Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình học kì 2 - Nguyễn Chính Phương

I. Mục tiêu bài học:

1. Kiến thức:

- Bật nhảy: Học một số động tác bổ trợ: Đá lăng trước- sau, đá lăng sang ngang. Trò chơi “ Nhảy ô tiếp sức”.

- Chạy nhanh: Đứng ( mặt, vai, lưng) hướng chạy- xuất phát. Trò chơi “ chạy tiếp sức”.

2. Yêu cầu:

Thực hiện đúng các động tác được học, tập tự giác, tích cực, an toàn, kỷ luật.

II. Địa điểm, phương tiện.

- Sân thể dục của trường.

- Còi, cờ.

III. Tiến trình dạy học:

 

doc59 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 296 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình học kì 2 - Nguyễn Chính Phương, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ểm tra - Mỗi em được tâng thử 1 lần và chính thức 3 lần. Ngay lần tâng đầu tiên đã được điểm cao nhất không cần tâng lần tiếp theo. - GV kiểm tra theo từng nhóm 5-6 em /nhóm tâng theo số thứ tự trong nhóm - Động viên các em trong quá trình kiểm tra. Đọc điểm đánh giá theo thang điểm Chia HS thành nhiều nhóm để kiểm tra x x x x 1 x x x x 2 x x x D x x x 3x 4 x Học sinh kiểm tra song tự thực hiện động tác thả lỏng tay, chân. -Về thành 4 hàng ngang. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * D Lắng ghe- ý kiến. III/ Phần kết thúc: - Thả lỏng chân tay, hít thở sâu. - Nhận xét ưu nhược điểm buổi tập. - HDVN: Ôn các nội dung được học. - Giờ sau: Kiểm tra chạy bền. 5’ Hướng dẫn. Nhận xét. Giao nhiệm vụ. Thực hiện. Lắng nghe- ý kiến. Nhận nhiệm vụ. -------------------***---------------------- Ngày giảng: /05/2010. Tiết: 66 kiểm tra: chạy bền. I. Mục tiêu bài học: 1. Kiến thức: Kiểm tra : Chạy bền ( 500m nam, 400m nữ ) hoặc 5phút không tính thành tích. Những HS thể chất yếu gv cho ở mức thấp hơn. Nhằm đánh giá quá trình tập luyện của HS trong quá trình học tập và phân loại được HS. 2. Yêu cầu: Thực hiện đúng các động tác được học, tập tự giác, tích cực, an toàn, kỷ luật. II. Địa điểm, phương tiện. HS vệ sinh sân tập, đường chạy. GV chuẩn bị còi, cờ, đồng hồ bấm giây, danh sách lớp. III. Tiến trình dạy học: Nội dung Định lượng Phương pháp- Tổ chức HĐ của thày HĐ của trò A/ Phần mở đầu: - Nhận lớp. - Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu buổi học. - Khởi động: + Chạy nhẹ 1 vòng sân. + Xoay các khớp. + ép dây chằng. - Kiểm tra: Trong qua trình kiểm tra 8’ Kiểm tra sĩ số: 6A:..................... 6B:...................... 6C:....................... Phổ biến nhiệm vụ. Hướng dẫn khởi động. Lớp trưởng tập hợp, báo cáo sĩ số. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € €GV Nhận nhiện vụ. Thực hiện các động tác. II/ Phần cơ bản: 1- Chạy bền Kiểm tra chạy bền và thành tích Cách đánh giá xếp loại kiểm tra Nam, Nữ riêng *Điểm 9 – 10 Biết cách phân phối sức khi chạy và thành tích đạt Nam : 110 ( s ) Nữ : 116 ( s ) *Điểm 7 – 8 Biết cách phân phối sức khi chạy và thành tích đạt Nam : 120 ( s ) Nữ : 125 ( s ) *Điểm 5 – 6 Biết cách phân phối sức khi chạy và thành tích đạt Nam : 130 ( s ) Nữ : 140 ( s ) *Điểm 3 – 4 Không chạy hết cự li hoặc thời gian quy định 2- Củng cố: Công bố kết quả kiểm tra 32’ GV chia thành các tổ cho HS kiểm tra. - GV kiểm tra theo từng nhóm 3- 4 em /nhóm chạy theo số thứ tự. Động viên các em trong quá trình kiểm tra. GV nhắc HS cách chạy kết hợp tốt bước chân và nhịp thở trong khi chạy. Đọc điểm - Mỗi em được chạy 1 lần trong nhóm Chia HS thành nhiều nhóm để kiểm tra Đường chạy bền XP Đích Học sinh kiểm tra song tự thực hiện động tác thả lỏng tay, chân. Lắng nghe- ý kiến III/ Phần kết thúc: - Thả lỏng chân tay, hít thở sâu. - Nhận xét ưu nhược điểm buổi kiểm tra. - HDVN: Ôn các nội dung được học. - Giờ sau tiếp tục học Bật nhảy, chuẩn bị kiểm tra học kỳ. 5’ Hướng dẫn. Nhận xét. Giao nhiệm vụ. Thực hiện. Lắng nghe- ý kiến. Nhận nhiệm vụ. Duyệt, ngày 3 tháng 5 năm 2010 Cao Thị Hồng Thơm Ngày giảng: /05/2010. Tiết: 67 ôn tập kiểm tra học kỳ II: bật nhảy I. Mục tiêu bài học: 1. Kiến thức: - Bật nhẩy : Bật xa, trò chơi “Nhẩy ô tiếp sức”. 2. Yêu cầu: Thực hiện đúng các động tác được học, tập tự giác, tích cực, an toàn, kỷ luật. Học sinh thực hiện tốt các nội dung bật xa, tham gia chơi đúng luật. II. Địa điểm, phương tiện. Sân thể dục của trường. Ván, cuốc, thước m. III. Tiến trình dạy học: Nội dung Định lượng Phương pháp- Tổ chức HĐ của thày HĐ của trò A/ Phần mở đầu: - Nhận lớp. - Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu buổi học. - Khởi động: + Chạy nhẹ 1 vòng sân. + Xoay các khớp. + ép dây chằng. - Kiểm tra: Thực hiện động tác: Bật xa. 8’ Kiểm tra sĩ số: 6A:..................... 6B:...................... 6C:...................... Phổ biến nhiệm vụ. Hướng dẫn khởi động. GV kiểm tra Lớp trưởng tập hợp, báo cáo sĩ số. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € €GV Nhận nhiệm vụ. Thực hiện các động tác. Thực hiện II/ Phần cơ bản: 1- Bật nhảy * Ôn các nội dung đã học * Bật xa vào đệm( hoặc hố cát ) * Trò chơi: Nhảy ô tiếp sức. 2. Củng cố: Kiểm tra: Thực hiện động tác bật xa. 32’ - GV đọc biểu điểm cho các em biết để phấn đấu đạt kết quả tốt nhất. - GV hướng dẫn cách thức tổ chức kiểm tra - Mỗi em được tâng thử 1 lần và chính thức 3 lần. Ngay lần tâng đầu tiên đã được điểm cao nhất không cần tâng lần tiếp theo. - GV kiểm tra theo từng nhóm 5-6 em /nhóm tâng theo số thứ tự trong nhóm - Động viên các em trong quá trình kiểm tra. Đọc điểm đánh giá theo thang điểm Chia HS thành nhiều nhóm để kiểm tra x x x x 1 x x x x 2 x x x D x x x 3x 4 x Học sinh kiểm tra song tự thực hiện động tác thả lỏng tay, chân. -Về thành 4 hàng ngang. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * D Lắng ghe- ý kiến. III/ Phần kết thúc: - Thả lỏng chân tay, hít thở sâu. - Nhận xét ưu nhược điểm buổi tập. - HDVN: Ôn các nội dung được học. - Giờ sau: Kiểm tra chạy bền. 5’ Hướng dẫn. Nhận xét. Giao nhiệm vụ. Thực hiện. Lắng nghe- ý kiến. Nhận nhiệm vụ. -------------------***---------------------- Ngày giảng: /05/2010. Tiết: 68 Kiểm tra học kỳ II: bật nhảy. I. Mục tiêu bài học: 1. Kiến thức: - Kiểm tra : Bật nhảy nhằm đánh giá quá trình tập luyện của học sinh đối với môn qua đó rút ra được phương pháp giảng dạy 2. Yêu cầu: Thực hiện đúng các động tác được học, tập tự giác, tích cực, an toàn, kỷ luật. II. Địa điểm, phương tiện. Sân thể dục của trường. Còi, cờ, ván giậm nhảy, thước m. III. Tiến trình dạy học: Nội dung Định lượng Phương pháp- Tổ chức HĐ của thày HĐ của trò A/ Phần mở đầu: - Nhận lớp. - Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu buổi học. - Khởi động: + Chạy nhẹ 1 vòng sân. + Xoay các khớp. + ép dây chằng. - Kiểm tra: Công tác chuẩn bị của hs. 8’ Kiểm tra sĩ số: 6A:..................... 6B:...................... 6C:...................... Phổ biến nhiệm vụ. Hướng dẫn khởi động. Kiểm tra Lớp trưởng tập hợp, báo cáo sĩ số. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € €GV Nhận nhiệm vụ. Thực hiện các động tác. Thực hiện. II/ Phần cơ bản: 1- Bật nhảy: Cách đánh giá xếp loại kiểm tra. Bật xa *Điểm 9 – 10 Thực hiện đúng kĩ thuật và thành tích đạt tối thiểu: Nam: 1 m85 Nữ: 1 m70 *Điểm 7 – 8 Thực hiện đúng kĩ thuật và thành tích đạt tối thiểu: Nam: 1 m70 Nữ: 1 m60 *Điểm 5 – 6 Thực hiện kĩ thuật tương đối và thành tích đạt : Nam: 1 m60 Nữ: 1 m50 *Điểm 3 – 4 Thực hiện không đúng kĩ thuật thành tích ở mức : Nam: 1 m49 Nữ : 1 m30 2- Củng cố: Công bố kết quả kiểm tra của HS 32’ - GV đọc biểu điểm cho các em biết để phấn đấu đạt kết quả tốt nhất. - GV hướng dẫn cách thức tổ chức kiểm tra - Mỗi em được nhảy thử 1 lần và chính thức 3 lần. - GV kiểm tra theo từng nhóm 5-6 em /nhóm nhảy theo số thứ tự trong nhóm Công bố kết quả ******* * Hố nhảy D Học sinh kiểm tra song tự thực hiện động tác thả lỏng tay, chân. -Về thành 4 hàng ngang. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * DCS lớp Lắng nghe- ý kiến. III/ Phần kết thúc: - Thả lỏng chân tay, hít thở sâu. - Nhận xét ưu nhược điểm buổi tập. - HDVN: Ôn các nội dung được học. - Giờ sau tiếp tục học Bật nhảy, Đá cầu, chạy bền. 5’ Hướng dẫn. - Tuyên dương - Phê bình Giao nhiệm vụ. Thực hiện. Lắng nghe- ý kiến. Nhận nhiệm vụ. Duyệt, ngày 19 tháng 4 năm 2010 Cao Thị Hồng Thơm Ngày giảng: /05/2010. Tiết: 66 kiểm tra: chạy bền. I. Mục tiêu bài học: 1. Kiến thức: Kiểm tra : Chạy bền ( 500m nam, 400m nữ ) hoặc 5phút không tính thành tích. Những HS thể chất yếu gv cho ở mức thấp hơn. Nhằm đánh giá quá trình tập luyện của HS trong quá trình học tập và phân loại được HS. 2. Yêu cầu: Thực hiện đúng các động tác được học, tập tự giác, tích cực, an toàn, kỷ luật. II. Địa điểm, phương tiện. HS vệ sinh sân tập, đường chạy. GV chuẩn bị còi, cờ, đồng hồ bấm giây, danh sách lớp. III. Tiến trình dạy học: Nội dung Định lượng Phương pháp- Tổ chức HĐ của thày HĐ của trò A/ Phần mở đầu: - Nhận lớp. - Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu buổi học. - Khởi động: + Chạy nhẹ 1 vòng sân. + Xoay các khớp. + ép dây chằng. - Kiểm tra: Trong qua trình kiểm tra 8’ Kiểm tra sĩ số: 6A:..................... 6B:...................... 6C:....................... Phổ biến nhiệm vụ. Hướng dẫn khởi động. Lớp trưởng tập hợp, báo cáo sĩ số. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € €GV Nhận nhiện vụ. Thực hiện các động tác. II/ Phần cơ bản: 1- Chạy bền Kiểm tra chạy bền và thành tích Cách đánh giá xếp loại kiểm tra Nam, Nữ riêng *Điểm 9 – 10 Biết cách phân phối sức khi chạy và thành tích đạt Nam : 110 ( s ) Nữ : 116 ( s ) *Điểm 7 – 8 Biết cách phân phối sức khi chạy và thành tích đạt Nam : 120 ( s ) Nữ : 125 ( s ) *Điểm 5 – 6 Biết cách phân phối sức khi chạy và thành tích đạt Nam : 130 ( s ) Nữ : 140 ( s ) *Điểm 3 – 4 Không chạy hết cự li hoặc thời gian quy định 2- Củng cố: Công bố kết quả kiểm tra 32’ GV chia thành các tổ cho HS kiểm tra. - GV kiểm tra theo từng nhóm 3- 4 em /nhóm chạy theo số thứ tự. Động viên các em trong quá trình kiểm tra. GV nhắc HS cách chạy kết hợp tốt bước chân và nhịp thở trong khi chạy. Đọc điểm - Mỗi em được chạy 1 lần trong nhóm Chia HS thành nhiều nhóm để kiểm tra Đường chạy bền XP Đích Học sinh kiểm tra song tự thực hiện động tác thả lỏng tay, chân. Lắng nghe- ý kiến III/ Phần kết thúc: - Thả lỏng chân tay, hít thở sâu. - Nhận xét ưu nhược điểm buổi kiểm tra. - HDVN: Ôn các nội dung được học. - Giờ sau tiếp tục học Bật nhảy, chuẩn bị kiểm tra học kỳ. 5’ Hướng dẫn. Nhận xét. Giao nhiệm vụ. Thực hiện. Lắng nghe- ý kiến. Nhận nhiệm vụ. Duyệt, ngày 3 tháng 5 năm 2010 Cao Thị Hồng Thơm

File đính kèm:

  • docThe duc 6 4 cot Tinh Phu Tho.doc