A. MỤC TIÊU:
-Kiến thức :
- Nhằm trang bị cho học sinh một số hiểu biết đúng về TDTT để các em tích cực RLTT.
- Học sinh phải biết được lợi ích, tác dụng của TDTT đến cơ xương, tuần hoàn, hô hấp, và quá trình trao đổi chất.
- Kĩ năng : Có thái độ, hành vi đúng trong ứng xử với bạn và tự giác, tích cực, kiên trì tập luyện TDTT trong các giờ học TD , tự học, tự tập.
B/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN :
- Địa điểm : Lớp học
- phương tiện : giáo an
C TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
I phần mở đầu
1. Nhận lớp
2. Khởi động
3. kiểm tra bài cũ :
II phần cơ bản :
a. Lợi ích góp phần giáo dục hình thành nhân cách học sinh.
- Cái quý nhất của mỗi con người là sức khoẻ và trí tuệ, có sức khoẻ tốt sẽ tạo điều kiện cho trí tuệ phát triển tốt hơn và ngược lại, TDTT giúp học sinh có được sức khoẻ tốt, từ đó học tập các môn học và tham gia các hoạt động của nhà trường đạt hiệu quả cao hơn. Chính là góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, để các em trở thành những con người có ích cho xã hội.
- Khi tham gia các hoạt động TDTT đòi hỏi học sinh phải có tính kỷ luật cao, tinh thần và trách nhiệm trước tập thể, tác phong nhanh nhẹn, sự cố gắng, tính thật thà, trung thực .chính là tác dụng góp phần giáo dục đạo đức và hình thành nhân cách học sinh.
- Tập luyện TDTT thường xuyên, có kế hoạch giúp cho các em có một nếp sống lành mạnh, vui tươi, học tập và làm việc khoa học.
-Tập luyện TDTTcó tác dụng phòng chống, chữa bệnh và phát triển các tố chất thể lực của cơ thể như sức nhanh, sức bền, sự khéo léo chính xác
211 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 240 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình cả năm - Trường PTDT NT Hoành Bồ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
.
c Tiến trình lên lớp:
Nôi dung
Định lượng
Phương pháp - tổ chức
SL
TG
I. Phần mở đầu
1. Nhận lớp
- Tập hợp báo cáo sĩ số.
- GV nhận lớp
- Thầy trò chúc sức khoẻ.
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài dạy .
2. Khởi động.
- Khởi động chung
Cho lớp chạy nhẹ nhàng 1 vòng trên sân tập lớp tập trung, xoay các khớp, cổ, chân, tay, vai, hông, thân mình.
- Khởi động chuyên môn tại chỗ
+ Chạy bước nhỏ
+ Chạy nâng cao đùi
+ Chạy gót chân chạm mông
3.Kiểm tra bài cũ._ Kiểm tra 2 học sinh kỹ thuật động tac bổ trợ đá cầu
II. Phần cơ bản
1. Nội dung.
- Kiểm tra kỹ thuật tâng cầu và phát cầu
2. Tổ chức và phương pháp kiểm tra.
- Kiểm tra theo danh sách h/s
- Mỗi h/s chỉ tham gia kiểm tra 1lần. tâng càu và phát cầu.
HS thực hiện 5 quả phát cầu.
*3 Cách cho điểm.
Điểm kiểm tra cho theo mức độ kỹ thuật và thành tích h/s thực hiện được.
- Điểm 9-10: Thực hiện kỹ thuật tâng cầu và phát cầu
- Điểm 7-8: Thực hiện tương đối đúng kỹ thuật tâng cầu và phát cầu.
-Điểm 5-6: Thực hiện kỹ thuật có một số sai sót khi thực hiện kỹ thuật phát cầu.
-Điểm 3-4: Thực hiện không đúng kỹ thuật .
III. Phần kết thúc
1. Thả lỏng :
Học sinh đứng theo hàng, tại chỗ thả lỏng chân tay thân mình và căng cơ.
2. Nhận xét:
- GV nhận xét bài học
3.Giao bài về nhà :
- Ôn tập một số động tác bổ trợ
4.Xuống lớp :
100-200m
2x8 n
2l
2l
2l
10 Phút
30 phút
5 phút
ĐH nhận lớp
HS)
(GV )
Lớp trưởng tập trung hàng ngang
ĐH khởi động .
(HS)
°(GV)
GVhướng dẫn h/s khởi động
°(GV)
Gv gọi H/s phát cầu theo danh sách l
°(GV)
- GV nhận xét buổi học
- Giáo viên giao bài tập về nhà
- Thầy trò chào nhau
GV hô lớp “Giải tán ” – HS “kho”
D. rút kinh nghiệm
........................................................................................................................................................
........................................................................................................................................................
Ngày soạn :11/12/2009
Ngày giảng :13/12/2009
Tiết 68
bài dạy
Kiểm tra học kỳ I
(Nội dung đá cầu)
A mục tiêu:
* Kiến thức :
- Kiểm tra học kỳ II (nội dung tâng cầu và phát cầu)
*Kỹ năng :
- Thực hiện đúng kỹ thuật( tâng cầu và phát cầu )HS cố giắng thực hiện tốt
phát huy hết khả năng .Rèn luyện thể lực sự khéo léo của hs.
*.Thái độ :
Hs kiểm tra nghiêm túc phát huy hết khả năng của mình ,đạt kết quả cao.
b .địa điểm phương tiện
Địa điểm:
- Sân tập trường.
- Hs chuẩn bị sân tập và dụng cụ học tập.
Phương tiện :
Thầy : Giáo án
Hs :Chuẩn bị sân tập ,cầu kiểm tra.
c tiến trình giờ dạy
Nội dung
Đl
Phương pháp
sl
đl
I phần mở đầu
1. Nhận lớp:
Lớp trưởng tập trung lớp điểm danh báo cáo sĩ số.
GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
Lớp chúc gv –gv chúc hs
2 , Khởi động:
*Khởi động chung.
-Chạy nhẹ nhàng khởi động.
Tập bài TD tay không 7 động tác.
-Xoay các khớp, cổ tay hông gối
Ep dây chằng
ép dọc, ép ngang
*Khởi động chuyên môn
HS Chạy bước nhỏ.
HS chạy nâng cao đùi.
200m
2x8n
3l
10p
3p
7p
ĐH nhận lớp
°(GV)
Lớp trưởng tập trung hàng ngang
Giáo viên phổ biến ND buổi học . Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
ĐH khởi động .
(HS)
°(GV)
GVhướng dẫn h/s khởi động
II Phần cơ bản:
1. Nội dung.
- Kiểm tra kỹ thuật tâng cầu và phát cầu
2. Tổ chức và phương pháp kiểm tra.
- Kiểm tra theo danh sách h/s
- Mỗi h/s chỉ tham gia kiểm tra 1lần. tâng càu và phát cầu.
HS thực hiện 5 quả phát cầu.
*3 Cách cho điểm.
Điểm kiểm tra cho theo mức độ kỹ thuật và thành tích h/s thực hiện được.
- Điểm 9-10: Thực hiện kỹ thuật tâng cầu và phát cầu
- Điểm 7-8: Thực hiện tương đối đúng kỹ thuật tâng cầu và phát cầu.
-Điểm 5-6: Thực hiện kỹ thuật có một số sai sót khi thực hiện kỹ thuật phát cầu.
-Điểm 3-4: Thực hiện không đúng kỹ thuật .
30p
Giáo viên nêu yêu cầu nội dung kiểm tra.H/s (tâng cầu)
°(GV)
Gv gọi H/s phát cầu theo danh sách l
°(GV)
III Phần kết thúc:
1.Hồi tĩnh thả lỏng.
Thả lỏng nhẹ nhàng chân tay toàn thân .
2.Nhận xét giờ học.
-Tinh thần ,thái độ, kết quả tập luyện của hs .
- Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học
GV công bố điểm cho hs ./
3 .Hướng dẫn về nhà:
Ôn chạy tuỳ sức 5phút KTRLTT .
4.GV Xuống lớp
5p
Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng
(HS)
°(GV)
H/s lưu ý thả lỏng tích cực
ĐH tập trung.
°(GV)
Gv nhận xét ngắn gọn ,khen những hs có ý thức tập luyện tốt ,nhắc nhở những hs chưa có ý thức tập luyện cần cố giắng
Gv hô “Giải tán” -HS hô “khẻo”
d rút kinh nghiệm giờ dạy
.............................................................................................................................................
Ngày soạn :11/12/2009
Ngày giảng :13/12/2009
Tiết 69
bài dạy
Kiểm tra RLTT
(Nội dung Nằm ngửa gập bụng)
A mục tiêu:
* Kiến thức :
- Kiểm trangRLTT (Nội dung Nằm ngửa gập bụng)
*Kỹ năng :
- Thực hiện đúng kỹ thuật HS cố giắng thực hiện tốt
phát huy hết khả năng .Rèn luyện thể lực sự khéo léo của hs.
*.Thái độ :
Hs kiểm tra nghiêm túc phát huy hết khả năng của mình ,đạt kết quả cao.
b .địa điểm phương tiện
Địa điểm:
- Sân tập trường.
- Hs chuẩn bị sân tập và dụng cụ học tập.
Phương tiện :
Thầy : Giáo án
Hs :Chuẩn bị sân tập ,cầu kiểm tra.
c tiến trình giờ dạy
Nội dung
Đl
Phương pháp
sl
đl
I phần mở đầu
1. Nhận lớp:
Lớp trưởng tập trung lớp điểm danh báo cáo sĩ số.
GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
Lớp chúc gv –gv chúc hs
2 , Khởi động:
*Khởi động chung.
-Chạy nhẹ nhàng khởi động.
Tập bài TD tay không 7 động tác.
-Xoay các khớp, cổ tay hông gối
Ep dây chằng
ép dọc, ép ngang
*Khởi động chuyên môn
HS Chạy bước nhỏ.
HS chạy nâng cao đùi.
200m
2x8n
3l
10p
3p
7p
ĐH nhận lớp
°(GV)
Lớp trưởng tập trung hàng ngang
Giáo viên phổ biến ND buổi học . Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
ĐH khởi động .
(HS)
°(GV)
GVhướng dẫn h/s khởi động
II Phần cơ bản:
- Kiểm tra RLTT
b. Tổ chức và phương pháp kiểm tra.
- Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 2 h/s
- Mỗi h/s chỉ tham gia kiểm tra một lần. Khi có hiệu lệnh h/s mới tiến vào vạch xuất phát để tiến hành kiểm tra.Trường hợp đặc biệt mới kiểm tra lần hai.
c. Cách tính thành tích.
* Tiêu chuẩn đánh giá thể lực đối với học sinh lớp 9.
Tuổi
Phân loại
Nam
Nữ
15
Tốt
< 5.10
< 6.1 0
Đạt
6.10
7.10
30p
Giáo viên nêu yêu cầu nội dung kiểm tra.H/s
III Phần kết thúc:
1.Hồi tĩnh thả lỏng.
Thả lỏng nhẹ nhàng chân tay toàn thân .
2.Nhận xét giờ học.
-Tinh thần ,thái độ, kết quả tập luyện của hs .
- Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học
GV công bố điểm cho hs ./
3 .Hướng dẫn về nhà:
Ôn chạy tuỳ sức 5phút KTRLTT .
4.GV Xuống lớp
5p
Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng
(HS)
°(GV)
H/s lưu ý thả lỏng tích cực
ĐH tập trung.
°(GV)
Gv nhận xét ngắn gọn ,khen những hs có ý thức tập luyện tốt ,nhắc nhở những hs chưa có ý thức tập luyện cần cố giắng
Gv hô “Giải tán” -HS hô “khẻo”
d rút kinh nghiệm giờ dạy
.............................................................................................................................................
Ngày soạn :11/12/2009
Ngày giảng :13/12/2009
Tiết 70
bài dạy
Kiểm tra RLTT
(Nội dung chạy tuỳ sức 5phút)
A mục tiêu:
* Kiến thức :
- Kiểm trangRLTT (Nội dung chạy tuỳ sức 5 phút)
*Kỹ năng :
- Thực hiện đúng kỹ thuật HS cố giắng thực hiện tốt
phát huy hết khả năng .Rèn luyện thể lực sự khéo léo của hs.
*.Thái độ :
Hs kiểm tra nghiêm túc phát huy hết khả năng của mình ,đạt kết quả cao.
b .địa điểm phương tiện
Địa điểm:
- Sân tập trường.
- Hs chuẩn bị sân tập và dụng cụ học tập.
Phương tiện :
Thầy : Giáo án
Hs :Chuẩn bị sân tập ,cầu kiểm tra.
c tiến trình giờ dạy
Nội dung
Đl
Phương pháp
sl
đl
I phần mở đầu
1. Nhận lớp:
Lớp trưởng tập trung lớp điểm danh báo cáo sĩ số.
GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
Lớp chúc gv –gv chúc hs
2 , Khởi động:
*Khởi động chung.
-Chạy nhẹ nhàng khởi động.
Tập bài TD tay không 7 động tác.
-Xoay các khớp, cổ tay hông gối
Ep dây chằng
ép dọc, ép ngang
*Khởi động chuyên môn
HS Chạy bước nhỏ.
HS chạy nâng cao đùi.
200m
2x8n
3l
10p
3p
7p
ĐH nhận lớp
°(GV)
Lớp trưởng tập trung hàng ngang
Giáo viên phổ biến ND buổi học . Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
ĐH khởi động .
(HS)
°(GV)
GVhướng dẫn h/s khởi động
II Phần cơ bản:
- Kiểm tra RLTT
b. Tổ chức và phương pháp kiểm tra.
- Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 2 h/s
- Mỗi h/s chỉ tham gia kiểm tra một lần. Khi có hiệu lệnh h/s mới tiến vào vạch xuất phát để tiến hành kiểm tra.Trường hợp đặc biệt mới kiểm tra lần hai.
c. Cách tính thành tích.
* Tiêu chuẩn đánh giá thể lực đối với học sinh lớp 9.
Tuổi
Phân loại
Nam
Nữ
15
Tốt
< 5.10
< 6.1 0
Đạt
6.10
7.10
30p
Giáo viên nêu yêu cầu nội dung kiểm tra.H/s
III Phần kết thúc:
1.Hồi tĩnh thả lỏng.
Thả lỏng nhẹ nhàng chân tay toàn thân .
2.Nhận xét giờ học.
-Tinh thần ,thái độ, kết quả tập luyện của hs .
- Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học
GV công bố điểm cho hs ./
3 .Hướng dẫn về nhà:
Ôn chạy tuỳ sức 5phút KTRLTT .
4.GV Xuống lớp
5p
Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng
(HS)
°(GV)
H/s lưu ý thả lỏng tích cực
ĐH tập trung.
°(GV)
Gv nhận xét ngắn gọn ,khen những hs có ý thức tập luyện tốt ,nhắc nhở những hs chưa có ý thức tập luyện cần cố giắng
Gv hô “Giải tán” -HS hô “khẻo”
d rút kinh nghiệm giờ dạy
.............................................................................................................................................
.
File đính kèm:
- GIAO AN TD 6 2009-2010.doc