Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 11 - Năm học 2011-2012 - Võ Đình Quốc

I. MỤC TIU

1.Kiến thức : +ĐHĐN: Biết các động tác đội hình đội ngũ.

 + Bài TD : Biết tn, biên độ v thứ tự các động tc bi thể dục.

 + Chạy bền: Biết cách chơi trò chơi: “Ai nhanh hơn”

2. Kĩ năng : + ĐHĐN thực hiện đúng hoàn thiện các kĩ năng đi đều vòng phải, vòng trái nhịp nhàng, đồng loạt. Tập hợp đội hình nhanh gọn. Quay đúng tư thế, đúng hướng

 + Bài TD: Thực hiện ở mức cơ bản đúng thứ tự, nhịp điệu, phương hướng, biên độ động tác.

 + Chạy bền: Chơi đúng luật, nhằm rèn luyện sức khỏe.

3.Thái độ: Có nề nếp, tác phong nhanh nhẹn, tự giác học tập, biết ứng xử đẹp trong khi hoạt động TDTT.

 II. CHUẨN BỊ

- Sân tập sạch, thoáng mát.

- Trang phục TDTT. Vệ sinh sn tập.

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 416 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 11 - Năm học 2011-2012 - Võ Đình Quốc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐHĐN : TIẾP TỤC HOÀN THIỆN NHỮNG KĨ NĂNG ĐÃ HỌC . THỂ DỤC: TIẾP TỤC HOÀN THIỆN BÀI THỂ DỤC . CHẠY BỀN: TRÒ CHƠI “ AI NHANH HƠN” I. MỤC TIÊU 1.Kiến thức : +ĐHĐN: Biết các động tác đội hình đội ngũ. + Bài TD : Biết tên, biên độ và thứ tự các động tác bài thể dục. + Chạy bền: Biết cách chơi trò chơi: “Ai nhanh hơn” 2. Kĩ năng : + ĐHĐN thực hiện đúng hoàn thiện các kĩ năng đi đều vòng phải, vòng trái nhịp nhàng, đồng loạt. Tập hợp đội hình nhanh gọn. Quay đúng tư thế, đúng hướng + Bài TD: Thực hiện ở mức cơ bản đúng thứ tự, nhịp điệu, phương hướng, biên độ động tác. + Chạy bền: Chơi đúng luật, nhằm rèn luyện sức khỏe. 3.Thái độ: Có nề nếp, tác phong nhanh nhẹn, tự giác học tập, biết ứng xử đẹp trong khi hoạt động TDTT. II. CHUẨN BỊ - Sân tập sạch, thoáng mát. - Trang phục TDTT. Vệ sinh sân tập. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Phần Nội dung ĐLVĐ Yêu cầu chỉ dẫn kĩ thuật Biện pháp tổ chức Tg Sl I- Phần mở đầu : 1- Tập hợp, báo cáo 2- PBND tiết học 3- Khởi động chung 4- Khởi động c/ môn 5- Kiểm tra bài cũ Gọi 3 học sinh (có điểm chưa cao ở lần KT 15’) II- Phần cơ bản: 1-ĐHĐN: a- Ôn các động tác cá nhân tại chỗ: b- Ôn các động tác Giậm chân, đi đều Vòng phải, vòng trái Đổi chân khi sai nhịp 2- Bài thể dục. 3- Phân nhóm luyện tập. Củng cố. 4- Chạy bền: Trò chơi Ai nhanh hơn III.PHẦN KẾT THÚC 1-Hồi tĩnh 2- Nhận xét 3- Dặn dò (8’) 15SX (32’) 10’ 5’ 10’ 7’ (5’) 2lX8n 1đt 2-4L 3-5L 3-4L GV nhận lớp - ĐHĐN:Tiếp tục hoàn thiện những kĩ năng đã học. - Thể dục: Tiếp tục ôn để hoàn thiện bài TD. - Chạy bền: Trò chơi “ Ai nhanh hơn” - Kiểm tra sức khỏe của HS. Xoay tay, vai, hông, gối, cổ tay, cổ chân, ép dọc, ép ngang. Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. - Thực hiện bài TD - GV nhận xét – ghi điểm + GV trực tiếp điều khiển ôn nội dung đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau. + Đi đều vòng trái, vòng phải, đứng lại. Y/C :+ Thực hiện nhịp nhàng theo hiệu lệnh của giáo viên. + Nâng cao kĩ năng động tác. * GV điều khiển học sinh ôn bài TD. Chú ý: GV hô nhịp rõ ràng, dứt khốt để học sinh thực hiện. + Thực hiện đều, đẹp, đúng nhịp điệu, phương hướng biên độ động tác. Phân lớp thành 4 nhóm tập. GV quan sát chung để nhắc nhở cho HS. + Gọi tổ 2 thực hiện 2 ND ND1: Giậm chân, đi đều vòng phải, vòng trái. ND2: Bài thể dục. Lớp theo dõi nhận xét. GV nhận xét đánh giá chung. + Chuẩn bị: Đội hình vòng tròn, điểm số từ 1 đến hết. + Cách chơi: GV gọi đến số nào, những em số đó phải chạy thật nhanh 1 vòng xung quanh vòng tròn và về đứng lại vị trí cũ. Thả lỏng tay, chân. Nhận xét về kĩ thuật tập luyện.Nhận xét về tinh thần học tập. Về nhà tự ôn luyện lại các nội dung đã học nhất là các nội dung cá nhân. Vận dụng bài TD để tự tập hằng ngày nhằm rèn luyện thể lực chung. KIỂM TRA HS thực hiện đồng loạt. Phân nhóm, quay vòng Tích cực học tập IV. RÚT KINH NGHIỆM

File đính kèm:

  • docThe duc 6 tuan 6.doc