I/ MỤC TIÊU:
- Cung cấp cho học sinh các kiến thức cơ bản về môn Thể dục.
- Học sinh nắm được các các yêu cầu của môn học.
- Rèn luyện các kỹ năng thông hiểu.
II/ ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
- Lớp học.
- SGK, sách tham khảo lịch sử các môn TDTT.
III/ TIẾN TRÌNH:
72 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 338 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình học kì 1 - Vũ Xuân Quang, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ghiệm:.................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................
NS:
NG:
Ôn tập và kiểm tra
học kì
bài thể dục
I/ Mục tiêu:
Đánh giá sự tiếp thu và thực hành các kỹ năng của học sinh trong bài TD.
Thực hiện được đầy đủ các động tác thể dục
Rèn luyện tính kỷ luật, tự giác, nghiêm túc.
II/ Địa điểm - phương tiện:
Sân tập TDTT
Còi, cờ.
III/ Tiến trình:
1. Ma trận:
Chuẩn chuơng trình
(Kiến thức - kỹ năng)
Mức độ tư duy
Nhận biết
Thông hiểu
VD thấp
VD cao
TN
TL
TN
TL
TN
TL
TN
TL
Bài TD phát triển chung
9 động tác
- Tập hoàn thiện 9 đt TD
- Động tác chuẩn.
- Đẹp
4đ
2đ
2đ
2đ
Tổng: 10đ
6đ
2đ
2đ
2. Đề bài:
Kiểm tra bài thể dục phát triển chung 9 động tác
3. Bảng điểm:
9 - 10
Thực hiện được 9 động tác thể dục.
Động tác đẹp thành thạo.
Không ngập ngừng.
7 - 8
Thực hiện được 9 động tác thể dục
Không ngập ngừng.
Động tác chưa được thành thạo và đẹp.
5 - 6
Thực hiên động tác thể dục còn sai.
Ngâp ngừng.
Động tác chưa được đẹp.
< 4
Thực hiện động tác thể dục còn sai nhiều.
Động tác thực hiện yếu.
4. Nội dung:
A. Phần mở đầu:
- ổn định lớp:
. Kiểm tra sĩ số:
. Phổ biến yêu cầu bài học.
- Khởi động:
. Chung
. Chuyên môn.
. Chạy 1 vòng sân.
- Kiểm tra bài cũ:
. Không
B. Phần cơ bản:
- Nội dung:
. Kiểm tra bài thể dục phát triển chung.
- Phương pháp:
. Kiểm tra theo sổ điểm lớp.
. Kiểm tra 2 học sinh một lượt.
. Trường hợp đức biệt có thể cho kiểm tra lại.
. Kiểm tra lần 2 điểm không quá 8.
- Củng cố:
. Nhận xét chung về bài tập.
. Đọc điểm.
C. Phần kết thúc:
. Nhận xét.
. Thả lỏng
. HDVN
IV/ Rút kinh nghiệm:.................................................................................................................
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
NS:
NG:
Ôn tập và kiểm tra
học kì
bài thể dục
I/ Mục tiêu:
Đánh giá sự tiếp thu và thực hành các kỹ năng của học sinh trong bài TD.
Thực hiện được đầy đủ các động tác thể dục
Rèn luyện tính kỷ luật, tự giác, nghiêm túc.
II/ Địa điểm - phương tiện:
Sân tập TDTT
Còi, cờ.
III/ Tiến trình:
1. Ma trận:
Chuẩn chuơng trình
(Kiến thức - kỹ năng)
Mức độ tư duy
Nhận biết
Thông hiểu
VD thấp
VD cao
TN
TL
TN
TL
TN
TL
TN
TL
Bài TD phát triển chung
9 động tác
- Tập hoàn thiện 9 đt TD
- Động tác chuẩn.
- Đẹp
4đ
2đ
2đ
2đ
Tổng: 10đ
6đ
2đ
2đ
2. Đề bài:
Kiểm tra bài thể dục phát triển chung 9 động tác
3. Bảng điểm:
9 - 10
Thực hiện được 9 động tác thể dục.
Động tác đẹp thành thạo.
Không ngập ngừng.
7 - 8
Thực hiện được 9 động tác thể dục
Không ngập ngừng.
Động tác chưa được thành thạo và đẹp.
5 - 6
Thực hiên động tác thể dục còn sai.
Ngâp ngừng.
Động tác chưa được đẹp.
< 4
Thực hiện động tác thể dục còn sai nhiều.
Động tác thực hiện yếu.
4. Nội dung:
A. Phần mở đầu:
- ổn định lớp:
. Kiểm tra sĩ số:
. Phổ biến yêu cầu bài học.
- Khởi động:
. Chung
. Chuyên môn.
. Chạy 1 vòng sân.
- Kiểm tra bài cũ:
. Không
B. Phần cơ bản:
- Nội dung:
. Kiểm tra bài thể dục phát triển chung.
- Phương pháp:
. Kiểm tra theo sổ điểm lớp.
. Kiểm tra 2 học sinh một lượt.
. Trường hợp đức biệt có thể cho kiểm tra lại.
. Kiểm tra lần 2 điểm không quá 8.
- Củng cố:
. Nhận xét chung về bài tập.
. Đọc điểm.
C. Phần kết thúc:
. Nhận xét.
. Thả lỏng
. HDVN
IV/ Rút kinh nghiệm:.................................................................................................................
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
NS:
NG:
kiểm tra tiêu chuẩn RLTT
chạy nhanh
I/ Mục tiêu:
Đánh giá khả năng thực hiện kỹ năng chạy nhanh của hoc sinh.
Thông thạo và vận dụng các kỹ năng chạy nhanh.
- Rèn sức nhanh, mạnh, khéo, tính nghiêm túc, tự giác.
II/ Địa điểm phương tiện:
Sân trường
Còi, đồng hồ, cờ.
III/ Tiến trình:
1. Ma trận:
Chuẩn chuơng trình
(Kiến thức - kỹ năng)
Mức độ tư duy
Nhận biết
Thông hiểu
VD thấp
VD cao
TN
TL
TN
TL
TN
TL
TN
TL
Chạy nhanh.
- Thực hiện được đủ cự li chạy nhanh.
- Động tác chạy đẹp đúng kỹ thuật.
- Đạt tiêu chuẩn RLTT
4đ
4đ
2đ
Tổng: 10đ
8đ
2đ
2. Đề bài:
Kiểm tra chạy nhanh 60m kết hợp kiểm tra tiêu chuẩn RLTT.
3. Bảng điểm:
9 - 10
Thực hiện được hết cự li chạy nhanh
Động tác chạy đúng kỹ thuật thành thạo.
Thành tích đạt
7 - 8
Thực hiện được hết cự li chạy nhanh
Động tác chạy đúng kỹ thuật thành thạo.
Thành tích đạt:
5 - 6
Thực hiện được hết cự li chạy nhanh
Động tác chạy đúng kỹ thuật thành thạo.
Thành tích đạt:
< 4
Thực hiện được hết cự li chạy nhanh
Động tác chạy chưa đúng kỹ thuật .
4. Nội dung:
A. Phần mở đầu:
- ổn định lớp:
. Kiểm tra sĩ số:
. Phổ biến yêu cầu bài học.
- Khởi động:
. Chung
. Chuyên môn.
. Chạy 1 vòng sân.
- Kiểm tra bài cũ:
. Không
B. Phần cơ bản:
- Nội dung:
. Kiểm tra chạy nhanh 60m
- Phương pháp:
. Kiểm tra theo sổ điểm lớp.
. Kiểm tra 2 học sinh một lượt.
. Trường hợp đặc biệt có thể cho kiểm tra lại.
. Kiểm tra lần 2 điểm không quá 8.
- Củng cố:
. Nhận xét chung về bài tập.
IV/ Rút kinh nghiệm:.................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................
NS:
NG:
kiểm tra tiêu chuẩn RLTT
chạy nhanh
I/ Mục tiêu:
Đánh giá khả năng thực hiện kỹ năng chạy nhanh của hoc sinh.
Thông thạo và vận dụng các kỹ năng chạy nhanh.
- Rèn sức nhanh, mạnh, khéo, tính nghiêm túc, tự giác.
II/ Địa điểm phương tiện:
Sân trường
Còi, đồng hồ, cờ.
III/ Tiến trình:
1. Ma trận:
Chuẩn chuơng trình
(Kiến thức - kỹ năng)
Mức độ tư duy
Nhận biết
Thông hiểu
VD thấp
VD cao
TN
TL
TN
TL
TN
TL
TN
TL
Chạy nhanh.
- Thực hiện được đủ cự li chạy nhanh.
- Động tác chạy đẹp đúng kỹ thuật.
- Đạt tiêu chuẩn RLTT
4đ
4đ
2đ
Tổng: 10đ
8đ
2đ
2. Đề bài:
Kiểm tra chạy nhanh 60m kết hợp kiểm tra tiêu chuẩn RLTT.
3. Bảng điểm:
9 - 10
Thực hiện được hết cự li chạy nhanh
Động tác chạy đúng kỹ thuật thành thạo.
Thành tích đạt
7 - 8
Thực hiện được hết cự li chạy nhanh
Động tác chạy đúng kỹ thuật thành thạo.
Thành tích đạt:
5 - 6
Thực hiện được hết cự li chạy nhanh
Động tác chạy đúng kỹ thuật thành thạo.
Thành tích đạt:
< 4
Thực hiện được hết cự li chạy nhanh
Động tác chạy chưa đúng kỹ thuật .
4. Nội dung:
A. Phần mở đầu:
- ổn định lớp:
. Kiểm tra sĩ số:
. Phổ biến yêu cầu bài học.
- Khởi động:
. Chung
. Chuyên môn.
. Chạy 1 vòng sân.
- Kiểm tra bài cũ:
. Không
B. Phần cơ bản:
- Nội dung:
. Kiểm tra chạy nhanh 60m
- Phương pháp:
. Kiểm tra theo sổ điểm lớp.
. Kiểm tra 2 học sinh một lượt.
. Trường hợp đặc biệt có thể cho kiểm tra lại.
. Kiểm tra lần 2 điểm không quá 8.
- Củng cố:
. Nhận xét chung về bài tập.
IV/ Rút kinh nghiệm:.................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................
File đính kèm:
- hoc ki 1.doc