I.MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
-Thể dục liên hoàn:
+ Cung cấp cho học sinh tác dụng của việc luyện tập Thể dục.
2. Kỹ năng:
+ Học sinh nắm được nhiệm vụ của ban cán sự lớp.
3. Thái độ:
- Rèn luyện các kỹ năng thông hiểu.
II/ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY:
-Thực hành.
III/ CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: Giáo án, sách tham khảo lịch sử các môn TDTT.
2. Học sinh: SGK, sách tham khảo lịch sử các môn TDTT.
IV/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
62 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 299 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình học kì 1 - Trần Đức Tuấn Hưng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n cơ bản:
1 Khởi động:
- Khởi động chung: Xoay dẻo các khớp, ép gối dọc, ép gối ngang.
- Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
2 Kiểm tra bài củ:
? Thực hiện động tác kĩ thuật tâng cầu bằng đùi.
3. Học bài mới:
* Thể thao tự chọn (đá cầu) :
- Ôn một số động tác bổ trợ:
+ Chạy đá lòng bàn chân vào trong; Chạy đá gót chân ra ngoài.
+ Ôn tang càu bằng đùi.
+ Tập tâng cầu bằng mu bàn chân.
+ Chuyền cầu bằng mu bàn chần.
-Trò chơi: Chạy đá lăng tiếp sức
* Chạy bền:
+ Chạy trên địa hình tự nhiên.
4 Củng cố:
? Thực hiện các động tác kĩ thuật tâng cầu bằng mu bàn chân, chuyền cầu bằng mu bàn chần.
5 Thả lỏng:
-Tại chỗ hít thở sâu, rủ mềm toàn thân.
C/ Phần kết thúc:
- Đánh giá, nhận xét buổi học.
- Bài tập về nhà.
- Xuống lớp.
3 phút
38 phút
4 phút
gv
-LT: báo cáo sĩ số cho gv.
gv
- LT:Điều khiển lớp khởi động.
- Gọi 2- 3 HS lên thực hiện động tác.
- HS: Luyện tập đồng loạt.
- GV: Quan sát, sửa sai cho từng HS.
- GV: Hướng dân thị phạm, phân tích từng kĩ thuật động tác.
- HS: Tập đồng loạt.
- GV: phổ biến, giải thích thêm về trò chơi và nhắc các trường hợp phạm quy.
-Trò chơi phải có thưởng, phạt.
- GV: Cho HS chạy vòng quanh sân tập.
- Gọi 2 - 3 học sinh thực hiện.
- Cán sự hoặc gv điều khiển thả lỏng
gv
-GV: nhận xét ưu khuyết điểm giờ học.
Ngày soạn: / / 2008
Tiết: 24 tên bài dạy:
thể thao tự chọn– chạy bền
i.mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Thể thao tự chọn (đá cầu):
+ Ôn một số động tác bổ trợ, trò chơi; Tâng cầu - Chuyền cầu.
- Chạy bền:
+ Chạy trên địa hình tự nhiên.
2. Kỹ năng:
+ Thực hiện được các động tác bổ trợ, phát triển các tố chất vận động...
+ Biết phân phối sức trong khi chạy.
3. Thái độ:
- Ngiêm túc, tự giác, nhanh nhẹn.
II/ phương pháp giảng dạy:
-Thực hành.
III/ chuẩn bị:
- Giáo viên: Giáo án, còi, đồng hồ tt.
- Học sinh: Trang phục, bàn ghế gv.
IV/ tiến trình lên lớp:
nội dung
Lượng
v. động
phương pháp tổ chức
A/ phần mở đầu:
1.Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến nội dung bài dạy:
+ Thể thao tự chọn.
+ Chạy bền.
B/ phần cơ bản:
1 Khởi động:
- Khởi động chung: Xoay dẻo các khớp, ép gối dọc, ép gối ngang.
- Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
2 Kiểm tra bài củ:
? Thực hiện động tác kĩ thuật tâng cầu bằng đùi.
3. Học bài mới:
* Thể thao tự chọn (đá cầu) :
- Ôn một số động tác bổ trợ:
+ Chạy đá lòng bàn chân vào trong; Chạy đá gót chân ra ngoài.
+ Tâng cầu bằng đùi.
+ Tập tâng cầu bằng mu bàn chân.
+ Chuyền cầu bằng mu bàn chần.
-Trò chơi: Chạy đá lăng tiếp sức
* Chạy bền:
+ Chạy trên địa hình tự nhiên.
4 Củng cố:
? Thực hiện các động tác kĩ thuật tâng cầu bằng mu bàn chân, chuyền cầu bằng mu bàn chần.
5 Thả lỏng:
-Tại chỗ hít thở sâu, rủ mềm toàn thân.
C/ Phần kết thúc:
- Đánh giá, nhận xét buổi học.
- Bài tập về nhà.
- Xuống lớp.
3 phút
38 phút
4 phút
gv
-LT: báo cáo sĩ số cho gv.
gv
- LT:Điều khiển lớp khởi động.
- Gọi 2- 3 HS lên thực hiện động tác.
- HS: Luyện tập đồng loạt.
- GV: Quan sát, sửa sai cho từng HS.
- GV: phổ biến, giải thích thêm về trò chơi và nhắc các trường hợp phạm quy.
-Trò chơi phải có thưởng, phạt.
- GV: Cho HS chạy vòng quanh sân tập.
- Gọi 2 - 3 học sinh thực hiện.
- Cán sự hoặc gv điều khiển thả lỏng
gv
-GV: nhận xét ưu khuyết điểm giờ học.
Ngày soạn: / / 2008
Tiết: 25 tên bài dạy:
thể thao tự chọn– chạy bền
i.mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Thể thao tự chọn (đá cầu):
+ Ôn một số động tác bổ trợ, trò chơi; Tâng cầu - Chuyền cầu.
- Chạy bền:
+ Chạy trên địa hình tự nhiên.
2. Kỹ năng:
+ Thực hiện được các động tác bổ trợ, phát triển các tố chất vận động...
+ Biết phân phối sức trong khi chạy.
3. Thái độ:
- Ngiêm túc, tự giác, nhanh nhẹn.
II/ phương pháp giảng dạy:
-Thực hành.
III/ chuẩn bị:
- Giáo viên: Giáo án, còi, đồng hồ tt.
- Học sinh: Trang phục, bàn ghế gv.
IV/ tiến trình lên lớp:
nội dung
Lượng
v. động
phương pháp tổ chức
A/ phần mở đầu:
1.Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến nội dung bài dạy:
+ Thể thao tự chọn.
+ Chạy bền.
B/ phần cơ bản:
1 Khởi động:
- Khởi động chung: Xoay dẻo các khớp, ép gối dọc, ép gối ngang.
- Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
2 Kiểm tra bài củ:
? Thực hiện động tác kĩ thuật tâng cầu bằng đùi.
3. Học bài mới:
* Thể thao tự chọn (đá cầu) :
- Ôn một số động tác bổ trợ:
+ Chạy đá lòng bàn chân vào trong; Chạy đá gót chân ra ngoài.
+ Tâng cầu bằng đùi.
+ Tập tâng cầu bằng mu bàn chân.
+ Chuyền cầu bằng mu bàn chần.
-Trò chơi: Chạy đá lăng tiếp sức
* Chạy bền:
+ Chạy trên địa hình tự nhiên.
4 Củng cố:
? Thực hiện các động tác kĩ thuật tâng cầu bằng mu bàn chân, chuyền cầu bằng mu bàn chần.
5 Thả lỏng:
-Tại chỗ hít thở sâu, rủ mềm toàn thân.
C/ Phần kết thúc:
- Đánh giá, nhận xét buổi học.
- Bài tập về nhà.
- Xuống lớp.
3 phút
38 phút
4 phút
gv
-LT: báo cáo sĩ số cho gv.
gv
- LT:Điều khiển lớp khởi động.
- Gọi 2- 3 HS lên thực hiện động tác.
- HS: Luyện tập đồng loạt.
- GV: Quan sát, sửa sai cho từng HS.
- GV: phổ biến, giải thích thêm về trò chơi và nhắc các trường hợp phạm quy.
-Trò chơi phải có thưởng, phạt.
- GV: Cho HS chạy vòng quanh sân tập.
- Gọi 2 - 3 học sinh thực hiện.
- Cán sự hoặc gv điều khiển thả lỏng
gv
-GV: nhận xét ưu khuyết điểm giờ học.
Ngày soạn: / / 2008
Tiết: 26 tên bài dạy:
thể thao tự chọn– chạy bền
i.mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Thể thao tự chọn (đá cầu):
+ Ôn một số động tác bổ trợ, trò chơi; Tâng cầu - Chuyền cầu.
- Chạy bền:
+ Chạy trên địa hình tự nhiên.
2. Kỹ năng:
+ Thực hiện được các động tác bổ trợ, phát triển các tố chất vận động...
+ Biết phân phối sức trong khi chạy.
3. Thái độ:
- Ngiêm túc, tự giác, nhanh nhẹn.
II/ phương pháp giảng dạy:
-Thực hành.
III/ chuẩn bị:
- Giáo viên: Giáo án, còi, đồng hồ tt.
- Học sinh: Trang phục, bàn ghế gv.
IV/ tiến trình lên lớp:
nội dung
Lượng
v. động
phương pháp tổ chức
A/ phần mở đầu:
1.Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến nội dung bài dạy:
+ Thể thao tự chọn.
+ Chạy bền.
B/ phần cơ bản:
1 Khởi động:
- Khởi động chung: Xoay dẻo các khớp, ép gối dọc, ép gối ngang.
- Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
2 Kiểm tra bài củ:
? Thực hiện động tác kĩ thuật tâng cầu bằng đùi.
3. Học bài mới:
* Thể thao tự chọn (đá cầu) :
- Ôn một số động tác bổ trợ:
+ Chạy đá lòng bàn chân vào trong; Chạy đá gót chân ra ngoài.
+ Tâng cầu bằng đùi.
+ Tập tâng cầu bằng mu bàn chân.
+ Chuyền cầu bằng mu bàn chần.
-Trò chơi: Chạy đá lăng tiếp sức
* Chạy bền:
+ Chạy trên địa hình tự nhiên.
4 Củng cố:
? Thực hiện các động tác kĩ thuật tâng cầu bằng mu bàn chân, chuyền cầu bằng mu bàn chần.
5 Thả lỏng:
-Tại chỗ hít thở sâu, rủ mềm toàn thân.
C/ Phần kết thúc:
- Đánh giá, nhận xét buổi học.
- Bài tập về nhà.
- Xuống lớp.
3 phút
38 phút
4 phút
gv
-LT: báo cáo sĩ số cho gv.
gv
- LT:Điều khiển lớp khởi động.
- Gọi 2- 3 HS lên thực hiện động tác.
- HS: Luyện tập đồng loạt.
- GV: Quan sát, sửa sai cho từng HS.
- GV: phổ biến, giải thích thêm về trò chơi và nhắc các trường hợp phạm quy.
-Trò chơi phải có thưởng, phạt.
- GV: Cho HS chạy vòng quanh sân tập.
- Gọi 2 - 3 học sinh thực hiện.
- Cán sự hoặc gv điều khiển thả lỏng
gv
-GV: nhận xét ưu khuyết điểm giờ học.
Ngày soạn: / / 2008
Tiết: 26 tên bài dạy:
thể thao tự chọn– chạy bền
i.mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Thể thao tự chọn (đá cầu):
+ Ôn một số động tác bổ trợ, trò chơi; Tâng cầu - Chuyền cầu. Học: tâng cầu bằng má trong bàn chân.
- Chạy bền:
+ Chạy trên địa hình tự nhiên.
2. Kỹ năng:
+ Thực hiện được các động tác bổ trợ, phát triển các tố chất vận động...
+ Biết phân phối sức trong khi chạy.
3. Thái độ:
- Ngiêm túc, tự giác, nhanh nhẹn.
II/ phương pháp giảng dạy:
-Thực hành.
III/ chuẩn bị:
- Giáo viên: Giáo án, còi, đồng hồ tt.
- Học sinh: Trang phục, bàn ghế gv.
IV/ tiến trình lên lớp:
nội dung
Lượng
v. động
phương pháp tổ chức
A/ phần mở đầu:
1.Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến nội dung bài dạy:
+ Thể thao tự chọn.
+ Chạy bền.
B/ phần cơ bản:
1 Khởi động:
- Khởi động chung: Xoay dẻo các khớp, ép gối dọc, ép gối ngang.
- Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
2 Kiểm tra bài củ:
? Thực hiện động tác kĩ thuật tâng cầu bằng đùi.
3. Học bài mới:
* Thể thao tự chọn (đá cầu) :
- Ôn một số động tác bổ trợ:
+ Chạy đá lòng bàn chân vào trong; Chạy đá gót chân ra ngoài.
+ Tâng cầu bằng đùi.
+ Tập tâng cầu bằng mu bàn chân.
+ Chuyền cầu bằng mu bàn chần.
- Học:
+ Tâng cầu bằng má trong bàn chân.
-Trò chơi: Chạy đá lăng tiếp sức
* Chạy bền:
+ Chạy trên địa hình tự nhiên.
4 Củng cố:
? Thực hiện các động tác kĩ thuật tâng cầu bằng mu bàn chân, chuyền cầu bằng mu bàn chần.
5 Thả lỏng:
-Tại chỗ hít thở sâu, rủ mềm toàn thân.
C/ Phần kết thúc:
- Đánh giá, nhận xét buổi học.
- Bài tập về nhà.
- Xuống lớp.
3 phút
38 phút
4 phút
gv
-LT: báo cáo sĩ số cho gv.
gv
- LT:Điều khiển lớp khởi động.
- Gọi 2- 3 HS lên thực hiện động tác.
- HS: Luyện tập đồng loạt.
- GV: Quan sát, sửa sai cho từng HS.
- GV: Hướng dân thị phạm, phân tích từng kĩ thuật động tác.
- HS: Tập đồng loạt.
- GV: phổ biến, giải thích thêm về trò chơi và nhắc các trường hợp phạm quy.
-Trò chơi phải có thưởng, phạt.
- GV: Cho HS chạy vòng quanh sân tập.
- Gọi 2 - 3 học sinh thực hiện.
- Cán sự hoặc gv điều khiển thả lỏng
gv
-GV: nhận xét ưu khuyết điểm giờ học.
File đính kèm:
- td7 0809.doc