Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình học kì 1 - Năm học 2009-2010 - Trần Văn Định

A/ Mục tiêu,Yêu cầu :

-Nhằm trang bị cho học sinh một số hiểu biết đúng về TDTT và để các em tích cực rèn luyện thân thể và nâng cao tầm vóc cho người Việt Nam .

-Có thái độ hành vi đúng trong ứng sử với bạn bè ,có tinh thần tổ chức kĩ luật cao và tự giác tích cực ,kiên trì tập luyện TDTT .

B/ Tiến trình lên lớp :

1. Hoạt động 1 : - ổn định tổ chức lớp

- Lớp trưởng báo cáo tình hình lớp với GV

2. Hoạt động 2 : Bài mới

 

 

doc48 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 297 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình học kì 1 - Năm học 2009-2010 - Trần Văn Định, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
cách giữa hàng là một sải tay,cắm 4 cây cờ đối diện với 4 hàng cách vạch xuất phát khoãng 10-15m. -Cách chơi : Khi có lệnh những em số 1 chạy nhanh về trước vòng qua cờ,chạy về vạch xuất phát,đưa tay chạm tay vào bạn số 2,sau đó đi về tập hợp ở cuối hàng.Số 2 nhanh chóng chạy như số 1,sau đó đưa tay chạm vào bạn số 3.Trò chơi tiếp tục lần lượt như vậy cho đến hết,hàng nào xong trước,ít phạm qui,người đó thắng. x x x x x x x x x x x x 20m x x x x ¡ GV - Gv phổ biến cách chơi và luật chơi. +Đội hình củng cố sau tiết dạy : € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € €LT Gv Đội hình thả lỏng Gv LT x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x -Lớp trưởng tập hợp lớp hết giờ Gv xuống lớp -Khi Gv hô “ giải tán” . -Cả lớp hô “ khỏe”. Gv 3->5 m LT x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x V/ RÚT KINH NGHIỆM : Ngày soạn: Ngày 17 tháng 11 năm 2009 Tiết 25+ 26 . CHẠY NHANH + CHẠY BỀN I/ Mục tiêu : - Giúp Hs phát triển sức nhanh, sức bền . - Hs chú ý luyện tập tích cực, tự giác, tập luyện đúng biên độ động tác . - Hiểu được khẩu lệnh và thực hiện tương đối đúng, đều, đẹp các nội dung đã học. - Biết và thực hiện tương đối đúng một số trò chơi, động tác bổ trợ kỹ thuật và phát triển thể lực. II/ Thời gian ,địa điểm : -Tiết 4,5 buổi chiều ( theo PCCM ) -Sân trường III/Sân bãi ,dụng cụ : -Địa hình bằng phẳng, thoáng mát đảm bảo sức khỏe . -Gồm tranh ảnh liên quan đến bộ môn . VI/ Tiến trình lên lớp : Nội Dung ĐLVĐ Phương Pháp- Tổ Chức Phần mở đầu -ổn định tổ chức lớp -Gv phổ biến nội dung yêu cầu của tiết học 1 cách ngắn gọn . -Khởi động chung : xoay các khớp cổ, cổ tay, hông, gối, - Khởi động chuyên môn :gập gối, ép dọc, ép ngang, chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông . -Kiểm tra bài củ từ 1->2 Hs lên thực hiện tư thế xuất phát cao chạy nhanh 50m . B. Phần cơ bản 1.Chạy nhanh. - Ôn : - Chạy nâng cao đùi - Đứng tại chổ đánh tay, đi bộ chuyển sang chạy 20-30m -Học: Xuất phát cao chạy nhanh 60m *Kiểm tra 15’ : - Mỗi đợt lên kiểm tra: 2 học sinh -Đúng các giai đoạn kĩ thuật xuất phát cao, xuất phát nhanh hay chậm để Gv cho điểm . * Trò chơi chạy tiếp sức : 3/ Một số động tác bổ trợ môn Chạy bền : -Cách đánh tay, phân phối sức . + Chạy nhẹ nhàn Nam (400m), Nữ (300m) . 4.Củng cố : -Gọi 1->2 em lên thực hiện lại tư thế xuất phát cao để cả lớp nhận xét. C. Phần kết thúc : -Hồi tỉnh thả lỏng các cơ : rung đùi , bắp chân, cẳng chân, cánh tay -Nhận xét đánh giá rút kinh nghiệm tiết học .Nêu ưu khuyết điểm của Hs . -Dặn Hs về nhà ôn lại các động tác bổ trợ chạy nhanh và chạy bền . 7-10’ 2lx8 nhịp 2lx8 nhịp 70-75’ 10’ 4-5lần 4-5lần 2-3 lần 30’ 10’ 10’ 3’ 5’ -Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo sỉ số tình hình lớp cho Gv -Cả lớp chúc Gv “ khỏe” -Gv nhận lớp chúc cả lớp “khỏe”. Gv 3->5 m LT x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x +Đội hình khởi động đứng sole . Gv LT x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - Gv phân tích,hướng dẫn hs,sau đó hướng dẫn học sinh thực hiện : +Đội hình tập luyện : Đích Xuất phát x x x x Gv x x x x x x x x Tư thế xuất phát cao Thang điểm: Điểm Nam Nữ Kỹ Thuật 9-10 Đúng 4 giai đoạn kỹ thuật 7-8 5-6 đúng KT xuất phát 3-4 không đúng KT 1-2 Tất cả các trường hợp còn lại x x x x x x x x x x x x 20m x x x x ¡ GV - Gv phổ biến cách chơi và luật chơi. - Đội hình chạy bền €GV +Đội hình củng cố sau tiết dạy : € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € €LT Gv Đội hình thả lỏng Gv LT x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x -Lớp trưởng tập hợp lớp hết giờ Gv xuống lớp -Khi Gv hô “ giải tán” . -Cả lớp hô “ khỏe”. Gv 3->5 m LT x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x V/ RÚT KINH NGHIỆM : Ngày soạn: Ngày 24 tháng 11 năm 2009 Tiết 27+ 28 . CHẠY NHANH + CHẠY BỀN I/ Mục tiêu : - Giúp Hs phát triển sức nhanh, sức bền . - Hs chú ý luyện tập tích cực, tự giác, tập luyện đúng biên độ động tác . - Hiểu được khẩu lệnh và thực hiện tương đối đúng, đều, đẹp các nội dung đã học. - Biết và thực hiện tương đối đúng một số trò chơi, động tác bổ trợ kỹ thuật và phát triển thể lực. II/ Thời gian ,địa điểm : -Tiết 4,5 buổi chiều ( theo PCCM ) -Sân trường III/Sân bãi ,dụng cụ : -Địa hình bằng phẳng, thoáng mát đảm bảo sức khỏe . -Gồm tranh ảnh liên quan đến bộ môn . VI/ Tiến trình lên lớp : Nội Dung ĐLVĐ Phương Pháp- Tổ Chức Phần mở đầu -ổn định tổ chức lớp -Gv phổ biến nội dung yêu cầu của tiết học 1 cách ngắn gọn . -Khởi động chung : xoay các khớp cổ, cổ tay, hông, gối, - Khởi động chuyên môn :gập gối, ép dọc, ép ngang, chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông . -Kiểm tra bài củ từ 1->2 Hs lên thực hiện tư thế xuất phát cao chạy nhanh 50m . B. Phần cơ bản 1.Chạy nhanh. - Ôn : - Chạy nâng cao đùi, chạy bước nhỏ, chạy gót chạm mông . - Đứng tại chổ đánh tay, đi bộ chuyển sang chạy 20-30m - Xuất phát cao chạy nhanh 60m * Trò chơi chạy tiếp sức : 3/ Một số động tác bổ trợ môn Chạy bền : -Cách đánh tay, phân phối sức . + Chạy nhẹ nhàn Nam (400m), Nữ (300m) . 4.Củng cố : -Gọi 1->2 em lên thực hiện lại tư thế xuất phát cao để cả lớp nhận xét. C. Phần kết thúc : -Hồi tỉnh thả lỏng các cơ : rung đùi , bắp chân, cẳng chân, cánh tay -Nhận xét đánh giá rút kinh nghiệm tiết học .Nêu ưu khuyết điểm của Hs . -Dặn Hs về nhà ôn lại các động tác bổ trợ chạy nhanh và chạy bền . 7-10’ 2lx8 nhịp 2lx8 nhịp 70-75’ 10’ 4-5lần 4-5lần 2-3 lần 30’ 10’ 10’ 3’ 5’ -Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo sỉ số tình hình lớp cho Gv -Cả lớp chúc Gv “ khỏe” -Gv nhận lớp chúc cả lớp “khỏe”. Gv 3->5 m LT x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x +Đội hình khởi động đứng sole . Gv LT x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - Gv phân tích,hướng dẫn hs,sau đó hướng dẫn học sinh thực hiện : +Đội hình tập luyện : Đích Xuất phát x x x x Gv x x x x 60m Gv € € x x x x x x vạch đích x x x x x x x x x x x x x x x x x x 20m x x x x ¡ GV - Gv phổ biến cách chơi và luật chơi. - Đội hình chạy bền €GV +Đội hình củng cố sau tiết dạy : € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € €LT Gv Đội hình thả lỏng Gv LT x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x -Lớp trưởng tập hợp lớp hết giờ Gv xuống lớp -Khi Gv hô “ giải tán” . -Cả lớp hô “ khỏe”. Gv 3->5 m LT x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x V/ RÚT KINH NGHIỆM : Ngày soạn: Ngày 02 tháng 12 năm 2009 Tiết 29+ 30 . CHẠY NHANH + CHẠY BỀN I/ Mục tiêu : - Giúp Hs phát triển sức nhanh, sức bền . - Hs chú ý luyện tập tích cực, tự giác, tập luyện đúng biên độ động tác . - Hiểu được khẩu lệnh và thực hiện tương đối đúng, đều, đẹp các nội dung đã học. - Biết và thực hiện tương đối đúng một số trò chơi, động tác bổ trợ kỹ thuật và phát triển thể lực. II/ Thời gian ,địa điểm : -Tiết 4,5 buổi chiều ( theo PCCM ) -Sân trường III/Sân bãi ,dụng cụ : -Địa hình bằng phẳng, thoáng mát đảm bảo sức khỏe . -Gồm tranh ảnh liên quan đến bộ môn . VI/ Tiến trình lên lớp : Nội Dung ĐLVĐ Phương Pháp- Tổ Chức Phần mở đầu -ổn định tổ chức lớp -Gv phổ biến nội dung yêu cầu của tiết học 1 cách ngắn gọn . -Khởi động chung : xoay các khớp cổ, cổ tay, hông, gối, - Khởi động chuyên môn :gập gối, ép dọc, ép ngang, chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông . -Kiểm tra bài củ từ 1->2 Hs lên thực hiện tư thế xuất phát cao chạy nhanh 50m . B. Phần cơ bản 1.Chạy nhanh. - Ôn : - Chạy nâng cao đùi, chạy bước nhỏ, chạy gót chạm mông . - Đứng tại chổ đánh tay, đi bộ chuyển sang chạy 20-30m - Xuất phát cao chạy nhanh 60m, nâng cao thành tích có bấm thời gian . * Trò chơi chạy tiếp sức : 3/ Một số động tác bổ trợ môn Chạy bền : -Cách đánh tay, phân phối sức . + Chạy nhẹ nhàn Nam (400m), Nữ (300m) . 4.Củng cố : -Gọi 1->2 em lên thực hiện lại tư thế xuất phát cao để cả lớp nhận xét. C. Phần kết thúc : -Hồi tỉnh thả lỏng các cơ : rung đùi , bắp chân, cẳng chân, cánh tay -Nhận xét đánh giá rút kinh nghiệm tiết học .Nêu ưu khuyết điểm của Hs . -Dặn Hs về nhà ôn lại các động tác bổ trợ chạy nhanh và chạy bền để chuẩn bị kiểm tra . 7-10’ 2lx8 nhịp 2lx8 nhịp 70-75’ 10’ 4-5lần 4-5lần 2-3 lần 30’ 10’ 10’ 3’ 5’ -Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo sỉ số tình hình lớp cho Gv -Cả lớp chúc Gv “ khỏe” -Gv nhận lớp chúc cả lớp “khỏe”. Gv 3->5 m LT x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x +Đội hình khởi động đứng sole . Gv LT x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - Gv phân tích,hướng dẫn hs,sau đó hướng dẫn học sinh thực hiện : +Đội hình tập luyện : Đích Xuất phát x x x x Gv x x x x 60m Gv € € x x x x x x vạch đích x x x x x x x x x x x x x x x x x x 20m x x x x ¡ GV - Gv phổ biến cách chơi và luật chơi. - Đội hình chạy bền €GV +Đội hình củng cố sau tiết dạy : € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € €LT Gv Đội hình thả lỏng Gv LT x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x -Lớp trưởng tập hợp lớp hết giờ Gv xuống lớp -Khi Gv hô “ giải tán” . -Cả lớp hô “ khỏe”. Gv 3->5 m LT x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x V/ RÚT KINH NGHIỆM :

File đính kèm:

  • docthe duc 6 ki I.doc