I. MỤC TIU
1- Kiến thức: +ĐHĐN: Biết v thực hiện hoàn thiện những kĩ năng đã học.
+ Chạy nhanh: Biết cách thực hiện đứng (mặt – vai – lưng) hướng chạy – xuất phát. Chơi trò chơi chạy tiếp sức.
+ Chạy bền: Biết cch chạy bền trên địa hình tự nhiên và một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy.
2-Kĩ năng: + ĐHĐN: Thực hiện đúng hoàn thiện các kĩ năng đi đều vòng phải, vòng trái nhịp nhàng, đồng loạt. Tập hợp đội hình nhanh gọn.
+ Chạy nhanh: Thực hiện ở mức cơ bản đúng đứng mặt, vai, lưng hướng chạy xuất phát.
+ Chạy bền: Thực hiện ở mức cơ bản đúng chạy bền. Biết phân phối sức hợp lý khi chạy, thực hiện đúng hướng dẫn của giáo viên khi làm động tác hồi tĩnh.
3- Thái độ: Có nề nếp, tác phong nhanh nhẹn, tự giác học tập, biết ứng xử đẹp trong khi hoạt động TDTT.
II. CHUẨN BỊ
- Sân tập sạch, thoáng mát.
- Trang phục TDTT. Chủ động tham gia các hoạt động học tập.
III/ Hoạt động dạy và học:
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 378 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 14 - Năm học 2011-2012 - Võ Đình Quốc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐHĐN : TIẾP TỤC HOÀN THIỆN NHỮNG KĨ NĂNG ĐÃ HỌC .
CHẠY NHANH : ĐỨNG ( MẶT, VAI, LƯNG ) HƯỚNG CHẠY – XUẤT PHÁT, TRÒ CHƠI : CHẠY TIẾP SỨC..
CHẠY BỀN: CHẠY NHẸ NHÀNG TRÊN ĐỊA HÌNH TỰ NHIÊN VÀ MỘT SỐ ĐỘNG TÁC HỒI TĨNH SAU KHI CHẠY
I. MỤC TIÊU
1- Kiến thức: +ĐHĐN: Biết và thực hiện hoàn thiện những kĩ năng đã học.
+ Chạy nhanh: Biết cách thực hiện đứng (mặt – vai – lưng) hướng chạy – xuất phát. Chơi trò chơi chạy tiếp sức.
+ Chạy bền: Biết cách chạy bền trên địa hình tự nhiên và một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy.
2-Kĩ năng: + ĐHĐN: Thực hiện đúng hoàn thiện các kĩ năng đi đều vòng phải, vòng trái nhịp nhàng, đồng loạt. Tập hợp đội hình nhanh gọn.
+ Chạy nhanh: Thực hiện ở mức cơ bản đúng đứng mặt, vai, lưng hướng chạy xuất phát.
+ Chạy bền: Thực hiện ở mức cơ bản đúng chạy bền. Biết phân phối sức hợp lý khi chạy, thực hiện đúng hướng dẫn của giáo viên khi làm động tác hồi tĩnh.
3- Thái độ: Có nề nếp, tác phong nhanh nhẹn, tự giác học tập, biết ứng xử đẹp trong khi hoạt động TDTT.
II. CHUẨN BỊ
- Sân tập sạch, thoáng mát.
- Trang phục TDTT. Chủ động tham gia các hoạt động học tập.
III/ Hoạt động dạy và học:
Phần
Nội dung
ĐLVĐ
Yêu cầu chỉ dẫn kĩ thuật
Biện pháp tổ chức
Tg
Sl
I- Phần mở đầu
1- Tập hợp, báo cáo
2- PBND tiết học
3- Khởi động chung
4- Khởi động c/ môn
5- Kiểm tra bài cũ
Gọi 3-5 học sinh
II- Phần cơ bản:
1-ĐHĐN:
a- Ôn các động tác cá nhân tại chỗ:
b- Ôn các động tác Giậm chân, đi đều
Vòng phải, vòng trái
Đổi chân khi sai nhịp
2- Chạy nhanh
a- Mặt hướng chạy – xuất phát.
b- Vai hướng chạy – xuất phát.
c- Lưng hướng chạy xuất phát.
d- Trò chơi: Chạy tiếp sức:
3- Phân nhóm luyện tập. Củng cố.
4- Chạy bền: Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên và một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy.
III- Phần kết thúc :
1-Hồi tĩnh
2- Nhận xét
3- Dặn dò
(8’)
(32’)
8’
10’
5’
5’
4’
(5’)
2lX8n
1đt
2-4L
3-5L
3-4L
2-3L
2-3L
1L
1-2L
1L
GV nhận lớp
Triển khai mục tiêu tiết học
- Kiểm tra sức khỏe của HS.
-Xoay tay, vai, hông, gối, cổ tay, cổ chân, ép dọc, ép ngang.
Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
- Thực hiện động tác giậm chân, đi đều, vòng phải, vòng trái.
- GV nhận xét – ghi điểm
( Những học sinh đạt điểm thấp, GV cho nợ không ghi điểm)
+ GV trực tiếp điều khiển ôn nội dung đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau.
+ Đi đều vòng trái, vòng phải, đứng lại.
Y/C :+ Thực hiện nhịp nhàng theo hiệu lệnh của giáo viên.
+ Nâng cao kĩ năng động tác.
+ Chuẩn bị: Kẻ 1 vạch xuất phát, cách vạch xuất phát 8-10m . Tập hợp HS thành 4 hàng dọc. Thẳng hướng 4 lá cờ chuẩn.
+ Cách chơi: Khi có lệnh, những em số 1 chạy nhanh về trước vòng qua cờ, chạy về vạch xuất phát, đưa tay chạm tay vào bạn số 2, sau đó về tập hợp cuối hàng. Số 2 nhanh chóng thực hiện như số 1. Hàng nào xong trước là thắng.
* Phân lớp thành 4 nhóm tự tập.
GV quan sát chung để nhắc nhở cho HS.
+ Gọi tổ 4 thực hiện 2 ND
ND: Mặt, vai, lưng hướng chạy xuất phát.
Lớp theo dõi nhận xét.
GV nhận xét đánh giá chung.
+ Chạy nhẹ nhàng nam 250m, nữ 200m.
+ Một số động tác hồi tĩnh.
Thả lỏng tay, chân.
-Nhận xét về kĩ thuật tập luyện.
Nhận xét về tinh thần học tập.
-Về nhà tự ôn luyện lại các nội dung đã học nhất là các nội dung cá nhân.
Vận dụng bài TD để tự tập hằng ngày nhằm rèn luyện thể lực chung.
Luyện tập thêm phần chạy nhanh để rèn luyện thể lực phục vụ cho học tập.
GV quan sát theo dõi chỉ dẫn thêm cho HS.
GV thị phạm- phân tích nhanh động tác.
HS thực hiện theo nhóm 4-6 em.
Đội hình trò chơi
(như đội hình tập)
Phân nhóm, quay vòng
Tích cực học tập
IV. RÚT KINH NGHIỆM
File đính kèm:
- The duc 6 tuan 7 tiet 14.doc