I.Mục tiêu:
- Cung cấp cho học sinh biết được nội dung chương trình học, lợi ích tác dụng của TDTT đến cơ, xương, tuần hoàn và quá trình trao đổi chất.
- Nhằm trang bị cho học sinh một số hiểu biết đúng về TDTT để các em tích cực tập luyện để đạt được mức RLTT.
- Hình thành cho các em có hành vi đúng trong ứng xử với bạn bè và tự giác, tích cực, kiên trì trong tập luyện TDTT, trong các giờ học TD, tự chọn, tự tập luyện hằng ngày.
II. Phương pháp: Đàm thoại.
III. Chuẩn bị của giáo viên – học sinh:
1.Chuẩn bị của giáo viên: Một số tài liệu liên quan
2. Chuẩn bị của học sinh: Vở, bút
IV. Tiến trình bài dạy:
1.Phần mở đầu:
- Ổn định tổ chức lớp.
- Kiểm tra sĩ số.
2. Phần cơ bản:
2.1. Mục tiêu nội dung chương trình TD 6:
a. Mục tiêu:
- Để thực hiện được mục tiêu chung của cấp học, chương trình môn học TD 6 ở trường THCS giúp học sinh thực hiện.
+ Biết được một số kiến thức, kỷ năng cơ bản để tập luyện, giữ gìn sức khoẻ, nâng cao thể lực.
+ Góp phần rèn luyện nếp sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn, tính kỷ luật cao, thói quen tự tập luyện TDTT, giữ gìn vệ sinh.
+ Có sự tăng tiến về thể lực, thi đạt tiêu chuẩn RLTT và thể hiện khả năng của bản thân về TDTT.
b. Nội dung chương trình lớp 6.
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 379 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 1+2 - Năm học 2009-2010 - Vò Vĩnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 1 MỤC TIÊU NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH TD 6
LỢI ÍCH TÁC DỤNG CỦA TDTT
BIÊN CHẾ TỔ TẬP LUYỆN- MỘT SỐ QUY ĐỊNH
Ngày soạn: 14/8/09
Lớp: 6a,b.
I.Mục tiêu:
- Cung cấp cho học sinh biết được nội dung chương trình học, lợi ích tác dụng của TDTT đến cơ, xương, tuần hoàn và quá trình trao đổi chất.
- Nhằm trang bị cho học sinh một số hiểu biết đúng về TDTT để các em tích cực tập luyện để đạt được mức RLTT.
- Hình thành cho các em có hành vi đúng trong ứng xử với bạn bè và tự giác, tích cực, kiên trì trong tập luyện TDTT, trong các giờ học TD, tự chọn, tự tập luyện hằng ngày.
II. Phương pháp: Đàm thoại.
III. Chuẩn bị của giáo viên – học sinh:
1.Chuẩn bị của giáo viên: Một số tài liệu liên quan
2. Chuẩn bị của học sinh: Vở, bút
IV. Tiến trình bài dạy:
1.Phần mở đầu:
- Ổn định tổ chức lớp.
- Kiểm tra sĩ số.
2. Phần cơ bản:
2.1. Mục tiêu nội dung chương trình TD 6:
a. Mục tiêu:
- Để thực hiện được mục tiêu chung của cấp học, chương trình môn học TD 6 ở trường THCS giúp học sinh thực hiện.
+ Biết được một số kiến thức, kỷ năng cơ bản để tập luyện, giữ gìn sức khoẻ, nâng cao thể lực.
+ Góp phần rèn luyện nếp sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn, tính kỷ luật cao, thói quen tự tập luyện TDTT, giữ gìn vệ sinh.
+ Có sự tăng tiến về thể lực, thi đạt tiêu chuẩn RLTT và thể hiện khả năng của bản thân về TDTT.
b. Nội dung chương trình lớp 6.
- Nội dung chương trình lớp 6 bao gồm:
+ Lý thuyết chung.
+ Đội hình đội ngũ.
+ Chạy nhanh.
+ Chạy bền.
+ Bật nhảy.
+ Ném bóng.
+ Tự chọn(Bóng chuyền, bóng đá, đá cầu, bơi lội).
2.2 Lợi ích góp phần giáo dục hình thành nhân cách học sinh:
- Cái quý nhất của con người là sức khoẻ - trí tuệ. Có sức khoẻ tốt sẻ tạo điều kiện cho trí tuệ được tốt hơn và ngược lại TDTT giúp cho học sinh có được sức khoẻ tốt, từ đó học tập các môn và tham gia các hoạt động ở nhà trường đạt hiệu quả cao hơn chính là góp phần nâng cao chất lượng giáo dục để các em trở thành những con người có ích cho xã hội.
- Khi tham gia các hoạt động TDTT đòi hỏi học sinh phải có tính kỷ luật cao, tinh thần và trách nhiệm trước tập thể, tác phong nhanh nhẹn, sự cố gắng, tính thật thà trung thực, Chính là tác dụng góp phần giáo dục đạo đức và hình thành nhân cách học sinh.
- Tập luyện thường xuyên, có kế hoạch giúp cho học sinh có một nếp sống lành mạnh, vui tươi học tập và làm việc khoa học.
- Tập luyện TDTT có tác dụng phòng chống, chữa bệnh và phát triển các tố chất thể lực của cơ thể như sức mạnh, nhanh, bền,
3. Củng cố: Hãy nêu tóm tắt lợi ích tập luyện TDTT góp phần hình thành nhân cách con người học sinh?
Tiết 2 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ -THỂ DỤC
Ngày soạn: 14/8/09
Lớp: 6a,b,c.
I.Mục tiêu:
- Bước đầu cho hs biết được cách tập trung hàng dọc, dóng hàng, điểm số,3 động tác thể dục tay không.
- Học sinh thực hiện cơ bản đúng các động tác thể dục tay không, tập trung hàng dọc, dóng hàng ,điểm số,
- Học sinh nghiêm túc, tự giác, tích cực trong tập luyện.
II. Phương pháp: Đồng loạt, Phân nhóm – quay vòng.
III. Chuẩn bị của giáo viên – học sinh:
1.Chuẩn bị của giáo viên: Giáo an, còi,
2. Chuẩn bị của học sinh: Áo quần gọn gàng,
IV. Tiến trình bài dạy:
Phần - nội dung
LVĐ
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu:
- Nhận lớp kiểm tra sĩ số
- Phổ biến nội dung, yêu cầu buổi dạy.
2. Phần cơ bản:
2.1. Khởi động
a. Khởi động chung:
- Chạy nhẹ nhàng 100 – 200m.
- Thực hiện 1 số động tác tay không:
- Khởi động các khớp: Cổ, tay, vai, ...
- Thực hiện động tác ép dọc – ép ngang.
b. Khởi động chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy gót chạm mông.
- Chạy đá lăng trước.
2.2. Học bài mới:
a. Đội hình đội ngũ:
- Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số(từ 1 đến hêt và 1-2, 1-2 đến hết).
- Đứng nghiêm, nghĩ, quay trái, phải, quay đằng sau.
- Cách chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp.
b. Bài thể dục:
- Động tác vươn thở:
.......
.......
.......
.......
cb 1 2 3 4
+ Nhịp 5,6,7,8 như nhịp 1,2,3,4 nhưng đổi chân.
- Động tác tay:
.......
.......
.......
.......
cb 1 2 3 4
+ Nhịp 5,6,7,8 như nhịp 1,2,3,4 nhưng đổi chân.
- Động tác ngực:
.......
.......
.......
.......
cb 1 2 3 4
+ Nhịp 5,6,7,8 như nhịp 1,2,3,4 nhưng đổi chân.
*. Củng cố: Kiểm tra 3 động tác TD:
2.3. Thả lõng: Thực hiện các động tác hít thở, rủ tay, chân,
3. Phần kết thúc:
- Nhận xét đánh giá kết quả buổi học.
- Hướng dẫn h/s bài tập về nhà:
+ Ôn các động tác thể dục đã học.
+ Ôn các động tác trong ĐHĐN.
3/
37/
5/
2lx8n
2lx8n
32/
14/
14/
4lx8n
4lx8n
4lx8n
1/
2/
4/
x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x x x
Thực hiện các động tác khởi động chuyên môn theo vòng tròn.
Phân nhóm – quay vòng:
ĐHĐN Bài TD
- G/v chỉ khái quát ngắn gọn và hướng dẫn h/s luyện tập.
x x x x
x x x x
x x x x
X x x x x
- G/v chỉ khái quát ngắn gọn và hướng dẫn h/s luyện tập.
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
X
- Gọi 3 h/s thực hiện, GV và HS nhận xét.
- Thực hiện theo hình khối.
x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x x x
File đính kèm:
- tuan 1.doc