I/-Mục tiêu – Yêu cầu:
1/ ĐHĐN: Ôn một số nội dung HS học còn yếu (do GV chọn)- Biết và thực hiện được các khẩu lệnh của ĐHĐN.
2/ Bài TD: Ôn 9 động tác - Biết thực hiện được từng động tác, đúng phương hướng, biên độ, kết hợp với thở, vận dụng để tự tập hàng ngày
3/ Chạy bền: Chạy vòng sân trường – chạy hết cự ly v biết cách hít thở, hiện tượng sốc và thở dốc trong khi chạy.
II. Địa điểm – Phương tiện:
- Sân trường THCS Cần Đăng.
- Hs dọn vệ sinh sân tập, đảm bảo đường chạy.
- Còi. . .
III. Tiến trình Dạy – Học:
27 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 271 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình cả năm - Trần Văn Thòn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ổ biến nội dung: “Tỏc dụng lợi ớch của TDTT”
- Gv cho Hs thấy được lợi ớch thật sự của TDTT trong cuộc sống hàng ngày:
+ Luyện tập TDTT thường xuyờn, đỳng phương phỏp khoa học sẽ làm cho cơ phỏt triển, thể hiện ở sức nhanh, bền, mạnh, dẻo dai, linh hoạt, tăng khả năng chống đỡ của cơ thể trước những ảnh hướng xấu của mụi trường.
+ Giỳp cơ, xương phỏt triển nhanh, tăng tớnh thẩm mỹ cho cơ thể.
+ Tim, mạch khỏe mạnh, khớ huyết lưu thụng, hoạt động hụ hấp trở nờn linh hoạt. Nhờ vậy, dung tớch sống của phổi được tăng lờn, tăng oxy trong mỏu, sức khỏe được nõng cao, kộo dài tuổi thọ.
+ Trong bài “Sức khỏe và thể dục” (đăng trờn bỏo Cứu quốc, số 199, ngày 27/3/1946), Bỏc viết:
* “. . .Mỗi người dõn yếu ớt, tức là cả nước yếu ớt, mỗi một người dõn khỏe tức là cả nước khỏe mạnh.”
* “. . .Gỏi trai, giỏ trẻ ai cũng nờn làm và ai cũng làm được. Mỗi ngày lỳc ngủ dậy, tập một ớt thể dục. Ngày nào cũng tập thỡ khớ huyến lưu thụng, tinh thần đầy đủ, như vậy là sức khỏe.”
* “. . . Dõn cường, thỡ quốc thịnh. Tụi mong đồng bào ta ai cũng gắng tập thể dục. Tự tụi, ngày nào tụi cũng tập”
- Trong thư gửi cỏc chỏu thiếu nhi nhõn ngày tết trung thu 17/9/1955: “. . . Phải siờng tập thể thao cho mỡnh mẩy được nở nang. . . ”
* Trong thư “Gửi cỏc em Hs”, Bỏc viết: “. . . .Đối với cỏc em, việc giỏo dục gồm cú:
. Thể dục: để làm cho thõn thể khỏe mạnh, đồng thời cần giữ gỡn vệ sinh riờng và vệ sin chung.
. Trớ dục: ụn lại những điều đó học, học thờm những tri thức mới.
. Mỹ dục: để phõn biệt cỏi gỡ là đẹp, cỏi gỡ là khụng đẹp.
. Đức dục: là yờu Tổ quốc, yờu nhõn dõn, yờu lao động, yờu khoa học, yờu trọng của cụng”
- Gv giảng giải và nờu cõu hỏi để Hs trả lời
? Ngoài giờ học của mụn Thể dục, em cú tham gia tập luyện TDTT khụng?
? Em tập những mụn thể thao nào?
? Em cho một vớ dụ TDTT cú tỏc dụng gúp phần giỏo dục đạo đức?
? Tập TDTT cú tỏc dụng ntn đến cơ xương? Tim mạch?hệ hụ hấp? ngoại hỡnh?
? Theo em TDTT cú nõng cao chất lượng cỏc mụn học khỏc hay khụng?.
- Gv nhận xột ưu, khuyết điểm của buổi học.
- Nờn luyện tập TDTT để nõng cao sức khỏe cho bản thõn. Gv phổ biến giỏo ỏn sau: “ ĐH ĐN một số nội dung cũn yếu, chạy bền”
- Gv hụ “Giải tỏn” – Hs hụ “Khoẻ”
Ngày . . . .thỏng . . . .năm 2010
BỘ MễN DUYỆT
RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY
Tuần: 9 -Tiết PPCT: 17
Giỏo ỏn số 17
Đội Hỡnh Đội Ngũ - Chạy Bền
- - - - / / - - - -
I. Mục tiờu – Yờu cầu:
1. ĐHĐN:
- Một số nội dung Hs thực hiện cũn yếu (do Gv chọn)
- Thực hiện tương đối tốt cỏc khẩu lệnh và kỹ thuật động tỏc.
2. Chạy bền:
- Vũng sõn trường.
- Chạy hết cự ly, phối hợp với hớt thở khi chạy, tự thả lỏng cơ thể khi chạy.
II. Địa điểm – phương tiện:
- Sõn trường THCS Cần Đăng.
- Hs vệ sinh sõn tập, đảm bảo an toàn tuyệt đối.
- Cũi, vỏn phỏt lệnh.
III. Tiến trỡnh dạy học:
PHẦN – NỘI DUNG
LVĐ
YấU CẦU – KỸ THUẬT
PHƯƠNG PHÁP
TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU:
1.Nhận lớp:
2. Giới thiệu nội dung:
3. Khởi động:
a. Khởi động chung:
-Động tỏc: Đỏnh tay cao thấp, tay ngực, gập thõn, vặn mỡnh.
- Xoay cỏc khớp: Cổ tay, cổ chõn, cẳng tay, cỏnh tay, hụng, gối (đụi, đơn),gập dũi, ộp dọc, ộp ngang.
3. Kiểm tra bài cũ:
B. PHẦN CƠ BẢN:
1. ĐHĐN:
- ễn: nội dung cũn yếu (do Gv chọn).
- Củng cố:
2. Chạy bền: Vũng sõn trường.
+ Nam
+ Nữ
C. PHẦN KẾT THÚC:
- Hồi tĩnh
- Nhận xột
- Dặn dũ
- Xuống lớp
8’-10’
2x8nhịp
1-2Hs
28’-30’
4nhúm
1nhúm
3vũng
2vũng
5’- 7’
- CSL tập hợp-điểm số- bỏo cỏo- chỳc sức khoẻ Gv-Hs.
- Gv phổ biến nội dung: “ễn nội dung cũn yếu (do Gv chọn), chạy bền”
- Gv-CSL điều khiển đội hỡnh khởi động.
- Cho lớp chạy một vũng sõn trường với tốc độ vừa phải.
- Hs khởi động kỹ đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- Gv quan sỏt nhắc nhở, sửa sai.
- Cho Hs thực hiện lại những động tỏc khú thường mắc phải sai lầm để Hs nhớ lại kiến thức đó học ở tuần trước.
- Gv hướng dẫn Hs ụn tập và quan sỏt sửa sai cho Hs.
- Mỗi nhúm thay phiờn nhau điều khiển để biết khẩu lện và luyện tập tớch cực.
- Hs lờn trỡnh diễn lại kỹ thuật động tỏc đó học.
- Hs chạy hết cự ly, biết cỏch phối hợp nhịp thở, cỏch đỏnh tay, thả lỏng khi chạy
- Hớt thở sõu, thả lỏng toàn thõn.
- Gv nhận xột ưu, khuyết điểm.
- Về nhà tập thờm và phổ biến nội dung giỏo ỏn sau: “ễn ĐHĐN, chạy bền (tt).
- Gv hụ “Giải tỏn” – Hs hụ “Khoẻ”
Ngày . . . .thỏng . . . .năm 2010
BỘ MễN DUYỆT
RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY
Tuần: 9 -Tiết PPCT: 18
Giỏo ỏn số 18
Đội Hỡnh Đội Ngũ - Chạy Bền
- - - - / / - - - -
I. Mục tiờu – Yờu cầu:
1. ĐHĐN:
- Một số nội dung Hs thực hiện cũn yếu (do Gv chọn)
- Thực hiện tương đối tốt cỏc khẩu lệnh và kỹ thuật động tỏc.
2. Chạy bền:
- Vũng sõn trường.
- Chạy hết cự ly, phối hợp với hớt thở khi chạy, tự thả lỏng cơ thể khi chạy.
II. Địa điểm – phương tiện:
- Sõn trường THCS Cần Đăng.
- Hs vệ sinh sõn tập, đảm bảo an toàn tuyệt đối.
- Cũi, vỏn phỏt lệnh.
III. Tiến trỡnh dạy học:
PHẦN – NỘI DUNG
LVĐ
YấU CẦU – KỸ THUẬT
PHƯƠNG PHÁP
TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU:
1.Nhận lớp:
2. Giới thiệu nội dung:
3. Khởi động:
a. Khởi động chung:
-Động tỏc: Đỏnh tay cao thấp, tay ngực, gập thõn, vặn mỡnh.
- Xoay cỏc khớp: Cổ tay, cổ chõn, cẳng tay, cỏnh tay, hụng, gối (đụi, đơn),gập dũi, ộp dọc, ộp ngang.
3. Kiểm tra bài cũ:
B. PHẦN CƠ BẢN:
1. ĐHĐN:
- ễn: nội dung cũn yếu (do Gv chọn).
- Củng cố:
2. Chạy bền: Vũng sõn trường.
+ Nam
+ Nữ
C. PHẦN KẾT THÚC:
- Hồi tĩnh
- Nhận xột
- Dặn dũ
- Xuống lớp
8’-10’
2x8nhịp
1-2Hs
28’-30’
4nhúm
1nhúm
3vũng
2vũng
5’- 7’
- CSL tập hợp-điểm số- bỏo cỏo- chỳc sức khoẻ Gv-Hs.
- Gv phổ biến nội dung: “ễn nội dung cũn yếu (do Gv chọn), chạy bền”
- Gv-CSL điều khiển đội hỡnh khởi động.
- Cho lớp chạy một vũng sõn trường với tốc độ vừa phải.
- Hs khởi động kỹ đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- Gv quan sỏt nhắc nhở, sửa sai.
- Cho Hs thực hiện lại những động tỏc khú thường mắc phải sai lầm để Hs nhớ lại kiến thức đó học ở tuần trước.
- Gv hướng dẫn Hs ụn tập và quan sỏt sửa sai cho Hs.
- Mỗi nhúm thay phiờn nhau điều khiển để biết khẩu lện và luyện tập tớch cực.
- Hs lờn trỡnh diễn lại kỹ thuật động tỏc đó học.
- Hs chạy hết cự ly, biết cỏch phối hợp nhịp thở, cỏch đỏnh tay, thả lỏng khi chạy
- Hớt thở sõu, thả lỏng toàn thõn.
- Gv nhận xột ưu, khuyết điểm.
- Về nhà tập thờm và phổ biến nội dung giỏo ỏn sau: “ễn ĐHĐN, chạy bền (tt).
- Gv hụ “Giải tỏn” – Hs hụ “Khoẻ”
Ngày . . . .thỏng . . . .năm 2010
BỘ MễN DUYỆT
RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY
Tuần: 10 -Tiết PPCT: 19
Ngày dạy: 12-17/10 /2010
Giỏo ỏn số 19 Lớp dạy: 6A1; 6A2,6A3,6A4
Đội Hỡnh Đội Ngũ - Chạy Bền
- - - - / / - - - -
I. Mục tiờu – Yờu cầu:
1. ĐHĐN:
- Một số nội dung Hs thực hiện cũn yếu – Kiểm tra thử (do Gv chọn)
- Thực hiện tốt cỏc khẩu lệnh và kỹ thuật động tỏc.
2. Chạy bền:
- Vũng sõn trường.
- Chạy hết cự ly, phối hợp với hớt thở khi chạy, tự thả lỏng cơ thể khi chạy.
II. Địa điểm – phương tiện:
- Sõn trường THCS Cần Đăng.
- Hs vệ sinh sõn tập, đảm bảo an toàn tuyệt đối.
- Cũi, vỏn phỏt lệnh.
III. Tiến trỡnh dạy học:
PHẦN – NỘI DUNG
LVĐ
YấU CẦU – KỸ THUẬT
PHƯƠNG PHÁP
TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU:
1.Nhận lớp:
2. Giới thiệu nội dung:
3. Khởi động:
a. Khởi động chung:
-Động tỏc: Đỏnh tay cao thấp, tay ngực, gập thõn, vặn mỡnh.
- Xoay cỏc khớp: Cổ tay, cổ chõn, cẳng tay, cỏnh tay, hụng, gối (đụi, đơn),gập dũi, ộp dọc, ộp ngang.
3. Kiểm tra bài cũ:
B. PHẦN CƠ BẢN:
1. ĐHĐN:
- ễn: nội dung cũn yếu (do Gv chọn).
- Củng cố:
2. Chạy bền: Vũng sõn trường.
+ Nam
+ Nữ
C. PHẦN KẾT THÚC:
- Hồi tĩnh
- Nhận xột
- Dặn dũ
- Xuống lớp
8’-10’
2x8nhịp
1-2Hs
28’-30’
4nhúm
1nhúm
3vũng
2vũng
5’- 7’
- CSL tập hợp-điểm số- bỏo cỏo- chỳc sức khoẻ Gv-Hs.
- Gv phổ biến nội dung: “ễn nội dung cũn yếu-kiểm tra thử (do Gv chọn), chạy bền”
- Gv-CSL điều khiển đội hỡnh khởi động.
- Cho lớp chạy một vũng sõn trường với tốc độ vừa phải.
- Hs khởi động kỹ đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- Gv quan sỏt nhắc nhở, sửa sai.
- Cho Hs thực hiện lại những động tỏc khú thường mắc phải sai lầm để Hs nhớ lại kiến thức đó học ở tuần trước.
- Gv hướng dẫn Hs ụn tập và quan sỏt sửa sai cho Hs.
- Mỗi nhúm thay phiờn nhau điều khiển để biết khẩu lện và luyện tập tớch cực.
- Hs lờn trỡnh diễn lại kỹ thuật động tỏc đó học.
- Hs chạy hết cự ly, biết cỏch phối hợp nhịp thở, cỏch đỏnh tay, thả lỏng khi chạy
- Hớt thở sõu, thả lỏng toàn thõn.
- Gv nhận xột ưu, khuyết điểm.
- Về nhà tập thờm và phổ biến nội dung giỏo ỏn sau: “Kiểm tra”.
- Gv hụ “Giải tỏn” – Hs hụ “Khoẻ”
Ngày . . . .thỏng . . . .năm 2010
BỘ MễN DUYỆT
RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY
Tuần: 10 -Tiết PPCT: 20
Ngày dạy:25-30/9 /2010
Giỏo ỏn số 20 Lớp dạy: 7A3;7A4;7A5;7A6
Kiểm Tra Đội Hỡnh Đội Ngũ
- - - - / / - - - -
I. Nội dung – Yờu cầu:
- Kiểm tra BĐĐH và quay cỏc phớa, đi đều quay trỏi (phải)-đứng lại
- Hs thực hiện cỏc nội dung quy định kiểm tra
II. Địa điểm – phương tiện:
- Sõn trường THCS Cần Đăng.
- Hs vệ sinh sõn tập, đảm bảo an toàn tuyệt đối.
- Sổ điểm, viết, bàn Gv.
III. Tiến trỡnh dạy học:
PHẦN – NỘI DUNG
LVĐ
YấU CẦU – KỸ THUẬT
PHƯƠNG PHÁP
TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU:
- Gv nhận lớp và phổ biến nội dung kiểm tra.
- Hs tự khởi động
B. PHẦN CƠ BẢN:
- Tập hợp hàng dọc, hàng ngang, điểm số, dồn hàng, dàng hàng.
- Quay cỏc hướng.
- Đi đều quay trỏi (phải)
- Cỏch cho điểm:
+ Điểm giỏi
+ Điểm khỏ
+ Điểm trung bỡnh
+ Điểm yếu
C. PHẦN KẾT THÚC:
- Hồi tĩnh
- Nhận xột
- Dặn dũ
- Xuống lớp
8’-10’
28’-30’
5’- 7’
- CSL tập hợp-điểm số- bỏo cỏo- chỳc sức khoẻ Gv-Hs.
- Gv phổ biến nội dung kiểm tra
- Trật tự ổn định nhanh chúng.
- Hs chỳ ý lăng nghe Gv phổ biến nội dung kiểm tra.
- Kiểm tra theo nhúm 5-7Hs
+ Thực hiện đỳng, đều và đẹp theo khẩu lệnh.
+ Thực hiện đỳng nhưng chưa đều, đẹp.
+ Cú 1-2 kĩ năng sai.
+ Thực hiện sai từ 3 kĩ năng trở lờn.
* Chỳ ý: Kiểm tra lại lần 2 điểm khụng quỏ khỏ.
- Hớt thở sõu, thả lỏng toàn thõn.
- Gv nhận xột ưu, khuyết điểm.
- Về nhà tập thờm và phổ biến nội dung giỏo ỏn sau: “ễn BĐĐH, ĐTBT, xuất phỏt cao”
- Gv hụ “Giải tỏn” – Hs hụ “Khoẻ”
File đính kèm:
- Tuan1-10.doc