I.Mơc tiªu:
- Có thái độ, hành vi đúng trong ứng xử với bạn và tự giác, tích cực, kiên trì tập luyện TDTT trong giờ học thể dục, tự học, tự tập hàng ngày.
- N¾m ®ỵc MT-ND ch¬ng tr×nh TD 6.
- Biết được lợi ích, tác dụng của TDTT và cung cấp cho HS những hiểu biết cần thiết để chủ động phòng tránh không để chấn thương xảy ra trong hoạt động TDTT .
- Yêu cầu
Lớp học trật tự,nghiêm túc
Biết vận dụng những kiến thức đã học vào thực tế
II. Địa điểm,Ph¬ng tiƯn:
- Sân trường THCS M¬ng Khoa
-Còi TD,chuẩn bị sn bi
III. Tiến trình dạy học:
6 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 303 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 1 + 2 - Năm học 2010-2011 - Lê Tám Thêm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NGAỉY Giảng : 6A / 08/2010
: 6B / 08/2010
: 6C 25 / 08/2010
: 6D 25 / 08/2010
TIEÁT : 1
Mục tiêu nội dung chương trình Td 6
LễẽI ÍCH, TAÙC DUẽNG CUÛA TDTT( Mục 1)
I.Mục tiêu:
- Coự thaựi ủoọ, haứnh vi ủuựng trong ửựng xửỷ vụựi baùn vaứ tửù giaực, tớch cửùc, kieõn trỡ taọp luyeọn TDTT trong giụứ hoùc theồ duùc, tửù hoùc, tửù taọp haứng ngaứy.
- Nắm được MT-ND chương trình TD 6.
- Bieỏt ủửụùc lụùi ớch, taực duùng cuỷa TDTT vaứ cung caỏp cho HS nhửừng hieồu bieỏt caàn thieỏt ủeồ chuỷ ủoọng phoứng traựnh khoõng ủeồ chaỏn thửụng xaỷy ra trong hoaùt ủoọng TDTT .
- Yeõu caàu
Lụựp hoùc traọt tửù,nghieõm tuực
Bieỏt vaọn duùng nhửừng kieỏn thửực ủaừ hoùc vaứo thửùc teỏ
II. ẹũa ủieồm,Phương tiện:
- Saõn trửụứng THCS Mương Khoa
-Coứi TD,chuẩn bị sõn bói
III. Tieỏn trỡnh daùy hoùc:
NOÄI DUNG
Định lượng
PHệễNG PHAÙP LEÂN LễÙP
A – Phaàn mụỷ ủaàu :
1-Nhaọn lụựp :
Gớao vieõn nhaọn lụựp, ủieồm danh
-Gớao vieõn phoồ bieỏn noọi dung hoùc yeõu caàu giụứ hoùc
Phoồ bieỏn noọi dung baứi hoùc :
Lụùi ich , taực duùng cuỷa TDTT
10phuựt
- Lụựp trửụỷng (caựn sửù lụựp) taọp hụùp lụựp thaứnh 4 haứng ngang baựo caựo sổ soỏ cho GV.
GV
LT
B- Phaàn cụ baỷn:
Lụùi ớch taực duùng cuỷa TDTT:
a)Caựi quyự nhaỏt cuỷa moói con ngửụứi laứ sửực khoỷe vaứ trớ tueọ. Coự sửực khoỷe toỏt seừ taùo ủieàu kieọn cho trớ tueọ phaựt trieồn ủửụùc toỏt hụn vaứ ngửụùc laùi, TDTT giuựp cho hoùc sinh coự ủửụùc sửực khoỷe toỏt, tửứ ủoự hoùc taọp caực moõn hoùc vaứ tham gia caực hoaùt ủoọng ụỷ nhaứ trửụứng ủaùt keỏt quaỷ cao hụn, chớnh laứ goựp phaàn naõng cao chaỏt lửụùng giaựo duùc, ủeồ caực em trụỷ thaứnh nhửừng con ngửụứi coự ớch cho xaừ hoọi .
_ Khi tham gia caực hoaùt ủoọng TDTT ủoứi hoỷi hoùc sinh phaỷi coự tớnh kyỷ luaọt cao, tinh thaàn traựch nhieọm trửụực taọp theồ, taực phong nhanh nheùn, sửù coỏ gaộng, tớnh thaọt thaứ, trung thửùc...vv chớnh laứ goựp phaàn giaựo duùc ủaùo ủửực vaứ hỡnh thaứnh nhaõn caựch cho hoùc sinh.
_Taọp luyeọn TDTT thửụứng xuyeõn, coự khoa hoùc giuựp cho caực em coự moọt neỏp soỏng laứnh maùnh, vui tửụi, hoùc taọp vaứ laứm vieọc kho hoùc.
_Taọp luyeọn TDTT coự taực duùng phoứng choỏng, chửừa beọnh vaứ phaựt trieồn caực toỏ chaỏt theồ lửùc cuỷa cụ theồ nhử: sửực nhanh, sửực maùnh, sửực beàn vaứ kheựo leựo, chớnh xaực
2. Mục tiêu nội dung chương trình Td 6
Mục tiêu chương trình thể dục 6 là:
- Biết được một số kiến thức kỹ năng cơ bản về TDTT để luyện tập và giữ gìn sức khoẻ , nâng cao thể lực phục vụ cho việc học tập ở trường THCS
- Góp phần rèn luyện nếp sống lành mạnh tác phong nhanh nhẹn ,kỷ luật thói quen tự giác tập luyện TDTT giữ gìn vệ sinh.
- Biết vận dụng ở mức nhất định những điều đã học vào nề nếp sinh hoạt ở truờng và ở nhà.
GV :Nội dung chương trình thể dục 6 bao gồm
a. ĐHĐN
b. Bài thể dục phát triển chung
c. Chạy nhanh
d. Chạy bền
e. Đá cầu
f. Bật nhảy
g. Tự chọn
30phuựt
Giaựo vieõn giaỷng giaỷi cho hoùc sinh hieồu Lụùi ich , taực duùng cuỷa TDTT dửụựi daùng keồ chuyeọn ủeồ caực em naộm ủửụùc vaứ giaỷi quyeỏt haứi hoứa moỏi quan heọ giửừa kieỏn thửực vaứ kyỷ naờng, sửực khoỷe, theồ lửùc cuỷa hoùc sinh theo hửụựng goựp phaàn giửừ gỡn naõng cao sửực khoỷe vaứ phaựt trieồn theồ lửùc.
GV
LT
Gụùi yự caõu hoỷi:
Em cho moọt vớ duù TDTT coự taực duùng goựp phaàn giaựo duùc ủaùo ủửực?
Taọp luyeọn TDTT coự taực duùng theỏ naứo ủeỏn cụ xửụng?
Taọp luyeọn TDTT coự taực duùng theỏ naứo ủeỏn heọ tim maùch?
Taọp luyeọn TDTT coự taực duùng theỏ naứo ủeỏn heọ hoõ haỏp
Mục tiêu chương trình thể dục 6 là gì ?
HS : Trả lời
HS : lắng nghe và ghi chép
GV: Nội dung chương trình thể dục 6 bao gồm những nội dung nào ?
HS : a. ĐHĐN
b. Bài thể dục phát triển chung
c. Chạy nhanh
d. Chạy bền
e. Đá cầu
f. Bật nhảy
g. Tự chọn
HS : Nắm vững nội dung chưong trình bài học
C- Phaàn keỏt thuực:
+ Nhaọn xeựt, ủaựnh giaự buoồi hoùc.
+ Hửụựng daón veà nhaứ taọp luyeọn vaứ chuaồn bũ baứi hoùc sau
+ Xuoỏng lụựp.
5phuựt
GV
LT
- GV hoõ “giaỷi taựn” HS ủoàng thanh hoõ “khoỷe”.
NGAỉY Giảng : 6A / 08/2010 : 6B / 08/2010 : 6C / 08/2010 : 6D /08/2010
Tiết 02: LễẽI ÍCH, TAÙC DUẽNG CUÛA TDTT( Mục 2)
Biên chế tổ tập luyện và một số quy định bộ môn
I.Mục tiêu:
- Giáo dục ý thức tổ chức kỉ luật, tác phong nhanh nhẹn.
- Biết tên và nắm được lợi ích tác dụng của TDTT mục 2.
- Biết tổ nhóm để tập luyện đúng theo yêu cầu và phương pháp.
- Biết một số quy định để nâng cao tính kỷ luật trong giờ học .
II.Địa điểm phương tiện:
- Sân TD trường, Còi.
III.Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A.Phần mở đầu
1. Nhận lớp:
- Tập hợp lớp kiểm tra sĩ số trang phục
- Phổ biến nội dung buổi học
5 - 8p
Đội hình nhận lớp
°(GV)
HS: Lớp trưởng tập hợp lớp kiểm tra sĩ số trang phục báo cáo số lượng.
GV: Phổ biến ND yêu cầu buổi học
B.Phần cơ bản
1.Taực duùng cuỷa TDTT:
_Taọp luyeọn TDTT thửụứng xuyeõn ủuựng phửụng phaựp khoa hoùc seừ laứm cho cụ phaựt trieồn, theồ hieọn ụỷ sửực nhanh, sửực beàn, ủoọ ủaứn hoài vaứ ủoọ linh hoaùt cuỷa cụ taờng leõn.
_Taọp TDTT laứm cho xửụng tieỏp thuù maựu ủửụùc ủaày ủuỷ hụn, caực teỏ baứo xửụng phaựt trieồn nhanh vaứ treỷ laõu, xửụng daứy leõn, cửựng vaứ daứi hụn, khaỷ naờng choỏng ủụừ taờng leõn.
_Taọp TDTT laứm cho cụ, xửụng phaựt triển taùo ra veỷ ủeùp vaứ daựng ủi khoỷe maùnh cuỷa con ngửụứi.
_Taọp luyeọn TDTT laứm cho tim khoỷe leõn, sửù vaọn chuyeồn maựu cuỷa heọ maùch ủi nuoõi cụ theồ vaứ thaỷi caực chaỏt caởn baỷ ra ngoaứi ủửụùc thửùc hieọn nhanh hụn, nhụứ vaọy khi huyeỏt ủửụùc lửu thoõng, ngửụứi taọp aờn ngon, nguỷ toỏt, hoùc toỏt, coự nghúa laứ sửực khoỷe ủửụùc taờng leõn.
_Nhụứ taọp luyeọn TDTT thửụứng xuyeõn loàng ngửùc vaứ phoồi khoỷe ra, caực cụ laứm chửực naờng hoõ haỏp ủửụùc khoỷe vaứ ủoọ ủaứn hoài taờng . Khaỷ naờng cuỷa caực cụ xửụng tham gia vaứo hoaùt ủoọng hoõ haỏp cuừng linh hoaùt leõn. Nhụứ vaọy, lửụùng trao ủoồi khi ụỷ phoồi taờng, laứm maựu giaứu oõ xy hụn, sửực khoỷe ủửụùc taờng leõn.
2 Biên chế tổ tập luyện:
- Lớp chia thành 4 tổ tập luyện (2 nam, 2 nữ).
- 1 cán sự phụ trách chung (có năng khiếu về TD tác phong nhanh nhẹn).
3. Một số quy định
-Đến lớp đúng giờ,đúng trang phục.
-Ra vào lớp phải xin phép giáo viên.
-Phải vệ sinh cá nhân, dụng cụ, phương tiện khi vào học.
-Phải để dụng cụ đúng nơi quy định.
30 - 32p
GV phân tích, lấy ví dụ
HS : Lắng nghe tiếp thu
GV phân tích, lấy ví dụ
HS : Lắng nghe tiếp thu
GV phân tích, lấy ví dụ
HS : Lắng nghe tiếp thu
GV phân tích, lấy ví dụ
HS : Lắng nghe tiếp thu
HS : Lắng nghe tiếp thu và thực hiện
GV nêu các qui định
HS : Lắng nghe tiếp thu những nội quy quy định
C.Phần kết thúc
1.Thả lỏng: Các khớp
2. Xuống lớp:
Nhận xét đánh giá kết quả buổi học.
3- 5p
Tập trung lớp 4 hàng ngang cự ly rộng
HS: thả lỏng cơ thể hít thở sâu
Lớp trưởng tập hợp lớp
GV : Nhận xét ưu khuyết giờ học
Đội hình xuống lớp
°(GV)
GV : " Giải tán "
HS :" Khoẻ "
File đính kèm:
- giao an the duc 6 cuc chuan hay dung mau moi vo.doc