I.NHIỆM VỤ :
1.Đội hình đội ngũ :
- On : Tập họp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đi đều , đi đều vòng phải (trái), sửa chân khi đi đều sai nhịp
2.Bài thể dục :
- Tiếp tục ôn và hoàn thiện 9 động tác
3.Chạy bền:
- Học một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy
- Chạy trên điạ hình tự nhiên
II.MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU:
1.Mục đích :
- Rèn luyện cho HS tính kỉ luật, tác phong nhanh nhẹn khỏe mạnh, tinh thần tập thể và tư thế cơ bản đúng
- Nhằm rèn luyện các nhóm cơ khớp chính của cơ thể, góp phần phát triển thể lực chung và tư thế cơ bản
- Nhằm trang bị cho HS một số kiến thức, kĩ năng và có ý thức, thói quen rèn luyện đểphát triển sức bền
2.Yêu cầu :
- Biết thực hiện ở mức tương đối chính xác các động tác và biết vận dụng các kĩ năng trên vào hoạt động chung ở trường , ngoài trường
- Biết thực hiện được từng động tác và toàn bài theo đúng cấu trúc, phương hướng, biên độ, nhịp điệu và kết hợp nhịp thở
- Biết và thực hiện ở mức cơ bản đúng một số động tác bổ trợ, chạy trên địa hình tự nhiên, một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy và vận dụng tự tập hằng ngày để rèn luyện sức bền
III.SÂN BÃI :
- Sân trường thoáng mát, bảo đảm an toàn sạch sẽ
IV.DỤNG CỤ :
- Còi, tranh ảnh kĩ thuật
V. HOẠT ĐỘNG GIẢNG DẠY:
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 282 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 11+12: Đội hình đội ngũ - Bài thể dục - Chạy bền - Phạm Thượng Đạt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN THỂ DỤC 6
TUẦN 6 TRƯỜNG THCS NGUYỄN ĐỨC CẢNH
TIẾT 11 & 12 GV: PHẠM THƯỢNG ĐẠT
Ngày dạy:
BÀI SỐ 6
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
BÀI THỂ DỤC – CHẠY BỀN
I.NHIỆM VỤ :
1.Đội hình đội ngũ :
- Oân : Tập họp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đi đều , đi đều vòng phải (trái), sửa chân khi đi đều sai nhịp
2.Bài thể dục :
- Tiếp tục ôn và hoàn thiện 9 động tác
3.Chạy bền:
- Học một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy
- Chạy trên điạ hình tự nhiên
II.MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU:
1.Mục đích :
- Rèn luyện cho HS tính kỉ luật, tác phong nhanh nhẹn khỏe mạnh, tinh thần tập thể và tư thế cơ bản đúng
- Nhằm rèn luyện các nhóm cơ khớp chính của cơ thể, góp phần phát triển thể lực chung và tư thế cơ bản
- Nhằm trang bị cho HS một số kiến thức, kĩ năng và có ý thức, thói quen rèn luyện đểphát triển sức bền
2.Yêu cầu :
- Biết thực hiện ở mức tương đối chính xác các động tác và biết vận dụng các kĩ năng trên vào hoạt động chung ở trường , ngoài trường
- Biết thực hiện được từng động tác và toàn bài theo đúng cấu trúc, phương hướng, biên độ, nhịp điệu và kết hợp nhịp thở
- Biết và thực hiện ở mức cơ bản đúng một số động tác bổ trợ, chạy trên địa hình tự nhiên, một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy và vận dụng tự tập hằng ngày để rèn luyện sức bền
III.SÂN BÃI :
- Sân trường thoáng mát, bảo đảm an toàn sạch sẽ
IV.DỤNG CỤ :
- Còi, tranh ảnh kĩ thuật
V. HOẠT ĐỘNG GIẢNG DẠY:
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHỨC
A/ PHẦN MỞ ĐẦU:
- GV nhận lớp, kiểm tra sỉ số, trang phục HS
- Phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học.
- Khởi động:thực hiện các động tác xoay khớp: Cổ,cổ tay, cổ chân, khuỷu tay,cánh tay, khớp hông,khớp gối,ép dọc, ép ngang, ngồi xổm bật duỗi thẳng người
B. PHẦN CƠ BẢN:
1. Đội hình đội ngũ:
- Oân : Tập họp hàng dọc, dóng hàng, điểm số
- Đi đều , đi đều vòng phải (trái)
- Sửa chân khi đi đều sai nhịp
2.Bài thể dục :
- Tiếp tục ôn và hoàn thiện 9 động tác
- Kiểm tra thử
3.Chạy bền:
- Học một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy (Sách GVTD 6 tr.43-44)
- Chạy trên điạ hình tự nhiên
C. PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng
- Nhận xét
- Xuống lớp
10 ph
73 ph
25 ph
35 ph
13 ph
7 ph
Lớp trưởng tập họp 4 hàng dọc, báo cáo ss cho GV x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
0(GV)
GV dùng phương pháp giảng giải,thị phạm, phổ biến ngắn gọn, rõ ràng
GV tập họp 4 hàng dọc, giãn cách cự ly, so le phù hợp
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
0(GV
GV điều khiển cho cả lớp ôn 1 vài lần theo đội hình 4 hàng ngang giãn cách, so le
Sau đó cho HS tự ôn tập theo nhóm, GV quan sát kết hợp sửa sai
0(GV
x x x x x x
x x
x x
x x x x x x
GV gọi một số HS kiểm tra thử theo từng nhóm, đội hình kiểm tra thử
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
0(GV
x x x x x
Cả lớp nhận xét, GV hỗ trợ bằng động tác đúng
HS ngồi nghe GV hướng dẫn theo đội hình 4 hàng ngang
Chạy theo nhóm (giới tính, sức khoẻ), nam trước, nữ sau
Nam 400m, nữ 300m
Tại chỗ rũ tay chân
GV nhận xét buổi học, trả lời thắc mắc của HS (nếu có), dặn dò.
Giải tán với tiếng reo “Khỏe”
VI. RÚT KINH NGHIỆM:
File đính kèm:
- GA 6.doc