- ĐHĐN : Ôn tập hợp hàng ngang dóng hàng, điểm số, tập hợp hàng dọc dóng hàng điểm số. Đi đều- đứng lại. Một số nội dung thực hiện còn yếu
- CHẠY BỀN: chạy trên địa hình tự nhiên.
- I/ MỤC TIÊU :
1. Kiến thức:
- ĐHĐN : biết được khẩu lệnh và cách thực hiện: tập hợp hàng dọc, hàng ngang – dóng hàng, đi đều - đứng lại, đổi chân khi đi đều sai nhịp, đi đều vòng phải (trái)
- Chạy bền : biết cách chạy trên địa hình tự nhiên và thực hiện được một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy.
2. Kĩ năng:
- ĐHĐN: thực hiện cơ bản đúng đi đều - đứng lại. Thực hiện được đi đều vòng phải (trái)
- Chạy bền: thực hiện cơ bản đúng: chạy trên địa hình tự nhiên và thực hiện được một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy.
3. Thái độ: Yêu thích môn học và hứng thú tập luyện.
II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN :
- Địa điểm: sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên : Trang phục, còi thể thao.
+ Học sinh : Trang phục, vệ sinh sân tập.
III/ PHƯƠNG PHÁP: trực quan, phân nhóm, giảng giải
IV/ TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC :
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 386 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 19: Đội hình đội ngũ - Chạy bền - Nguyễn Hoàng Nhã, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 10
Tiết: 19
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – CHẠY BỀN
ĐHĐN : Ôn tập hợp hàng ngang dóng hàng, điểm số, tập hợp hàng dọc dóng hàng điểm số. Đi đều- đứng lại. Một số nội dung thực hiện còn yếu
CHẠY BỀN: chạy trên địa hình tự nhiên.
I/ MỤC TIÊU :
1. Kiến thức:
- ĐHĐN : biết được khẩu lệnh và cách thực hiện: tập hợp hàng dọc, hàng ngang – dóng hàng, đi đều - đứng lại, đổi chân khi đi đều sai nhịp, đi đều vòng phải (trái)
- Chạy bền : biết cách chạy trên địa hình tự nhiên và thực hiện được một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy.
2. Kĩ năng:
- ĐHĐN: thực hiện cơ bản đúng đi đều - đứng lại. Thực hiện được đi đều vòng phải (trái)
- Chạy bền: thực hiện cơ bản đúng: chạy trên địa hình tự nhiên và thực hiện được một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy.
3. Thái độ: Yêu thích môn học và hứng thú tập luyện.
II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN :
- Địa điểm: sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên : Trang phục, còi thể thao.
+ Học sinh : Trang phục, vệ sinh sân tập.
III/ PHƯƠNG PHÁP: trực quan, phân nhóm, giảng giải
IV/ TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC :
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp:
Kiểm tra sĩ số, sức khỏe HS
2. Phổ biến nội dung yêu cầu tiết học
3. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn
- Xoay các khớp cơ bản.
- Đành tay này chạm mũi chân kia
- Ep dọc, ép ngang
6-8’
1’
1’
4-6’
Lớp trưởng báo cáo sĩ số lớp cho gv.
Gv nêu nội dung yêu cầu tiết học.
●
Từ 4 hàng ngang di chuyển thành vòng tròn, cán sự điều khiển khởi động. Gv quan sát.
B. PHẦN CƠ BẢN:
1. ĐHĐN:
Ôn : tập hợp hàng dọc - dóng hàng, đi đều-đứng lại, đổi chân khi đi sai nhịp,
- Đi đều vòng phải (trái) . Một số nội dung thực hiện còn yếu: đi đều vòng phải (trái)
Củng cố:
2. Chạy bền: chạy bền trên địa hình tự nhiên, một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy.
30-32p
23-25’
5-7’
Nam 4 vòng
Nữ 3 vòng
Gv cho một tổ lên thực hiện mẫu, gv sửa sai sau đó chia lớp thành 4 nhóm tập luyện
- Gv quan sát sửa sai.
.
- Gv gọi một vài tổ thực hiện lại các tổ khác quan sát nhận xét. Gv NX sửa sai.
Hs chạy theo nhóm nam nữ riêng vòng sân trường. gv quan sát
C. PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng: một số động tác hồi tĩnh
- Nhận xét
- Dặn dò: tập động tác đi đều, quay các hướng. Tiết sau kiểm tra.
- Xuống lớp
4-5p
1-2p
1-2p
Gv điều khiển.
Gv nhận xét tiết học
GV giao bài tập về nhà
TUẦN 10
TIẾT 20 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ KIỂM TRA
I. Mục tiêu:
- Kiến thức: biết và thực hiện được nội dung kiểm tra
- Kĩ năng: thực hiện được cơ bản đúng: Tập hợp hàng dọc dóng hàng, điểm số, quay các hướng. Đi đều-đứng lại
II. Phương pháp: thực hành
III. Địa điểm, phương tiện:
Địa điểm: sân trường
Chuẩn bị:
+ Giáo viên: danh sách lớp
+ Học sinh: trang phục
IV. Tiến trình lên lơp:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp:
Kiểm tra sĩ số, sức khỏe HS
2. Phổ biến nội dung yêu cầu tiết học
3. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn
- Xoay các khớp cơ bản.
- Đành tay này chạm muỗi chân kia
- Ep dọc, ép ngang
6-8’
1’
1’
4-6’
Lớp trưởng báo cáo sĩ số lớp cho gv.
Gv nêu nội dung yêu cầu tiết học.
●
Từ 4 hàng ngang di chuyển thành vòng tròn, cán sự điều khiển khởi động. Gv quan sát.
B. PHẦN CƠ BẢN:
Nội dung kiểm tra:
Tập hợp hàng dọc dóng hàng, điểm số, quay các hướng.
Đi đều-đứng lại
Cách cho điểm điểm:
- 9-10 thực hiện cơ bản đúng Tập hợp hàng dọc dóng hàng, điểm số, quay các hướng, thực hiện được đi đều.
- 7-8 thực hiện cơ bản đúng Tập hợp hàng dọc dóng hàng, điểm số, quay các hướng, đi đều sai nhịp.
- 5-6 thực hiện được: Tập hợp hàng dọc dóng hàng, điểm số, quay các hướng, đi đều sai nhịp.
- 3-4 thực hiện được: Tập hợp hàng dọc dóng hàng, điểm số,quay sai hướng, đi đều sai nhịp
30-32p
23-25’
- GV từng nhóm kiểm tra, các nhóm khác quan sát nhận xét. Gv đánh giá.
Gv nhắc nhở những điểm hs còn sai sót.
C. PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng: một số động tác hồi tĩnh
- Nhận xét
- Dặn dò: chuẩn bị cầu đá cho tiết học sau.
- Xuống lớp
4-5p
1-2p
1-2p
Gv điều khiển.
Gv nhận xét tiết học
GV giao bài tập về nhà
File đính kèm:
- t 10.doc