Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 55+56: Bật nhảy - Chạy nhanh - Phạm Thượng Đạt

I. NHIỆM VỤ :

 1.Bật nhảy:

 - Trò chơi: “Nhảy ô tiếp sức”

 2.Chạy nhanh:

 - Xuất phát cao – chạy nhanh 20 – 50m

 - Bài tập rèn luyện phản ứng nhanh

 - Kiểm tra chạy nhanh

II. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU:

 1.Mục đích :

 - Trang bị cho HS một số trò chơi để rèn luyện phát triển sức mạnh chân

 - Tiếp tục trang bị cho HS một số trò chơi, động tác bổ trợ chạy và kĩ thuật xuất phát cao – chạy nhanh để rèn luyện phát triển sức nhanh

 - Đánh già khả năng tập luyện của HS

 2.Yêu cầu :

 - Biết và thực hiện ở mức tương đối đúng trò chơi để phát triển sức mạnh chân

 - Biết và thực hiện ở mức tương đối đúng một số trò chơi, động tác bổ trợ và kĩ thuật xuất phát cao – chạy nhanh để phát triển sức nhanh

 - Biết vận dụng tự tập hằng ngày và nâng cao sức khỏe, phát triển thể lực

III. SÂN BÃI:

- Sân trường thoáng mát, rộng rãi khô ráo

IV. DỤNG CỤ:

- Còi, phấn vôi, ván phát lệnh (nếu có),tranh ành kĩ thuật, đồng hồ bấm giờ, bàn ghế GV kiểm tra .

V. HOẠT ĐỘNG GIẢNG DẠY:

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 205 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 55+56: Bật nhảy - Chạy nhanh - Phạm Thượng Đạt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN THỂ DỤC 6 TUẦN 28 TRƯỜNG THCS NGUYỄN ĐỨC CẢNH TIẾT 55 & 56 GV: PHẠM THƯỢNG ĐẠT Ngày dạy: BÀI SỐ 28 BẬT NHẢY – CHẠY NHANH NHIỆM VỤ : 1.Bật nhảy: - Trò chơi: “Nhảy ô tiếp sức” 2.Chạy nhanh: - Xuất phát cao – chạy nhanh 20 – 50m - Bài tập rèn luyện phản ứng nhanh - Kiểm tra chạy nhanh MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU: 1.Mục đích : - Trang bị cho HS một số trò chơi để rèn luyện phát triển sức mạnh chân - Tiếp tục trang bị cho HS một số trò chơi, động tác bổ trợ chạy và kĩ thuật xuất phát cao – chạy nhanh để rèn luyện phát triển sức nhanh - Đánh già khả năng tập luyện của HS 2.Yêu cầu : - Biết và thực hiện ở mức tương đối đúng trò chơi để phát triển sức mạnh chân - Biết và thực hiện ở mức tương đối đúng một số trò chơi, động tác bổ trợ và kĩ thuật xuất phát cao – chạy nhanh để phát triển sức nhanh - Biết vận dụng tự tập hằng ngày và nâng cao sức khỏe, phát triển thể lực SÂN BÃI: - Sân trường thoáng mát, rộng rãi khô ráo DỤNG CỤ: - Còi, phấn vôi, ván phát lệnh (nếu có),tranh ành kĩ thuật, đồng hồ bấm giờ, bàn ghế GV kiểm tra. HOẠT ĐỘNG GIẢNG DẠY: NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHỨC A.PHẦN MỞ ĐẦU: - GV nhận lớp, kiểm tra sỉ số, trang phục HS - Phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học và kiểm tra - Khởi động chung:Thực hiện các động tác xoay khớp: cổ, cổ tay-chân, tay cao thấp, tay ngực, cánh tay, vai, vặn mình, lườn, gập bụng, ép dọc-ngang - Khởi động chuyên môn: + Bật nhảy tại chỗ, đá lăng trước, đá lăng trước – sau, đá lăng sang ngang + Chạy bước nhỏ, chạy gót chạm mông, chạy nâng cao đùi B. PHẦN CƠ BẢN: 1.Bật nhảy: - Trò chơi: - Trò chơi: “Nhảy ô tiếp sức” 2.Chạy nhanh: - Xuất phát cao – chạy nhanh 20 – 50m - Bài tập rèn luyện phản ứng nhanh: + Đứng mặt hướng chạy - xuất phát + Đứng vai – hướng chạy - xuất phát + Đứng lưng – hướng chạy - xuất phát - Kiểm tra chạy nhanh: + Nội dung:Kĩ thuật xuất phát cao, bước chạy và thành tích + Cách cho điểm: Theo mức độ thực hiện kĩ thuật động tác và thành tích của từng HS *Điểm 9-10: Thực hiện đúng kĩ thuật xuất phát, bước chạy và thành tích đạt ở mức “Giỏi” theo tiêu chuẩn RLTT *Điểm 7-8: Thực hiện đúng kĩ thuật xuất phát, bước chạy và thành tích đạt ở mức “Khá” theo tiêu chuẩn RLTT *Điểm 5-6: Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật (xuất phát và bước chạy) và thành tích đạt ở mức “Đạt” theo tiêu chuẩn RLTT hoặc kĩ thuật đúng, nhưng thàng tích không đạt ở mức “Đạt” theo tiêu chuẩn RLTT C.PHẦN KẾT THÚC: - Thả lỏng - Nhận xét - Xuống lớp 10 ph 2 L/8 nh 10 L/ Đt 3 Lx20m 73 ph 15 ph 28 ph 3 L/Đt 30 ph 7 ph Lớp trưởng tập họp 4 hàng ngang, báo cáo sỉ số cho GV x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 0(GV) GV dùng phương pháp ciảng giải, thị phạm, phổ biến ngắn gọn, rõ ràng GV tập họp 4 hàng ngang, giãn cách - cự ly và so le phù hợp. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 0(GV) Đội hình 4 hàng dọc di chuyển lần lượt từng hàng theo hiệu lệnh còi của GV GV phổ biến cách chơi và chia lớp thành 2 đội nam, 2 đội nữ có số lượng bằng nhau 8 5 2 0 (GV) 10 7 1 4 9 6 3 x x x x XP Đội hình 4 hàng dọc di chuyển lần lượt từng hàng theo hiệu lệnh còi của GV x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 0 (GV) 20- 50m Kiểm tra theo nhiều đợt, mỗi đợt 2 HS Mỗi HS tham gia kiểm tra 1 lần, trường hợp đặc biệt có thể kiểm tra 2 lần, nhưng không quá điểm 8 Đội hình kiểm tra x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x (CS) 0(GV) x x XP Đ Tại chỗ thực hiện một số động tác thả lỏng GV nhận xét buổi kiểm tra, công bố điểm, biểu dương cá nhân đạt điểm tốt , dặn dò. Oån định lớp,GV hô “Giải tán”,HS hô “Khoẻ” RÚT KINH NGHIỆM:

File đính kèm:

  • docGA 28.doc