I. MỤC TIÊU
- Chương trình thể dục 6 nhằm giúp HS biết được một số kiến thức, kĩ năng cơ bản để tập luyện giữ gìn sức khoẻ, nâng cao thể lực.
- Góp phần rèn luyện nếp sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật, thói quen tự giác tập luyện TDTT.
1. Kiến thức.
- Có những hiểu biết cơ bản về lợi ích tác dụng TDTT và lợi ích tác dụng của tập luyện ĐHĐN, bài thể dục phát triển chung, chạy nhanh, chạy bền, bật nhảy, ném bóng, và môn TTTC.
- Biết thực hiện các động tác bổ trợ kĩ thuật, bài tập phát triển thể lực.
- Biết được một số điều luật thi đấu và phương pháp tập luyện TDTT.
2. Kĩ năng.
- Thực hiện đúng , đều , đẹp những bài tập ĐHĐN.
- Thực hiện tương đối đúng bài TD phát triển chung, một số trò chơi vận động và các động tác bổ trợ kĩ thuật trong tập luyện TDTT.
- Đạt tiêu chuẩn RLTT.
3. Thái độ, hành vi.
- Có ý thức tự giác học tập môn TD.
- Có kỉ luật, tác phong nhanh nhẹn khoẻ mạnh trong hoạt động TDTT.
II. ĐỊA ĐIỂM - THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Địa điểm. Sân trường.
2. Thiết bị dạy học. Bàn ghế gv, còi.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
37 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 297 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình học kì 1 - Trường THCS Trần Phú, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
chạy bền trên địa hình tự nhiên.
3. Thái độ, hành vi.
- Nghiêm túc trong tập luyện, thực hiện đúng động tác và nội dung bài học.
II. ĐỊA ĐIỂM - THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Địa điểm. Sân trường.
2. Thiết bị – dạy học. Bàn ghế gv, tranh ảnh, còi, đồng hồ, dây đích, lưới bóng chuyền.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I. MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp.
- GV nhận lớp kiểm tra sĩ số, sức khoẻ, trang phục học sinh.
- Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
2. Khởi động chung.
- Chạy tại chổ, xoay khớp cổ, cổ tay chân phối hợp, khuỷu tay, cánh tay, hông, gối, soạt ngang, soạt dọc.
3. Khởi động chuyên môn.
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy gót chạm mông.
- Chạy đạp sau.
II. CƠ BẢN
1.CHẠY NHANH.
a.Trò chơi.
- “Lò Cò Tiếp Sức” (GV phổ biến nội dung).
b. Ôn tập một số động tác và bài tập bổ trợ.
2. THTC. Bóng Chuyền
- Tập các động tác bổ trợ và cách di chuyển không bóng.
3. CHẠY BỀN. ( Nam 500m - Nữ 300m)
- Chạy bền trên địa hình tự nhiên.
III. KẾT THÚC
1. Hồi tỉnh
- Lớp thả lỏng toàn thân, rung tay chân phối hợp
2. Củng cố.
- Gv củng cố bài học.
3. Nhận xét.
- Giáo viên nhận xét tiết học.
4. Hướng dẫn tự học.
- Giao bài tập về nhà (Tập các động tác đã học trên lớp).
- Xuống lớp.
(15phút)
2p
13p
(2Lx8N)
(3Lượt)
(65phút)
40p
15p
10p
(10phút)
- Cán sự tập trung,báo cáo sĩ số lớp.
: Học sinh
5: Giáo viên
5
4
5
4
- Tổ chức HS chạy theo vòng tròn.
5
4
5
TUẦN 15 TIẾT 29 - 30
Ngày soạn://
Ngày dạy://
KIỂM TRA CHẠY NHANH - TTTC
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức.
- Nhằm đánh giá quá trình tập luyện của học sinh.
- Biết cách thực hiện : Trò chơi, bài tập, tư thế chuẩn bị, di chuyển (bước thường, sang ngang, chạy) chuyền bóng cao tay, thấp tay, động tác bổ trợ....
2. Kĩ năng.
- Thực hiện cơ bản đúng chạy nhanh.
- Thực hiện cơ bản đúng bài tập TTTC.
3. Thái độ, hành vi.
- Nghiêm túc trong tập luyện, thực hiện đúng động tác và nội dung bài học.
II. ĐỊA ĐIỂM - THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Địa điểm.Sân trường.
2. Thiết bị – dạy học. Bàn ghế gv, tranh ảnh, còi, đồng hồ, dây đích, lưới bóng chuyền.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I. MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp.
- GV nhận lớp kiểm tra sĩ số, sức khoẻ, trang phục học sinh.
- Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
2. Khởi động chung.
- Chạy tại chổ, xoay khớp cổ, cổ tay chân phối hợp, khuỷu tay, cánh tay, hông, gối, soạt ngang, soạt dọc.
3. Khởi động chuyên môn.
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy gót chạm mông.
- Chạy đạp sau.
II. CƠ BẢN
1. CHẠY NHANH. Kiểm tra1 tiết
- Thực hiện các động tác đã học.
- Kiểm tra theo nhóm 4hs.
2. THTC. Bóng Chuyền
a. Một số động tác bổ trợ.
- Đá lăng trước, đá lăng sau.
- Di chuyển về trước, ra sau, sang ngang.
III. KẾT THÚC
1 .Hồi tỉnh.
- Lớp thả lỏng toàn thân, rung tay chân phối hợp
2. Củng cố.
- Gv củng cố bài học.
3. Nhận xét.
- Giáo viên nhận xét tiết học.
4. Hướng dẫn tự học.
- Giao bài tập về nhà(Tập các động tác đã học trên lớp)
- Xuống lớp.
(15phút)
2p
13p
(2Lx8N)
(3Lượt)
(65phút)
45p
25p
(10phút)
- Cán sự tập trung,báo cáo sĩ số lớp.
: Học sinh
5: Giáo viên
5
4
60M
5
4
- GV: Quan sát và sửa sai động tác HS.
- HS: Tập luyện theo nhóm, đồng loạt.
4
5
TUẦN 16 TIẾT 31 - 32
Ngày soạn://
Ngày dạy://
ÔN TẬP CHUẨN BỊ KIỂM TRA HỌC KÌ I
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức.
- Ôn tập các nội dung đã học : ĐHĐN, CHẠY NHANH, BÀI TD, CHẠY BỀN nhằm hệ thống lại kiến thức để chuẩn bị kiểm tra học kì1.
2. Kĩ năng.
- Thực hiện cơ bản đúng nội dung động tác ĐHĐN, CHẠY NHANH, BÀI TD, CHẠY BỀN.
3.Thái độ, hành vi.
- Học sinh nghiêm túc trong tập luyện, thực hiện đúng, đều đẹp động tác và nội dung bài học.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm. Sân trường.
2. Thiết bị – dạy học. Bàn ghế gv, tranh ảnh, còi, đồng hồ, dây đích,
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I. MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp.
- GV nhận lớp kiểm tra sĩ số, sức khoẻ, trang phục học sinh.
- Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
2. Khởi động chung.
- Chạy tại chổ, xoay khớp cổ, cổ tay chân phối hợp, khuỷu tay, cánh tay, hông, gối, soạt ngang, soạt dọc.
3. Khởi động chuyên môn.
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy gót chạm mông.
- Chạy đạp sau.
II. CƠ BẢN
1. ĐHĐN. Ôn tập nội dung đã học.
2. CHẠY NHANH.
- Ôn tập các nội dung đã học. từ tiết (3-19) để chuẩn bị kiểm tra học kì.
3. BÀI THỂ DỤC.
- Ôn tập động tác: Vươn thở,Tay,
Chân, Lườn, Bụng, Phối hợp, Thăng bằng, Nhảy, Điều hoà,
4. CHẠY BỀN. (Nam 500m-Nữ300m)
- Ôn tập các nội dung đã học từ tiết ( 3 -29) để chuẩn bị kiểm tra học kì.
III. KẾT THÚC
1.Hồi tỉnh.
- Lớp thả lỏng toàn thân, rung tay chân phối hợp
2. Củng cố.
- Gv củng cố bài học.
3. Nhận xét.
- Giáo viên nhận xét tiết học.
4. Hướng dẫn tự học.
- Giao bài tập về nhà (Tập các động tác đã học trên lớp).
- Xuống lớp.
(15phút)
2p
13p
(2Lx8N)
(3Lượt)
(65phút)
15p
20p
10p
10p
(10phút)
- Cán sự tập trung,báo cáo sĩ số lớp.
: Học sinh
5: Giáo viên
5
4
5
ĐÍCH
40m
5
4
- GV: Quan sát và sửa sai động tác HS.
- HS: Tập luyện theo nhóm,đồng loạt.
- Tổ chức HS chạy theo vòng tròn.
5
4
5
TUẦN 17 TIẾT 33 - 34
Ngày soạn://
Ngày dạy://
KIỂM TRA HỌC KÌ I
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức.
- Kiểm tra nội dung CHẠY NHANH nhằm đánh giá lại kiến thức đã học.
2. Kĩ năng.
- Thực hiện cơ bản đúng nội dung động tác kĩ thuật CHẠY NHANH.
3.Thái độ, hành vi.
- Học sinh nghiêm túc thực hiện đúng động tác và nội dung bài học.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN.
1. Địa điểm. Sân trường.
2. Thiết bị – dạy học. Bàn ghế gv, còi, đồng hồ, dây đích,
III.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I.MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp.
- GV nhận lớp kiểm tra sĩ số, sức khoẻ, trang phục học sinh.
- Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
2. Khởi động chung.
- Chạy tại chổ, xoay khớp cổ, cổ tay chân phối hợp, khuỷu tay, cánh tay, hông, gối, soạt ngang, soạt dọc.
3. Khởi động chuyên môn.
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy gót chạm mông.
- Chạy đạp sau.
II. CƠ BẢN
1. CHẠY NHANH. Kiểm tra học kì1
- Điểm 9 - 10 thực hiện đúng kĩ thuật,thành tích (Nam: 9,5s; Nữ: 10,4s).
- Điểm 7 - 8 thực hiện đúng kĩ thuật thành tích ( Nam: 10,2; Nữ: 10,4s).
- Điểm 5 - 6 thực hiện đúng kĩ thuật thành tích (Nam: 11.0s; Nữ: 1.9s).
- Điểm3 - 4 thực hiện không đạt thành tích.
III. KẾT THÚC
1. Hồi tỉnh.
- Lớp thả lỏng toàn thân, rung tay chân phối hợp
2. Củng cố.
- Gv củng cố bài học.
3. Nhận xét.
- Giáo viên nhận xét tiết học.
4. Hướng dẫn tự học.
- Giao bài tập về nhà (Tập các động tác đã học trên lớp).
- Xuống lớp.
(15phút)
2p
13p
(2Lx8N)
(3Lượt)
(65phút)
(10phút)
- Cán sự tập trung,báo cáo sĩ số lớp.
: Học sinh.
5: Giáo viên.
5
4
XP 60m ĐÍCH
5
4
5
TUẦN 18 TIẾT 35 - 36
Ngày soạn://
Ngày dạy://
KIỂM TRA
TIÊU CHUẨN RÈN LUYỆN THÂN THỂ
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức.
- Kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể của Học Sinh nhằm đánh giá lại quá trình giảng dạy bộ môn TD trong nhà trường qua đó kiểm tra sức khoẻ HS.
2. Kĩ năng.
- Thực hiện đúng tiêu chuẩn rèn luyện thân thể.
3. Thái độ, hành vi.
- Học sinh nghiêm túc trong tập luyện và nội dung bài học.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm. Sân trường.
2. Thiết bị – dạy học. Bàn ghế gv, còi, đồng hồ, dây đích,
III.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I. MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp.
- GV nhận lớp kiểm tra sĩ số, sức khoẻ, trang phục học sinh.
- Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
2. Khởi động chung.
- Chạy tại chổ, xoay khớp cổ, cổ tay chân phối hợp, khuỷu tay, cánh tay, hông, gối, soạt ngang, soạt dọc.
3. Khởi động chuyên môn.
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy gót chạm mông.
- Chạy đạp sau.
II. CƠ BẢN
1.Tiêu chuẩn rèn luyện thân thể HS.
- Mức Đạt.
+ Chạy 60m (nam: 11,0s; nữ: 11,9).
+ Bật xa (nam: 170c; nữ: 155cm).
+ Chạy 500m (nam: 2,5s; ữ:1 3,6s).
+ Ném bóng trúng đích (nam: 2 quả; nữ 2quả).
- Mức Khá.
+ Chạy 60m (nam: 10,2s; nữ: 11,2s).
+ Bật xa (nam: 180cm; nữ: 165cm).
+ Chạy 500m (nam: 11,5s; nữ: 12,2s).
+ Ném bóng trúng đích (nam: 3 quả; nữ 3quả).
- Mức Giỏi.
+ Chạy 60m ( nam: ,5s; nữ: 10,4s).
+ Bật xa ( nam: 195cm; nữ: 175cm).
+ Chạy 500m (nam: 10,5s; ữ: 11,4s).
+ Ném bóng trúng đích (nam: 4quả; nữ 4quả).
III. KẾT THÚC
1. Hồi tỉnh.
- Lớp thả lỏng toàn thân, rung tay chân phối hợp
2. Củng cố.
- Gv củng cố bài học.
3. Nhận xét.
- Giáo viên nhận xét tiết học.
4. Hướng dẫn tự học.
- Giao bài tập về nhà (Tập các động tác đã học trên lớp)
- Xuống lớp.
(15phút)
2p
13p
(2Lx8N)
(3Lượt)
(65phút)
(10phút)
- Cán sự tập trung,báo cáo sĩ số lớp.
: Học sinh.
5: Giáo viên.
5
4
5
5
4
5
File đính kèm:
- THE DUC K6 HKI.doc