I-Mục tiêu:
- Trang bị cho học sinh những kiến thức cơ bản để tập luyện giữ gỡn và nõng cao sức khỏe phỏt triển thể lực
- Biết đợc một số kỹ năng cơ bản tập luyện giữ gìn sức khoẻ nâng cao thể lực
- góp phần rèn luyện nếp sống lành mạnh tính kỷ luật tinh thần tập thể
-Biết vận dụng ở mức độ nhất định những điều đã học vào nếp sống sinh hoạt hàng ngày .
II- Yêu cầu :
1) Kiên thức : Có những hiểu biết cơ bản về lợi ớch tỏc dụng của TDTT
- Biết cách thực hiện các đông tác bổ trợ phát triển thẻ lực , trò chơi vân động .
- Biết một số điều luật thi đấu và phơng pháp tập luyện một số môn TT tự chọn
2) Kỹ năng : Thch hiện đúng -đều -đẹp các nội dung của chơng trình TD 6
3) Thái độ hành vị : Tập luện tự giác tích cự c .
III- Nội dung Chơng trình TD6 :
1) Lý thuyết chung
2) Đội hình đội ngũ .
3) Bài TD phát triển chung .
4) chạy nhanh .
5) Trò chơi vận động và chạy bền .
6) Bật nhảy
7) Ném bóng .
8) Môn TTTC .
9) Ôn tập kiểm tra cuối kỳ , cuối năm –kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể
Ngày soạn 4-9-2007
Tiết 1-2: Bài 1
-Mục tiêu –Nội dung chương trình TD6
-Lợi ớch tỏc dụng của TDTT
-Biên chế tổ tập luyện –Một số quy định trong tập luyện
I-Mục tiêu:
- Trang bị cho học sinh những kiến thức cơ bản để tập luyện giữ gỡn và nõng cao sức khỏe phỏt triển thể lực
- Biết được một số kỹ năng cơ bản tập luyện giữ gìn sức khoẻ nâng cao thể lực
- góp phần rèn luyện nếp sống lành mạnh tính kỷ luật tinh thần tập thể
-Biết vận dụng ở mức độ nhất định những điều đã học vào nếp sống sinh hoạt hàng ngày .
II- Yêu cầu :
Kiên thức : Có những hiểu biết cơ bản về lợi ớch tỏc dụng của TDTT
Biết cách thực hiện các đông tác bổ trợ phát triển thẻ lực , trò chơi vân động .
Biết một số điều luật thi đấu và phương pháp tập luyện một số môn TT tự chọn
Kỹ năng : Thưch hiện đúng -đều -đẹp các nội dung của chương trình TD 6
Thái độ hành vị : Tập luện tự giác tích cự c .
III- Nội dung Chương trình TD6 :
Lý thuyết chung
Đội hình đội ngũ .
Bài TD phát triển chung .
chạy nhanh .
Trò chơi vận động và chạy bền .
Bật nhảy
Ném bóng .
Môn TTTC .
Ôn tập kiểm tra cuối kỳ , cuối năm –kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể
IV- Lợi ớch tỏc dụng của TDTT:
Góp phần hình thành nhân cách cho HS
TDTT giỳp HS cú sức khỏe tốt từ đú học tập tốt cỏc mụn học và tham gia cỏc hoạt động của nhà trường và ở nhà đạt hiệu quả cao hơn chớnh là gúp phần nõng cao chất lượng GD để cỏc em trở thành người cú ớch cho xó hội .
Khi tham gia TDTT đũi hỏi cỏc em phải cú tớnh kỷ luật , tinh thần tập thể , sự cố gắng tớnh thật thà từ đú GD đạo đức cho cỏc em
Tập luyện TDTT bgiỳp cỏc em phũng chống bệnh tật .
*) Tỏc dụng của TDTT :
Tập luyện TDTT thường xuyờn đỳng phương phỏp khoa học sẽ giỳp cho cơ thể phỏt triển tàn diện về Xương ;Cơ ;Khớp ;Hệ tuần hoàn ;Hệ hụ hấp ...
V – Biên chế tổ tập luyện :
Tuỳ thuộc vào số lượng học sinh mà Gv chia thành nhiều hay ít tổ
VI – Một số quy định trong tập luyện ( GV nêu các quy định )
VII – Phần kết thúc :
GV nhắc nhở học sinh thực hiện tốt nội quy buổi tập và vận dụng những điều đã học vào trong quá trình tập luyện .
-----------------------------------------------------------------------------------------