60m 5’ 300m 4-5’ Cán sự lớp tập chung báo cáo sĩ số cho GV ĐHNL * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * ĐHKĐ * * * * * * * * * * * * * * * * * * 2 HS lên kiểm tra. GV nhận xét chấm điểm. GV nêu yêu cầu kỹ thuật của tiết ôn. - Lưu ý một số động tác mà học sinh thường sai. - Phân lớp thành 2 nhóm để tập mỗi tổ là một nhóm, tổ trưởng làm chỉ huy (*) * * * * * * * * * * * * (*) - GV bao quát lớp sau đó kiểm tra từng nhóm một. - Giáo viên hô và tập cùng với học sinh 1 lần sau đó nhấn mạnh những động tác mà h/s cần chú ý. - Giáo viên nhắc lại về yêu cầu kỷ thuật, hs thực hiên theo nhóm (*) ********| | ********| | Gv chú ý sửa chữa kỹ thuật. GV gọi học sinh nhận xét sau đó giáo viên nhận xét ngắn gọn - GV nêu yêu cầu kỹ thuật trong khi chạy. - HS chạy theo nhóm đảm bảo cự ly . về thả lỏng theo sự hướng dẫn của gv * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * (*) IV.Rút kinh nghiệm:..................................................................................... Ngày soạn: 12/10/2010 Ngày dạy: /10/2010 Tiết 17 Đội hình đội ngũ – Chạy nhanh – chạy bền I. Mục tiêu: - Yêu cầu thực hiện tương đối chính xác các kỹ năng: nghiêm, nghỉ, quay phải(trái), quay đằng sau, đi đều- đứng lại, đi đều vòng phải , vòng trái, đổi chân khi sai nhịp. - Tiếp tục ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, trò chơi “chạy tiếp sức”, xuất phát cao chạy nhanh 60m. Yêu cầu tập đúng các kỹ thuật và bài tập bổ trợ. - Chạy bền: Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên và một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy. II.Phương tiện dạy học: - Sân tập, cờ(4 lá), còi. - Hs: trang phục TDTT B. Quá trình lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức I. Phần mở đầu: 1. nhận lớp: - Gíáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, dụng cụ, sân tập, tình hình sức khoẻ học sinh. - Phổ biến nội dung yêu cầu bài học 2. khởi động: - Tập bài thể dục phát triển chung gồm 5 động tác: vươn thở, tay, ngực, chân, bụng. - Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang. 3. Kiểm tra bài cũ: Em hãy thực hiện kỹ thuật đi đều vòng phải (trái)? II. Phần cơ bản: 1. ĐHĐN: * Hoàn thiện những kỹ năng đã học: - Tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng , điểm số, nghiêm, nghỉ - Quay phải, quay trái, quay đằng sau - Giậm chân tại chỗ , đi đều- đứng lại, vòng phải ,vòng trái - Cách đổi chân khi sai nhịp. 2. Chạy nhanh: - ôn: *Chạy bước nhỏ: *Chạy nâng cao đùi: *Chạy gót chạm mông: * Trò chơi ‘chạy tiếp sức’ * xuất phát cao chạy nhanh 60m: - củng cố bài: gọi 6 học sinh lên thực hiện đi đều vòng phải, vòng trái. 3. Chạy bền: - Chạy bền trên địa hình tự nhiên . - Về thả lỏng tích cực: vừa đi vừa dang tay sang ngang, lên cao, đứng cúi người thả lỏng thân trên, nhảy thả lỏng toàn thân. III. Phần kết thúc: - Thả lỏng: rũ chân tay... - GV Nhận xét kết quả giờ học - GV Hướng dẫn bài tập về nhà - Xuống lớp 10 phút 2’ 5’ 3’ 30-31 phút 12-13’ 12-13’ 2Lx10m - - 3 hiệp 2Lx60m 5’ 300m 4-5’ Cán sự lớp tập chung báo cáo sĩ số cho GV ĐHNL * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * ĐHKĐ * * * * * * * * * * * * * * * * * * 2 HS lên kiểm tra. GV nhận xét chấm điểm. GV nêu yêu cầu kỹ thuật của tiết ôn. - Lưu ý một số động tác mà học sinh thường sai. - Phân lớp thành 2 nhóm để tập mỗi tổ là một nhóm, tổ trưởng làm chỉ huy (*) * * * * * * * * * * * * (*) - GV bao quát lớp sau đó kiểm tra từng nhóm một. - Giáo viên hô và tập cùng với học sinh 1 lần sau đó nhấn mạnh những động tác mà h/s cần chú ý. - Giáo viên nhắc lại về yêu cầu kỷ thuật, hs thực hiên theo nhóm (*) ********| | ********| | Gv chú ý sửa chữa kỹ thuật. GV gọi học sinh nhận xét sau đó giáo viên nhận xét ngắn gọn - GV nêu yêu cầu kỹ thuật trong khi chạy. - HS chạy theo nhóm đảm bảo cự ly . về thả lỏng theo sự hướng dẫn của gv * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * (*) IV.Rút kinh nghiệm:........................................................................... .........

File đính kèm:

  • docThe duc 6 moi nhattiet 917nghe an.doc