Giáo án môn Thể dục Lớp 6 - Tiết 6 - Trường THCS Tô Hiến Thành

A/ TÊN BÀI DẠY : C/ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY:

 - ĐHĐN : Ôn 1 số kĩ năng đ học ; Học: đổi chân khi đi sai nhịp - Phân tích, giảng giải.

 - Bi TD pht triển chung : ơn 7 động tác đ học; Học : nhảy, điều hòa. - Trực quan, phân nhóm.

 - Chạy bền : Trò chơi.

 

B/ MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU: D/ DỤNG CỤ:

- Giúp HS nắm được 1 số nội dung ĐHĐN, rèn tính kỉ luật, tinh - Còi, tranh ĐHĐN.

 thần đồng đội và tư thế cơ bản đúng.

- Giúp HS ôn và hoàn thành bài thể dục phát triển chung, thực hiện

 các động tác một cách tương đối chính xác về kĩ thuật .

 - Tập luyện nghiêm túc, tích cực, tránh chấn thương xãy ra trong

 quá trình luyện tập.

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 103 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 6 - Tiết 6 - Trường THCS Tô Hiến Thành, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD HUYỆN NINH HÒA Ngày soạn : 17/ 09/ 06 TRƯỜNG THCS TÔ HIẾN THÀNH Địa điểm : Sân trường GIÁO ÁN THỂ DỤC SỐ: 6 (TIẾT CHƯƠNG TRÌNH : 6 ) A/ TÊN BÀI DẠY : C/ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY: - ĐHĐN : Ơn 1 số kĩ năng đã học ; Học: đổi chân khi đi sai nhịp - Phân tích, giảng giải. - Bài TD phát triển chung : ơn 7 động tác đã học; Học : nhảy, điều hòa. - Trực quan, phân nhóm. - Chạy bền : Trò chơi. B/ MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU: D/ DỤNG CỤ: - Giúp HS nắm được 1 số nội dung ĐHĐN, rèn tính kỉ luật, tinh - Còi, tranh ĐHĐN. thần đồng đội và tư thế cơ bản đúng. - Giúp HS ôn và hoàn thành bài thể dục phát triển chung, thực hiện các động tác một cách tương đối chính xác về kĩ thuật . - Tập luyện nghiêm túc, tích cực, tránh chấn thương xãy ra trong quá trình luyện tập. NỘI DUNG ĐLVĐ YÊU CẦU KỸ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC THỰC HIỆN I.MỞ ĐẦU: 1/ Nhận lớp : 2/ Phổ biến bài mới : 3/ Khởi động : a/ KĐ chung : b/ KĐ chuyên môn: II.CƠ BẢN : 1/ KTBC: 2/ Bài mới: a/ ĐHĐN b/ Bài TD: c/ Chạy bền : III.KẾT THÚC: 1/ Hồi tĩnh: 2/ Nhận xét : 3/ Dặn dò : 4/ Xuống lớp : 7’ 1’ 2 4’ 2 lần 8 nhịp/ĐT 2-3 lần/ HS 32’ 2’ 2 HS 10’ 10’ 10’ 6’ 2’ 2’ 2’ - Nắm sỉ số , tình hình HS về trang phục , sức khỏe. - Tổ chức kiến tập ( nếu có ). - ĐHĐN : Ơn 1 số kĩ năng đã học ; Học: đổi chân khi đi sai nhịp. - Bài TD phát triển chung : ơn 7 động tác đã học; Học : nhảy, điều hòa. - Chạy bền : Trò chơi. - 16 động tác khởi động chung. YC: thực hiện các động tác bài khởi động đúng kĩ thuật, đúng trình tự từ trên xuống. Chạy bước nhỏ. Gót chạm mông. Nâng cao đùi. - Thực hiện 7 động tác bài TD đã học . - Ơn một số kĩ năng đã học. - Học : Đổi chân khi đi sai nhịp + Sai nhịp : Khi đang đi đều, chân trái bước về trước chạm đất vào nhịp 2 hoặc chân phải chạm đất vào nhịp 1 là vsai nhịp. + Động tác đổi chân : Thay vì bước chân sau về trước như bình thường thì nhanh chóng chuyển thành 1 bước trượt để chân trước tiếp tục bước về trước, sau đó đi đều lại bình thường. - Oân 7 động tác đã học. - Động tác Nhảy : + N1: 2 chân bật nhảy sang ngang rộng bằng vai, 2 tay vỗ vào nhau trước ngực, mắt nhìn theo tay. + N2: Bật nhảy về TTCB. + N3: Bật nhảy về N1, 2 tay dang ngang, bàn tay sấp. + N4: Bật nhảy về TTCB - Động tác Điều hòa: + N1: chân trái co gối lên cao,2 tay đưa sang 2 bên lên cao ngang vai, hít vào bằng mũi. + N2: Về TTCB, 2 tay bắt chéo trước bụng, đầu hơi cúi. + N3: Như N1 nhưng đổi sang chân phải. + N4: TTCB -Trò chơi: chạy nhẹ nhàng thực hiện 2 lần hít vào , 2 lần thở ra. Cúi người thả lỏng toàn thân. Rủ tay chân. - Nhận xét tinh thần thái độ học tập, mức độ tiếp thu nội dung bài học. - Xếp loại tiết học. + Về nhà tập lại các nội dung vừa học. + Tiết sau ôn ĐHĐN , học thêm 1 số nội dung mới và 2 động tác cuối của bài TD. - GV hô :” Nghiêm ! THỂ DỤC “ - HS đáp : “ KHỎE “ Kí hiệu :p : GV ; ¡ :HS ; µ : cán sự . - Nhận lớp ở đội hình hàng ngang , cự li 1 khuỷu tay : ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ µ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ p - GV cho 2 hàng đầu ngồi để PBBM. - Khởi động ở đội hình hành ngang, cự li 1 sãi tay , so le: ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ p µ - Thực hiện luân phiên theo hàng: ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ µ p - GV gọi HS lên thực hiện, gọi HS khác nhận xét -> GV nhận xét, đánh giá, xếp loại. - GV hướng dẫn cho HS băng phân tích, giảng giải và thị phạm, kết hợp cho HS xem tranh ĐHĐN. ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ngồi µ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ p - GV cho HS thực hiện các nội dung ĐHĐN vừa học vài lần cả lớp dưới sự điều khiển của cán sự, GV quan sát và sửa sai cho HS. - Cho lớp tách nhóm luyện tập dưới sự điều khiển của tổ trưởng là các nhóm trưởng. GV quan sát nhắc nhở và sửa sai. - Cho lớp ngồi ở ĐH hàng ngang, gọi vài HS lên thực hiện -> gọi HS khác nhận xét, GV nhận xét và sửa sai chung cho cả lớp. - GV hướng dẫn 2 động tác bài TD bằng cách vừa thị phạm, vừa phân tích và cho HS thực hiện theo ở ĐH hàng ngang cự li 1 sãi tay so le: ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ µ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ p - Cho HS tập lại vài lần các động tác vừa học cả lớp -> chia 4 tổ thành 4 nhóm luyện tập, GV quan sát nhắc nhở và sửa sai cho HS. - GV phổ biến luật chơi và cho cả lớp cùng chơi. - ĐH thả lỏng : ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ µ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ p GV cho học sinh dồn hàng để nhận xét, dặn dò và xuống lớp. ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ µ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ p

File đính kèm:

  • docGA so 6.doc