Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 22: Chạy nhanh - Năm học 2010-2011 - Trương Tấn Triệu

A/ MỤC TIÊU - YÊU CẦU BÀI DẠY :

 -KIẾN THỨC: Biết cách thực hiện chạy bước nhỏ, gót chạm mông, nâng cao đùi. Tại chổ đánh tay,

 đi chuyển sang chạy 20m

- KĨ NĂNG: Thực hiện cơ bản đúng chạy bước nhỏ, gót chạm mông, nâng cao đùi.

 Thực hiện được Tại chổ đánh tay, đi chuyển sang chạy 20m. trò chơi “Hoàng yến

 hoàng oanh”

- THÁI ĐỘ: Biết ứng xử đẹp trong các tình huống luyện tập TDTT và sinh hoạt hằng ngày.

 Tự giác luyện tập tích cực

- YÊU CẦU: + Phát triển tố chất bền, nhanh cho học sinh.

 + Giáo dục cho HS ý thức tổ chức kỷ luật , tính thi đua, tinh thần đồng đồng đội

 + Biết cách tự đề phòng chấn thương cho bản thân và các bạn. B./Phương Pháp Giảng Dạy: dùng lời, giảng giải, thị phạm, đánh giá, đồng loạt, sửa sai, lần lượt, chia nhóm, thi đấu,

C/ Địa Điểm: sân trường.

D/ Phương tiện dạy học: 1 còi, sổ theo dõi, sổ điểm, 6 cái col.

E. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY:

 

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 351 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 22: Chạy nhanh - Năm học 2010-2011 - Trương Tấn Triệu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP: 6 Tiết : 22 CHẠY NHANH – 4 Tiết C T: 20 Ngày soạn: 07 -11 - 2010 A/ MỤC TIÊU - YÊU CẦU BÀI DẠY : -KIẾN THỨC: Biết cách thực hiện chạy bước nhỏ, gót chạm mông, nâng cao đùi. Tại chổ đánh tay, đi chuyển sang chạy 20m - KĨ NĂNG: Thực hiện cơ bản đúng chạy bước nhỏ, gót chạm mông, nâng cao đùi. Thực hiện được Tại chổ đánh tay, đi chuyển sang chạy 20m. trò chơi “Hoàng yến hoàng oanh” - THÁI ĐỘ: Biết ứng xử đẹp trong các tình huống luyện tập TDTT và sinh hoạt hằng ngày. Tự giác luyện tập tích cực - YÊU CẦU: + Phát triển tố chất bền, nhanh cho học sinh. + Giáo dục cho HS ý thức tổ chức kỷ luật , tính thi đua, tinh thần đồng đồng đội + Biết cách tự đề phòng chấn thương cho bản thân và các bạn.. B./Phương Pháp Giảng Dạy: dùng lời, giảng giải, thị phạm, đánh giá, đồng loạt, sửa sai, lần lượt, chia nhóm, thi đấu, C/ Địa Điểm: sân trường. D/ Phương tiện dạy học: 1 còi, sổ theo dõi, sổ điểm, 6 cái col. E. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY: NỘI DUNG ĐLVĐ HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ TỔ CHỨC THỰC HIỆN I. MỞ ĐẦU 6’ – 8 ‘ -HĐ 1. Nhận lớp. - PP: dùng lời 30// GV nhận lớp, kiểm tra tác phong, sức khoẻ HS. Chúc cả lớp “ khoẻ” - Lớp trưởng tập trung, điểm số báo cáo, chức giáo viên “ khoẻ” - ĐH 1: Nhận lớp . x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X x x x x x x x x x 3m -HĐ 2.Phổ biến bài mới: Ôn chạy bước nhỏ, gót chạm mông, nâng cao đùi. Học: Tại chổ đánh tay, đi chuyển sang chạy 20m -Trọng tâm: động tác đánh tay tại chổ -pp: giảng giải. thị phạm. 1/ Giới thiệu tên bài dạy và nêu mục tiêu – yêu cầu bài dạy. Vừa giảng giải vừa thị phạm - Lắng nghe. - Quan sát - ĐH 2 : Như ĐH 1 (2 hàng đầu ngồi) -HĐ3.Khởi động : -Chung:16 động tác theo mẫu. - PP: đồng loạt, sửa sai. 2x8nhịp Quan sát sửa sai - Cán sự điều khiển - ĐH 3:.4 hàng ngang 1 sãi tay so le . x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X X -HĐ4: Kiểm tra bài cũ: Thực hiện kĩ thuật động tác lưng hướng chạy xuất phát -pp: thị phạm, đánh giá. 1phút Gọi 1 HS thực hiện Ghi điểm - 1 HS thực hiện theo kĩ thuật đã học - Cả lớp nhận xét, cho điểm -ĐH4: Như ĐH1(2 hàng đầu ngồi) II. CƠ BẢN 28/30/ - HĐ5: ôn: chạy bước nhỏ, gót chạm mông, nâng cao đùi. Chạy bước nhỏ Gót chạm mông Nâng cao đùi -pp: đồng loạt, sửa sai 3’– 5’ - Quan sát sửa sai. - Luyện tập cả lớp theo điều khiển của cán sự - ĐH5: Như Đh 3 -HĐ6: Học bài mới: tại chổ đánh tay: -Chuẩn bị: Đứng chân trước, chân sau hoặc hai chân song song cách nhau một khoảng nhỏ hơn vai. Hai đầu gối hơi khuỵu, hai tay co khoảng 900. Thân trên thẳng,trọng tâm dồn đều lên hai chân. -Động tác:Đánh theo nhịp độ tăng dần, gốc độ giữa cánh tay và cẳng tay giữ nguyên từ trước ra sau. Khi đánh tay chủ yếu đánh mạnh khuỷu tay ra phía sau, nhịp nhàng. 5-7’ - Giảng giải, thị phạm động tác - Theo dõi sửa sai. - Quan sát. - Luyện tập cả lớp. - Cán sự điều khiển. -HĐ7: Học: đi chuyển sang chạy: - Chuẩn bị: Đứng tự nhiên sau vạch XP. -Động tác: Khi có lệnh đi tăng dần tốc độ trong 5-10 bước, sau đó chuyển thành chạy nhanh trong 20m. -PP: Giảng giải , thị phạm. Lần lượt 1lần Hướng dẫn kĩ thuật động tác, làm mẫu động tác. Theo dõi sửa sai Luyện tập cả lớp 1 tổ điều khiển -H6: đi chuyển sang chạy x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 20m -HĐ8: Trò chơi: “hoàng yến – hoàng oanh” cách chơi như giáo án trước. - Em nào thua phạt múa 1 bài do cả lớp hát PP: lần lượt, thi đấu 2 lần - Hướng dẫn cách chơi, nêu thưởng phạt. - Điều khiển trò chơi - Cả lớp cùng tham gia tích cực , đúng luật. ĐH 7: H. yến H. oanh x x x x x x x x - HĐ9: Củng cố: thực hiện chạy bước nhỏ, gót chạm mông, nâng cao đùi. Tại chổ đánh tay, đi chuyển sang chạy. lưng hướng chạy xuất phát - PP: lần lượt, sửa sai 5 phút - Gọi 1 HS thực hiện bước nhỏ, gót chạm mông, nâng cao đùi. - Gọi 1 HS đánh tay. - Gọi 1 HS đi chuyển sang chạy. - Quan sát sửa sai - Thực hiện theo kĩ thuật đã học. - Quan sát nhận xét -ĐH8: như ĐH 2. -HĐ10: Chạy bền: vòng quanh sân trường. -pp: Chia nhóm theo giới tính, sửa sai. Nam 2 vòng, nữ 1 vòng - Hướng dẫn cách hít thở, phân sức. - Thực hiện theo điều khiển của GV - Nam nữ chạy cùng lúc. -ĐH 9: Chạy bền. x x x x x x III. KẾT THÚC 5/ - 7/ -HĐ11: HỒI TỈNH: thả lỏng tay, chân - PP: đồng loạt. 2-3 phút Quan sát sửa sai. - Cán sự điều khiển - Cả lớp thực hiện. - ĐH 10: Như ĐH 3 -HĐ12: CỦNG CỐ VÀ NHẬN XÉT -pp: dùng lời 2 phút - Nhắc lại một số sai sót, tuyên dương các em đạt được kĩ thuật tốt, xếp loại tiết học. - Cả lớp lắng nghe và quan sát - ĐH 11: - Như ĐH 2 -HĐ 13: BÀI TẬP VỀ NHÀ -pp: dùng lời 1 – 2 phút -Luyện tập các nội dung đã học, đặc biệt là động tác chạy bước nhỏ - Cả lớp lắng nghe -HĐ 14: XUỐNG LỚP. - PP: đồng loạt -Hô “ THỂ DỤC” - Cả lớp hô “ KHOẺ “ BAN GIÁM HIỆU TỔ TRƯỞNG NGƯỜI SOẠN

File đính kèm:

  • docGIAO AN TD6 MAU MOI10 11.doc