I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- ĐHĐN: Biết tập hợp hàng dọc, đứng nghiêm, nghỉ, điểm số, đi đều - đứng lại, đi đều vòng phải (trái).
- Bài TD: Biết tên và cách thực hiện 9 động tác đã học của bài TD (kiểm tra 15 phút).
2. Kỹ năng:
- ĐHĐN: Thực tập hợp hàng dọc, đứng nghiêm, nghỉ, điểm số, đi đều - đứng lại, đi đều vòng phải (trái).
- Bài TD: Thực hiện được cơ bản đúng 9 động tác đã học của bài TD.
3. Thái độ: Rèn luyện tính nhanh nhen, kỷ luật, đoàn kết.
II. Địa điểm – phương tiện
1. Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh an toàn nơi tập
2. Phương tiện: Gv chuẩn bị còi, kẻ các vạch giới hạn.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 238 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 10: ĐHĐN - Bài thể dục - Năm học 2012-2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 17 / 9 / 2012
Ngày giảng: L6A: / 9 / 2012
L6B: 20 / 9 / 2012
L6C: / 9 / 2012
Tiết 10
ĐHĐN – BÀI THỂ DỤC
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- ĐHĐN: Biết tập hợp hàng dọc, đứng nghiêm, nghỉ, điểm số, đi đều - đứng lại, đi đều vịng phải (trái).
- Bài TD: Biết tên và cách thực hiện 9 động tác đã học của bài TD (kiểm tra 15 phút).
2. Kỹ năng:
- ĐHĐN: Thực tập hợp hàng dọc, đứng nghiêm, nghỉ, điểm số, đi đều - đứng lại, đi đều vịng phải (trái).
- Bài TD: Thực hiện được cơ bản đúng 9 động tác đã học của bài TD.
3. Thái độ: Rèn luyện tính nhanh nhen, kỷ luật, đồn kết.
II. Địa điểm – phương tiện
1. Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh an tồn nơi tập
2. Phương tiện: Gv chuẩn bị cịi, kẻ các vạch giới hạn.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp
Nội dung
Đ.Lượng
Phương pháp - tổ chức
1. Phần mở đầu
a. Nhận lớp:
Lớp 6A: / 27 P: KP:
Lớp 6B: / 29 P: KP:
Lớp 6C: / 29 P: KP:
- Kiểm tra sức khỏe học sinh.
b. Khởi động:
- Xoay khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hơng, vai.
- Tại chỗ chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gĩt chạm mơng, gĩt chạm tay, lăng chân trước, lăng chân sau, lăng sang ngang.
8 – 10p
- Lớp trưởng tập hợp lớp, chấn chỉnh hàng ngũ, báo cáo sĩ số cho Gv.
( Cs )
(Gv)
- Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số, trang phục của h/s. phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
- Cán sự điều khiển tập.
(Gv )
(cs)
2. Phần cơ bản
a. ĐHĐN:
- Ơn tập hợp hàng dọc, đứng nghiêm, nghỉ, điểm số.
- Ơn đi đều - đứng lại.
- Đi đều vịng phải (trái).
- Củng cố:
b) Bài TD:
- Ơn 9 động tác đã học:
- Kiểm tra 15 phút:
+ Nội dung kiểm tra: Bài thể dục phát triển chung (9 động tác).
+ Tổ chức và phương pháp kiểm tra.
* Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt 4 - 5 h/s.
* Mỗi h/s tham gia kiểm tra một lần 9 động tác. Trường hợp đặc biệt cĩ thể kiểm tra lần 2 (do Gv quyết định).
+ Cách cho điểm:
. Điểm 9 – 10: Thực hiện đúng 9 động tác, đúng thứ tự , đẹp.
. Điểm 7 – 8: Thực hiện đúng 9 động tác nhưng chưa đẹp, cĩ sai xĩt nhỏ ở một vài động tác
. Điểm 5 – 6: Thực hiện tương đối đúng hoặc sai 1 – 2 động tác, cịn quên thứ tự động tác.
. Điểm 3- 4: Thực hiẹn sai 3 – 4 động tác, khơng nhớ thứ tự.
28 - 30p
10 – 11p
18 - 19p
3 – 4p
14 – 15p
- Lần 1 – 2 Gv điều khiển, những lần sau do cán sự điều khiển. Gv quan sát, sửa chữa sai sĩt cho h/s..
( Cs )
(Gv)
- Cách tổ chức như trên (Gv điều khiển).
- Gv gọi 1 tổ lên thực hiện, các tổ cịn lại quan sát, nhận xét. Gv chốt lại.
(Gv)
(h/s thực hiện)
- Lần 1 Gv điều khiển, nhứng lần sau do cán sự điều khiển. Gv quan sát sửa sai cho h/s.
(Gv )
(cs)
- Gv gọi gọi thứ tự h/s theo sổ ghi điểm.
(Gv)
(cs)
3. Phần kết thúc
- Một số động tác hồi tĩnh.
+ Rũ chân, rũ tay thả lỏng.
+ Cúi người thả lỏng.
+ Thực hiện động tác điều hịa của bài TD giữa giờ.
- Gv nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà.
Ơn lại nội dung bài hơm nay học.
- Kết thúc giờ học.
4 – 5p
- Cán sự điều khiển .
(Gv )
(cs)
- Học sinh ghi nhớ.
( Cs )
(Gv)
- Gv hơ “lớp giải tán !” h/s hơ “khỏe !”.
File đính kèm:
- Tiet 10.doc