I. MỤC TIU
1- Kiến thức: Biết tên và cách thực hiện bài thể dục phát triển chung 9 động tác: vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, toàn thân, nhảy, điều hòa.
2-Kĩ năng: -Thực hiện cơ bản đúng toàn bài
-Vận dụng để luyện tập hàng ngày.
3- Thái độ: Có ý chí phấn đấu đạt kết quả cao trong học tập. Thường xuyên tập luyện để nâng cao sức khỏe.
II. CHUẨN BỊ
- Sân tập .
- Bàn ghế gv ngồi.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 279 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 13 - Năm học 2011-2012 - Võ Đình Quốc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KIỂM TRA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
I. MỤC TIÊU
1- Kiến thức: Biết tên và cách thực hiện bài thể dục phát triển chung 9 động tác: vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, toàn thân, nhảy, điều hòa.
2-Kĩ năng: -Thực hiện cơ bản đúng toàn bài
-Vận dụng để luyện tập hàng ngày.
3- Thái độ: Có ý chí phấn đấu đạt kết quả cao trong học tập. Thường xuyên tập luyện để nâng cao sức khỏe.
II. CHUẨN BỊ
- Sân tập .
- Bàn ghế gv ngồi.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Phần
Nội dung
ĐLVĐ
Yêu cầu chỉ dẫn kĩ thuật
Biện pháp tổ chức
Tg
Sl
I. PHẦN MỞ ĐẦU
1- Tập hợp, báo cáo
2- Phổ biến nội dung yêu cầu tiết học.
3- Khởi động chung
II. PHẦN CƠ BẢN
1- Ôn bài TD:
2. Kiểm tra bài thể dục
III. PHẦN KẾT THÚC
1-Hồi tĩnh
2- Nhận xét
3- Dặn dò
(5’)
(35’)
4’
31’
( 5’)
2X8nh
GV nhận lớp.
Kiểm tra bài thể dục 9 động tác
Kiểm tra sức khỏe của HS.
Xoay tay, vai, hông, gối, cổ tay, cổ chân, ép dọc, ép ngang.
+ GV cho HS ôn lại bài TD 1-2 lần để HS tự tin khi kiểm tra.
+ Kiểm tra + Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt 5-6 em.
+ Mỗi học sinh đước kiểm tra 1 lần.
+ Trường hợp đặt biệt GV cho kiểm tra lại lần 2.
+ Những học sinh đến lượt kiểm tra đứng vào vị trí chuẩn bị khoảng cách em trước em sau cách nhau 1 cánh tay ( 0,8m). Chạy ra tập hợp theo 1 hàng ngang dưới sự điều khiển của cán sự lớp hoặc giáo viên.
* Điểm G: Hoàn thiện cả 9 động tác của bài TD và đều, đẹp.
* Điểm K: Thực hiện cả 9 động tác nhưng chưa đẹp.
* Điểm TB: Có 1-2 động tác sai, các động tác còn lại tương đối chính xác.
* Điểm Y: Có 3-4 động tác sai trở lên
-Thả lỏng tay- chân
-Nhận xét công bố kết quả kiểm tra, tuyên dương những học sinh đạt điểm giỏi, động viên những học sinh còn lại để các em cố gắng cho phần học sau.
-Luyện tập thêm phần chạy nhanh để rèn luyện thể lực phục vụ cho học tập.Nếu không có điều kiện chạy bền thì tập bài tập nhảy dây bền .
Ơn bài TD
Đội hình kiểm tra
.
THỐNG KÊ KẾT QUẢ KIỂM TRA BÀI THỂ DỤC
Lớp
TSHS
ĐẠT
TL
CHƯA ĐẠT
TL
Ghi chú
6A1
6A2
6A3
IV. RÚT KINH NGHIỆM
File đính kèm:
- the duc 6 tuan 7.doc