Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình học kì 1 - Lê Thu Hà

- Luyện tập TDTT thường xuyên, đúng phương pháp khoa học sẽ làm cho cơ phát triển, thể hiện ở sức nhanh, sức bền, độ đàn hồi và độ linh hoạt của cơ tăng lên.

- Tập luyện TDTT làm cho cơ, xương tiếp thu máu được đầy đủ hơn, các tế bào xương phát triển nhanh và trẻ lâu, xương dày lên, cứng và dai hơn, khả năng chống đỡ tăng lên.

- Tập luyện TDTT làm cho cơ, xương phát triển tạo ra vẻ đẹp và dáng đi khỏe mạnh của con người.

- Luyện tập TDTT sẽ làm cho tim khỏe lê, sự vận chuyển máu của hệ mạch đi nuôi cơ thể và thải các chất cặn bã ra ngoài được thực hiện nhanh hơn, nhờ vậy khí huyết được lưu thông, người tập ăn ngon, ngủ tốt, học tốt, có ngghiax là sức khỏe được tăng lên.

- Luyện tập TDTT thường xuyên, đúng phương pháp khoa học còn làm cho con người tránh được nhiều bệnh tật, đặc biệt là các bệnh tim mạch, làm cho tuổi thọ tăng lên.

- Nhờ luyện tập TDTT thường xuyên, lồng ngực và phổi nở ra, các cơ làm chức năng hô hấp được khỏe và độ đàn hồi tăng, khả năng của các cơ xương tham gia vào hoạt động hô hấp cũng linh hoạt lên. Nhờ vậy lượng trao đổi khí ở phổi tăng, làm cho máu giàu ôxi hơn, nhờ vậy mà sức khỏe được tăng lên.

- Luyện tập TDTT sẽ nâng cao khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng và vận chuyển các chất thải ra ngoài cơ thể tích cực hơn. Như vậy, khí huyết được lưu thông, thể lực, sức khỏe được cải thiện và nâng cao.

 

doc100 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 220 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình học kì 1 - Lê Thu Hà, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
iên nhận lớp, kiểm tra sĩ số học sinh. Giáo viên phổ biến nội dung, nhiệm vụ, yêu cầu của tiết học. 8’ 2’ Cán sự lớp tập trung lớp theo đội hình 4 hàng ngang. Báo cáo. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 0 D Khởi động: Chạy nhẹ sau đó đi thường và tạo thành vòng tròn hít thở Xoay các khớp (di động): Xoay cổ tay, kiễng chân di chuyển Xoay vai Tay ngực Vặn mình Bước với - Tại chỗ: xoay cổ chân, ép dọc - ngang. 6’ 200-300m 2lần x8nhịp 2lần x8nhịp 2lần x8nhịp 2lần x8nhịp 2lần x8nhịp 2lần x8nhịp 2lần x8nhịp Chạy theo địa hình sân trường, theo hàng 1 lớp trưởng chạy đầu dẫn lớp. Đội hình vòng tròn, cự ly gian cách 1 sải tay. Cán sự lớp điều khiển lớp khởi động. Giao viên quan sát, nhắc nhở học sinh. II.Phần cơ bản: 32’ Thể thao tự chọn: Các động tác bổ trợ kỹ thuật đá cầu: cách di chuyển, kỹ thuật tâng đỡ cầu... Ôn: Cách tâng cầu bằng mu bàn chân Chuyền cầu bằng mu bàn chân Tâng cầu bằng đùi Tâng cầu bằng má trong bàn chân - Học: chuyền cầu theo nhóm 3 người. Tập luyện Củng cố: Học sinh thực hiện các kỹ năng vừa học. 15 - 20’ 3’ 8’ 3’ 7’ 1 -2’ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x D Tập tại chỗ theo đội hình sole, giáo viên quan sát sửa sai, học sinh tích cực tập luyện, có tinh thần học tập. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x D Tập tại chỗ theo đội hình sole, giáo viên quan sát sửa sai, học sinh tích cực tập luyện, có tinh thần học tập. Lớp tập ổn định trật tự và chú ý quan sát giáo viên hướng dẫn x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x D Giáo viên hướng dẫn phân tích động tác, hs quan sát. Chia thành 4 nhóm , giáo viên quan sát sửa sai và nhắc kỷ luật. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Giáo viên gọi 1 – 2 hoc sinh lên thực hiện động tác và học sinh chú ý quan sát kỹ thuật Cả lớp cùng đưa ra những lỗi mắc phải trong quá trình tập luyện và sửa sai Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên Trò chơi: chuyền tin thắng trận 12’ 5- 7’ 4- 5’ Đội hình chạy theo hàng 1 theo đường chạy đã có sẵn. (Sân trường) Giáo viên hướng dẫn học sinh. - Yêu cầu chạy theo hàng, không đùa nghịch, xô đẩy. - Sau khi chạy về tập trung thành hàng tập hồi tĩnh Xxxxxxx xxxxxxx Xxxxxxx xxxxxxx - Yêu cầu học sinh chơi sôi nổi và tích cực. III.Phần kết thúc: 1.Thả lỏng, hồi tĩnh: Rũ lỏng chân, tay, lưng. 2.Nhận xét lớp. 3.Giao bài tập về nhà. 4.Xuống lớp. 5’ Lớp trở về đội hình ban đầu. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x D “Cả lớp giải tán – Khỏe” Tiết 32 Thể thao tự chọn – chạy bền I Mục tiêu: 1. Thể thao tự chọn: - Ôn: cách tâng cầu bằng mu bàn chân, chuyền cầu bằng mu bàn chân, tâng cầu bằng đùi, tâng cầu bằng má trong bàn chân, chuyền cầu theo nhóm 2,3 người. - Kiến thức: thực hiện được các động tác bổ trợ, cách tâng cầu bằng mu bàn chân. - Kĩ năng: thực hiện được động tác và có tinh thần học tập cao. 2.Chạy bền: - Chạy trên địa hình tự nhiên. Kiến thức: Biết cách thở trong quá trình chạy và cách phân phối sức . Kỹ năng: Rèn luyện sức bền. Góp phần phát triển thể lực chung và rèn luyện tư thế cơ bản. II. Địa điểm – Thiết bị dạy học. Sân trường. Vệ sinh sân bãi. Giáo viên trang phục đúng quy định, còi , tranh ảnh (nếu có). Học sinh trang phục gọn gàng, 100% học sinh đi giầy. III. Tiến trình giảng dạy: Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức I.Phần mở đầu: Nhận lớp: Giáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số học sinh. Giáo viên phổ biến nội dung, nhiệm vụ, yêu cầu của tiết học. 8’ 2’ Cán sự lớp tập trung lớp theo đội hình 4 hàng ngang. Báo cáo. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 0 D Khởi động: Chạy nhẹ sau đó đi thường và tạo thành vòng tròn hít thở Xoay các khớp (di động): Xoay cổ tay, kiễng chân di chuyển Xoay vai Tay ngực Vặn mình Bước với - Tại chỗ: xoay cổ chân, ép dọc - ngang. 6’ 200-300m 2lần x8nhịp 2lần x8nhịp 2lần x8nhịp 2lần x8nhịp 2lần x8nhịp 2lần x8nhịp 2lần x8nhịp Chạy theo địa hình sân trường, theo hàng 1 lớp trưởng chạy đầu dẫn lớp. Đội hình vòng tròn, cự ly gian cách 1 sải tay. Cán sự lớp điều khiển lớp khởi động. Giao viên quan sát, nhắc nhở học sinh. II.Phần cơ bản: 32’ Thể thao tự chọn: Các động tác bổ trợ kỹ thuật đá cầu: cách di chuyển, kỹ thuật tâng đỡ cầu... Ôn: Cách tâng cầu bằng mu bàn chân Chuyền cầu bằng mu bàn chân Tâng cầu bằng đùi Tâng cầu bằng má trong bàn chân Chuyền cầu theo nhóm 2,3 người Tập luyện Củng cố: Học sinh thực hiện các kỹ năng vừa học. 15 - 20’ 3’ 8’ 10’ 1 -2’ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x D Tập tại chỗ theo đội hình sole, giáo viên quan sát sửa sai, học sinh tích cực tập luyện, có tinh thần học tập. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x D Tập tại chỗ theo đội hình sole, giáo viên quan sát sửa sai, học sinh tích cực tập luyện, có tinh thần học tập. Chia thành 4 nhóm , giáo viên quan sát sửa sai và nhắc kỷ luật. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Giáo viên gọi 1 – 2 hoc sinh lên thực hiện động tác và học sinh chú ý quan sát kỹ thuật Cả lớp cùng đưa ra những lỗi mắc phải trong quá trình tập luyện và sửa sai Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên Trò chơi: chuyền tin thắng trận 12’ 5- 7’ 4- 5’ Đội hình chạy theo hàng 1 theo đường chạy đã có sẵn. (Sân trường) Giáo viên hướng dẫn học sinh. - Yêu cầu chạy theo hàng, không đùa nghịch, xô đẩy. - Sau khi chạy về tập trung thành hàng tập hồi tĩnh Xxxxxxx xxxxxxx Xxxxxxx xxxxxxx - Yêu cầu học sinh chơi sôi nổi và tích cực. III.Phần kết thúc: 1.Thả lỏng, hồi tĩnh: Rũ lỏng chân, tay, lưng. 2.Nhận xét lớp. 3.Giao bài tập về nhà. 4.Xuống lớp. 5’ Lớp trở về đội hình ban đầu. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x D “Cả lớp giải tán – Khỏe” Tiết 33 -34 Thể thao tự chọn – chạy bền (Ôn tập) I Mục tiêu: 1. Thể thao tự chọn: - Ôn: cách tâng cầu bằng mu bàn chân, chuyền cầu bằng mu bàn chân, tâng cầu bằng đùi, tâng cầu bằng má trong bàn chân, chuyền cầu theo nhóm 2,3 người. - Kiến thức: thực hiện được các động tác bổ trợ, cách tâng cầu bằng mu bàn chân. - Kĩ năng: thực hiện được động tác và có tinh thần học tập cao. 2.Chạy bền: - Chạy trên địa hình tự nhiên. Kiến thức: Biết cách thở trong quá trình chạy và cách phân phối sức . Kỹ năng: Rèn luyện sức bền. Góp phần phát triển thể lực chung và rèn luyện tư thế cơ bản. II. Địa điểm – Thiết bị dạy học. Sân trường. Vệ sinh sân bãi. Giáo viên trang phục đúng quy định, còi , tranh ảnh (nếu có). Học sinh trang phục gọn gàng, 100% học sinh đi giầy. III. Tiến trình giảng dạy: Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức I.Phần mở đầu: Nhận lớp: Giáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số học sinh. Giáo viên phổ biến nội dung, nhiệm vụ, yêu cầu của tiết học. 8’ 2’ Cán sự lớp tập trung lớp theo đội hình 4 hàng ngang. Báo cáo. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 0 D Khởi động: Chạy nhẹ sau đó đi thường và tạo thành vòng tròn hít thở Xoay các khớp (di động): Xoay cổ tay, kiễng chân di chuyển Xoay vai Tay ngực Vặn mình Bước với - Tại chỗ: xoay cổ chân, ép dọc - ngang. 6’ 200-300m 2lần x8nhịp 2lần x8nhịp 2lần x8nhịp 2lần x8nhịp 2lần x8nhịp 2lần x8nhịp 2lần x8nhịp Chạy theo địa hình sân trường, theo hàng 1 lớp trưởng chạy đầu dẫn lớp. Đội hình vòng tròn, cự ly gian cách 1 sải tay. Cán sự lớp điều khiển lớp khởi động. Giao viên quan sát, nhắc nhở học sinh. II.Phần cơ bản: 32’ Thể thao tự chọn: Các động tác bổ trợ kỹ thuật đá cầu: cách di chuyển, kỹ thuật tâng đỡ cầu... Ôn: Cách tâng cầu bằng mu bàn chân Chuyền cầu bằng mu bàn chân Tâng cầu bằng đùi Tâng cầu bằng má trong bàn chân Chuyền cầu theo nhóm 2,3 người Tập luyện Củng cố: Học sinh thực hiện các kỹ năng vừa học. 15 - 20’ 3’ 8’ 10’ 1 -2’ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x D Tập tại chỗ theo đội hình sole, giáo viên quan sát sửa sai, học sinh tích cực tập luyện, có tinh thần học tập. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x D Tập tại chỗ theo đội hình sole, giáo viên quan sát sửa sai, học sinh tích cực tập luyện, có tinh thần học tập. Chia thành 4 nhóm , giáo viên quan sát sửa sai và nhắc kỷ luật. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Giáo viên gọi 1 – 2 hoc sinh lên thực hiện động tác và học sinh chú ý quan sát kỹ thuật Cả lớp cùng đưa ra những lỗi mắc phải trong quá trình tập luyện và sửa sai Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên Trò chơi: chuyền tin thắng trận 12’ 5- 7’ 4- 5’ Đội hình chạy theo hàng 1 theo đường chạy đã có sẵn. (Sân trường) Giáo viên hướng dẫn học sinh. - Yêu cầu chạy theo hàng, không đùa nghịch, xô đẩy. - Sau khi chạy về tập trung thành hàng tập hồi tĩnh Xxxxxxx xxxxxxx Xxxxxxx xxxxxxx - Yêu cầu học sinh chơi sôi nổi và tích cực. III.Phần kết thúc: 1.Thả lỏng, hồi tĩnh: Rũ lỏng chân, tay, lưng. 2.Nhận xét lớp. 3.Giao bài tập về nhà. 4.Xuống lớp. 5’ Lớp trở về đội hình ban đầu. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x D “Cả lớp giải tán – Khỏe” Tiết 35 - 36 ôn tập và kiểm tra ( thể thao tự chọn - đá cầu) I. Mục tiêu: - Kiến thức: Nắm được yêu cầu của bài và thực hiện đúng yêu cầu. - Kỹ năng: thực hiện kỹ thuaatk tốt, đạt yêu cầu. II. Địa điểm – Thiết bị dạy học: Sân trường. Vệ sinh sân bãi. Giáo viên trang phục đúng quy định, còi , tranh ảnh (nếu có). Học sinh trang phục gọn gàng, 100% học sinh đi giầy. III. Thang điểm: Thực hiện đúng kỹ thuật và đạt thành tích: 9,10 điểm Thực hiện đúng kỹ thuật và thành tích(thấp hơn) : 7 - 8 điểm Thực hiện đạt kỹ thuật nhưng không đạt thành tích quy định: 5-6 điểm Thực hiện không đạt kỹ thuật và thành tích: 3 -4 điểm.

File đính kèm:

  • docGiao an hoc ky I theo PPCT moi.doc