Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình cả năm - Năm học 2012-2013 - Trường PTDT NT Hoành Bồ

A. MỤC TIÊU:

 - Kiến thức : HS hiểu biết đúng về TDTT để các em tích cực RLTT

- Kĩ năng : Vận dung trong các giời học thể dục

- Thái độ : Học sinh hiểu và vận dụng vào cuộc sống, có thái độ, hành vi đúng trong ứng xử với bạn

B/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN :

- Địa điểm : Lớp học

- Phương tiện : Giáo viên: giáo án

 Học sinh : Trang phục gọn gàng

C TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:

I phần mở đầu

1. Nhận lớp : kiểm tra sĩ số

2. Khởi động :

3. kiểm tra bài cũ : kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh

II phần cơ bản :

1. . Lợi ích góp phần giáo dục hình thành nhân cách học sinh.

- Cái quý nhất của mỗi con người là sức khoẻ và trí tuệ, có sức khoẻ tốt sẽ tạo điều kiện cho trí tuệ phát triển tốt hơn và ngược lại, TDTT giúp học sinh có được sức khoẻ tốt, từ đó học tập các môn học và tham gia các hoạt động của nhà trường đạt hiệu quả cao hơn. Chính là góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, để các em trở thành những con người có ích cho xã hội.

- Khi tham gia các hoạt động TDTT đòi hỏi học sinh phải có tính kỷ luật cao, tinh thần và trách nhiệm trước tập thể, tác phong nhanh nhẹn, sự cố gắng, tính thật thà, trung thực .chính là tác dụng góp phần giáo dục đạo đức và hình thành nhân cách học sinh.

- Tập luyện TDTT thường xuyên, có kế hoạch giúp cho các em có một nếp sống lành mạnh, vui tươi, học tập và làm việc khoa học.

-Tập luyện TDTTcó tác dụng phòng chống, chữa bệnh và phát triển các tố chất thể lực của cơ thể như sức nhanh, sức bền, sự khéo léo chính xác

*Câu hỏi

 1. Ngoài giờ học TD các em có tham gia thể dục TT không?

 2. Em tập những môn TT nào?

 3. Khi tham gia trò chơi vận động, như vậy có phải là lúc đó em đã tập TDTT không?

 4. Theo em TDTT có tác dụng góp phần nâng cao chất lượng học tập các môn học hay không, tại sao?

 5. Tập luyện TDTT có tác dụng gì đến cơ, xương?

 

doc194 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 364 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình cả năm - Năm học 2012-2013 - Trường PTDT NT Hoành Bồ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
heo nhóm 3 người. - Kĩ năng : học sinh biết thực hiện tương đối đúng thực hiện thành thạo bật nhảy. - Thái độ: Giúp học sinh có ý thực rèn luyện hàng ngày nâng cao sức khoẻ b .địa điểm phương tiện Địa điểm: - Sân tập trường. - Hs chuẩn bị sân tập và dụng cụ học tập. Phương tiện : - Thầy : Đồng hồ, thước m - Trò : Vệ sinh sân thể dục trường. c Tiến trình lên lớp: Nôi dung Định lượng Phương pháp - tổ chức SL TG I. Phần mở đầu 1. Nhận lớp - Tập hợp báo cáo sĩ số. - GV nhận lớp - Thầy trò chúc sức khoẻ. - GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài dạy . 2. Khởi động. - Khởi động chung Cho lớp chạy nhẹ nhàng 1 vòng trên sân tập lớp tập trung, xoay các khớp, cổ, chân, tay, vai, hông, thân mình. - Khởi động chuyên môn tại chỗ + Chạy bước nhỏ + Chạy nâng cao đùi + Chạy gót chân chạm mông 3.Kiểm tra bài cũ._ Kiểm tra 2 học sinh kỹ thuật động tac bổ trợ đá cầu II. Phần cơ bản 1, Đá cầu Ôn tâng cầu bằng đùi.Má trong bàn chân. - Ôn Chuyền cầu tại chỗ ,Chuyền cầu theo nhóm hai người. - Tâng cầu bằng đùi, má trong bàn chân. - Chuyền cầu qua lại giữa 2 người III. Phần kết thúc 1. Thả lỏng : Học sinh đứng theo hàng, tại chỗ thả lỏng chân tay thân mình và căng cơ. 2. Nhận xét: - GV nhận xét bài học 3.Giao bài về nhà : - Ôn tập một số động tác bổ trợ 4.Xuống lớp : 100-200m 2x8 n 2l 2l 2l 10 Phút 30 phút 5 phút ĐH nhận lớp HS) ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ (GV ) Lớp trưởng tập trung hàng ngang ĐH khởi động . (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) GVhướng dẫn h/s khởi động H/s nhận xét – G/v nhận xét - Ôn: các nội dung đã học ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ Chia HS theo nhóm. Lớp đứng theo đội hình hàng ngang, dãn cách cự ly (1 sải tay), đứng so le (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) H/s thực hiện – chia nhóm tập luyện. - HS nhóm nào thì tập theo nhóm đó. - GV quan sát và theo dõi từng nhóm - Tập Tâng cầu bằng đùi , má trong ,má ngoài . Chuyền cầu qua lại giữa 2 người - Kỹ thuật chuyền và đỡ cầu Học : Kỹ thuật chuyền và đỡ cầu nhóm 2người Học: chuyền cầu theo nhóm 2-3 người - Trò chơi, Thể lực: Tâng cầu tối đa Lớp chia nhóm tập luyện GV hướng dẫn cho HS tập H/s nhận xét – G/v nhận xét bổ xung. - GV nhận xét buổi học - Giáo viên giao bài tập về nhà - Thầy trò chào nhau GV hô lớp “Giải tán ” – HS “kho” D. rút kinh nghiệm ........................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................ Ngày soạn : 23/04/2012 Ngày giảng : 26/04/2012 6A. 28/04/2012 6B Tiết : 68 Kiểm tra học kì II : đá cầu A. mục tiêu: - Kiến thức : HS thực hiện tốt đá cầu đá cầu : ôn chuyền cầu theo nhóm 2 người ; học : chuyền cầu theo nhóm 3 người. - Kĩ năng : học sinh biết thực hiện tương đối đúng thực hiện thành thạo bật nhảy. - Thái độ: Giúp học sinh có ý thực rèn luyện hàng ngày nâng cao sức khoẻ b .địa điểm phương tiện Địa điểm: - Sân tập trường. - Hs chuẩn bị sân tập và dụng cụ học tập. Phương tiện : - Thầy : Đồng hồ, cầu đá - Trò : Vệ sinh sân thể dục trường. c Tiến trình lên lớp: Nôi dung Định lượng Phương pháp - tổ chức SL TG I. Phần mở đầu 1. Nhận lớp - Tập hợp báo cáo sĩ số. - GV nhận lớp - Thầy trò chúc sức khoẻ. - GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài dạy . 2. Khởi động. - Khởi động chung Cho lớp chạy nhẹ nhàng 1 vòng trên sân tập lớp tập trung, xoay các khớp, cổ, chân, tay, vai, hông, thân mình. - Khởi động chuyên môn tại chỗ + Chạy bước nhỏ + Chạy nâng cao đùi + Chạy gót chân chạm mông 3.Kiểm tra bài cũ._ Kiểm tra 2 học sinh kỹ thuật động tac bổ trợ đá cầu II. Phần cơ bản 1. Nội dung. - Kiểm tra kỹ thuật tâng cầu và phát cầu 2. Tổ chức và phương pháp kiểm tra. - Kiểm tra theo danh sách h/s - Mỗi h/s chỉ tham gia kiểm tra 1lần. tâng càu và phát cầu. HS thực hiện 5 quả phát cầu. *3 Cách cho điểm. Điểm kiểm tra cho theo mức độ kỹ thuật và thành tích h/s thực hiện được. - Điểm 9-10: Thực hiện kỹ thuật tâng cầu và phát cầu - Điểm 7-8: Thực hiện tương đối đúng kỹ thuật tâng cầu và phát cầu. -Điểm 5-6: Thực hiện kỹ thuật có một số sai sót khi thực hiện kỹ thuật phát cầu. -Điểm 3-4: Thực hiện không đúng kỹ thuật . III. Phần kết thúc 1. Thả lỏng : Học sinh đứng theo hàng, tại chỗ thả lỏng chân tay thân mình và căng cơ. 2. Nhận xét: - GV nhận xét bài học 3.Giao bài về nhà : - Ôn tập một số động tác bổ trợ 4.Xuống lớp : 100-200m 2x8 n 2l 2l 2l 10 Phút 30 phút 5 phút ĐH nhận lớp HS) ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ (GV ) Lớp trưởng tập trung hàng ngang ĐH khởi động . (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) GVhướng dẫn h/s khởi động ‚ °(GV) Gv gọi H/s phát cầu theo danh sách l ‚ °(GV) - GV nhận xét buổi học - Giáo viên giao bài tập về nhà - Thầy trò chào nhau GV hô lớp “Giải tán ” – HS “kho” D. rút kinh nghiệm ........................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................ Ngày soạn : Ngày giảng : Tiết: 69 kiểm tra - TC RLTT - bật xa tại chỗ A. mục tiêu: Kiến thức : Học sinh biết cách thực hiện được bật xa tại chỗ đạt tiêu chuẩn RLTT. Kĩ năng : Học sinh thực hiện cơ bản đúng bật xa tại chỗ Thái độ : Giúp học sinh tự tập hàng ngày nâng cao sức khoẻ B. Địa điểm , phương tiện : - Đại điểm : Sân trường - Phương tiện : Giáo viên : còi , đồng hồ, thước m Học sinh : Trang phục gọn gàng đầy đủ C. Tiến trình lên lớp : Nôi dung Định lượng Phương pháp - tổ chức SL TG I. Phần mở đầu 1. Nhận lớp - Tập hợp báo cáo sĩ số. - GV nhận lớp - Thầy trò chúc sức khoẻ. - GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài dạy . 2. Khởi động. - Khởi động chung Cho lớp chạy nhẹ nhàng 1 vòng trên sân tập lớp tập trung, xoay các khớp, cổ, chân, tay, vai, hông, thân mình. - Khởi động chuyên môn tại chỗ + Chạy bước nhỏ + Chạy nâng cao đùi + Chạy gót chân chạm mông 3.Kiểm tra bài cũ._ Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh II. Phần cơ bản + Kiểm tra bật xa tại chỗ GT/Thành tích Tốt Đạt Nam Nữ - Chưa đạt : Kết quả kiểm tra các chỉ tiêu theo lứa tuổi có 1 chỉ tiêu chưa đạt. III. Phần kết thúc 1. Thả lỏng : Học sinh đứng theo hàng, tại chỗ thả lỏng chân tay thân mình và căng cơ. 2. Nhận xét: - GV nhận xét bài học 3.Giao bài về nhà : - Ôn tập một số động tác bổ trợ 4.Xuống lớp : 100-200m 2x8 n 2l 2l 2l 2l 2l 10 Phút 30 phút 5 phút - ĐH nhận lớp x x x x x x x x (1) x x x x x x x x ▲ - Thầy trò chúc sức khoẻ - GV nói ngắn gọn, rõ ràng đầy đủ chính, chính xác. - GV (CH) cho lớp khởi động - ĐH khởi động x x x x x x x x (2) x x x x x x x x - GV kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh - GV tập trung lớp - GV phổ biến cách kiểm tra cho HS - GV chúc lớp thi tốt - Tổ chức đánh giá theo nhóm 10 em, nam riêng, nữ riêng. xxxxxx xxxxxx x xxxxxx hố nhảy xxxxx x - GV nhận xét buổi học - Giáo viên giao bài tập về nhà - Thầy trò chào nhau GV hô lớp “Giải tán ” – HS “khoẻ” D. rút kinh nghiệm ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Ngày soạn : Ngày giảng : Tiết: 70 kiểm tra - TC RLTT – chạy 30m( xpc) A. mục tiêu: Kiến thức : Học sinh biết cách thực hiện được chạy 30m xuất phát cao đạt tiêu chuẩn RLTT. Kĩ năng : Học sinh thực hiện cơ bản đúng xuất phát cao Thái độ : Giúp học sinh tự tập hàng ngày nâng cao sức khoẻ B. Địa điểm , phương tiện : - Đại điểm : Sân trường - Phương tiện : Giáo viên : còi , đồng hồ, thước m Học sinh : Trang phục gọn gàng đầy đủ C. Tiến trình lên lớp : Nôi dung Định lượng Phương pháp - tổ chức SL TG I. Phần mở đầu 1. Nhận lớp - Tập hợp báo cáo sĩ số. - GV nhận lớp - Thầy trò chúc sức khoẻ. - GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài dạy . 2. Khởi động. - Khởi động chung Cho lớp chạy nhẹ nhàng 1 vòng trên sân tập lớp tập trung, xoay các khớp, cổ, chân, tay, vai, hông, thân mình. - Khởi động chuyên môn tại chỗ + Chạy bước nhỏ + Chạy nâng cao đùi + Chạy gót chân chạm mông 3.Kiểm tra bài cũ._ Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh II. Phần cơ bản + Kiểm tra chạy 30m (XPC) GT/Thành tích Tốt Đạt Nam < 5,50 < 6,50 Nữ < 6.5 < 7.5 - Chưa đạt : Kết quả kiểm tra các chỉ tiêu theo lứa tuổi có 1 chỉ tiêu chưa đạt. III. Phần kết thúc 1. Thả lỏng : Học sinh đứng theo hàng, tại chỗ thả lỏng chân tay thân mình và căng cơ. 2. Nhận xét: - GV nhận xét bài học 3.Giao bài về nhà : - Ôn tập một số động tác bổ trợ 4.Xuống lớp : 100-200m 2x8 n 2l 2l 2l 2l 2l 10 Phút 30 phút 5 phút - ĐH nhận lớp x x x x x x x x (1) x x x x x x x x ▲ - Thầy trò chúc sức khoẻ - GV nói ngắn gọn, rõ ràng đầy đủ chính, chính xác. - GV (CH) cho lớp khởi động - ĐH khởi động x x x x x x x x (2) x x x x x x x x - GV kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh - GV tập trung lớp - GV phổ biến cách kiểm tra cho HS - GV chúc lớp thi tốt - Tổ chức đánh giá theo nhóm 10 em, nam riêng, nữ riêng. xxxxxx xxxxxx x xxxxxx hố nhảy xxxxx x - GV nhận xét buổi học - Giáo viên giao bài tập về nhà - Thầy trò chào nhau GV hô lớp “Giải tán ” – HS “khoẻ” D. rút kinh nghiệm ...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docGiao an co TTTC ca nam chuan kien thuc.doc