A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Ổn định tổ chức:
- Cho HS hát tập thể. 
B.Phần cơ bản
 
1. Mục tiêu:
- Có sự hiểu biết về TDTT.
- Biết cách chơi trò chơi và các động tác bổ trợ.
- Thực hiện đúng các kỹ năng động tác.
- Có tác phong nhanh nhẹn .
- Biết ứng xử trong tập luyện TDTT.
 
2. Chương trình TD 6
- ĐHĐN: các nội dung về ĐHĐN.
- Bài TD : Bài TD 9 động tác.
- Chạy nhanh: Một số trò chơi, động tác bổ trợ.
- Chạy bền: Một số trò chơi, động tác bổ trợ.
- Bật nhảy: Một số trò chơi, động tác bổ trợ.
- Ném bang: Một số trò chơi, động tác bổ trợ.
 
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 60 trang
60 trang | 
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 370 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình học kì 1 - Nguyễn Thị Nhi, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
biết , kỹ năng và rèn luyện sự khéo léo, chính xác, nhanh nhẹn để chuẩn bị học các kỹ thuật
- Rèn luyện tính tích cực của HS thông qua một số trò chơi.
- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào trong cuốc sống hằng ngày.
II.	Địa điểm phương tiện:
- Sân TD, còi .
III.	Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chung: 
- Khởi động chuyên môn:
10(P)
Mỗi
đtác
thực hiện
2 lần
8 nhịp
- Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
 + Lớp trưởng báo cáo số lượng.
 + Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
 + Giáo viên hướng dẫn cho HS khởi động
B.Phần cơ bản
1- Tự chọn đá cầu:
- Kỹ thuật di chuyền.
- Tâng cầu bằng đùi, má trong bàn chân.
- Chuyền cầu qua lại giữa 2 người
- Chuyền cầu theo nhóm 2-3 người
- Trò chơi, Thể lực: Tâng cầu tối đa, tâng cầu nhanh
32 (P)
(30 p)
Hướng dẫn HS thực hiện tâng cầu.
- Cho HS kết hợp đá qua lại
- GV tổ chức cho HS thực hiện, GV quan sát và sữa sai cho HS.
C.Phần kết thúc
1.Thả lõng:
- Cho HS chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân.
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên:
 + Nhận xét đánh giá kết quả buổi học.
 + Giao khối lượng cho HS tập ở nhà
5 (P)
(3p)
(2P)
- Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng
IV.Kết quả giảng dạy:
.............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................................................................................................................................................ 
Tiết:31 	 	 bài dạy	 	Ngày dạy .../.../........
ôn tập học kỳ I
I.	Mục đích, yêu cầu:
- Giúp HS cũng cố và nâng cao các bài tập trong học kỳ I
- Qua các bài tập để phát triền cơ thể cân đối, sức mạnh tốc độ, sức bền tốc độ
- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.
II.	Địa điểm phơng tiện:
- Sân TD trường, Còi. Đồng hồ	
III.	Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định 
lượng
Phơng pháp
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chung: 
- Khởi động chuyên môn:
8(P)
Mỗi 
đtác 
Thực hiện
2 lần
8 nhịp
- Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
 + Lớp trưởng báo cáo số lượng.
 + Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
 + Giáo viên hướng dẫn cho HS khởi động
B.Phần cơ bản
1.Chạy nhanh: 
- XP cao- chạy nhanh 50m - 85% sức.
- XP cao- chạy nhanh 60m - 100% sức.
1. Bài Thể dục: 
Hoàn thiện và nâng cao kỹ năng tập bài thể dục phát triển chung 9 động tác:
Chú ý : biên độ , nhịp độ, nhịp điệu động tác.
30(P)
(10p)
Cho
HS
tập
Từ
15-20
Lần
Tập chung toàn lớp 5 lần sau đó chia nhóm
GV quan sát và chỉnh sửa cho HS.
       
      
       
 °(GV)
C.Phần kết thúc
1.Thả lõng:
- Cho HS chạy nhẹ nhàng vòng sân.
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên:
 + Nhận xét đánh giá kết quả buổi học.
5(P)
(3)
(2p
- Cho giáo viên hớng dẫn cho HS thả lõng 
       
      
       
 °(GV)
Tiết: 32	 	 bài dạy	 	Ngày dạy .../.../........
ôn tập học kỳ I
I.	Mục đích, yêu cầu:
- Giúp HS cũng cố và nâng cao các bài tập trong học kỳ I
- Qua các bài tập để phát triền cơ thể cân đối, sức mạnh tốc độ, sức bền tốc độ
- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.
II.	Địa điểm phơng tiện:
- Sân TD trường, Còi. Đồng hồ	
III.	Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định 
lượng
Phơng pháp
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chung: 
- Khởi động chuyên môn:
8(P)
Mỗi 
đtác 
Thực hiện
2 lần
8 nhịp
- Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
 + Lớp trưởng báo cáo số lượng.
 + Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
 + Giáo viên hướng dẫn cho HS khởi động
B.Phần cơ bản
1.Chạy nhanh: 
- XP cao- chạy nhanh 50m - 85% sức.
- XP cao- chạy nhanh 60m - 100% sức.
1. Bài Thể dục: 
Hoàn thiện và nâng cao kỹ năng tập bài thể dục phát triển chung 9 động tác:
Chú ý : biên độ , nhịp độ, nhịp điệu động tác.
30(P)
(10p)
Cho
HS
tập
Từ
15-20
Lần
Tập chung toàn lớp 5 lần sau đó chia nhóm
GV quan sát và chỉnh sửa cho HS.
       
      
       
 °(GV)
C.Phần kết thúc
1.Thả lõng:
- Cho HS chạy nhẹ nhàng vòng sân.
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên:
 + Nhận xét đánh giá kết quả buổi học.
5(P)
(3)
(2p
- Cho giáo viên hớng dẫn cho HS thả lõng 
       
      
       
 °(GV)
Tiết:33 	 	 bài dạy	 	Ngày dạy .../.../........
ôn tập học kỳ I
I.	Mục đích, yêu cầu:
- Giúp HS cũng cố và nâng cao các bài tập trong học kỳ I
- Qua các bài tập để phát triền cơ thể cân đối, sức mạnh tốc độ, sức bền tốc độ
- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.
II.	Địa điểm phơng tiện:
- Sân TD trường, Còi. Đồng hồ	
III.	Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định 
lượng
Phơng pháp
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chung: 
- Khởi động chuyên môn:
8(P)
Mỗi 
đtác 
Thực hiện
2 lần
8 nhịp
- Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
 + Lớp trưởng báo cáo số lượng.
 + Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
 + Giáo viên hướng dẫn cho HS khởi động
B.Phần cơ bản
1.Chạy nhanh: 
- XP cao- chạy nhanh 50m - 85% sức.
- XP cao- chạy nhanh 60m - 100% sức.
1. Bài Thể dục: 
Hoàn thiện và nâng cao kỹ năng tập bài thể dục phát triển chung 9 động tác:
Chú ý : biên độ , nhịp độ, nhịp điệu động tác.
30(P)
(10p)
Cho
HS
tập
Từ
15-20
Lần
Tập chung toàn lớp 5 lần sau đó chia nhóm
GV quan sát và chỉnh sửa cho HS.
       
      
       
 °(GV)
C.Phần kết thúc
1.Thả lõng:
- Cho HS chạy nhẹ nhàng vòng sân.
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên:
 + Nhận xét đánh giá kết quả buổi học.
5(P)
(3)
(2p
- Cho giáo viên hớng dẫn cho HS thả lõng 
       
      
       
 °(GV)
Tiết:34 	 bài dạy	 	Ngày dạy .../.../........
kiểm tra học kỳ I 
chạy nhanh
I.	Mục đích, yêu cầu:
- Kiểm tra quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng qua nội dung chạy nhanh 
- Qua đó để đánh giá phân lọai HS
II.	Địa điểm phương tiện:
- Sân TD trường, Còi, Đồng hồ
III.	Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chuyên môn:
10(P)
Mỗi 
đ. tác 
thực hiện
2 lần
8 nhịp
 Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
 + Lớp trưởng báo cáo số lượng.
 + Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
HS tự khởi động.
B.Phần cơ bản
1. Kiểm tra 
Thang điểm:
Điểm
Nam
Nữ
Kỹ Thuật
9-10
Đúng toàn kỹ thuật
7-8
5-6
đúng KT xuất phát 
3-4
không đúng KT
1-2
Tất cả các trường hợp còn lại
30 (P)
1
Lần
Kiểm tra mỗi lần 2 em .
GV hô XP và bấm thành tích cho HS
C.Phần kết thúc
1.Thả lõng:
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên: Nhận xét đánh giá kết quả buổi kiểm tra, và đánh giá nội dung họctrong kỳ I
- Thông báo kết quả cho HS
3(P)
2(P)
- Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng
IV. Kết quả giảng dạy:
Lớp
TSHS
9-10
7-8
5-6
3-4
1-2
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
6A
6B
6C
6D
6E
Cộng
Tiết:35 	 bài dạy	 	Ngày dạy .../.../........
kiểm tra tiêu chuẩn RLTT nội dung chạy nhanh
I.	Mục đích, yêu cầu:
- Kiểm tra quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng về RLTT của học sinh lớp 6
- Qua đó để đánh giá phân lọai HS
II.	Địa điểm phương tiện:
- Sân TD trường, Còi, đồng hồ
III.	Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chuyên môn:
30 (P)
Mỗi
đ. tác
thực hiện
2 lần
8 nhịp
 Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
 + Lớp trưởng báo cáo số lượng.
 + Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
HS tự khởi động.
B.Phần cơ bản
1. Kiểm tra 
Chuẩn RLTT:
Loại
Nam
Nữ
Giỏi
10.0 s
10.6 s
Khá
10.5 s
11.4 s
Đạt
11.5 s
12.2 s
30 (P)
1
Lần
Kiểm tra mỗi lần 2 em .
GV hô XP và bấm thành tích cho HS
C.Phần kết thúc
1.Thả lõng:
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên: Nhận xét đánh giá kết quả buổi kiểm tra chuẩn RLTT 
- Thông báo kết quả cho HS
3(P)
2(P)
- Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng
IV.Kết quả giảng dạy:
Lớp
TSHS
9-10
7-8
5-6
3-4
1-2
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
6A
6B
6C
6D
6E
Cộng
Tiết:36 	 bài dạy	 	Ngày dạy .../.../........
kiểm tra tiêu chuẩn RLTT nội dung Chạy bền
I.	Mục đích, yêu cầu:
- Kiểm tra quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng về RLTT của học sinh lớp 6
- Qua đó để đánh giá phân lọai HS
II.	Địa điểm phương tiện:
- Sân TD trường, Còi, đồng hồ
III.	Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chuyên môn:
30 (P)
Mỗi 
đ. tác 
thực hiện
2 lần
8 nhịp
 Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
 + Lớp trưởng báo cáo số lượng.
 + Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
HS tự khởi động.
B.Phần cơ bản
1. Kiểm tra 
Chuẩn RLTT:
Loại
Nam
Nữ
Giỏi
110 s
116 s
Khá
120 s
125 s
Đạt
130 s
140 s
30 (P)
1
Lần
Kiểm tra mỗi lần 1 em .
GV hô cho HS thực hiện
C.Phần kết thúc
1.Thả lõng:
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên: Nhận xét đánh giá kết quả buổi kiểm tra, và đánh giá nội dung học.
- Thông báo kết quả cho HS
3(P)
2(P)
- Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng
Kết quả giảng dạy:
Lớp
TSHS
9-10
7-8
5-6
3-4
1-2
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
6A
6B
6C
6D
6E
Cộng
            File đính kèm:
 The duc 6 ky I 20092010.doc The duc 6 ky I 20092010.doc