I.NHIỆM VỤ :
1.Lí thuyết :
- Lợi ích, tác dụng củaTDTT (mục 2)
2.Đội hình đội ngũ :
- On : Đi đều – đứng lại, đi đều vòng phải (trái), sửa chân khi đi đều sai nhịp
3.Chạy bền:
- Học một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy
- Chạy trên điạ hình tự nhiên
II.MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU:
1.Mục đích :
- Nhằm trang bị cho HS một số hiểu biết đúng về TDTT để các em tích cực rèn luyện thân thể
- Rèn luyện cho HS tính kỉ luật, tác phong nhanh nhẹn khỏe mạnh, tinh thần tập thể và tư thế cơ bản đúng
- Nhằm trang bị cho HS một số kiến thức, kĩ năng và có ý thức, thói quen rèn luyện đểphát triển sức bền
2.Yêu cầu :
- Biết tác dụng của TDTT đến cơ, xương, tuần hoàn, hô hấp , quá trình trao đổi chất và có thái độ, hành vi đúng trong ứng xử, tích cực, tự giác tập luyện TDTT
- Biết thực hiện ở mức tương đối chính xác các động tác và biết vận dụng các kĩ năng trên vào hoạt động chung ở trường , ngoài trường
- Biết và thực hiện ở mức cơ bản đúng một số động tác bổ trợ, chạy trên địa hình tự nhiên, một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy và vận dụng tự tập hằng ngày để rèn luyện sức bền
III.SÂN BÃI :
- Sân trường thoáng mát, bảo đảm an toàn sạch sẽ
IV.DỤNG CỤ :
- Còi, tranh ảnh kĩ thuật
V. HOẠT ĐỘNG GIẢNG DẠY:
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 410 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 15+16: Lí thuyết - Đội hình đội ngũ - Chạy bền - Phạm Thượng Đạt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN THỂ DỤC 6
TUẦN 8 TRƯỜNG THCS NGUYỄN ĐỨC CẢNH
TIẾT 15 & 16 GV: PHẠM THƯỢNG ĐẠT
Ngày dạy:
BÀI SỐ 8
LÍ THUYẾT
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – CHẠY BỀN
I.NHIỆM VỤ :
1.Lí thuyết :
- Lợi ích, tác dụng củaTDTT (mục 2)
2.Đội hình đội ngũ :
- Oân : Đi đều – đứng lại, đi đều vòng phải (trái), sửa chân khi đi đều sai nhịp
3.Chạy bền:
- Học một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy
- Chạy trên điạ hình tự nhiên
II.MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU:
1.Mục đích :
- Nhằm trang bị cho HS một số hiểu biết đúng về TDTT để các em tích cực rèn luyện thân thể
- Rèn luyện cho HS tính kỉ luật, tác phong nhanh nhẹn khỏe mạnh, tinh thần tập thể và tư thế cơ bản đúng
- Nhằm trang bị cho HS một số kiến thức, kĩ năng và có ý thức, thói quen rèn luyện đểphát triển sức bền
2.Yêu cầu :
- Biết tác dụng của TDTT đến cơ, xương, tuần hoàn, hô hấp , quá trình trao đổi chất và có thái độ, hành vi đúng trong ứng xử, tích cực, tự giác tập luyện TDTT
- Biết thực hiện ở mức tương đối chính xác các động tác và biết vận dụng các kĩ năng trên vào hoạt động chung ở trường , ngoài trường
- Biết và thực hiện ở mức cơ bản đúng một số động tác bổ trợ, chạy trên địa hình tự nhiên, một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy và vận dụng tự tập hằng ngày để rèn luyện sức bền
III.SÂN BÃI :
- Sân trường thoáng mát, bảo đảm an toàn sạch sẽ
IV.DỤNG CỤ :
- Còi, tranh ảnh kĩ thuật
V. HOẠT ĐỘNG GIẢNG DẠY:
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHỨC
A/ PHẦN MỞ ĐẦU:
- GV nhận lớp, kiểm tra sỉ số, trang phục HS
- Phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học.
- Khởi động:thực hiện các động tác xoay khớp:
Cổ,cổ tay, cổ chân, khuỷu tay,cánh tay, khớp hông,khớp gối,ép dọc, ép ngang, ngồi xổm bật duỗi thẳng người
B. PHẦN CƠ BẢN:
1.Lí thuyết :
- Lợi ích, tác dụng củaTDTT (mục 2)
2.Đội hình đội ngũ :
- Oân :
+ Đi đều – đứng lại
+ Đi đều vòng phải (trái)
+ Sửa chân khi đi đều sai nhịp
+ Củng cố:
- Thực hiện đi đều – đứng lại và đi đều vòng phải (trái), sửa chân khi đi đều sai nhịp
3.Chạy bền:
- Học một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy
- Chạy trên điạ hình tự nhiên
C. PHẦN KẾT THÚC:
1. Thả lỏng
2. Nhận xét
3. Xuống lớp
10 ph
73 ph
30 ph
30 ph
13 ph
7 ph
Lớp trưởng tập họp 4 hàng dọc, báo cáo ss cho GV
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
0(GV)
GV dùng phương pháp giảng giải,thị phạm, phổ biến ngắn gọn, rõ ràng
GV tập họp 4 hàng ngang, giãn cách - cự ly và so le phù hợp.
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
0(GV)
HS ngồi nghe GV hướng dẫn theo đội hình 4 hàng ngang
GV đặt ra một số câu hỏi về các vấn đề:
- Tập luyện TDTT có tác dụng như thế nào đến cơ, xương?
- Tập luyện TDTT có tác dụng như thế nào đến hệ tim mạch?
- Tập luyện TDTT có tác dụng như thế nào đến cơ quan hô hấp?
GV điều khiển cho cả lớp ôn 1 vài lần theo đội hình 4 hàng ngang giãn cách, so le
Sau đó cho HS tự ôn tập theo nhóm, GV quan sát kết hợp sửa sai
x x x x x x x x x x x x
0(GV
x x x x x x x x x x x x
GV chọn một vài HS kiểm tra những nội dung của buổi học – cả lớp nhận xét, GV hỗ trợ bằng động tác đúng theo đội hình
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
0(GV
x x x x x
Chạy theo nhóm (giới tính, sức khoẻ), nam trước, nữ sau
Nam 400m, nữ 300m
Tại chỗ rũ tay chân
GV nhận xét buổi học, trả lời thắc mắc của HS (nếu có), dặn dò.
Giải tán với tiếng reo “Khỏe”
VI. RÚT KINH NGHIỆM:
File đính kèm:
- GA 8.doc