I. Mục tiêu
1. Kiến thức
- Biết được một số lợi ích của việc tham gia và thường xuyên tập luyện TDTT.
2. Kĩ năng
- Vận dụng trong các giờ học thể dục và tự tập hằng ngày
3. Thái độ
- Có ý thức và chú ý nghe giảng.
II. Địa điểm - phương tiện
- Địa điểm: Trong lớp học
- Phương tiện: vở ghi
III. Tiến trình dạy học
74 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 396 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình học kì 1 - Năm học 2012-2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Điểm 7: Kỹ thuật cơ bản đúng,
nhưng tư thế chân trụ sai hoặc bóng đi sệt đất.
Điểm 6: Tư thế chân trụ sai sót nhiều. Hoặc bóng đi lệch hướng, sệt đất. Điểm tiếp súc không bằng lòng bàn chân.
Điểm 5: Có nhiều sai sót trong khi thực hiện kỹ thuật hoặc thực hiện kỹ thuật khác.
Điểm 3-4: Các trường hợp còn lại.
III. Phần kết thúc
- Thả lỏng: Rũ chân tay, toàn thân.
- Nhận xét giờ học: Ý thức tập luyện, kết quả giờ học.
- Dặn dò: Chuẩn bị cho tiết ôn tập.
8-10’
2x8n
2x8n
2x15m
28-30’
14-15’
14-15’
4-5’
HS Lớp trưởng tập trung lớp kiểm tra sĩ số báo cáo giáo viên.
GV phổ biến ngắn gọn nội dung, yêu cầu bài kiểm tra.
GV hướng dẫn học sinh khởi động
HS thực hiện theo hiệu lệnh.
GV yêu cầu các nhóm HS tự ôn luyện.
GV Kiểm tra tại chỗ đá bóng bằng lòng bàn chân. Kiểm tra từng học sinh một. Mỗi học sinh được kiểm tra một lần trường hợp đặc biệt kiểm tra lại,
nhưng không quá điểm 8. Điểm cho theo mức độ thực hiện động tác của từng học sinh.
(GV phân công một số em làm trọng tài).
Điểm đặt bóng
Đội hình kiểm tra
(GV)
GV nhận xét quá trình lớp tham gia
kiểm tra, tuyên dương những em điểm
giỏi, nhắc nhở những em điểm yếu
* Tự nhận xét
Ngày soạn: 30.11.2012
Ngày giảng: 6A1: 07.12.2012; 6A3: 10.12.2012; 6A4: 11.12.2012.
Tiết 33. ÔN TẬP
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
- Bài thể dục: Học sinh biết tên và cách thực hiện các động tác vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy, điều hòa.
2. Kĩ năng
- Bài thể dục: thực hiện đúng động tác vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy, điều hòa.
II. Địa điểm phương tiện
- Địa điểm: Sân thể dục sạch sẽ.
- Phương tiện: còi.
III. Tiến trình bài dạy
Nội dung
ĐL
Phương pháp
I. Phần mở đầu
1. Nhận lớp
- Kiểm tra sĩ số
6A1:
6A3:
6A4:
- Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
2. Khởi động
- Chạy nhẹ nhàng
- Thực hiện các động tác khởi động: Tay, lườn, ngực, vặn mình, chân, lưng bụng
+ Ép dây chằng ngang, dọc
+ Xoay các khớp
II. Phần cơ bản
1. Ôn tập: 9 động tác bài thể dục
- Vươn thở,
- Tay,
- Ngực,
- Chân,
- Bụng,
- Vặn mình,
- Phối hợp,
- Nhảy,
- Điều hòa.
2. Thi tập bài thể dục đều, đẹp
Các nhóm lần lượt tập bài thể dục phát triển chung
GV nhận xét kết quả thi của các tổ, chỉ ra một số sai sót mà HS còn mắc phải
III. Phần kết thúc
- Thả lỏng: Rũ chân tay, toàn thân.
- Nhận xét giờ học: Ý thức tập luyện, kết quả giờ học. Sai sót thường gặp để HS về nhà sửa chữa.
- Dặn dò: Chuẩn bị giờ sau tiếp tục ôn tập.
8 - 10’
200m
4x8n
28 -30’
14-15’
14 - 15’
4-5’
Lớp trưởng tập hợp lớp, báo cáo sĩ số cho GV
GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học
HS chạy thành 1 hàng dọc xung quanh
sân thể dục
Đội hình khởi động
Lớp khởi động theo nhịp hô của lớp trưởng.
GV quan sát nhắc nhở HS khởi động đúng động tác
GV hướng dẫn, thực hiện mẫu động tác.
HS quan sát, tập luyện
(GV)
HS chia nhóm tập luyện (4 nhóm)
GV quan sát sửa chữa động tác cho HS
Lớp trưởng tập hợp lớp
(GV)
GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học
GV nhận xét ý thức luyện tập và giao bài về nhà cho HS
* Tự nhận xét
Ngày soạn: 02.12.2012
Ngày giảng: 6A1: 10.12.2012; 6A3: 12.12.2012; 6A4: 13.12.2012.
Tiết 34. ÔN TẬP (Tiếp theo)
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
- Bài thể dục: Học sinh biết tên và cách thực hiện các động tác vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy, điều hòa.
2. Kĩ năng
- Bài thể dục: thực hiện đúng động tác vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy, điều hòa.
II. Địa điểm phương tiện
- Địa điểm: Sân thể dục sạch sẽ.
- Phương tiện: còi.
III. Tiến trình bài dạy
Nội dung
ĐL
Phương pháp
I. Phần mở đầu
1. Nhận lớp
- Kiểm tra sĩ số
6A1:
6A3:
6A4:
- Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
2. Khởi động
- Chạy nhẹ nhàng
- Thực hiện các động tác khởi động: Tay, ngực, vặn mình, chân, lưng bụng
+ Ép dây chằng ngang, dọc
+ Xoay các khớp
II. Phần cơ bản
1. Ôn tập: 9 động tác bài thể dục
- Vươn thở,
- Tay,
- Ngực,
- Chân,
- Bụng,
- Vặn mình,
- Phối hợp,
- Nhảy,
- Điều hòa.
2. Thi tập bài thể dục đều, đẹp
HS Các nhóm lần lượt tập bài thể dục phát triển chung
GV nhận xét kết quả thi của các tổ, chỉ ra một số sai sót mà HS còn mắc phải
III. Phần kết thúc
- Thả lỏng: Rũ chân tay, toàn thân.
- Nhận xét giờ học: Ý thức tập luyện, kết quả giờ học. Sai sót thường gặp để HS về nhà sửa chữa.
- Dặn dò: Chuẩn bị giờ sau tiếp tục ôn tập.
8 - 10’
200m
4x8n
28 -30’
14-15’
14 - 15’
4-5’
Lớp trưởng tập hợp lớp, báo cáo sĩ số cho GV
GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học
HS chạy thành 1 hàng dọc xung quanh
sân thể dục
Đội hình khởi động
HS Lớp khởi động theo nhịp hô của lớp trưởng.
GV quan sát nhắc nhở HS khởi động đúng động tác
GV hướng dẫn, thực hiện mẫu động tác.
HS quan sát, tập luyện
(GV)
HS chia nhóm tập luyện (4 nhóm)
GV quan sát sửa chữa động tác cho HS
HS Lớp trưởng tập hợp lớp
GV phổ biến luật thi
HS trong các nhóm tự thi với nhau, các nhóm trưởng nhận xét kết quả của nhóm mình
GV nhận xét chung
(GV)
GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học
GV nhận xét ý thức luyện tập và giao bài về nhà cho HS
* Tự nhận xét
Ngày soạn: 06.12.2012
Ngày giảng: 6A1: 15.12.2012; 6A3: 17.12.2012; 6A4: 25.12.2012.
Tiết 35. ÔN TẬP (Tiếp theo)
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
- Bài thể dục: Học sinh biết tên và cách thực hiện các động tác vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy, điều hòa.
2. Kĩ năng
- Bài thể dục: thực hiện đúng động tác vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy, điều hòa.
II. Địa điểm phương tiện
- Địa điểm: Sân thể dục sạch sẽ.
- Phương tiện: còi.
III. Tiến trình bài dạy
Nội dung
ĐL
Phương pháp
I. Phần mở đầu
1. Nhận lớp
- Kiểm tra sĩ số
6A1:
6A3:
6A4:
- Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
2. Khởi động
- Chạy nhẹ nhàng thành vòng trong
- Vừa đi vừa thực hiện động tác khởi động: Tay, ngực, vặn mình, chân, lưng bụng
+ Ép dây chằng ngang, dọc
+ Xoay các khớp
II. Phần cơ bản
1. Ôn tập: 9 động tác bài thể dục
- Vươn thở,
- Tay,
- Ngực,
- Chân,
- Bụng,
- Vặn mình,
- Phối hợp,
- Nhảy,
- Điều hòa.
2. Cá nhân HS tự luyện tập
Các nhóm 2 HS tự luyện tập bài thể dục phát triển chung
GV nhận xét kết quả luyện tập của các cặp HS, chỉ ra một số sai sót mà HS còn mắc phải
III. Phần kết thúc
- Thả lỏng: Rũ chân tay, toàn thân.
- Nhận xét giờ học: Ý thức tập luyện, kết quả giờ học. Sai sót thường gặp để HS về nhà sửa chữa.
- Dặn dò: Chuẩn bị cho giờ sau kiểm tra học kì 1.
8 - 10’
200m
4x8n
2x8n
28 -30’
14-15’
14 - 15’
4-5’
Lớp trưởng tập hợp lớp, báo cáo sĩ số cho GV
GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học
HS chạy thành 1 hàng dọc xung quanh
sân thể dục
Đội hình khởi động
Lớp khởi động theo nhịp hô của lớp trưởng.
GV quan sát nhắc nhở HS khởi động đúng động tác
GV hướng dẫn, thực hiện mẫu động tác.
HS quan sát, tập luyện
(GV)
HS chia nhóm tập luyện (4 nhóm)
GV quan sát sửa chữa động tác cho HS
HS Lớp trưởng tập hợp lớp
GV yêu cầu cá nhân HS tự luyện tập
HS tự luyện tập (2HS tự tập và sửa cho nhau)
GV quan sát các cặp HS luyện tập, nhăc nhở, sửa chữa.
GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học
GV nhận xét ý thức luyện tập và giao bài về nhà cho HS
* Tự nhận xét
Ngày soạn: 09.12.2012
Ngày giảng: 6A1: 17.12.2012; 6A3: 24.12.2012; 6A4: 27.12.2012.
Tiết 36. KIỂM TRA HỌC KÌ I
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
- Bài thể dục: Học sinh biết tên và cách thực hiện các động tác vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy, điều hòa.
2. Kĩ năng
- Bài thể dục: thực hiện cơ bản đúng động tác vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy, điều hòa.
II. Địa điểm phương tiện
- Địa điểm: Sân thể dục sạch sẽ
- Phương tiện: còi
III. Tiến trình bài dạy
Nội dung
Đ L
Phương pháp
I. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp
- Kiểm tra sĩ số
6A1:
6A3:
6A4:
- Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
2. Khởi động
- Lớp chạy theo hàng dọc, vòng quanh sân thể dục, xếp thành vòng tròn, tập Bài thể dục phát triển chung
* Khởi động chuyên môn
+ Xoay các khớp cổ chân, cổ tay, đầu gối, hông bả vai, cánh tay.
+ Ép dây chằng ngang, dọc.
+ Chạy đá gót chạm mông
+ Chạy tăng tốc
+ Chạy chuyển hướng.
II. Phần cơ bản
* Kiểm tra bài thể dục phát triển chung 9 động tác:
- Vươn thở,
- Tay,
- Ngực,
- Chân,
- Bụng,
- Vặn mình,
- Phối hợp,
- Nhảy,
- Điều hòa.
* Cách tính điểm, xếp loại
+ Điểm 9 - 10: Hoàn thiện 9 động tác của bài và đẹp.
+ Điểm 7 - 8: Thực hiện đúng 9 động tác, nhưng chưa đẹp.
+ Điểm 5 - 6: Có 1-2 động tác sai, 7 động tác còn lại thực hiện tương đối đúng.
+ Điểm 3 - 4: Có 3 động tác sai trở lên
III. Phần kết thúc
- Thả lỏng: Rũ chân tay, toàn thân.
- Nhận xét giờ học: Ý thức tập luyện, kết quả kiểm tra.
- Dặn dò: Luyện tập lại bài thể dục.
8-10’
4x8n
4x8n
2 x 15 m
28 - 30’
4-5’
HS Lớp trưởng tập trung lớp kiểm tra sĩ số báo cáo giáo viên.
GV phổ biến ngắn gọn nội dung, yêu cầu bài kiểm tra.
GV hướng dẫn học sinh khởi động
HS Lớp khởi động theo nhịp hô của lớp trưởng.
GV quan sát nhắc nhở HS khởi động đúng động tác.
Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt 3- 4 HS
Mỗi HS kiểm tra một lần. Mỗi động tác thực hiện 2 x 8 nhịp
(GV)
(HS đang kiểm tra)
GV nhận xét đánh giá kết quả kiểm tra
Đội hình xuống lớp
GV nhắc nhở, giao bài về nhà cho HS
* Tự nhận xét
File đính kèm:
- The duc 6 HKI(2).doc