Giáo án Thể dục Khối 6 - Chương trình cả năm - Bản đẹp 2 cột

I/ MỤC TIÊU:

- Biết cách tập hợp và cự ly của đội hình hàng dọc, thực hiện điểm số quay các hướng cũng như đứng nghiêm, nghỉ.

- Học sinh nắm cách chào, xin phép ra vào lớp.

- Rèn luyện thân thể qua bài thể dục.

- GD tinh thần tập luyện, tác phong nhanh nhẹn

II/ ĐDDH:

- Còi, sân tập

III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 

 

doc109 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 330 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 6 - Chương trình cả năm - Bản đẹp 2 cột, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
người - GV quan sát sửa sai cho từng nhóm - Chạy vòng sân trường - Chia nhóm: Nam, nữ (theo sức khỏe) 3/ PHẦN KẾT THÚC: - Thả lỏng: Hít thở sâu, thả lỏng cơ bắp. - Nhận xét đánh giá: - Dặn dò: Về nhà tập luyện - Xuống lớp 5’ Cự ly rộng Cự ly hẹp. - ĐHKĐ: GV hướng dẫn. - ĐHNL: Giáo viên nhận xét đánh giá GV: Giải tán. HS: Khoẻ. Tiết PPCT 64 Bài : ĐÁ CẦU: ÔN : TÂNG CẦU BẰNG ĐÙI – TÂNG CẦU BẰNG MÁ TRONG – CHUYỀN CẦU THEO NHÓM 3 NGƯỜI (CHUẨN BỊ KIỂM TRA) CHẠY BỀN: LUYỆN TẬP TRÊN ĐỊA HÌNH TỰ NHIÊN Ngày soạn: Ngày dạy: I/ MỤC TIÊU: Ôn thuật tâng cầu rèn luyện tốt kỹ năng, biết phối hợp các kỹ năng, hoạt động theo nhóm tích cực, chuẩn bị tốt cho kiểm tra Rèn luyện thể lực thông qua chạy bền, nâng cao thành tích, chuẩn bị kiểm tra Rèn luyện tính chịu khó, kỹ luật, yêu thích môn học II/ ĐDDH: - Còi– sân tập - cầu III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG HÌNH THỨC TỔ CHỨC 1/ PHẦN MỞ ĐẦU: - Nhận lớp : kiểm tra sỉ số. - Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu. - KĐC : Xoay các khớp cơ thể, các ĐT TD, bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, xoạc ngang, xoạc dọc 7’ Cự ly hẹp Cự ly rộng - 4 hàng ngang: lớp trưởng báo cáo. - GV phổ biến. - 4 hàng ngang : LT điều khiển x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 5LT 2/ PHẦN CƠ BẢN: Ä ĐÁ CẦU: Tâng cầu bằng đùi - Tâng cầu bằng má trong - Chuyền cầu theo nhóm 2 – 3 người - GV làm mẫu KTĐT cho HS - Chạy bền: Luyện tập chạy bền - Chú ý nhắc nhở cách thở, bước chân 33’ 10’ lần 15’ Nam 250m Nữ 200m - Gọi HS lên thực hiện, GV sửa sai, phát cầu cho HS tập luyện x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 5GV - Cá nhân tập luyện trên sân trường, giáo viên quan sát, sửa sai - GV yêu cầu HS chia nhóm 3 người, phối hợp các kỹ năng tâng cầu, tập chuyền cầu theo nhóm 3 người - GV quan sát sửa sai cho từng nhóm - Chạy vòng sân trường - Chia nhóm: Nam, nữ (theo sức khỏe) 3/ PHẦN KẾT THÚC: - Thả lỏng: Hít thở sâu, thả lỏng cơ bắp. - Nhận xét đánh giá: - Dặn dò: Về nhà tập luyện - Xuống lớp 5’ Cự ly rộng Cự ly hẹp. - ĐHKĐ: GV hướng dẫn. - ĐHNL: Giáo viên nhận xét đánh giá GV: Giải tán. HS: Khoẻ. Tiết PPCT 67-68 Bài : ÔN TẬP CHẠY NHANH: XUẤT PHÁT CAO CHẠY NHANH 20 – 60 m - TRÒ CHƠI: CHẠY THEO TÍN HIỆU Ngày soạn: Ngày dạy: I/ MỤC TIÊU: Tập luyện chạy nhanh chuẩn bị cho thi HK II Tham gia tích cực vào trò chơi Rèn luyện tính chịu khó, kỹ luật II/ ĐDDH: - Còi– sân tập - Hố cát – ván dậm III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG HÌNH THỨC TỔ CHỨC 1/ PHẦN MỞ ĐẦU: - Nhận lớp : kiểm tra sỉ số. - Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu. - KĐC : Xoay các khớp cơ thể, các ĐT TD, bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, xoạc ngang, xoạc dọc 10’ Cự ly hẹp Cự ly rộng - 4 hàng ngang: lớp trưởng báo cáo. - GV phổ biến. - 4 hàng ngang : LT điều khiển x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 5LT 2/ PHẦN CƠ BẢN: Ä CHẠY NHANH: - Xuất phát cao chạy 60 m - Trò chơi: + Chạy theo tín hiệu - GV Phân nhóm hướng dẫn chơi trò chơi - 70’ 4 lần - GV tổ chức xxxxx---x-----------------------> o xxxxx---x-----------60m---------> o - GV quan sát, sửa sai x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 5GV - 3/ PHẦN KẾT THÚC: - Thả lỏng: Hít thở sâu, thả lỏng cơ bắp. - Nhận xét đánh giá: - Dặn dò: Về nhà tập luyện - Xuống lớp 5’ Cự ly rộng Cự ly hẹp. - ĐHKĐ: GV hướng dẫn. - ĐHNL: Giáo viên nhận xét đánh giá GV: Giải tán. HS: Khoẻ. Tiết PPCT 69 Bài : KIỂM TRA HỌC KỲ II Ngày soạn: Ngày dạy: I/ MỤC TIÊU: Đánh giá thành tích rèn luyện chạy nhanh của HS => phương pháp dạy tích cực hơn. HS biết được kết quả của mình để nâng cao tinh thần tập luyện. Rèn luyện sự bình tĩnh, tự tin. II/ ĐDDH: Còi – bóng – sân tập – dây đích, đồng hồ. III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG HÌNH THỨC TỔ CHỨC 1/ PHẦN MỞ ĐẦU: - Nhận lớp : kiểm tra sỉ số. - Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu. - KĐC : Xoay các khớp cơ thể, các ĐT TD, bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. - Di chuyển ngang, 7’ Cự ly hẹp Cự ly rộng - 4 hàng ngang: lớp trưởng báo cáo. - GV phổ biến. - 4 hàng ngang : LT điều khiển x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 5LT 2/ PHẦN CƠ BẢN: Ä Nội dung kiểm tra: Kỹ thuật và thành tích chạy nhanh: XP cao Chạy nhanh 60m Ä Cách cho điểm: + 9 à 10: chạy đúng KT. + 7 à8 : Có sai sót nhỏ ở giai đoạn xuất phát + 5 à 6: Chạy hết cự ly 33’ GV cho HS tự KĐ. Lớp trưởng cho XP. GV bấm ĐH. 5GV xxxxx---x---------------------à xxxxx---x-----------60m-------à 5LT 3/ PHẦN KẾT THÚC: - Thả lỏng: Hít thở sâu, thả lỏng cơ bắp. - Nhận xét đánh giá: Đọc điểm - Dặn dò: Về nhà tập luyện bài TD, chạy bền và tập thêm chạy nhanh. - Xuống lớp 5’ Cự ly rộng Cự ly hẹp. - ĐHKĐ: GV hướng dẫn. ĐHNL: Giáo viên nhận xét đánh giá GV: Giải tán. HS: Khoẻ. Tiết PPCT 65 Bài : ĐÁ CẦU: KIỂM TRA Ngày soạn: Ngày dạy: I/ MỤC TIÊU: - Đánh giá chất lượng học tập của học sinh về nội dung đá cầu, đề ra kế hoạch giảng dạy và tập luyện của học sinh tốt hơn - Rèn luyện tinh thần trung thực, nghiêm túc trong kiểm tra II/ ĐDDH: - Còi – Cầu - sân tập III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG HÌNH THỨC TỔ CHỨC 1/ PHẦN MỞ ĐẦU: - Nhận lớp : kiểm tra sỉ số. - Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu. - KĐC : Xoay các khớp cơ thể, các ĐT TD, bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, xoạc ngang, xoạc dọc. - Bước trượt, bước ngang, 7’ Cự ly hẹp Cự ly rộng - 4 hàng ngang: lớp trưởng báo cáo. - GV phổ biến. - 4 hàng ngang : LT điều khiển x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 5LT 2/ PHẦN CƠ BẢN: Ä Đá cầu: Nội dung kiểm tra: Tâng cầu bằng đùi Tâng cầu bằng má trong bàn chân - Cách tính điểm: tâng được 1 cái/ 1 điểm 33’ 3 lần x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 5LT - Cho HS bóc thăm chon 1 trong 2 nội dung 3/ PHẦN KẾT THÚC: - Thả lỏng: Hít thở sâu, thả lỏng cơ bắp. - Nhận xét đánh giá: - Dặn dò: Về nhà tập luyện - Xuống lớp 5’ Cự ly rộng Cự ly hẹp. - ĐHKĐ: GV hướng dẫn. - ĐHNL: Giáo viên nhận xét đánh giá GV: Giải tán. HS: Khoẻ. Tiết PPCT 66 Bài : KIỂM TRA CHẠY BỀN Ngày soạn: Ngày dạy: I/ MỤC TIÊU: Đánh giá thành tích rèn luyện chạy nhanh của HS => phương pháp dạy tích cực hơn. HS biết được kết quả của mình để nâng cao tinh thần tập luyện. Rèn luyện sự bình tĩnh, tự tin. II/ ĐDDH: Còi – bóng – sân tập – dây đích, đồng hồ. III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG HÌNH THỨC TỔ CHỨC 1/ PHẦN MỞ ĐẦU: - Nhận lớp : kiểm tra sỉ số. - Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu. - KĐC : Xoay các khớp cơ thể, các ĐT TD, bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. - Di chuyển ngang, 7’ Cự ly hẹp Cự ly rộng - 4 hàng ngang: lớp trưởng báo cáo. - GV phổ biến. - 4 hàng ngang : LT điều khiển x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 5LT 2/ PHẦN CƠ BẢN: Ä Nội dung kiểm tra: Kỹ thuật và thành tích chạy bền Nam 500m Nữ 400m Ä Cách cho điểm: + 9 à 10: chạy đúng KT. + 7 à8 : Có sai sót nhỏ ở giai đoạn thả lỏng + 5 à 6: Chạy hết cự ly 33’ Chạy vòng sân trường mỗi nhóm 4 HS 3/ PHẦN KẾT THÚC: - Thả lỏng: Hít thở sâu, thả lỏng cơ bắp. - Nhận xét đánh giá: Đọc điểm - Dặn dò: Về nhà tập luyện bài - Xuống lớp 5’ Cự ly rộng Cự ly hẹp. - ĐHKĐ: GV hướng dẫn. ĐHNL: Giáo viên nhận xét đánh giá GV: Giải tán. HS: Khoẻ. Tiết PPCT 70 KIỂM TRA TCRLTT Ngày soạn: Ngày dạy: I/ MỤC TIÊU: Đánh giá quá trình học tập rèn luyện của HS, HS biết được kết quả của mình => có tinh thần tập luyện hăng say hơn. GD tinh thần thi đấu TT, bình tĩnh, tự tin. II/ ĐDDH: - Còi – sân tập – đồng hồ – dây đích III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG HÌNH THỨC TỔ CHỨC 1/ PHẦN MỞ ĐẦU: - Nhận lớp : kiểm tra sỉ số. - Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu. - KĐC : Xoay các khớp cơ thể, các ĐT TD, bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. 10 Cự ly hẹp Cự ly rộng - 4 hàng ngang: lớp trưởng báo cáo. - GV phổ biến. - 4 hàng ngang : LT điều khiển x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 5LT 2/ PHẦN CƠ BẢN: Ä Nội dung kiểm tra: Kỹ thuật và thành tích chạy nhanh: XP cao Chạy nhanh 60m Ä Cách cho điểm: + Giỏi: chạy đúng KT. Thành tích Giỏi theo TCRLTT + Khá : Thành tích Khá theo TCRLTT + Đạt: Thành tích Đạt theo TCRLTT + Chưa đạt : không đạt hành tích. - GV có thể cho HS KT lại lần thứ 2 . - Bật xa: + Giỏi: chạy đúng KT. Thành tích Giỏi theo TCRLTT + Khá : Thành tích Khá theo TCRLTT + Đạt: Thành tích Đạt theo TCRLTT + Chưa đạt : không đạt hành tích. - GV cho HS tự KĐ. Lớp trưởng cho XP. GV bấm ĐH. 5GV xxxxx---x-----------------------> xxxxx---x-----------60m---------> 5LT 3/ PHẦN KẾT THÚC: - Thả lỏng: Hít thở sâu, thả lỏng cơ bắp. - Ký biên bản thi. - Nhận xét đánh giá: Đọc điểm - Dặn dò: Về nhà tập luyện - Xuống lớp Cự ly rộng Cự ly hẹp. - ĐHKĐ: GV hướng dẫn. - ĐHNL: Giáo viên nhận xét đánh giá GV: Giải tán. HS: Khoẻ.

File đính kèm:

  • docGiao an TD 6 ca nam(2).doc
Giáo án liên quan