Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 25 đến 36

I/ Mục đích – yêu cầu:

1- Kiến thức : + Chạy nhanh: Ôn một số động tác đã học, trò chơi, xuất phát cao - chạy nhanh 60m (Nam và nữ)

 + Bóng chuyền: Ôn một số động tác bổ trợ.tập thể lực. Chơi trò chơi “Chuyền bóng nhanh”. Học chuyền bóng cao tay bằng 2 tay.

 + Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên.

2-Kĩ năng : + Chạy nhanh: Biết và thực hiện ở mức tương đối chính xác một số động tác bổ trợ ,kĩ thuật xuất phát đúng, bước chạy tương đối và trò chơi phát triển thể lực.

 + Bóng chuyền: Thực hiện tương đối đúng1 số động tác bổ trợ.Biết kĩ thuật chuyền bóng cao tay bằng 2 tay.

 + Chạy bền: Phân phối sức hợp lý trong khi chạy.

3- Giáo dục : Có ý thức trong tập luyện, biết vận dụng để tự tập hằng ngày.

 II/ Sân bãi dụng cụ :

- Sân tập , 10 quả bóng chuyền, đường chạy .

 III/ Phương pháp :

- Luyện tập, phân tích, đồng loạt, phân nhóm, quay vòng, tích cực học tập.

IV/ Tiến trình tiết dạy

doc31 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 424 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 25 đến 36, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
t thúc : 1-Hồi tĩnh 2- Nhận xét 3- Dặn dò (8’) 15SX (32’) 8’ 8’ 16’ (5’ ) 2lX8n 1đt 3-5L 3L 3-4L GV nhận lớp - Thể dục: Tiếp tục ôn bài TD phát triển chung. - Chạy nhanh: Ôn xuất phát cao – chạy nhanh 60m. Xoay tay, vai, hông, gối, cổ tay, cổ chân, ép dọc, ép ngang. Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. + GV cử cán sự lớp điều khiển ôn nội dung Y/C : Thực hiện nhịp nhàng theo hiệu lệnh của cán sự lớp. Chú ý: Không được thực hiện động tác trước khẩu lệnh. GV dừng động tác để sửa sai. * GV nhắc lại kĩ thuật cơ bản +TTCB: Đứng thẳng, chân khoẻ đặt trước sát sau mép vạch xuất phát. + Động tác : Khi có lệnh “sẵn sàng” khuỵu 2 gối, trọng tâm dồn nhiều vào chân trước, thân trên ngả về trước, 2 tay hơi co, tay trước tay sau.Khi có lệnh “chạy”, bước nhanh chân sau về trước, nâng thân, tay phối hợp tự nhiên. Tiếp theo chân trước rời vạch xuất phát. + Phân lớp thành 4-5 nhóm luyện tập, trọng tâm chạy nhanh 60m. GV quan sát chung để sửa chữa . Thả lỏng tay, chân. Nhận xét về kĩ thuật tập luyện. Nhận xét về tinh thần học tập. Về nhà tự ôn luyện lại bài thể dục Luyện tập thêm phần chạy nhanh hoặc chạy bền để rèn luyện thể lực phục vụ cho học tập, chuẩn bị kiểm tra học kì 1. 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 HS thực hiện đồng loạt. Đội hình 0-3-6-9. Phân nhóm, quay vòng. Đội hình 0-3-6-9 Đội hình 4 hàng ngang. Kinh nghiệm: Ngày soạn: Tuần 17 Tiết : 34 ÔN TẬP KIỂM TRA HỌC KÌ CHẠY NHANH 60m ( chuẩn bị kiểm tra học kì I ) I/ Mục đích – yêu cầu: 1- Kiến thức : + Ôn xuất phát cao chạy nhanh 60m.Chuẩn bị kiểm tra học kì 1. 2- Kĩ năng : + Chạy nhanh 60m đạt thời gian theo TCRLTT. 3- Giáo dục : Lòng say mê luyện tập, biết vận dụng để tự tập hằng ngày. II/ Sân bãi dụng cụ : Sân tập sạch, thoáng mát, đường chạy 60m. III/ Phương pháp : Luyện tập, phân nhóm, thi đua. IV/ Tiến trình tiết dạy: Phần Nội dung ĐLVĐ Yêu cầu chỉ dẫn kĩ thuật Biện pháp tổ chức Tg Sl I- Phần mở đầu : 1- Tập hợp, báo cáo 2- PBND tiết học 3- Khởi động chung 4- Khởi động c/ môn II- Phần cơ bản: 1- Chạy nhanh: a- Ôn các động tác bổ trợ. b- Chạy nhanh 60m. c- Thi ai nhanh hơn c- Trò chơi: Cưỡi ngựa chuyền bóng. III- Phần kết thúc : 1-Hồi tĩnh 2- Nhận xét 3- Dặn dò (8’) 15SX (32’) 27’ 5’ (5’) 2lX8n 1đt 3L 3L 1L 1L GV nhận lớp -Chạy nhanh: Chạy nhanh 60m.Đạt TCRLTT Xoay tay, vai, hông, gối, cổ tay, cổ chân, ép dọc, ép ngang. Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. * Chạy bước nhỏ: Hai chân cần chạy luân phiên, 2 bàn chân gần sát vào nhau, chạy đặt chân chạm đất bằng ½ bàn chân trên. * Chạy nâng cao đùi: Thân trên người thẳng hoặc hơi ngả về trước 1 chút, tay đánh phối hợp tự nhiên. * Chạy gót chạm mông: Động tác cần phối hợp nhịp nhàng giữa tay và chân + Cho HS luyện tập chạy nhanh 60m. - Lần 1: Chạy chậm sau đó chạy tăng dần tốc độ. - Lần 2: Chạy đều với cường độ ½ sức. - Lần 3: Chạy với cường độ 2/3 sức. - Lần 4: Chạy với tốc độ cao nhất . - Thời gian yêu cầu là 10-10,5s nam. Nữ 10,6-12,2s. GV tổ chức chọn mỗi tổ 1 nam, 1 nữ thi xem ai chạy nhanh hơn. + Chuẩn bị: Chia lớp thành 2 đội, số lượng nam nữ bằng nhau. + Cách chơi: Bất thăm đội làm ngựa. Đội cưỡi ngồi trên lưng “ngựa” chuyền bóng bằng 2 tay cho đồng đội của mình , nếu để bóng rơi thì cả độ thay làm ngựa trở lại. Thả lỏng tay, chân. Nhận xét về kĩ thuật tập luyện. Nhận xét về tinh thần học tập. Về nhà tự ôn luyện lại bài thể dục Luyện tập thêm phần chạy nhanh hoặc chạy bền để rèn luyện thể lực phục vụ cho học tập, chuẩn bị kiểm tra học kì 1. 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 GV bấm thời gian Nhằm kích thích Tinh thần học tập để HS Thi đua. Đội hình 0-3-6-9 Đội hình 4 hàng ngang. Kinh nghiệm: Ngày soạn: Tuần: 18 Tiết : 35 KIỂM TRA HỌC KÌ I CHẠY NHANH 60M I/ Mục đích – yêu cầu: 1- Kiến thức : + Kiểm tra kĩ thuật xuất phát cao chạy nhanh 60m. 2- Kĩ năng : + Thực hiện tương đối tốt kĩ thuật xuất phát cao, kĩ thuật bước chạy và thành tích theo TCRLTT. 3- Giáo dục : + Phấn đấu đạt kết quả cao trong học tập II/ Sân bãi dụng cụ : Sân tập , đường chạy 60m, bàn đạp , đồng hồ bấm giây, dây đích, bàn ghế GV ngồi. III/ Phương pháp : - Kiểm tra làm nhiều đợt , mỗi đợt 1-2 em.Trường hợp đặt biệt GV cho kiểm tra lại lần 2. IV/ Tiến trình tiết dạy: Phần Nội dung ĐLVĐ Yêu cầu chỉ dẫn kĩ thuật Biện pháp tổ chức Tg Sl I- Phần mở đầu : 1- Tập hợp, báo cáo 2- PBND tiết học 3- Khởi động chung 4- Khởi động c/ môn II- Phần cơ bản: 1- phổ biến nội dung kiểm tra. 2- Kiểm tra và cách cho điểm. III- Phần kết thúc : 1-Hồi tĩnh 2- Nhận xét 3- Dặn dò (5’) 15sX ( 35’) 2’ 33’ (5’) 2X8nh 1 đt 1L GV nhận lớp Chạy ngắn: Kiểm tra chạy nhanh 60m . Xoay tay, vai, hông, gối, cổ tay, cổ chân, ép dọc, ép ngang. Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. + Kiểm tra kĩ thuật xuất phát cao, kĩ thuật bước chạy và thành tích. + Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 1-2 em. * Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kĩ thuật động tác và thành tích đạt được của từng học sinh. a- Điểm Giỏi: Thực hiện đúng kĩ thuật xuất phát, kĩ thuật bước chạy và thành tích: nam 10S , nữ 10,6S. b- Điểm Khá:Thực hiện đúng kĩ thuật xuất phát, kĩ thuật bước chạy và thành tích: nam 10,5S , nữ 11,4S. c- Điểm TB: Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật xuất phát và bước chạy thành tích đạt nam 11,5 S, nữ 12,2S. d- Điểm Yêú: Dưới mức kiểm tra của điểm đạt và thành tích kém. * Mỗi học sinh tham gia kiểm tra 1 lần, trường hợp đặt biệt GV cho kiểm tra lại lần 2 (kiểm tra lần 2 không được điểm giỏi). * Những HS đến lượt kiểm tra đứng ở vạch chuẩn bị, khi có lệnh của GV mới được tiến vào vạch xuất phát và thực hiện động tác. * Những HS chưa đến lượt có thể khởi động bên ngoài. Thả lỏng tay- chân - đùi Nhận xét công bố kết quả kiểm tra. Tuyên dương những hs đạt điểm giỏi, động viên những hs chưa đạt để động viên hs cho những phần học sau. Về nhà tiếp tục tập luyện chạy nhanh và bóng chuyền để RLSK. 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 + Làm mẫu lại kĩ thuật xuất phát cao. + Cử 1 em cầm cờ xuất phát. + 2 em cầm dây đích. Đội hình 0-3-6-9 Đội hình 4 hàng ngang. THỐNG KÊ KẾT QUẢ KIỂM TRA HỌC KÌ I CHẠY 60M Lớp TSHS G TL K TL TB TL Y TL Ghi chú 6A1 6A2 6A3 6A4 Nhận xét: Ưu: Ngày soạn: Tuần: 18 Tiết : 36 KIỂM TRA TCRLTT NỘI DUNG CHẠY BỀN I/ Mục đích – yêu cầu: 1- Kiến thức : + kiểm tra sức bền của HS qua chạy bền nam 400m, nữ 300m hoặc chạy theo thời gian nam 4 phút, nữ 3 phút. 2- Kĩ năng : + Thực hiện chạy nhẹ nhàng , hết cự li quy định, thành tích theo TCRLTT. 3- Giáo dục : + Phấn đấu đạt kết quả cao trong học tập II/ Sân bãi dụng cụ : Sân tập , đường chạy, đồng hồ, vạch xuất phát, vạch đích, bàn ghế GV ngồi. III/ Phương pháp : - Kiểm tra làm nhiều đợt , mỗi đợt 4-5 em.Trường hợp đặt biệt GV linh động. IV/ Tiến trình tiết dạy: Phần Nội dung ĐLVĐ Yêu cầu chỉ dẫn kĩ thuật Biện pháp tổ chức Tg Sl I- Phần mở đầu : 1- Tập hợp, báo cáo 2- PBND tiết học 3- Khởi động chung 4- Khởi động c/ môn II- Phần cơ bản: 1- phổ biến nội dung kiểm tra. 2- Kiểm tra và cách cho điểm. III- Phần kết thúc : 1-Hồi tĩnh 2- Nhận xét 3- Dặn dò (5’) 15sX ( 35I) 2’ 33’ (5’) 2X8nh 1 đt 1L GV nhận lớp Chạy bền cự li 400m nam, 300m nữ hoặc 4 phút nam, 3 phút nữ. Xoay tay, vai, hông, gối, cổ tay, cổ chân, ép dọc, ép ngang. Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. + Kiểm tra sức bền chung của học sinh + Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 4-5 em (nam, nữ riêng) * Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kĩ thuật động tác và thành tích đạt được của từng học sinh. a- Điểm giỏi: Thực hiện tốt kĩ thuật bước chạy và hết cự li. b- Điểm khá:Thực hiện chạy hết cự li, nhưng bước chạy còn nhấp nhô, chưa đều. c- Điểm TB: Thực hiện hết cự li nhưng còn giật cục, bước chạy không thoải mái. d- Điểm Yêú: Dưới mức kiểm tra của điểm đạt và thành tích kém. * Mỗi học sinh tham gia kiểm tra 1 lần. * Những HS đến lượt kiểm tra đứng ở vạch chuẩn bị, khi có lệnh của GV mới được tiến vào vạch xuất phát và thực hiện động tác. * Những HS chưa đến lượt có thể khởi động bên ngoài. Thả lỏng tay- chân - đùi Nhận xét công bố kết quả kiểm tra. Tuyên dương những hs đạt điểm giỏi, động viên những hs chưa đạt để động viên hs cho học kì 2. Về nhà tiếp tục tập luyện chạy nhanh và bóng chuyền để RLSK, phát triển thể lực. 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 + Làm mẫu lại kĩ thuật xuất phát cao. + Cử 1 em cầm cờ xuất phát. + 2 em cầm dây đích. Đội hình 0-3-6-9 Đội hình 4 hàng ngang. THỐNG KÊ KẾT QUẢ KIỂM TRA TCRLTT ( Học kì 1 ) Lớp TSHS G TL K TL TB TL Y TL Ghi chú 6A1 6A2 6A3 6A4 Nhận xét: Ưu:

File đính kèm:

  • docTD 6 - T4 - 37 tuan.doc