Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 10 - Năm học 2011-2012 - Võ Đình Quốc

I. MỤC TIÊU

1- Kiến thức : +ĐHĐN: Biết cách thực hiện những kĩ năng đã học như đi đều vòng phải, vòng trái

 + Bài TD : Biết thứ tự, tên các động tác bài TD.

 + Chạy bền: Biết cách chơi trò chơi “ Chạy dích dắt tiếp sức”

2- Kĩ năng : + ĐHĐN: Thực hiện cơ bản đúng đi đều vòng phải, vòng trái nhịp nhàng, đồng loạt. Tập hợp đội hình nhanh gọn.

 + Bài TD: Thực hiện ở mức cơ bản đúng thứ tự, nhịp điệu, phương hướng, biên độ động tác.

 + Chạy bền: Chơi đúng trò chơi nhằm rèn luyện thể lực.

3- Thái độ : Có nề nếp, tác phong nhanh nhẹn, tự giác học tập, biết ứng xử đẹp trong khi hoạt động TDTT.

 II. CHUẨN BỊ

- Sân tập sạch, thoáng mát.

- Trang phục TDTT. Chủ động tham gia các hoạt động học tập.

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 396 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 10 - Năm học 2011-2012 - Võ Đình Quốc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐHĐN : TIẾP TỤC HOÀN THIỆN NHỮNG KĨ NĂNG ĐÃ HỌC . THỂ DỤC: TIẾP TỤC ÔN HOÀN THIỆN BÀI THỂ DỤC . CHẠY BỀN: TRÒ CHƠI “ CHẠY DÍCH DẮT TIẾP SỨC I. MỤC TIÊU 1- Kiến thức : +ĐHĐN: Biết cách thực hiện những kĩ năng đã học như đi đều vòng phải, vòng trái + Bài TD : Biết thứ tự, tên các động tác bài TD.. + Chạy bền: Biết cách chơi trò chơi “ Chạy dích dắt tiếp sức” 2- Kĩ năng : + ĐHĐN: Thực hiện cơ bản đúng đi đều vòng phải, vòng trái nhịp nhàng, đồng loạt. Tập hợp đội hình nhanh gọn. + Bài TD: Thực hiện ở mức cơ bản đúng thứ tự, nhịp điệu, phương hướng, biên độ động tác. + Chạy bền: Chơi đúng trò chơi nhằm rèn luyện thể lực. 3- Thái độ : Có nề nếp, tác phong nhanh nhẹn, tự giác học tập, biết ứng xử đẹp trong khi hoạt động TDTT. II. CHUẨN BỊ - Sân tập sạch, thoáng mát. - Trang phục TDTT. Chủ động tham gia các hoạt động học tập. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Phần Nội dung ĐLVĐ Yêu cầu chỉ dẫn kĩ thuật Biện pháp tổ chức Tg Sl I- Phần mở đầu : 1- Tập hợp, báo cáo 2- PBND tiết học 3- Khởi động chung 4- Khởi động c/ môn II- Phần cơ bản: 1-ĐHĐN: a- Ôn các động tác cá nhân tại chỗ: b- Ôn các động tác Giậm chân, đi đều Vòng phải, vòng trái Đổi chân khi sai nhịp 2- Bài thể dục. Kiểm tra 15’ 3- Chạy bền: Trò chơi “ Chạy dích dắt tiếp sức” III- Phần kết thúc : 1-Hồi tĩnh 2- Nhận xét 3- Dặn dò (8’) 15SX (32’) 10’ 15’ 7’ (5’) 2lX8n 1đt 2-4L 3-5L 1L GV nhận lớp - ĐHĐN:Tiếp tục hoàn thiện những kĩ năng đã học. - Thể dục: Tiếp tục ôn để hoàn thiện bài TD. - Chạy bền: Trò chơi “ Chạy dích dắt tiếp sức” - Kiểm tra sức khỏe của HS. Xoay tay, vai, hông, gối, cổ tay, cổ chân, ép dọc, ép ngang. Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. + GV cử cán sự lớp điều khiển ôn nội dung đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau. + Đi đều vòng trái, vòng phải, đứng lại. Y/C : Thực hiện nhịp nhàng theo hiệu lệnh của chỉ huy. _ Nâng cao kĩ năng động tác. + GV điều khiển học sinh kiểm tra 15 phút bài TD. Chú ý: GV hô nhịp rõ ràng, dứt khoát để học sinh thực hiện. -Cách kiểm tra và cho điểm + Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt 5-6 em. Mỗi học sinh đước kiểm tra 1 lần. + Trường hợp đặt biệt GV cho kiểm tra lại lần 2. + Những học sinh đến lượt kiểm tra đứng vào vị trí chuẩn bị khoảng cách em trước em sau cách nhau 1 cánh tay ( 0,8m). Chạy ra tập hợp theo 1 hàng ngang dưới sự điều khiển của cán sự lớp hoặc giáo viên. * Điểm Đạt: Hoàn thiện cả 9 động tác của bài TD ở mức độ tương đối đúng nhịp và đúng biên độ. * Điểm Chưa đạt: Có 1-2 động tác sai, các động tác còn lại tương chưa đúng biên độ. + GV hướng dẫn như tiết 9. + Yêu cầu chơi nhanh hơn. Thả lỏng tay, chân. Nhận xét về kĩ thuật tập luyện. Nhận xét về tinh thần học tập. Về nhà tự ôn luyện lại các nội dung đã học nhất là các nội dung cá nhân. Luyện tập thêm phần chạy nhanh hoặc chạy bền để rèn luyện thể lực phục vụ cho học tập. Đội hình kiểm tra Trò chơi THỐNG KÊ KIỂM TRA Lớp Sĩ số Đạt Chưa đạt Rút kinh nghiệm 6A1 6A2 6A3

File đính kèm:

  • docThe duc 6 tuan 5.doc