I Mục tiêu.
-Giúp hs hiểu biết đúng về tdtt để các em tích cực rèn luyện thể thao.
-Nắm được lợi ích , tác dụng của tdtt đến cơ, xương, hệ tuần hoàn, hệ hô hấp và quá trình trao đổi chất.
II Địa điểm và phương tiện.
Lớp học, phấn, bảng.
III Nội dung và phương pháp lên lớp.
1.Ổn định lớp
2 Nội dung bài học
Giới thiệu vào bài
a.Lợi ích của việc tập luyện tdtt – gv đặt câu hỏi – hs trả lời
Em hãy cho biết khi tập tdtt có lợi ích gì cho mỗi chúng ta?
+TDTT giúp hs có được sk tốt, từ đó học tập các môn học và tham gia hoạt động ở các nhà trường đạt hiệu quả cao- - góp phần nâng cao chất lượng giáo dục để các em trở thành những con người có ích cho xã hội.
+Khi tham gia hoạt động TDTT đòi hỏi hs phải có tính kỉ luật cao , tinh thần và trách nhiệm trước tập thể, tác phong nhanh nhẹn, sự cố gắng, tính thật thà, trung thực -- góp phần giáo dục đạo đức và hình thành nhân cách hs.
+Luyện tập TDTT thường xuyên có kế hoạch giúp các em có một nếp sống lành mạnh, vui tươi, học tập và làm việc khoa học.
+Tập luyện TDTT thường xuyên có tác dụng phòng chống, chữa bệnh và phát triển các tố chất thể lực của cơ thể như sức nhanh, sức mạnh, sức bền, sự khéo léo chính xác.
85 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 288 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình cả năm - Năm học 2013-2014 - Ngô Thị Huế, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ong khi chạy
- Tích cực
NX ưu và nhược của tiết học
- Đánh giá kết quả tiết học
- Xuống lớp 4 hàng ngang
Ngày soạn 03/4/2013
Tiết 60
Bật nhảy – Đá cầu
I. Mục tiêu.
- Học sinh thực hiện tương đối chính xác các nội dung đã học
- Nắm được kt và biết cách thực hiện kt tâng cầu bằng má trong bàn chân
- An toàn trong học tập
II. Địa điểm – phương tiện
- Sân tập, còi, cầu, hố cát, cuốc
III. Nội dung và phương pháp lên lớp
Nội dung
ĐL
PPTC
Mở đầu
* Nhận lớp
- Lớp trưởng báo cáo sĩ số nhanh và chính xác
- Giáo viên phổ biến nội dung và yêu cầu bài học
- Kiểm tra sức khỏe học sinh
* Khởi động
- Bài thể dục tay không phát triển toàn thân
+ Động tác cổ, tay, lườn, vặn mình, bụng, chân, toàn thân
- Xoay các khớp
+ Khớp cổ, cổ chân cổ tay, vai, khuỷu gối, ép dọc, ép ngang
* KTBC
- Tâng cầu bằng đùi
B. Cơ bản
* Ôn các động tác bổ trợ bật nhảy, đá cầu
- Bật nhảy
+ Chạy đà tự do bật xa
+ Trò chơi “lò cò tiếp sức”
- Đá cầu
+ Tâng cầu bằng đùi
+ Học tâng cầu bằng má trong bàn chân
C. Kết thúc
- Thả lỏng
- Nhận xét giờ học
- BTVN
+ Ôn các nội dung đã học
5 -7’
2’x 8N/ Đtác
2’x 8N/ Đtác
28 – 30’
2 tổ/ Đ tác
5’
- Nhận lớp 4 hàng ngang
- Đội hình khởi động so le
- GV hô cả lớp cùng thực hiện
- Gọi hs thực hiện – NX đánh giá
- Lớp chia 2 nhóm
- Nhóm 1: Ôn bật nhảy, cán sự bộ môn chỉ huy
- Nhóm 2:Ôn đá cầu, cán sự bộ môn chỉ huy
- Học tâng cầu bằng má trong bàn chân, GV làm mẫu và nêu mấu chốt kt – hs quan sát và thực hiện
- GV quan sát nhắc nhở chung
- Đổi ngược lại 2 nhóm
- Tích cực
NX ưu và nhược của tiết học
- Đánh giá kết quả tiết học
- Xuống lớp 4 hàng ngang
Ngày soạn 08/4/2013
Tiết 61
Ôn tập
I. Mục tiêu
- HS thực hiện được kt đã học
- An toàn trong học tập
II. Địa điểm - phương tiện.
-Sân tập, hố cát.
III Nội dung và phương pháp lên lớp.
A. Mở đầu
- Nhận lớp
- Khởi động chung
- Khởi động chuyên môn
B. Cơ bản
- Ôn các động tác bổ trợ
Ôn chạy đà tự do – nhảy xa : 6L/hs
C. Kết thúc
- Thả lỏng
- Nhận xét giờ học
- BTVN: Ôn bật nhảy – giờ sau kiểm tra 45’
Ngày soạn 09/4/2013
Tiết 62
Kiểm Tra
I. Mục tiêu
- Đánh giá kết quả học tập của học sinh
- An toàn trong kiểm tra
II. Địa điểm – phương tiện
- Sân tập, hố cát, cuốc.
III. Nội dung – phương pháp kiểm tra
1. Mở đầu
- Nhận lớp
- Khởi động chung
- Khởi động chuyên môn
2. Cơ bản
- Phổ biến nội dung và cách kiểm tra
+ Nội dung: kĩ thuât bật xa – thành tích
+ Cách kiểm tra: 5hs/nhóm – 3L/hs, lấy thành tích cao nhất
- Cách cho điểm
+ Điểm Đ: Thực hiện được kt và thành tích đạt
+ Điểm CĐ: Không thực hiện được kt và thành tích không đạt
3. Kết thúc
- Thả lỏng
- Nhận xét giờ kiểm tra
- BTVN: Ôn đá cầu + chạy bền
Ngày soạn 16/4/2013
Tiết 63
Đá cầu – Chạy bền
I. Mục tiêu.
- Học sinh thực hiện được các nội dung đã học
- Nắm được kt và biết cách tại chỗ và theo nhóm
- Rèn luyện sức bền
- An toàn trong học tập
II. Địa điểm – phương tiện
- Sân tập, cầu, cột, lưới
III. Nội dung và phương pháp lên lớp
Nội dung
ĐL
PPTC
Mở đầu
* Nhận lớp
- Lớp trưởng báo cáo sĩ số nhanh và chính xác
- Giáo viên phổ biến nội dung và yêu cầu bài học
- Kiểm tra sức khỏe học sinh
* Khởi động
- Bài thể dục tay không phát triển toàn thân
+ Động tác cổ, tay, lườn, vặn mình, bụng, chân, toàn thân
- Xoay các khớp
+ Khớp cổ, cổ chân cổ tay, vai, khuỷu gối, ép dọc, ép ngang
B. Cơ bản
*Ôn các động tác bổ trợ cho đá cầu + chạy bền
- Đá cầu
+ Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đá lăng trước, đá má ngoài, đá lòng
+ Ôn tâng cầu bằng đùi bằng má trong bàn chân
+ Học chuyền cầu tại chỗ, chuyền cầu theo nhóm
- Chạy bền
+ nam chạy 600m, nức chạy 400m
C. Kết thúc
- Thả lỏng
- Nhận xét giờ học
- BTVN
+ Ôn các nội dung đã học
5 -7’
2’x 8N/ Đtác
2’x 8N/ Đtác
28 – 30’
2 tổ/ Đ tác
5 – 7’
5’
- Nhận lớp 4 hàng ngang
- Đội hình khởi động so le
- GV hô cả lớp cùng thực hiện
- Cả lớp cùng thực hiện – GV chỉ đạo
- 1hs/ cầu. giáo viên quan sát nhắc nhở sửa sai
- GV làm mẫu + nêu mấu chốt kt – hs thực hiện 2- 3hs/nhóm
- Chia 2 nhóm – yêu cầu chạy hết cự ly
- Thả lỏng toàn thân
- Xuống lớp 4 hàng ngang
Ngày soạn 16/4/2013
Tiết 64
Đá cầu – Chạy bền
I. Mục tiêu.
- Học sinh thực hiện tương đối chính xác các nội dung đã học
- Rèn luyện sức bền
- An toàn trong học tập
II. Địa điểm – phương tiện
- Sân tập, cầu, cột, lưới
III. Nội dung và phương pháp lên lớp
Nội dung
ĐL
PPTC
Mở đầu
* Nhận lớp
- Lớp trưởng báo cáo sĩ số nhanh và chính xác
- Giáo viên phổ biến nội dung và yêu cầu bài học
- Kiểm tra sức khỏe học sinh
* Khởi động
- Bài thể dục tay không phát triển toàn thân
+ Động tác cổ, tay, lườn, vặn mình, bụng, chân, toàn thân
- Xoay các khớp
+ Khớp cổ, cổ chân cổ tay, vai, khuỷu gối, ép dọc, ép ngang
*KTBC
- Thực hiện kt chuyền cầu 2 người
B. Cơ bản
*Ôn các động tác bổ trợ
- Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đá lăng trước, đá má ngoài, đá lòng
- Ôn chuyền cầu tại chỗ 2 người
- Học chuyền cầu 3 người
- Chạy bền
+ nam chạy 700m, nữ chạy 500m
C. Kết thúc
- Thả lỏng
- Nhận xét giờ học
- BTVN
+ Ôn các nội dung đã học
5 -7’
2’x 8N/ Đtác
2’x 8N/ Đtác
28 – 30’
2 tổ/ Đ tác
5 – 7’
5’
- Nhận lớp 4 hàng ngang
- Đội hình khởi động so le
- GV hô cả lớp cùng thực hiện
- Gọi hs thực hiện – NX đánh giá
- Cả lớp cùng thực hiện theo nhịp vỗ tay của giáo viên (tăng dần)
- GV làm mẫu – hs quan sát thực hiện
- Yêu cầu chạy hết cự ly – nghiêm túc khi chạy
- Thả lỏng toàn thân
- Xuống lớp 4 hàng ngang
Ngày soạn 23/4/2013
Tiết 65
Đá cầu – Chạy bền
I. Mục tiêu.
- Học sinh thực hiện tốt các nội dung đã học
- Rèn luyện sức bền
- An toàn trong học tập
II. Địa điểm – phương tiện
- Sân tập, cầu, cột, lưới
III. Nội dung và phương pháp lên lớp
Nội dung
ĐL
PPTC
A. Mở đầu
* Nhận lớp
- Lớp trưởng báo cáo sĩ số nhanh và chính xác
- Giáo viên phổ biến nội dung và yêu cầu bài học
- Kiểm tra sức khỏe học sinh
* Khởi động
- Bài thể dục tay không phát triển toàn thân
+ Động tác cổ, tay, lườn, vặn mình, bụng, chân, toàn thân
- Xoay các khớp
+ Khớp cổ, cổ chân cổ tay, vai, khuỷu gối, ép dọc, ép ngang
*KTBC
- Thực hiện kt chuyền cầu 3 người
B. Cơ bản
*Ôn các động tác bổ trợ
- Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đá lăng trước, đá má ngoài, đá lòng
- Ôn chuyền cầu tại chỗ 2 người, 3 người
- Chạy bền
+ nam chạy 5v, nữ chạy 4v
C. Kết thúc
- Thả lỏng
- Nhận xét giờ học
- BTVN
+ Ôn chạy bền giờ sau kiểm tra 45’
5 -7’
2’x 8N/ Đtác
2’x 8N/ Đtác
28 – 30’
2 tổ/ Đ tác
7 - 10’
5’
- Nhận lớp 4 hàng ngang
- Đội hình khởi động so le
- GV hô cả lớp cùng thực hiện
- Gọi hs thực hiện – NX cho điểm
- Cả lớp cùng thực hiện theo nhịp vỗ tay của giáo viên (tăng dần)
- Chia nhóm tập luyện – GV quan sát nhắc nhở
- Yêu cầu chạy hết cự ly – nghiêm túc khi chạy
- Thả lỏng toàn thân
- Xuống lớp 4 hàng ngang
Ngày soạn 24/4/2013
Tiết 66
Đá cầu – Kiểm tra chạy bền
I. Mục tiêu
- Học sinh thực hiện được kt đã học
- Đánh giá kết quả học tập của học sinh
- An toàn trong học tập và kiểm tra
II. Địa điểm – phương tiện
- Sân tập, cầu, đồng hồ bấm giây
III. Nội dung – phương pháp lên lớp
A. Mở đầu
- Nhận lớp
- Khởi động chung
- Khởi động chuyên môn
B. Cơ bản
- Ôn đá cầu: 5 – 7’
- Kiểm tra chạy bền: 5hs/nhóm (nam – nữ chạy riêng) yêu cầu chạy hết thời gian quy định. Nam chạy 5’, nữ chạy 4’ (không tính thành tích)
C. Kết thúc
- Thả lỏng
- Nhận xét giờ kiểm tra
- Xuống lớp
Ngày soạn 28/4/2013
Tiết 67
Ôn tập (Đá cầu)
I. Mục tiêu
- Học sinh thực hiện được các nội dung đã học
- An toàn trong học tập và kiểm tra
II. Địa điểm – phương tiện
- Sân tập, cầu, đồng hồ bấm giây
III. Nội dung – phương pháp lên lớp
A. Mở đầu
- Nhận lớp
- Khởi động chung
- Khởi động chuyên môn
B. Cơ bản
- Ôn các động tác bổ trợ
- Ôn tâng cầu + phát cầu
C. Kết thúc
- Thả lỏng
- Nhận xét giờ kiểm tra
- BTVN: ôn tâng cầu giờ sau kiểm tra học kỳ
Ngày soạn 29/4/2013
Tiết 68
Kiểm Tra học kỳ
I. Mục tiêu
- Đánh giá kết quả học tập của học sinh
- An toàn trong kiểm tra
II. Địa điểm – phương tiện
- Sân tập, cầu
III. Nội dung – phương pháp kiểm tra
1. Mở đầu
- Nhận lớp
- Khởi động chung
- Khởi động chuyên môn
2. Cơ bản
- Phổ biến nội dung và cách kiểm tra
+ Nội dung: kiểm tra kt và thành tích tâng cầu
+ Cách kiểm tra: gọi theo danh sách lớp mỗi hs tâng 3 lần lấy thành tích cao nhất
- Cách cho điểm
+ Điểm Đ: Thực hiện được kt và thành tích đạt nam 20, nữ 15
+ Điểm CĐ:Thực hiện chưa được kt và thành tích không đạt
3. Kết thúc
- Thả lỏng
- Nhận xét giờ kiểm tra
- BTVN: Ôn chạy ngắn 30m, kiểm tra RLTT
Ngày soạn 03/5/2013
Tiết 69
Kiểm RLTT – Chạy 30m
I. Mục tiêu
- Đánh giá kết quả học tập của học sinh
- An toàn trong kiểm tra
II. Địa điểm – phương tiện
- Sân tập, đồng hồ bấm giây
III. Nội dung – phương pháp kiểm tra
1. Mở đầu
- Nhận lớp
- Khởi động chung
- Khởi động chuyên môn
2. Cơ bản
- Phổ biến nội dung và cách kiểm tra
+ Nội dung: kiểm tra kt và thành chạy 30m
+ Cách kiểm tra: 2hs/đợt (nam – nữ riêng) mỗi hs chạy 2 lần lấy thành tích cao nhất
- Cách đánh giá
+ Điểm Đ: Thực hiện được kt và thành tích đạt nam 5”15, nữ 6”90
+ Điểm CĐ:Thực hiện chưa được kt và thành tích không đạt
3. Kết thúc
- Thả lỏng
- Nhận xét giờ kiểm tra
- BTVN: Ôn nằm ngửa gập bụng giờ sau kiểm tra
Ngày soạn 04/5/2013
Tiết 70
Kiểm RLTT
I. Mục tiêu
- Đánh giá kết quả của tập luyện của học sinh
- An toàn trong kiểm tra
II. Địa điểm – phương tiện
- Sân tập
III. Nội dung – phương pháp kiểm tra
1. Mở đầu
- Nhận lớp
- Khởi động chung
- Khởi động chuyên môn
2. Cơ bản
- Phổ biến nội dung và cách kiểm tra
+ Nội dung: kiểm tra kt và thành tích nằm ngửa gập bụng
+ Cách kiểm tra: Gọi theo danh sách lớp mỗi hs thực hiện 2 lần, lấy thành tích cao nhất
- Cách đánh giá
+ Điểm Đ: Thực hiện được kt và thành tích đạt nam 15, nữ 13
+ Điểm CĐ:Thực hiện chưa được kt và thành tích không đạt
3. Kết thúc
- Thả lỏng
- Nhận xét giờ kiểm tra
- Xuống lớp
File đính kèm:
- giao an 6 ca nam.doc