Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 13+14: Kiểm tra bài thể dục - Đội hình đội ngũ - Chạy bền - Phạm Thượng Đạt

I.NHIỆM VỤ :

 1.Bài thể dục :

 - Kiểm tra toàn bài thể dục phát triển chung

 2.Đội hình đội ngũ :

 - On : Tập họp hàng ngang,dóng hàng, điểm số, đi đều , đi đều vòng phải (trái), sửa chân khi đi đều sai nhịp

 3.Chạy bền:

 - Học một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy

 - Chạy trên điạ hình tự nhiên

II.MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU:

 1.Mục đích :

 - Đánh giá khả năng tập luyện của HS

 - Rèn luyện cho HS tính kỉ luật, tác phong nhanh nhẹn khỏe mạnh, tinh thần tập thể và tư thế cơ bản đúng

 - Nhằm rèn luyện các nhóm cơ khớp chính của cơ thể, góp phần phát triển thể lực chung và tư thế cơ bản

 - Nhằm trang bị cho HS một số kiến thức, kĩ năng và có ý thức, thói quen rèn luyện đểphát triển sức bền

 2.Yêu cầu :

 - Biết thực hiện ở mức tương đối chính xác các động tác và biết vận dụng các kĩ năng trên vào hoạt động chung ở trường , ngoài trường

 - Biết thực hiện được từng động tác và toàn bài theo đúng cấu trúc, phương hướng, biên độ, nhịp điệu và kết hợp với thở

 - Biết và thực hiện ở mức cơ bản đúng một số động tác bổ trợ, chạy trên địa hình tự nhiên, một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy và vận dụng tự tập hằng ngày để rèn luyện sức bền

III.SÂN BÃI :

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 270 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 13+14: Kiểm tra bài thể dục - Đội hình đội ngũ - Chạy bền - Phạm Thượng Đạt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN THỂ DỤC 6 TUẦN 7 TRƯỜNG THCS NGUYỄN ĐỨC CẢNH TIẾT 13 & 14 GV: PHẠM THƯỢNG ĐẠT Ngày dạy: BÀI SỐ 7 KIỂM TRA BÀI THỂ DỤC ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – CHẠY BỀN I.NHIỆM VỤ : 1..Bài thể dục : - Kiểm tra toàn bài thể dục phát triển chung 2.Đội hình đội ngũ : - Oân : Tập họp hàng ngang,dóng hàng, điểm số, đi đều , đi đều vòng phải (trái), sửa chân khi đi đều sai nhịp 3.Chạy bền: - Học một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy - Chạy trên điạ hình tự nhiên II.MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU: 1.Mục đích : - Đánh giá khả năng tập luyện của HS - Rèn luyện cho HS tính kỉ luật, tác phong nhanh nhẹn khỏe mạnh, tinh thần tập thể và tư thế cơ bản đúng - Nhằm rèn luyện các nhóm cơ khớp chính của cơ thể, góp phần phát triển thể lực chung và tư thế cơ bản - Nhằm trang bị cho HS một số kiến thức, kĩ năng và có ý thức, thói quen rèn luyện đểphát triển sức bền 2.Yêu cầu : - Biết thực hiện ở mức tương đối chính xác các động tác và biết vận dụng các kĩ năng trên vào hoạt động chung ở trường , ngoài trường - Biết thực hiện được từng động tác và toàn bài theo đúng cấu trúc, phương hướng, biên độ, nhịp điệu và kết hợp với thở - Biết và thực hiện ở mức cơ bản đúng một số động tác bổ trợ, chạy trên địa hình tự nhiên, một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy và vận dụng tự tập hằng ngày để rèn luyện sức bền III.SÂN BÃI : - Sân trường thoáng mát, bảo đảm an toàn sạch sẽ IV.DỤNG CỤ : - Còi, tranh ảnh kĩ thuật V. HOẠT ĐỘNG GIẢNG DẠY: NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHỨC A/ PHẦN MỞ ĐẦU: - GV nhận lớp, kiểm tra sỉ số, trang phục HS - Phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học. - Khởi động:thực hiện các động tác xoay khớp: Cổ,cổ tay, cổ chân, khuỷu tay,cánh tay, khớp hông,khớp gối,ép dọc, ép ngang, ngồi xổm bật duỗi thẳng người B. PHẦN CƠ BẢN: 1. Bài thể dục: - Oân toàn bài thể dục phát triển chung - Kiểm tra toàn bài thể dục phát triển chung - Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện động tác của từng HS + Điểm 9 – 10: Hoàn thiện cả 9 động tác của bài và đẹp + Điểm 7 – 8: Thực hiện đúng cả 9 động tác, nhưng chưa đẹp + Điểm 5 – 6: Có 1-2 động tác sai, 7 động tác còn lại thực hiện tương đối chính xác + Điểm 3 – 4: Có 3 động tác thực hiện sai trở lên 2.Đội hình đội ngũ : - Oân : Tập họp hàng ngang,dóng hàng, điểm số - Đi đều , đi đều vòng phải (trái) - Sửa chân khi đi đều sai nhịp + Củng cố: - Thực hiện đi đều – đứng lại và đi đều vòng phải (trái), sửa chân khi đi đều sai nhịp 3.Chạy bền: - Học một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy - Chạy trên điạ hình tự nhiên C. PHẦN KẾT THÚC: - Thả lỏng - Nhận xét - Xuống lớp 10 ph 73 ph 40 ph 10 ph 30 ph 20 ph 13 ph 7 ph Lớp trưởng tập họp 4 hàng dọc, báo cáo ss cho GV x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 0(GV) GV dùng phương pháp giảng giải,thị phạm, phổ biến ngắn gọn, rõ ràng GV tập họp 4 hàng ngang, giãn cách - cự ly và so le phù hợp. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 0(GV) GV cùng l với HS, củng cố lại từng động tác – HS làm theo đúng nhịp đếm, tăng dần tốc độ thực hiện bài tập cho lần thực hiện sau theo đội hình 4 hàng ngang giãn cách, so le Kiểm tra theo nhiều đợt, mỗi đợt 3-5 HS dươí sự điều khiển của GV Mỗi HS kiểm tra 1 lần, trường hợp đặc biệt kiểm tra lần 2, không được quá điểm 8 Đội hình kiểm tra fhử x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 0(GV x x x x x GV điều khiển cho cả lớp ôn 1 vài lần theo đội hình 4 hàng ngang giãn cách, so le Sau đó cho HS tự ôn tập theo nhóm, GV quan sát kết hợp sửa sai x x x x x x x x x x x x 0(GV x x x x x x x x x x x x HS ngồi nghe GV hướng dẫn theo đội hình 4 hàng ngang Chạy theo nhóm (giới tính, sức khoẻ), nam trước, nữ sau Nam 400m, nữ 300m Tại chỗ rũ tay chân GV nhận xét buổi học, trả lời thắc mắc của HS (nếu có), dặn dò. Giải tán với tiếng reo “Khỏe” VI. RÚT KINH NGHIỆM:

File đính kèm:

  • docGA 7.doc