A/CHUẨN BỊ:
* Mục đích - yêu cầu:
- Nhằm trang bị cho học sinh một số hiểu biết đúng về TDTT để các em tích cực RLTT.
- Yêu cầu:học sinh phải biết được lợi ích, tác dụng của TDTT đến cơ xương, tuần hoàn, hô hấp, và quá trình trao đổi chất.
- Có thái độ, hành vi đúng trong ứng xử với bạn và tự giác, tích cực, kiên trì tập luyện TDTT trong các giờ học TD , tự học, tự tập.
B/ QUÁ TRÌNH LÊN LỚP:
1, Nội dung
- ĐHĐN
- TDPT chung.
- Chạy nhanh.
- Chạy bền.
- Bật nhảy.
- Ném bóng.
- TT tự chọn.
- Ôn tập kiểm tra.
- Kiểm tra rèn luyện thân thể.
2.Lợi ích tác dụng của TDTT
a. Lợi ích góp phần giáo dục hình thành nhân cách học sinh.
- Cái quý nhất của mỗi con người là sức khoẻ và trí tuệ, có sức khoẻ tốt sẽ tạo điều kiện cho trí tuệ phát triển tốt hơn và ngược lại, TDTT giúp học sinh có được sức khoẻ tốt, từ đó học tập các môn học và tham gia các hoạt động của nhà trường đạt hiệu quả cao hơn. Chính là góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, để các em trở thành những con người có ích cho xã hội.
- Khi tham gia các hoạt động TDTT đòi hỏi học sinh phải có tính kỷ luật cao, tinh thần và trách nhiệm trước tập thể, tác phong nhanh nhẹn, sự cố gắng, tính thật thà, trung thực .chính là tác dụng góp phần giáo dục đạo đức và hình thành nhân cách học sinh.
- Tập luyện TDTT thường xuyên, có kế hoạch giúp cho các em có một nếp sống lành mạnh, vui tươi, học tập và làm việc khoa học.
-Tập luyện TDTTcó tác dụng phòng chống, chữa bệnh và phát triển các tố chất thể lực của cơ thể như sức nhanh, sức bền, sự khéo léo chính xác
134 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 299 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình cả năm - Trường THCS Dũng Hợp, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo viên sửa sai cho các nhóm
Đội hình tập luyện như tiết 28
sau 10’ giáo viên đổi vị trí tập luyện
Giáo viên phổ biến cách chơi
Giáo viên tổ chức cho học sinh chơi như tiết 28
Gọi 1 em học sinh nhận xét
Giáo viên nhận xét đúng sai
Đội hình 4 hàng ngang
Giáo viên cho học sinh thả lỏng các cơ bắp
Hướng dẫn học sinh tập luyện ở nhà
Đội hình xuống lớp
Học sinh báo cáo, chào
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
GV
= = = = = = = = = = @ = = = = = = = = = =
Tuần:
Ngày soạn:
Ngày dạy:
Tiết 32 - Ôn tập kiểm tra học kì I
Chạy nhanh
I, Mục tiêu – yêu cầu
Thực hiện tốt các động tác bổ trợ , trò chơi , kĩ thuật xuất phát cao, kĩ thuật bước chạy
Tập luyện nâng cao thành tích
áp dụng trong cuộc sống hàng ngày
II, Địa điểm - Phương tiện
Bãi tập
Phương tiện: Còi, cờ, đồng hồ, vạch xuất phát
III, Tiến trình dạy và học
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
A, Mở bài
1, Nhận lớp và nắm sĩ số lớp
Phổ biến nội dung và yêu cầu của bài
2, Khởi động
Chạy nhẹ nhàng
Xoay các khớp
Tập 3 động tác bổ trợ chạy
B, Cơ bản
1, Giáo viên cho ôn tập 3 động tác bổ trợ chạy di chuyển
2, Giáo viên cho ôn tập kĩ thuật xuất phát cao chạy nhanh
3, Giáo viên phân nhóm tập luyện
Nhóm 1: Tập 3 động tác bổ trợ chạy
Nhóm 2: Tập kĩ thuật xuất phát cao chạy nhanh
4,Ttrò chơi
“ Chạy tiếp sức chuyển vật”
Củng cố: Gọi 1 em chạy kĩ thuật xuất phát cao chạy nhanh
C, Kết thúc
Thả lỏng toàn thân
Ra bài tập về nhà
Nhận xét về giờ học
5’ – 7’
30 – 32’
4 – 5’
Lớp trưởng điều chỉnh hàng ngũ báo cáo sĩ số
Giáo viên nói to ngắn gọn
Lớp trưởng hô cho lớp tập
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
LT
Giáo viên cho học sinh tập luyện và sửa sai cho học sinh
Đội hình tập luyện
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
Giáo viên nhắc lại kĩ thuật xuất phát cao
Giáo viên cho học sinh tập luyện
* * * *
* * * *
* * * *
Giáo viên sửa sai cho học sinh
Giáo viên gọi 1 em tập 3 động tác bổ trợ và thực hiệnktu xuất phát cao chạy nhanh
Cho học sinh nhận xét
Giáo viên nhận xét
Giáo viên phân nhóm tập luyện
Giáo viên sửa sai cho các nhóm
Đội hình tập luyện như tiết 28
sau 10’ giáo viên đổi vị trí tập luyện
Giáo viên phổ biến cách chơi
Giáo viên tổ chức cho học sinh chơi như tiết 28
Gọi 1 em học sinh nhận xét
Giáo viên nhận xét đúng sai
Đội hình 4 hàng ngang
Giáo viên cho học sinh thả lỏng các cơ bắp
Hướng dẫn học sinh tập luyện ở nhà
Đội hình xuống lớp
Học sinh báo cáo, chào
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
GV
Tuần:
Ngày soạn:
Ngày dạy:
Tiết 33 Ôn tập kiểm tra học kì I
Chạy nhanh
I, Mục tiêu – yêu cầu
Thực hiện tốt các động tác bổ trợ , trò chơi , kĩ thuật xuất phát cao, kĩ thuật bước chạy
Tập luyện nâng cao thành tích
áp dụng trong cuộc sống hàng ngày
II, Địa điểm - Phương tiện
Bãi tập
Phương tiện: Còi, cờ, đồng hồ, vạch xuất phát
III, Tiến trình dạy và học
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
A, Mở bài
1, Nhận lớp và nắm sĩ số lớp
Phổ biến nội dung và yêu cầu của bài
2, Khởi động
Chạy nhẹ nhàng
Xoay các khớp
Tập 3 động tác bổ trợ chạy
B, Cơ bản
1, Giáo viên cho ôn tập 3 động tác bổ trợ chạy di chuyển
2, Giáo viên cho ôn tập kĩ thuật xuất phát cao chạy nhanh
3, Giáo viên phân nhóm tập luyện
Nhóm 1: Tập 3 động tác bổ trợ chạy
Nhóm 2: Tập kĩ thuật xuất phát cao chạy nhanh
4,Ttrò chơi
“ Chạy tiếp sức chuyển vật”
Củng cố: Gọi 1 em chạy kĩ thuật xuất phát cao chạy nhanh
C, Kết thúc
Thả lỏng toàn thân
Ra bài tập về nhà
Nhận xét về giờ học
5’ – 7’
30 – 32’
4 – 5’
Lớp trưởng điều chỉnh hàng ngũ báo cáo sĩ số
Giáo viên nói to ngắn gọn
Lớp trưởng hô cho lớp tập
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
LT
Giáo viên cho học sinh tập luyện và sửa sai cho học sinh
Đội hình tập luyện
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
Giáo viên nhắc lại kĩ thuật xuất phát cao
Giáo viên cho học sinh tập luyện
* * * *
* * * *
* * * *
Giáo viên sửa sai cho học sinh
Giáo viên gọi 1 em tập 3 động tác bổ trợ và thực hiệnktu xuất phát cao chạy nhanh
Cho học sinh nhận xét
Giáo viên nhận xét
Giáo viên phân nhóm tập luyện
Giáo viên sửa sai cho các nhóm
Đội hình tập luyện như tiết 28
sau 10’ giáo viên đổi vị trí tập luyện
Giáo viên phổ biến cách chơi
Giáo viên tổ chức cho học sinh chơi như tiết 28
Gọi 1 em học sinh nhận xét
Giáo viên nhận xét đúng sai
Đội hình 4 hàng ngang
Giáo viên cho học sinh thả lỏng các cơ bắp
Hướng dẫn học sinh tập luyện ở nhà
Đội hình xuống lớp
Học sinh báo cáo, chào
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
GV
Tuần:
Ngày soạn:
Ngày dạy:
Tiết 34 Ôn tập kiểm tra học kì I
Chạy nhanh
I, Mục tiêu – yêu cầu
Thực hiện tốt các động tác bổ trợ , trò chơi , kĩ thuật xuất phát cao, kĩ thuật bước chạy
Tập luyện nâng cao thành tích
áp dụng trong cuộc sống hàng ngày
II, Địa điểm - Phương tiện
Bãi tập
Phương tiện: Còi, cờ, đồng hồ, vạch xuất phát
III, Tiến trình dạy và học
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
A, Mở bài
1, Nhận lớp và nắm sĩ số lớp
Phổ biến nội dung và yêu cầu của bài
2, Khởi động
Chạy nhẹ nhàng
Xoay các khớp
Tập 3 động tác bổ trợ chạy
B, Cơ bản
1, Giáo viên cho ôn tập 3 động tác bổ trợ chạy di chuyển
2, Giáo viên cho ôn tập kĩ thuật xuất phát cao chạy nhanh
3, Giáo viên phân nhóm tập luyện
Nhóm 1: Tập 3 động tác bổ trợ chạy
Nhóm 2: Tập kĩ thuật xuất phát cao chạy nhanh
4,Ttrò chơi
“ Chạy tiếp sức chuyển vật”
Củng cố: Gọi 1 em chạy kĩ thuật xuất phát cao chạy nhanh
C, Kết thúc
Thả lỏng toàn thân
Ra bài tập về nhà
Nhận xét về giờ học
5’ – 7’
30 – 32’
4 – 5’
Lớp trưởng điều chỉnh hàng ngũ báo cáo sĩ số
Giáo viên nói to ngắn gọn
Lớp trưởng hô cho lớp tập
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
LT
Giáo viên cho học sinh tập luyện và sửa sai cho học sinh
Đội hình tập luyện
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
Giáo viên nhắc lại kĩ thuật xuất phát cao
Giáo viên cho học sinh tập luyện
* * * *
* * * *
* * * *
Giáo viên sửa sai cho học sinh
Giáo viên gọi 1 em tập 3 động tác bổ trợ và thực hiệnktu xuất phát cao chạy nhanh
Cho học sinh nhận xét
Giáo viên nhận xét
Giáo viên phân nhóm tập luyện
Giáo viên sửa sai cho các nhóm
Đội hình tập luyện như tiết 28
sau 10’ giáo viên đổi vị trí tập luyện
Giáo viên phổ biến cách chơi
Giáo viên tổ chức cho học sinh chơi như tiết 28
Gọi 1 em học sinh nhận xét
Giáo viên nhận xét đúng sai
Đội hình 4 hàng ngang
Giáo viên cho học sinh thả lỏng các cơ bắp
Hướng dẫn học sinh tập luyện ở nhà
Đội hình xuống lớp
Học sinh báo cáo, chào
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
GV
Tuần:
Ngày soạn:
Ngày dạy:
Tiết 35 – 36: Kiểm tra học kì I
Chạy nhanh kĩ thuật và thành tích
I, Mục tiêu – yêu cầu
Đánh giá kết quả tập luyện của các em học sinh
Đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể
áp dụng trong cuộc sống, rèn luyện và nâng cao sức khoẻ
II, Địa điểm - Phương tiện
Bãi tập
Phương tiện: Còi, đồng hồ, vạch xuất phát
III, Tiến trình kiểm tra
A, Mở bài
1, Nhận lớp và nắm sĩ số lớp
Phổ biến nội dung và yêu cầu của bài
2, Khởi động
Chạy nhẹ nhàng 1 vòng bãi tập
Xoay các khớp
Tập 3 động tác bổ trợ chạy
B, Cơ bản
*/ Nội dung kiểm tra
kĩ thuật xuất phát cao, kĩ thuật bước chạy
Thành tích theo tiêu chuẩn rèn luyện thẩn thể
*/ Tổ chức và phương pháp kiểm tra
kiểm tra 3 em một nhóm
*/ Cách đánh giá xếp loại
Loại giỏi: Thực hiện đúng kĩ thuật xuất phát cao và kĩ thuật bước chạy thành tích đạt: nam: 10’ và nữ: 10’6”
Loại khá: Thực hiện đúng kĩ thuật xuất phát cao, kĩ thuật bước chạy còn sai sót nhỏ, thành tích đạt: Nam 10’5” và nữ: 11’4”
Loại đạt: Thực hiện kĩ thuật còn sai sót nhỏ, thành tích đạt: Nam: 11’ 5” và nữ: 12’ 2”
C, Kết thúc
Thả lỏng toàn thân
Ra bài tập về nhà
Nhận xét về giờ kiểm tra
= = = = = = = = = = @ = = = = = = = = = =
Tuần:
Ngày soạn:
Ngày dạy:
Tiết 37: Bật nhảy: Học một số động tác bổ trợ đá lăng trước, đá lăng sau, đá lăng ngang, trò chơi nhảy ô tiếp sức
Môn Tổ chức: Tiếp tục Ôn tập , tập thể lực,
học mới động tác kĩ thuật trò chơi
I, Mục tiêu – yêu cầu
Các em làm quen các động tác bổ trợ bất xa
Biết cách chơi trò chơi
Các em biết tâng cầu băngf các kĩ thuật
Rèn luyện tíh kiên trì
II, Địa điểm - Phương tiện
Bãi tập
Phương tiện: Còi, quả cầu, kẻ ô trò chơi
III, Tiến trình dạy và học
A, Mở bài
1, Nhận lớp và nắm sĩ số lớp
Phổ biến nội dung và yêu cầu của bài
2, Khởi động
Chạy nhẹ nhàng 1 vòng bãi tập
Xoay các khớp
Tập 3 động tác bổ trợ chạy
ép dây chằng
B, Cơ bản
Học các động tác bổ trợ bật xa
Đá lăng trước
động tác : SGK T49
Đá lăng trước sau
động tác : SGK T49
Học sinh tập luyện các động tác bổ trợ
Chơi trò chơi Nhảy ô tiếp sức
Cách chơi: ( SGK T48 )
Giáo viên chia lớp thành 4 tổ bằng nhau
2, Môn thể thao đa scầu
Giáo viên cho học sinh tập luyện tâng cầu bằng các kĩ thuật
Củng cố: Gọi 2 em tập đa lăng trước, đá lăng trước sau
C, Kết thúc
Thả lỏng toàn thân
Ra bài tập về nhà
Nhận xét về giờ học
Lớp trưởng báo cáo sĩ số
Giáo viên phổ biến ngắn gọn Giáo viên cho học sinh hô khởi động
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
LT
Giáo viên nhắc nhở học sinh tập luyện
Giáo viên làm mẫu cho học sinh quan sát
Giáo viên phân tích kĩ thuật động tác
Giáo viên làm chậm cùng với học sinh
Giáo viên cho học sinh tập luyện
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
GV
Giáo viên sửa sai cho học sinh
Giáo viên phổ biến cách chơi
Giáo viên tổ chức cho học sinh chơi
Giáo viên sửa sai cho học sinh
Giáo viên gọi 1 em nhận xét
Giáo viên nhận xét đúng sai
Đội hình 4 hàng ngang
Giáo viên cho học sinh thả lỏng
Giáo viên nhận xét có khen thưởng động viên các em tập luyện
Hướng dẫn cho học sinh tập luyện ở nhà
File đính kèm:
- the duc 6 ABCD0809.doc