Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 11 đến 14 - Trần Văn Thòn

I. Mục tiêu:

1. Bóng đá:

 - Chuyện kể ngắn về bóng đá, thuật ngữ tên gọi một số phần trên bàn chân, di chuyển (truớc, sau, sang ngang), xuất phát ở một số tư thế khác nhau, lăn bóng, dẫn bóng bằng má trong bàn chân.

- Biết và thực hiện được cách di chuyển (chạy, nhảy), dẫn bóng bằng má trong bàn chân.

2. Chạy bền:

- Vòng sân trường (Nam 400m, nữ 300) - Chạy hết cự ly, phối hợp với hít thở khi chạy, tự thả lỏng cơ thể khi chạy.

 II. Địa điểm – phương tiện:

- Sân trường THCS Cần Đăng.

- Hs chuẩn bị: trang phục thể thao, dụng cụ luyện tập.

- Gv chuẩn bị: Giáo án, tranh ảnh, còi chỉ huy. . .

III. Tiến trình dạy học:

 

doc16 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 296 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 11 đến 14 - Trần Văn Thòn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân, cẳng tay, cánh tay, hông, gối (đôi, đơn), gập dũi, ép dọc, ép ngang. b. Khởi động chuyên môn - Ép căng cơ đùi, đứng căng thân. - Chạy bước chếch, chạy bước ngang. 3. Kiểm tra bài cũ: B. PHẦN CƠ BẢN: 1. Bóng đá: - Ôn: + Bổ trợ phát triển thể lực: * Chạy biến tốc. * Đứng lên ngồi xuống phối hợp với chạy nhanh. * Bật nhún nhẹ tại chỗ kết hợp với chạy nhanh. + Dẫn bóng bằng má trong bàn chân. + Đá bóng bằng lòng. - Trò chơi: “Dẫn bóng tiếp sức” Củng cố: 2. Chạy bền: Vòng sân trường. + Nam 400m (3 vòng) + Nữ 300m (2 vòng) C. PHẦN KẾT THÚC: - Hồi tĩnh - Nhận xét - Dặn dò - Xuống lớp 8’-10’ 2x8nhịp 1-2Hs 28’-30’ 15’–20’ 10’-13’ 5’-7’ 1-2hs 10’-15’ 5’- 7’ - CSL: Tập trung lớp, ổn định tổ chức, kiểm tra sĩ số, trang phục luyện tập, báo cáo sĩ số cho Gv. - Gv: nhận lớp kiểm tra sức khoẻ Hs, phổ biến nội dung, mục tiêu, yêu cầu của tiết học. - Gv-CSL điều khiển đội hình khởi động. - Cho lớp chạy một vòng sân trường với tốc độ vừa phải. - Hs khởi động kỹ đảm bảo an toàn trong tập luyện. - Gv quan sát nhắc nhở, sửa sai. - Cho Hs thực hiện lại những động tác khó thường mắc phải sai lầm để Hs nhớ lại kiến thức đã học ở tuần trước. - Gv hoặc CSL điều khiển. + Hs biết và thực hiện được động tác bổ trợ do Gv hướng dẫn. + Gv quan sát sửa sai, Hs thực hiện tương đối được dẫn bóng bằng má trong bàn chân và đá bóng bằng lòng. - Gv hướng dẫn trò chơi, luật chơi và tiến hành chơi. Hs biết cách chơi và chơi tích cực nghiêm túc, an toàn. - Hs lên trình diễn lại kỹ thuật động tác đã học. - Hs chạy hết cự ly với tốc độ trung bình và phối hợp nhịp thở (2-2). - Hít thở sâu, thả lỏng toàn thân. - Gv nhận xét ưu, khuyết điểm. - Về nhà tập thêm và phổ biến nội dung giáo án sau. - Gv hô “Giải tán” – Hs hô “Khoẻ” Ngày . . . . tháng . . . . năm 2010 Duyệt Tổ trưởng Duyệt BGH RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY Tuần: 13 -Tiết PPCT: 26 Giáo án số 26 Ngày soạn: 15/10/2010 Bóng Đá - Chạy Bền - - - - / / - - - - I. Mục tiêu: 1. Bóng đá: - Ôn: Đá bóng bằng lòng, bài tập phát triển thể lực. - Trò chơi: “Đá bóng trúng đích” - Biết và thực hiện được đá bóng bằng lòng bàn chân. 2. Chạy bền: - Vòng sân trường (Nam 400m, nữ 300) – Biết và thực hiện được chạy bền trên địa hình tự nhiên. II. Địa điểm – phương tiện: - Sân trường THCS Cần Đăng. - Hs chuẩn bị: trang phục thể thao, dụng cụ luyện tập. - Gv chuẩn bị: Giáo án, còi chỉ huy. . . III. Tiến trình dạy học: PHẦN – NỘI DUNG LVĐ YÊU CẦU – KỸ THUẬT PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A. PHẦN MỞ ĐẦU: 1.Nhận lớp: 2. Khởi động: a. Khởi động chung: -Động tác: Đánh tay cao thấp, tay ngực, gập thân, vặn mình. - Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân, cẳng tay, cánh tay, hông, gối (đôi, đơn), gập dũi, ép dọc, ép ngang. b. Khởi động chuyên môn - Ép căng cơ đùi, đứng căng thân. - Chạy bước chếch, chạy bước ngang. 3. Kiểm tra bài cũ: B. PHẦN CƠ BẢN: 1. Bóng đá: - Ôn: + Bổ trợ phát triển thể lực: * Chạy biến tốc. * Đứng lên ngồi xuống phối hợp với chạy nhanh. * Bật nhún nhẹ tại chỗ kết hợp với chạy nhanh. + Đá bóng bằng lòng. - Trò chơi: “Đá bóng trúng đích” Củng cố: 2. Chạy bền: Vòng sân trường. + Nam 400m (3 vòng) + Nữ 300m (2 vòng) C. PHẦN KẾT THÚC: - Hồi tĩnh - Nhận xét - Dặn dò - Xuống lớp 8’-10’ 2x8nhịp 1-2Hs 28’-30’ 15’–20’ 10’-13’ 5’-7’ 1-2hs 10’-15’ 5’- 7’ - CSL: Tập trung lớp, ổn định tổ chức, kiểm tra sĩ số, trang phục luyện tập, báo cáo sĩ số cho Gv. - Gv: nhận lớp kiểm tra sức khoẻ Hs, phổ biến nội dung, mục tiêu, yêu cầu của tiết học. - Gv-CSL điều khiển đội hình khởi động. - Cho lớp chạy một vòng sân trường với tốc độ vừa phải. - Hs khởi động kỹ đảm bảo an toàn trong tập luyện. - Gv quan sát nhắc nhở, sửa sai. - Cho Hs thực hiện lại những động tác khó thường mắc phải sai lầm để Hs nhớ lại kiến thức đã học ở tuần trước. - Gv hoặc CSL điều khiển. + Hs biết và thực hiện được động tác bổ trợ do Gv hướng dẫn. + Gv quan sát sửa sai, Hs thực hiện được đá bóng bằng lòng. - Gv hướng dẫn trò chơi, luật chơi và tiến hành chơi. Hs biết cách chơi và chơi tích cực nghiêm túc, an toàn. + Chuẩn bị: Đích có thể là một quả bóng hoặc một vật gì đó. + Cách chơi: Đứng cách đích 3-5m, đá bóng bằng má trong bàn chân hoặc bằng lòng vào đích. - Hs lên trình diễn lại kỹ thuật động tác đã học. - Hs chạy hết cự ly với tốc độ trung bình và phối hợp nhịp thở (2-2). - Hít thở sâu, thả lỏng toàn thân. - Gv nhận xét ưu, khuyết điểm. - Về nhà tập thêm và phổ biến nội dung giáo án sau. - Gv hô “Giải tán” – Hs hô “Khoẻ” Ngày . . . . tháng . . . . năm 2010 Duyệt Tổ trưởng Duyệt BGH RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY Tuần: 13 -Tiết PPCT: 27 Giáo án số 27 Ngày soạn: 15/10/2010 Bóng Đá - Chạy Bền - - - - / / - - - - I. Mục tiêu: 1. Bóng đá: - Ôn: Đá bóng bằng lòng, bài tập phát triển thể lực. - Trò chơi: “Đá bóng trúng đích” - Biết và thực hiện được đá bóng bằng lòng bàn chân. 2. Chạy bền: - Vòng sân trường (Nam 400m, nữ 300) – Biết và thực hiện được chạy bền trên địa hình tự nhiên. II. Địa điểm – phương tiện: - Sân trường THCS Cần Đăng. - Hs chuẩn bị: trang phục thể thao, dụng cụ luyện tập. - Gv chuẩn bị: Giáo án, còi chỉ huy. . . III. Tiến trình dạy học: PHẦN – NỘI DUNG LVĐ YÊU CẦU – KỸ THUẬT PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A. PHẦN MỞ ĐẦU: 1.Nhận lớp: 2. Khởi động: a. Khởi động chung: -Động tác: Đánh tay cao thấp, tay ngực, gập thân, vặn mình. - Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân, cẳng tay, cánh tay, hông, gối (đôi, đơn), gập dũi, ép dọc, ép ngang. b. Khởi động chuyên môn - Ép căng cơ đùi, đứng căng thân. - Chạy bước chếch, chạy bước ngang. 3. Kiểm tra bài cũ: B. PHẦN CƠ BẢN: 1. Bóng đá: - Ôn: + Bổ trợ phát triển thể lực: * Chạy biến tốc. * Đứng lên ngồi xuống phối hợp với chạy nhanh. * Bật nhún nhẹ tại chỗ kết hợp với chạy nhanh. + Đá bóng bằng lòng. - Trò chơi: “Đá bóng trúng đích” Củng cố: 2. Chạy bền: Vòng sân trường. + Nam 400m (3 vòng) + Nữ 300m (2 vòng) C. PHẦN KẾT THÚC: - Hồi tĩnh - Nhận xét - Dặn dò - Xuống lớp 8’-10’ 2x8nhịp 1-2Hs 28’-30’ 15’–20’ 10’-13’ 5’-7’ 1-2hs 10’-15’ 5’- 7’ - CSL: Tập trung lớp, ổn định tổ chức, kiểm tra sĩ số, trang phục luyện tập, báo cáo sĩ số cho Gv. - Gv: nhận lớp kiểm tra sức khoẻ Hs, phổ biến nội dung, mục tiêu, yêu cầu của tiết học. - Gv-CSL điều khiển đội hình khởi động. - Cho lớp chạy một vòng sân trường với tốc độ vừa phải. - Hs khởi động kỹ đảm bảo an toàn trong tập luyện. - Gv quan sát nhắc nhở, sửa sai. - Cho Hs thực hiện lại những động tác khó thường mắc phải sai lầm để Hs nhớ lại kiến thức đã học ở tuần trước. - Gv hoặc CSL điều khiển. + Hs biết và thực hiện được động tác bổ trợ do Gv hướng dẫn. + Gv quan sát sửa sai, Hs thực hiện được đá bóng bằng lòng. - Gv hướng dẫn trò chơi, luật chơi và tiến hành chơi. Hs biết cách chơi và chơi tích cực nghiêm túc, an toàn. + Chuẩn bị: Đích có thể là một quả bóng hoặc một vật gì đó. + Cách chơi: Đứng cách đích 3-5m, đá bóng bằng má trong bàn chân hoặc bằng lòng vào đích. - Hs lên trình diễn lại kỹ thuật động tác đã học. - Hs chạy hết cự ly với tốc độ trung bình và phối hợp nhịp thở (2-2). - Hít thở sâu, thả lỏng toàn thân. - Gv nhận xét ưu, khuyết điểm. - Về nhà tập thêm và phổ biến nội dung giáo án sau. - Gv hô “Giải tán” – Hs hô “Khoẻ” Ngày . . . . tháng . . . . năm 2010 Duyệt Tổ trưởng Duyệt BGH RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY Tuần: 14 -Tiết PPCT: 28 Giáo án số 28 Ngày soạn: 15/10/2010 Bóng Đá - Chạy Bền - - - - / / - - - - I. Mục tiêu: 1. Bóng đá: - Ôn: Đá bóng bằng lòng bàn chân. - Trò chơi: “Đá chuyền” - Biết và thực hiện được đá bóng bằng lòng bàn chân. 2. Chạy bền: - Vòng sân trường (Nam 400m, nữ 300) – Biết và thực hiện được chạy bền trên địa hình tự nhiên. II. Địa điểm – phương tiện: - Sân trường THCS Cần Đăng. - Hs chuẩn bị: trang phục thể thao, dụng cụ luyện tập. - Gv chuẩn bị: Giáo án, còi chỉ huy. . . III. Tiến trình dạy học: PHẦN – NỘI DUNG LVĐ YÊU CẦU – KỸ THUẬT PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A. PHẦN MỞ ĐẦU: 1.Nhận lớp: 2. Khởi động: a. Khởi động chung: -Động tác: Đánh tay cao thấp, tay ngực, gập thân, vặn mình. - Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân, cẳng tay, cánh tay, hông, gối (đôi, đơn), gập dũi, ép dọc, ép ngang. b. Khởi động chuyên môn - Ép căng cơ đùi, đứng căng thân. - Chạy bước chếch, chạy bước ngang. 3. Kiểm tra bài cũ: B. PHẦN CƠ BẢN: 1. Bóng đá: - Ôn: + Đá bóng bằng lòng. - Trò chơi: “Đá chuyền” Củng cố: 2. Chạy bền: Vòng sân trường. + Nam 400m (3 vòng) + Nữ 300m (2 vòng) C. PHẦN KẾT THÚC: - Hồi tĩnh - Nhận xét - Dặn dò - Xuống lớp 8’-10’ 2x8nhịp 1-2Hs 28’-30’ 15’–20’ 10’-13’ 7’-10’ 1-2hs 10’-15’ 5’- 7’ - CSL: Tập trung lớp, ổn định tổ chức, kiểm tra sĩ số, trang phục luyện tập, báo cáo sĩ số cho Gv. - Gv: nhận lớp kiểm tra sức khoẻ Hs, phổ biến nội dung, mục tiêu, yêu cầu của tiết học. - Gv-CSL điều khiển đội hình khởi động. - Cho lớp chạy một vòng sân trường với tốc độ vừa phải. - Hs khởi động kỹ đảm bảo an toàn trong tập luyện. - Gv quan sát nhắc nhở, sửa sai. - Cho Hs thực hiện lại những động tác khó thường mắc phải sai lầm để Hs nhớ lại kiến thức đã học ở tuần trước. - Gv hoặc CSL điều khiển. + Hs biết và thực hiện được động tác bổ trợ do Gv hướng dẫn. + Gv quan sát sửa sai, Hs thực hiện được đá bóng bằng lòng. - Gv hướng dẫn trò chơi, luật chơi và tiến hành chơi. Hs biết cách chơi và chơi tích cực nghiêm túc, an toàn. + Chuẩn bị: Hai người đứng đối diện cách nhau 3-5m (hoặc 3 người đứng hình 3 giác hoặc nhiều người thì đứng thành vòng tròn). + Cách chơi: Dùng má trong bàn chân chuyền cho nhau. - Hs lên trình diễn lại kỹ thuật động tác đã học. - Hs chạy hết cự ly với tốc độ trung bình và phối hợp nhịp thở (2-2). - Hít thở sâu, thả lỏng toàn thân. - Gv nhận xét ưu, khuyết điểm. - Về nhà tập thêm và phổ biến nội dung giáo án sau. - Gv hô “Giải tán” – Hs hô “Khoẻ” Ngày . . . . tháng . . . . năm 2010 Duyệt Tổ trưởng Duyệt BGH RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY

File đính kèm:

  • docTuan11-14.doc