A .MỤC TIÊU:
- Biết lợi ích tác dụng của TDTT, tập hợp hàng doc, hàng ngang, đứng nghiêm nghỉ, quay phải - trái.Bài TD động tác: Vươn thở, tay, ngực.
- Thực hiện đúng một số quy định khi học bộ môn TD.
- Biết vận dụng vào các tiết học Thể dục.Trật tự tiếp thu các nội dung.
B .PHƯƠNG PHÁP:
- Phương pháp đồng loạt, phân chia theo nhóm.
- Gv trình bài, làm mẫu - Hs quan sát lắng nghe và thực hiện.
C .CHUẨN BỊ GIÁO CỤ:
-Chương trình TD 6, một số quy định khi học tập bộ môn TD.
- Trang phục TD gòn gàn, vệ sinh sân tập, ghế GV.
D .TIẾN TRÌNH BÀI DẠY:
17 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 289 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình học kì 1 - Phan Khắc Minh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
x
x x
x 5 x
x x
x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
Lt x x x x x x x x x x
GV
Tiết: 11 + 12 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ Ns: 17/08/2008
BÀI THỂ DỤC - CHẠY BỀN Nd: 26/09/2008
A .MỤC TIÊU:
- Thông hiểu kt đi đều - đứng lại, đi đều vòng phải ( trái), đổi chân khi đi đều sai nhịp. Hoàn thiện bài TD phát triển chung.Một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy bền .
- Thực hiện đúng các nội dung ôn tập, hoàn thiện bài thể dục.
- Tự giác tích cực tập luyện, đảm bảo trật tự an toàn.
B .PHƯƠNG PHÁP:
- Phương pháp đồng loạt, phân chia theo nhóm.
- Hs thực hiện - Gv quan sát nhận xét và sửa sai (nếu có).
C .CHUẨN BỊ GIÁO CỤ:
- Sân bãi, đường bền.
- Trang phục TD, vệ sinh sân tập, ghế GV.
D .TIẾN TRÌNH BÀI DẠY:
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP-TỔ CHỨC
I.PHẦN MỞ ĐẦU:
- GV nhận lớp,kiểm tra sỉ số.
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
II.PHẦN CƠ BẢN:
1.Khởi động:
- Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối, cổ, khuỷu tay.
- Ép trước - Sau, ép phải - Trái.
- Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông .
2.Kiểm tra bài củ: - Bài Thể dục.
3.Bài mới:
a. Đội hình đội ngũ: - Đi đều - đứng lại, đi đều vòng phải, vòng trái. Đổi chân khi đi đều sai nhịp.
b.Bài thể dục: Ôn và hoàn thiện bài thể dục phát triển chung .
c. Chạy bền:
- Chạy trên địa hình tự nhiên.
- Một số đt hồi tĩnh sau khi chạy.
4.Củng cố: - Bài Thể dục phát triển chung.
5.Thả lỏng:
-Rủ các khớp tay chân thân mình.
-Phơi cá (theo từng đôi).
3 - 4 phút
6 - 8 phút
3lx8nhịp/đt
2lx8nhịp/đt
2lx10m/đt
2 - 3 phút
4 - 6 Hs
25 - 27phút
10 - 12phút
10 - 12phút
4 - 5 phút
300 mét
2 - 3 phút
6 - 8 HS
2 - 3 phút
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
Lt x x x x x x x x x x
GV
x x x x x x
x x x x x x
x x
x x
x x
x x
x x 5
Gọi 4 - 6 Hs thực hiện, Gv nhận xét và chấm điểm.
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
GV
x x x x x x x
x x x x x x x
5
x x x x x
x x x x x
x x x x x
x x x x x
TIẾT 2:
1.GV nhận lớp, kiểm tra sỉ số, phổ biến nội dung yêu cầu bài học:
2.Động tác bổ trợ chuyên môn:
- Ép trước - Sau, ép phải - Trái.
- Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông.
3.Học bài mới:
a. Đội hình đội ngũ:
- Đi đều - đứng lại, đi đều vòng phải ( trái), đổi chân khi đi đều sai nhịp.
* Củng cố:
- Đi đều vòng phải, vòng trái.
b. Bài thể dục:
- Ôn tập và hoàn thiện bài Thể dục phát triển chung.
- Kiểm tra thử.
4.Thả lỏng:
- Chạy nhẹ nhàng 1 phút sau chuyển thành đi bộ và rủ mềm các khớp tay, chân, thân mình.
III.PHẦN KẾT THÚC:
- Nhận xét kết quả buổi học.
- Bài tập về nhà:
+ Đi đều, đi đều vòng phải (trái), đổi chân khi đi đều sai nhịp.
+ Bài thể dục phát triển chung.
+ Luyện tập chạy bền.
-Dặn dò: Chú ý ôn bài thể dục tiết sau kiểm tra 1tiết.
1 - 2 phút
3 - 4 phút
3lx8nhịp/đt
2lx10m/đt
28 - 30phút
14 - 15phút
2 - 4 Hs
14 - 15phút
6 - 8Hs/đợt
3 - 4 phút
4 - 5 phút
4 - 5 phút/b
5 - 7 lần/b
400 mét/b
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
Lt x x x x x x x x x x
GV
x x x x x x
x x x x x x
x x
x x
x x
x x
x x 5
A B
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x 5
x x x x x x x
x x x x x x x
5
x
x x
x 5 x
x x
x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
Lt x x x x x x x x x x
GV
Tiết: 13 + 14 KIỂM TRA BÀI THỂ DỤC Ns: 27/08/2008
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - CHẠY BỀN Nd: 03/10/2008
A .MỤC TIÊU:
- Kiểm tra bài TD phát triển chung. Thông hiểu kt đi đều - đứng lại, đi đều vòng phải ( trái), đổi chân khi đi đều sai nhịp. Một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy bền .
- Thực hiện đúng các động tác bài TD (đúng, đều, đẹp, nhịp nhàng),
- Tự giác tích cực tập luyện, nâng cao thành tích trong kiểm tra.
B .PHƯƠNG PHÁP:
- Phương pháp đồng loạt, phân chia theo nhóm.
- Hs thực hiện - Gv quan sát nhận xét và sửa sai (nếu có).
C .CHUẨN BỊ GIÁO CỤ:
- Sân bãi, đường bền.
- Trang phục TD, vệ sinh sân tập, ghế GV.
D .TIẾN TRÌNH BÀI DẠY:
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP-TỔ CHỨC
I.PHẦN MỞ ĐẦU:
- GV nhận lớp,kiểm tra sỉ số.
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
II.PHẦN CƠ BẢN:
1.Khởi động:
- Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối, cổ, khuỷu tay.
- Ép trước - Sau, ép phải - Trái.
- Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông .
2.Tiến hành kiểm tra:
- Kiểm tra toàn bài Thể dục phát triển chung ( gồm 9 động tác).
+ Kiểm tra làm nhiều đợt, mổi đợt 3 - 5 HS dưới sự điều khiển của GV.
+ Mổi HS tham gia kiểm tra, mổi động tác 2x8 nhịp.
+ Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện động tác của từng HS.
3.Thả lỏng:
- Chạy nhẹ nhàng 1 phút sau chuyển thành đi bộ và rủ mềm các khớp tay, chân, thân mình.
3 - 4 phút
6 - 8 phút
3lx8nhịp/đt
2lx8nhịp/đt
2lx10m/đt
26-28phút
3 - 5Hs/đợt
2lx8nhịp/đt
2 - 3 phút
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
Lt x x x x x x x x x x
GV
- Thực hiện theo 4 hàng ngang.
x x x x x x x
x x x x x x x
GV
Cách cho điểm:
- Điểm 9 - 10: Hoàn thiện cả 9 động tác bài TD và đẹp.
- Điểm 7-8: Thực hiện đúng cả 9 Đt , nhưng chưa đẹp.
- Điểm 5-6: Có 1-2 đt sai,7đt còn lại tương đối chính xác.
- Điểm 3-4: Có 3 đt tập sai trở lên.
x
x x
x 5 x
x x
x x
TIẾT 2:
1.GV nhận lớp, kiểm tra sỉ số, phổ biến nội dung yêu cầu bài học:
2.Động tác bổ trợ chuyên môn:
- Ép trước - Sau, ép phải - Trái.
- Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông.
3.Học bài mới:
a. Đội hình đội ngũ:
- Đi đều - đứng lại, đi đều vòng phải ( trái), đổi chân khi đi đều sai nhịp.
* Củng cố:
- Đi đều vòng phải, vòng trái.
b.Chạy bền:
- Chạy trên địa hình tự nhiên.
- Một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy: Hít vào bằng mũi; buông tay xuống: thở ra bằng miệng. Nhảy thả lỏng toàn thân.
4.Thả lỏng:
- Chạy nhẹ nhàng 1 phút sau chuyển thành đi bộ và rủ mềm các khớp tay, chân, thân mình.
III.PHẦN KẾT THÚC:
- Nhận xét kết quả buổi học, công bố kết quả kiểm tra.
- Bài tập về nhà:
+ Đi đều, đi đều vòng phải (trái), đổi chân khi đi đều sai nhịp.
+ Luyện tập chạy bền.
-Dặn dò: chuẩn bị sân bãi tiết sau.
1 - 2 phút
3 - 4 phút
3lx8nhịp/đt
2lx10m/đt
28 - 30phút
16 - 18phút
6 - 8 Hs
10 - 12phút
400 mét
6 - 8Hs/đợt
4 - 5 phút
4 - 5 phút/b
5 - 7 lần/b
400 mét/b
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
Lt x x x x x x x x x x
GV
x x x x x x
x x x x x x
x x
x x
x x
x x
x x 5
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x 5
Chạy vòng quanh sân tập theo từng nhóm.
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
5
x
x x
x 5 x
x x
x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
Lt x x x x x x x x x x
GV
Tiết: 15 + 16 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - CHẠY BỀN Ns: 02/10/2008
LỢI ÍCH TÁC DỤNG CỦA TDTT Nd: 10/10/2008
A .MỤC TIÊU:
- Thông hiểu kt đi đều - đứng lại, đi đều vòng phải ( trái), đổi chân khi đi đều sai nhịp. Biết lợi ích tác dụng của TDTT. Một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy bền .
- Thực hiện đúng các nội dung ĐHĐN.
- Tự giác tích cực tập luyện, trật tự tiếp thu các nội dung mới.
B .PHƯƠNG PHÁP:
- Phương pháp đồng loạt, phân chia theo nhóm.
- Gv trình bài, làm mẫu - Hs quan sát lắng nghe và thực hiện.
C .CHUẨN BỊ GIÁO CỤ:
-Chương trình TD 6, một số quy định khi học tập bộ môn TD.
- Trang phục TD gòn gàn, vệ sinh sân tập, ghế GV.
D .TIẾN TRÌNH BÀI DẠY:
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP-TỔ CHỨC
I.PHẦN MỞ ĐẦU:
- GV nhận lớp,kiểm tra sỉ số.
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
II.PHẦN CƠ BẢN:
1.Khởi động:
- Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối, cổ, khuỷu tay.
- Ép trước - Sau, ép phải - Trái.
- Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông.
2.Học bài mới:
a. Đội hình đội ngũ:
- Đi đều - đứng lại, đi đều vòng phải ( trái), đổi chân khi đi đều sai nhịp.
* Củng cố:
- Đi đều vòng phải, vòng trái.
b.Chạy bền:
- Chạy trên địa hình tự nhiên.
- Một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy: Hít vào bằng mũi; buông tay xuống: thở ra bằng miệng. Nhảy thả lỏng toàn thân.
4.Thả lỏng: - Chạy nhẹ nhàng 1 phút sau chuyển thành đi bộ và rủ mềm các khớp tay, chân, thân mình.
3 - 4 phút
6 - 8 phút
3lx8nhịp/đt
3lx8nhịp/đt
2lx10m/đt
25 - 27phút
15 - 17phút
10 - 12phút
400 mét
2 - 3 phút
6 - 8 HS
2 - 3 phút
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
Lt x x x x x x x x x x
GV
x x x x x x
x x x x x x
x x
x x
x x
x x
x x 5
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x 5
Chạy vòng quanh sân tập theo từng nhóm.
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
5
x
x x
x 5 x
x x
x x
TIẾT 2:
1.GV nhận lớp, kiểm tra sỉ số, phổ biến nội dung yêu cầu bài học:
2.Động tác bổ trợ chuyên môn:
- Ép trước - Sau, ép phải - Trái.
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
3.Học bài mới:
- Mục tiêu, nội dung chương trình Thể dục lớp 6.
- Lợi ích tác dụng của TDTT:
+ Góp phần giáo dục hình thành nhân cách học sinh.
+ Có tác dụng phòng và chữa bệnh.
4.Củng cố:
- Lợi ích tác dụng của TDTT.
5.Thả lỏng:
- Chạy nhẹ nhàng 1 phút sau chuyển thành đi bộ và rủ mềm các khớp tay, chân, thân mình.
III.PHẦN KẾT THÚC:
- Nhận xét kết quả buổi học, nêu ưu và nhược điểm, những hạng chế cần khắc phục.
- Bài tập về nhà:
+ Ôn đứng nghiêm nghỉ, quay trái , quay phải, quay sau.
+ Ôn bài thể dục động tác: Vươn thở, tay, ngực.
- Dặn dò: Chuẩn bị sân bãi,dụng cụ, trang thiết bị cho tiết sau.
1 - 2 phút
3 - 4 phút
3lx8nhịp/đt
3lx8nhịp/đt
26-28phút
15 - 17phút
11 - 12phút
2 - 3 phút
4 - 6 Hs
3 - 4 phút
4 - 5 phút
4 - 5phút/b
6 - 7phút/b
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
Lt x x x x x x x x x x
GV
- Thực hiện theo 4 hàng ngang.
- Gọi 1 - 2 Hs thực hiện, GV nhận xét và chấm điểm.
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
Lt x x x x x x x x x x
GV
x x x x x x x
x x x x x x x
5
x
x x
x 5 x
x x
x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
Lt x x x x x x x x x x
GV
File đính kèm:
- Giao an TD6 116.doc